ผมเห็นด้วยตามที่ท่าน traveller ได้บอกไว้
แต่มีบางอย่างคิดต่างกันครับ
ผมเพิ่งซื้อฟรอนเทียร์ ซึ่งก่อนซื้อเอาข้อดีข้อเสียของแต่ละยี้ห้อมาเปรียบเทียบกัน
ดิดดูแล้ว ฟรอนเทียร์คุ้มสุด ข้อแตกต่างกับนาวาร่าคือ
พื้นที่กระบะเล็กกว่า ประมาณ 0.5 ตารางเมตร - ขนของได้น้อยกว่าเล็กน้อย แต่สำหรับผมไม่มีปัญหา เพราะบรรทุกเหล็กแค่ครึ่งคันก็ 2 ตันแล้ว
Turbo ไม่แปรผัน - ไม่ใช่ปัญหา ดี เวลาเสียจะได้ซ่อมง่าย
ECU 16 Bit - ไม่ใช่ปัญหาเช่นกัน
Intercooler อยู่ด้านบน - จะอยู่ที่ไหนช่างมัน
เฟืองท้ายทดต่ำกว่า ขับ 100 รอบเครื่อง 2250 - เวลาวิ่งรถเปล่าขากลับใช้รอบเครื่องน้อยกว่า
>>>แต่ถูกกว่าเกือบแสน!!! จะจ่ายแพงกว่าทำไม<<<
รถต้นทุนถูกกว่า คืนทุนเร็วกว่า
เรื่องพวงมาลัยเพาเวอร์ สำหรับผมไม่จำเป็น
เพราะเมื่อมีน้ำหนักบรรทุก หน้ารถจะลอย พวงมาลัยเบากว่าขับรถเปล่าอีกครับ
และประหยัดน้ำมันกว่าด้วย เพราะไม่ต้องเสียกำลังไปปั่นปั้มเพาเวอร์
รถส่งของทุกคันที่บ้านก็ไม่มีพวงมาลัยเพาเวอร์ บรรทุก 1-2.5 ตัน สบายๆ
เกือบลืมค่าน้ำมันเกียร์กับเฟืองท้าย
เอาไปถ่ายตอนเช็ค 1000 กิโล ที่ศูนย์
น้ำมันเฟืองท้ายเบอร์ 140 ราคา 168 บาท
น้ำมันเกียร์เบอร์ 90 ราคา 285 บาท
รวมเป็นเงิน 453 บาท แพงกว่าถ่ายเอง แต่ก็ไม่ถึงกับแพงจนหน้ามืด
ความเห็นของผม ถ้างบน้อย เลือกฟรอนเทียร์ ถ้างบไม่อั้น เลือก D-max(ติดใจลูกปืนล้อหลังนี่แหละ)