ผมว่า ถ้า Ford เอา Fiesta 1.4 TDCi มาขายในไทย "ตอนนี้" คงหงายท้องเป็นแน่ครับ
ด้วยนิสัยคนไทย ตัวเลขการประหยัดน้ำมัน 25-30 กิโล/ลิตร แทบไม่มีความหมาย เพราะ
- ม้าน้อย 67 bhp แม้จะเป็นม้าดีเซล แต่จะมี "คนไทย"สักกี่คน ที่รู้นิสัยม้าดีเซล
- เกียร์ธรรมดาเท่านั้น
- ค่าตัว ที่ผมคิดว่า น่าจะอยู่ระดับ 5 แสนกลางๆ เป็นอย่างน้อย เพราะ
....-ไม่ได้รับการลดหย่อนค่าตัว เหมือนยุโรป ที่ดูอัตราการบริโภค และก่อไอเสียด้วย
....- ต้นทุนดีเซล ที่แพงกว่า ดีเซล อยู่แล้ว
ผมคิดว่า คนที่เลือก Fiesta 1.4 TDCi
- คงจะเอามาใช้ในเมืองเป็นหลัก ด้วยม้าน้อย
- ม้าน้อย เอามาใช้ในเมือง แต่มีแต่เกียร์ธรรมดา
ด้วยเหตุผลสำคัญที่สุดคือ เป็นรถที่เหมาะกับเมือง
แต่ว่า มีแต่เกียร์ธรรมดา เห็นทีจะไปไม่รอดครับ