ผมเคยตอบในกระทู้ Lexus ไปแล้วได้ความจากเซลที่ไปประชุมฝ่ายการตลาดมา เขาบอกว่า Toyota South East Asia สิงค์โปร์ ไม่เน้นยอดขาย เน้นภาพลักษณ์และความเป็นพรีเมี่ยม สังเกตได้ทุกรุ่นจาก Toyota Thai ที่เป็นรถ CBU
Toyota South East Asia สิงค์โปร์ ก็อาจจะคิดว่าคนใช้รถศูนย์ซื้อแพงกว่าจะได้เน้นภาพลักษณ์และความเป็นพรีเมี่ยมกว่ารถเกรย์
ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้ alphard ศูนย์ บอกได้เลยว่า มีคนจำนวนน้อยมากที่จะดูแล้วรู้ว่ารถคันไหนเป็นรถศูนย์
บางคนยังคิดว่า alphard มีแต่รถเกรย์เลย เพราะรถเกรย์วิ่งกันมันเยอะกว่ามาก
ในความเป็นจริงคนทั่วไปมอง alphard จะซื้อที่ไหนก็คือ alphard
คิดว่าจริงๆ TMT เอง ก็ทำให้ราคามันถูกกว่านี้ได้ หรือถ้าทำไม่ได้ให้ TMT ไปถามเกรย์ดูว่าทำยังไง
เกร์ไปซื้อจากดีลเลอร์ที่ญี่ปุ่นนำเข้ามาขายทั้งคันยังขายได้ถูกกว่าและมีกำไรด้วย
TMT เองถ้าทำจริงผมเชื่อว่าทำได้ ยอดคนซื้อจากเกรย์มีไม่น้อย TMT เองน่าจะดึงคนกลุ่มนี้มาซื้อรถศูนย์ให้ได้
เหมือนที่ Benz ทำมาก่อนและประสบความสำเร็จ
โดยส่วนตัวก็อยากให้ประกอบไทยแล้วส่งไปอาเซียนด้วยกันเพื่อแชร์ยอด
แต่ถ้าประกอบไทยไม่ได้ จะไปประกอบที่ มาเล อินโด ก็ยังดีครับ