ผู้เขียน หัวข้อ: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ  (อ่าน 19470 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 08, 2018, 19:13:24 »
ใช้ทุนต่างจังหวัดห่างไกลรึเปล่าครับ
ถ้าเป็นผมคงเอา CHR เพราะ Toyota หาศูนย์บริการง่าย

ชีวิตการงานหมอจะไม่ค่อยมีเวลา ต้องเข้าเวรดึกดื่น คนไข้ก็เยอะ
เอาที่ซ่อมบำรุ่งง่ายๆ ศูนย์บริการเยอะๆ
ตอนแรกอาจจะเห่อเรื่องสมรรถนะ แต่พอเวลาผ่านไปจะรู้สึกเฉยๆ
ทำงานหนักๆสายตัวแทบขาด ถ้าต้องขับรถข้ามจังหวัดไปเข้าศูนย์คงเป็นเรื่องไม่สนุกเท่าไหร่

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 753
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 08, 2018, 19:40:14 »
จากคนพึ่งซื้อ hrv แต่เคยจอง chr นอกจากความอเนกประสงค์แล้ว หาข้อดีไม่เจอเลยครับ ขับขี่ตึงตัง เสียงช่วงล่างดังมาก การทรงตัวไม่ดี ขับเร็วหวิวๆ

ผมเจอคนคิด รู้สึก เหมือนกัน
แต่ผมทนไม่ไหว จนต้องขายทิ้งเลยครับ เสียดายความเอนกประสงค์กับหลังคา พาโน มาก จะดีอยู่แล้วเชียว

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,260
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 08, 2018, 20:10:05 »
คำถามนี้ตอบไม่ยากเลย ถ้าแยกออกระหว่าง ขับดี vs การใช้งาน

อยู่ที่จะเลือกว่าให้ความสำคัญเรื่องใดมากกว่ากัน ถ้าเอาความเห็นไปตอบคนชอบขับรถ ก็จะได้คำตอบแบบนึง แต่ถ้าไปถามคนที่เดินทางลักษณะครอบครัว ย่อมได้คำตอบอีกแบบ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,396
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 08, 2018, 20:14:52 »
อยากรบกวนสอบถามผู้ใช้งาน Subaru XV ครับผม

1. ค่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรองมันเครื่อง (เคยได้ยินว่าเข้าศูนย์แต่ละครั้งนี่ราคาน้องๆ MB เลย ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ครับ)
2. หิ้วน้ำมันเครื่องไปเองได้หรือยังครับ (ได้ยินมาว่าไม่ได้ ต้องใช้ของศูนย์เท่านั้น)
3. ค่าเบี้ยประกันภัยชั้น 1 ในปีที่ 2-3 ราคาประมาณเท่าไหร่ต่อปีครับ (หากปีแรกประวัติดีและไม่เคยเคลม)
4. นัดเวลาเพื่อเข้าศูนย์ล่วงหน้านานไหมครับ และทำเสร็จในวันเดียวหรือไม่

ต้องบอกว่าถึงจะไม่ได้เข้าศูนย์บ่อยๆ แต่การรออะไหล่นาน นัดเช็คระยะยาก และค่าเช็คระยะแพงก็ทำให้เราตัดรถขับดีทิ้งได้เสมอ
ตอนนี้ผมใช้ Accord G9, Fortuner 2012, Mazda2 1.3  ถ้าเป็นรอบที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและกรองเครื่องราคาก็ไม่เกิน 2,000 บาท
นัดล่วงหน้า 1 สัปดาห์
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ Civic_FD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 08, 2018, 20:43:56 »
XV แหละ ขับ 4 ดีกว่าครับ  ซุบี้ ซุบี้  ค่าซ่อมบำรุงไม่เท่าไรหรอกครับ :P
Wave Z

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 207
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 08, 2018, 20:49:54 »
โจทย์เหมือนกันเลยครับ มีครอบครัวแต่ไม่มีเด็กใช้รถคนเดียว วิ่ง รอบนอก กทม เป็นหลัก

XV ตัวรถน่าจะดีสุดในกลุ่มเพราะมีขับสี่มาให้ แต่ข้อเสียเรื่องศูนย์กับอะไหล่ รอนาน

อยากให้มองในมุมการดูแลรักษาด้วยนะครับ อีกสามรุ่น ศูนย์มีไหมในพื้นที่ ที่เหลือตัดเป็นข้อเสียเป็นข้อๆๆ

CHR ติดเรื่องด้านหลัง รับได้ไหม HRV ขับแบบปกติดีพอกับเราใช้งานไหม CX3 รับเรื่องแคบได้ไหม

ส่วนตัว เหลือแค่ CHR กับ XV เพราะปัจจุบันใช้ CRV เบื่อกับศูนย์ที่ซ่อมงานไม่ดีเลยรื้อที่ไรจะมีเสียงตามหลังงานซ่อมทุกที

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 692
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 08, 2018, 20:52:25 »
ถ้าเป็นผมตัด hrv ออกก่อนเลย
เต็มถนนมาไมเนอร์ก็ยังเหมือนเดิม
Chr ยังไม่เคยนั่ง แต่ cx3 เท่าที่เคยลองนั่งมาแคบมาก
ขอความสดละกันครับเลือก chr ชุดแต่งทยอยมาสวยๆทั้งนั้น

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 08, 2018, 21:55:56 »
ไปทดลองขับให้ครบครับ แต่ละคันมีข้อดีข้อด้อยต่างกันชัดเจน แล้วแต่ความชอบเลยครับ

สำหรับผมถ้าบังคับให้เลือกภายในตัวเลือก 4 คันนี้ ผมเลือกไม่ยากครับ เพราะความต้องการหลายๆข้อมันไปกองอยู่ที่คันนึงเยอะสุด

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 08, 2018, 22:01:15 »
ถ้าเป็นผมจะเอา XV ขับต่างจังหวัดน่าจะมั่นใจกว่า พื้นที่ใช้สอย OK
แต่ก็ต้องเช็คระยะทุก 6 เดือน ต้องดูว่ามีศูนย์ในจังหวัดที่ใช้ทุนหรือเปล่า
เกิดปีถัดไป ไปวนโรงพยาบาลข้างนอก ขับไปกลับเพื่อเช็ครถ เหนื่อยนะครับ

ที่น่าสนใจรองลงมา น่าจะ CX-3 กับ CH-R ช่วงล่างน่าจะ OK เลย
อัตราเร่งแซงก็ใช้ได้ น่าจะหาศูนย์ได้ง่ายกว่า XV

ส่วน HR-V  เหมาะกับขับในเมืองมากกว่า
คิดว่าจบใหม่ คนทั่วไปมักจะฮึกเฮิม เริ่มทำงาน เริ่มมีเงิน Ego สูงขึ้น อาจใจร้อน


ผมไม่เคยลองขับ แต่คิดว่า ถ้าออกต่างจังหวัด ขับเร็วมาก ๆ เข้าหน้าฝน การทรงตัวอาจจะไม่ดีเท่าตัวข้างบน

เพิ่งเริ่มทำงาน ลองดูที่ผ่อนไม่หนักมากนะครับ ถึงรายได้อาจจะเยอะจริง แต่ตกเบิกมีแน่นอน
เดือนแรกอาจได้แค่พตส เดือนต่อไปอาจได้ OT แต่ตกพตส กว่าจะได้เงินอีกทีเป็นก้อนหลังตุลาคมโน่นนะครับ

ขับรถอย่าใจร้อน เห็นหมอจบใหม่มีอุบัติเหตุรถทุกปี
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ

PS ถ้างบประมาณ 1.3 ล้าน ตัวเลือกเยอะมากนะครับ ของดูหลาย ๆ แนว รถที่กำลังดูมัน Ground Clearance ไม่ได้สูงต่างจากรถอื่นมากนัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2018, 22:07:41 โดย Odrecranon »

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 08, 2018, 23:37:34 »
ในตัวเลือกทั้งหมด เลือก xv ครับ เป็น 4x4 ตลอดเวลา การเกาะถนนคนละชั้นกับตัวเลือกอื่นเลย แต่ในงานฯ ที่ไปดูมา Forester ตัวล่างเหลือ 1,19x,,xxx ครับ น่าสนใจกว่าเยอะ ผมลองขับมาแล้วทั้ง xv ,forester เป็นหมอ ผมว่า forester เหมาะสุดแล้วครับ มันส์นละclass กับตัวเลือกที้งหมดเลยครับ

ออฟไลน์ sgboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 00:38:48 »
จขกท condition เหมือนผมเลยครับ

5 ปีก่อนตอนผมใช้ทุนก็แบบนี้เลยครับ ตอนแรกขับเจ้าเต่า Chev Aveo ไปใช้ทุน กทม - นครสวรรค์ - เลย - สิงห์บุรี - อุบลฯ  - นครปฐม

ถ้าเป็นคนใจเย็นไม่รีบร้อน eco car มันไปได้นะ แต่เหนื่อยมากๆครับ ทางไกล+เร่งแซงคันเร่งจมจะทะลุห้องเครื่องตลอด + ต้องค่อยๆขับ
 (เจ้าเต่าคันนี้ขับเร็วก็ต้องมีสมาธิ เกร็งมือ เพ่งคอสะพาน ถนนเรียบไม่เรียบ คำนวนในหัวตลอด) ส่งผลถึงการทำงานมากเลยครับ งานก็หนัก ขับทางไกลก็เหนื่อย แล้วบางครั้งเวลาของหมอก็เป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ 

เคยขอพ่อยืม Mazda 626 เครื่อง 2000 สลับกับ chev optra 1.8 LTZ  ตอนนั้นจึงเข้าใจช่วงล่างที่ดีคืออะไร  อัตราเร่งมีแล้วดียังไง มันขับสบายต่างกันจริงๆ  ผมจึงขอสักคันไปใช้แทน 626(อายุเกือบ 20 ปี), optra (อายุเกือบ 10 ปี) ซ่อมบ่อยไม่เป็นไร ไม่ดับกลางทางพอ

พ่อ-แม่ เป็นห่วงมากจึงแนะนำให้ซื้อรถใหม่ เอาปลอดภัย ช่วงล่างดี ขับไม่เหนื่อยมาก ราคาไม่แรง ก็ไปจบที่ Ford focus 2.0gdi ดีทุกอย่าง ยกเว้น "เกียร์เทพ" กลายเป็นเข้าศูนย์บ่อยเกินอีก ตอนนั้นจึงได้เรียนรู้ว่า ต่างจังหวัดที่เราไปทำงาน บ้างก็กันดาร จนรู้แล้วว่า honda toyota izusu ทำไมเรียกเจ้าตลาด(ตอนนั้นไม่รู้จริงๆ) เพราะมันมีแค่นี้จริงๆ  ford เสียทีก็ลากไปอำเภอเมืองหมด  ย้ายจังหวัดก็ต้องมาศึกษาอู่แถวนั้นไว้ด้วย

สุดท้าย ปัจจุบันก็มาเหลือที่ CHR ไม่ก็ Civic HB  ผมว่ามันดีทั้งคู่ ยังไงก็ไม่ผิดหวังแน่ๆ 2 คันนี้ ผมให้ช่วงล่าง CHR ดีกว่าด้วยซ้ำนะ  ถ้ามีได้ 2 คันก็คงดี  ตอนจะซื้อผมเลยทำโพลถามน้องๆพยาบาลที่ รพ. คนรอบข้างทั้งหมดเลย "ผมเดินลงจากรถคันไหนดูดีกว่ากัน ไม่ต้องสนภายใน สมรรถนะ เพราะในใจก็คือคันไหนก็ได้ คนอื่นว่าไง"

ปล. ช่วย จขกท ไหมเนี่ย หลักๆคือดูศูนย์ที่ไป-กลับได้ก็ดีครับ ใกล้ที่ทำงาน แต่ไม่มีก็ไม่เป็นไร ชวนเพื่อนหมอ/พยาบาลรับ-ส่งศูนย์ก็ได้ Focus ผมเสียบ่อยจนมีมิตรภาพตามที่ต่างๆมากมาย "รถหมอที่เกียร์พังหรอ มาๆเดี๋ยวลุงไปส่งเอง"  "ครับ ศูนย์ฟอร์ด"

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 389
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 01:40:56 »
ถ้าใช้รถต่างจังหวัดลองดูเรื่องศูนย์บริการด้วยครับ
- chr น่าสนใจตรงศูนย์เยอะ ตั้งแต่ใช้รถ hybrid toyota (ahv40)มา7ปียังไม่เคยกินข้าวลิงซะที คือรถมันไม่มีไดสตาทใช้มอเตอร์สตาทเอา
4-5ปีแบตลูกเล็กถึงจะเสื่อมทีนึง ตัดปัญหาไดพัง+แบตหมดไปเยอะ ผ้าเบรกก็หมดช้ามาก เอาจริงๆไม่มีอะไรเสียนอกจากคอล์ยเย็นรั่วเลย เกียร์ไม่ค่อยเห็นมีเสียเท่าไหร่ทั้งๆที่รถวิ่งกัน2-3แสนโลแล้ว เท่าที่ดูในคลับนะครับ แต่ต้องขยันเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 4หมื่นโลหน่อยนะครับ
- xv ชอบตรงขับสี่+ใต้ท้องสูงเกือบเท่า ppv เพราะประเทศไทยฝนตกบ่อยมากแทบทั้งปีถนนลื่นแต่ผมว่าลำบากถ้าไม่มีศูนย์บริการจังหวัดนั้นๆหรือใกล้เคียงที่พอขับไปได้
- cx3 น่าสนใจตรงไฟหน้า adaptive ถ้าขับต่างจังหวัดกลางคืนบ่อยๆน่าจะชอบครับ

ปัจจุบันมี hrv เพิ่มเพราะว่าชอบบรรยากาศในห้องโดยสารที่มันไม่แคบมีหลังคากระจก ขนของสะดวก ส่วนรถก็กลางๆ  แต่เบื่อตรงมันโคลงซะเกินที่ความเร็วสูงเกิน 120+ ข้อเสียคือมันไม่มีฮีตเตอร์ทั้งที่รุ่นอื่นมี เวลาไปต่างจังหวัดภาคเหนือเปิดแอร์แล้วอากาศด้านนอกเย็นกว่าด้านในแอร์จะเหม็นทันทีต้องเปิดไล่ลมกันพักนึงเลย
ถ้าขับรถไม่ได้ 140-180 บ่อยๆ hrv ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นครับ อีกอย่างเวลาเจอใบสั่งความเร็วมาบ้านบ่อยๆเดี่ยวก็ลดมาขับ 120 เอง


ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 01:58:24 »
สองปีก่อนติดจะซื้อรถพิกัดนี้คันแรกที่ผ่อนเองซื้อเอง หน้ามืด ประสบการ์ณน้อย รีบ ขี้เกรงใจ ตอนนั้นมี hr-v , cx-3 .... สุดท้ายลอง cx-3 เอาเลยเพราะอารมณ์ล้วนๆ สวย (คิดว่าขับจะดีถูกใจ) ครบปีขายทิ้ง เพราะ แคบ ช่วงล่างหน้ายวบ และช่วงล่างหน้าดัง แก้ไม่ตก
2013 Mercedes Benz C250 AMG Plus W204
2010 BMW X5 xDrive 4.8i E70
2003 BMW 530i M-Sport E39

ออฟไลน์ Edwardsella

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 02:09:26 »
- นึกถึงสมัยใช้ทุน ขับcity ไปทุกที่ ซ่อมเองไม่เป็น ไม่ค่อยมีเวลามาดูแลรถเท่าไร มีอะไรก็เข้าศูนย์ แนะนำใช้Toyota Honda เข้าศูนย์สะดวก มีมันทุกจังหวัด แทบทุกอำเภอ  ซ่อมก็ไว ใช้ไปนานๆพอจะขยับขยายก็ขายได้ราคา เมื่อก่อนก็ไม่เคยแคร์เรื่องรถตลาดว่าขายต่อได้ราคาดี แต่ตอนขายไปจริงๆ มันก็ได้ราคาดีกว่ากันอยู่นะ
ตอนนี้เรียนจบหมดแล้ว เวลามากขึ้น เงินมากขึ้น
 อยากเลือกอะไรก็เลือกเลย มีเวลาอ่านข้อมูลมากขึ้น พอดูรถเองได้บ้าง ตอนนี้ไป XV แล้ว
- ถามน้องนิดนึงครับ มีโครงการมาเรียนต่อรึปล่าว ถ้ามี อยากให้คิดเรื่องเงินด้วย ตอนเรียนเงินไม่มากเท่าตอนใช้ทุน แต่ถ้าที่บ้านช่วยก็ไม่มีปัญหา
สรุปเอาเองตามบริบท แต่ถ้าเป็นตัวผม เอา XV ตัวใหม่ เพราะที่จังหวัดมีศูนย์ subaru  จะเช็คระยะขับเข้าไปเลย ไม่ต้องจองคิว ช่างว่างจนไม่รู้จะว่างอย่างไรละ

ออฟไลน์ Booboo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 05:49:23 »
ผมใช้ทุนมานานมากแล้ว ถึงตอนเกือบ30ปี
ก่อนอื่นต้องเตือนเรื่องการขับรถก่อนครับ ผมเห็นหมอจบใหม่ๆต้องจากไปเพราะอุบัติเหตุรถยนต์มาแล้วหลายครั้ง
จบใหม่ไฟแรงขับรถเร็ว ยังขับไม่เก่งไม่มีประสพการณ์ อยู่เวรพักผ่อนน้อย บางคนเที่ยวกลางคืน ขับรถต่างจังหวัดในไทยค่อนข้างอันตรายเมื่อเทียบกับประเทศที่เจริญแล้ว อย่าประมาท ขับรถอย่าเร็วมากสำคัญที่สุด
ผมเสียเพื่อนสนิทไปก่อนเขาได้มาเป็นแพทย์ประจำบ้านจากอุบัติเหตุ และเสียรุ่นพี่รุ่นน้องลูกศิษย์อีกหลายครั้ง
ผมมักแนะนำหมอจบใหม่ๆเสมอว่าความปลอดภัยสำคัญที่สุดครับ
เป็นแพทย์ใช้ทุนถ้าไม่มีครอบครัวไม่มีภารอื่น ยอมจ่ายแพงขึ้นซื้อรถในราคาล้านกลางๆขึ้นไปแล้วปลอดภัยขึ้นดีกว่าถ้าไม่ลำบากมากเกินไป
นอกจากจะปลอดภัยมากขึ้นแล้ว ยังมีประโยชน์ตอนไปรับสาวๆอีกด้วย555555

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 07:37:35 »
4 คันนี้ ถ้าผมใช้เองขับเองคนเดียว ผมไป XV แน่นอน ถ้ามีแฟนมาขับด้วย ก็ HR-V , CX-3

 ส่วน CHR มันสวยเฉพาะตอนถ่ายรูปครับในสายตาผม บนถนนมันไม่เด่นเลย การออกแบบมันขัดกับความเป็น Toyota มาก

ออฟไลน์ Max_Nut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 08:09:31 »
ง่ายมากๆ ตัวไหนไม่มี CVT เลื่อกตัวนั้น

+1 ครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,617
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 08:30:56 »
ถ้าเป็นคนโสด เน้นสมรรถนะการขับขี่ งาน engineering ที่ไว้ใจได้
ศูนย์บริการและอะไหล่ ผมเลือก C-HR ครับ

XV นั้น ตัวรถ OK แต่คุณหมอมีเวลาให้กับเรื่อง service และอะไหล่แบบรถนำเข้ารถรึเปล่า
HRV ก็ขึ้นชื่อเรื่องความน่ารำคาญจากคุณภาพงานประกอบ ช่วงล่างก็แค่พอได้
CX3 นั้นสวย แต่แคบ และงาน service การสต็อคอะไหล่แบบมาสด้า เก็บไว้ให้
คนเล่นรถเขาใช้ดีกว่า

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 08:57:32 »
รถคันเป็น ล้าน อน่าซื้อเพราะมีคนบอกครับ ต้องไปลอง Test  ไปลูบ ไปคลำ ไปขับ ก่อนตัดสินใจ!
 
ปล.ผม test มา 3 คัน ส่วนตัว ผมให้ XV  รองลงมา ให้ CX-3 ครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,627
  • Born To Race
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 08:57:41 »
CH-R ผมชอบนะ แต่หลังทึบมากจิงๆ ถ้าขับคนเดียว ก็คงเป็นตัวเลือกต้นๆ ไฮบริดไม่สน ให้มันประกันระยะไป
cx-3 ขับดีแค่ไหนก็คงตัดออก เฉยๆ มาก ขับแล้วงั้นๆ อึดอัด
xv โบราณจริง ไม่เคยลองขับ ช่วงนี้คงดี แต่เฉยๆ เช่นกัน 0น้อย เข็ดกับแบรนด์รถที่0น้อยๆ ลำบ๊ากลำบากนะคุณ แถมการอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็แล้วแต่ มันไม่ง่ายเหมือนเจ้าตลาด

HR-V เคยขับละ เหมือนแจสตัวอ้วนขึ้นมาหน่อย ช่วงล่างย้วยๆ แต่ข้อดีคือดีหมดทั้งคัน ยกเว้นช่วงล่าง ถ้าเป็นผม ผมคงเอา Hr-v แล้วไปเปลี่ยนช่วงล่างให้ดีหน่อย เปลี่ยนแค่สปริงก็พอแล้ว ก็นิ่งขึ้นพอสมควรละ

สรุปเลือก Hr-v นะครับ เอาไปเปลี่ยนช่วงล่างเอง นิดเดียวจบ โคดคุ้ม


ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 08:58:32 »
ใช้งานต่างจังหวัด  เอารถที่มีศูนย์ อยู่ในจังหวัด ดูแลง่าย สะดวกกว่าครับ
ใน 4 ตัวเลือก  -  ผมเลือก HRV ก็พอครับ  ระบบไม่ซับซ้อน  ซ่อมบำรุง ดูแลง่ายที่สุด
แต่ถ้าไม่เอารถยกสูง ผมเลือก  civic hatchback 
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 09:01:08 »
เลือกตามชอบเลยครับ

ไม่ชอบขับไปก็ทุกข์ใจครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,500
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 09:15:48 »
ตอบจากประสบการณ์ ที่เจอเอง เป็นobsevational study ขำๆนะครับ
1. พชท  จบใหม่ สาเหตุการตาย หรือบาดเจ็บสาหัสสูงสุดคือ อุบัติเหตุจากรถยนต์คับ รุ่นผม มีเสียชีวิตไปคนนึง ด้วยเรื่องนี้แหละ รุ่นน้องก็มีอีกคนcprไม่ขึ้น สาเหตุ ของอุบัติเหตุของ พชท  มากที่สุด ก็คือ"การหลับใน" ดังนั้นเรื่องรถก็เป็นส่วนนึงแต่ที่สำคัญกว่า คือ ถ้าง่วง ห้ามขับรถเป็นอันขาด" ให้แวะนอนปั๊มไปเลย และไม่ควรขับรถไกลๆ หลังจากลงเวรเป็นอันขาด
2. พวกช่วงล่างก็ถือเป็นactive safty อย่างนึง ผมเคยใช้ civic dimension  ไม่มีabs traction control อะไรทั้งสิ้นแล้วเจอหมาตัดหน้า ด้วยความตกใจ จึงเผลอหักหลบ ที่120 ปรากฎว่ารถ ท้ายปัด ดริฟต์ไปมาบน มอเตอร์เวย์3-4รอบ ชีวิตหมอ3คนเกือบ จบลงตรงนั้น
3. เรื่องtime management เป็นเรื่องที่สำคัญมาก  พชท เวลาที่ว่าง ควรนอน หรือ กลับบ้าน หาครอบครัว หรือแฟน ไม่ใช่ซ่อมรถ ดังนั้น รถที่อะไหล่ หาง่าย รอไม่นาน น่าจะ สำคัญสุด
4. เรื่อง อเนกประสงค์คงต้องดูว่างานอดิดรกเรา คืออะไร ถ้าแค่ ขนจักรยานได้ ผมว่า คันไหนๆก็ขนได้  เรื่องอเนกประสงค์ มีประโยชน์ แค่ครั้งเดียวคือ ตอนย้ายหอ

จากเหตุผลสี่ข้อดังกล่าว
ควรเลือกรถอะไรก็ได้ ที่มีactive safty และ passive safty เช่น lane keeping, เตือนรถตอนแซง abs vsc ebd traction control  พวกนี้ ผมว่าได้ใช้ ทั้งนั้น
-subaru ต้องไปดู ว่า จังหวัดทีาใช้ทุนมีศูนย์หรือไม่ ถ้าไม่มี ตัดทิ้ง และน่าจะมีactive safty น้อยกว่าชาวบ้าน
- mazdaก็น่าสนใจ แต่กังวลเรื่องอะไหล่รอนาน เรื่องอื่นๆไม่น่ามีปัญหาแต่ตุณไม่เน้นการขับขี่มาก+ภายในแคบกว่าคู่แข่งชัดเจนจึงให้เป็นตัวเลือกท้ายๆ
- hrv น่าจะดีตรงที่ active passive  safty น่าจะดี แต่ผมกังวลเรื่องช่วงล่าง ถ้าหักหลบอะไรเร็วๆ อาจจะหมุนได้ ถ้า จขกท ไม่ขับเร็วมากก็น่าพอ accept ได้
- chrตัวนี้ น่าจะตอบโจทย์สุด อะไหล่หาง่าย active passive safty เพียบ ช่วงล่างก็ดี ส่วนไฮบริด ไม่น่าเสียใน3ปีแรกครับ  ถึงตอนนี้นก็เข้ามาต่อเฉพาะทางแล้วล่ะ แต่ ถ้ากังวลไฮบริด จะดูตัวธรรมดาก็ได้(ถ้า active safty พอๆกัน)

สุดท้ายได้รถมา อย่าลืมเช็คเบรค สับยาง และเปลี่ยนยางบ้อยๆตามอายุก็จะช่วยเรื่องความปลอดภัยขึ้นไปอีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2018, 20:22:27 โดย koko86 »

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,670
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 09:41:06 »
ผมตัด HRV ก่อน ด้วยช่วงล่าง ที่โคลงเคลง จนผมเมารถ
CX3 ตัดทิ้งด้วยความแคบของตัวรถ
เหลือ CHR กับ XV ถ้าตัวรถเพียวๆ XV น่าสนใจตรงที่เป็น SUV จริงๆ ขับสี่ล้อตลอดเวลา CHR ได้เปรียบตรงเป็นเจ้าตลาด หาศูนย์ซ่อมง่าย

ด้วยอาชีพแล้ว หมอส่วนมากเวลาพักผ่อนแทบจะไม่พออยู่แล้ว ดังนั้นเลือกรถที่มีศูนย์บริการครอบคลุมกว่าจะดีที่สุดครับ เคสนี้เลยเชียร์ CHR ครับ

แต่อยากให้ลองไปขับดูทุกรุ่นก่อนนะครับ ความชอบของคนเรามันไม่เหมือนกันครับ
ปล. ผมขับ CX5 แต่ไม่รู้สึกว่ามันใหญ่กว่าพวก HRV เท่าไหร่เลยนะครับ ลองดูพวกนี้เปรียบเทียบกันก็ดีครับ ไม่ว่าจะเป็น CX5 หรือ CRV น่าใช้ทั้งคู่ครับ

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 797
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 09:54:22 »
ได้ไปลองเช่าขับดู ใช้รถอยู่ 2 วัน ขับจากเชียงใหม่ -สะเมิง - วัดจันทร์ - ห้วยน้ำดัง - เชียงใหม่

รุ่นที่เช่าขับ 1.8 เบนซิน

สิ่งที่ชอบ ช่วงล่าง ไม่นุ่มเท่าไหร่ แต่นิ่ง แน่น จริงครับ ช่วงล่างหลังไม่ดีด ขับลัดเลาะตามเส้นทางที่เป็นเขา มั่นใจ ท้ายไม่กวาด หน้าไม่ดื้อ อัตราเร่งไม่ค่อยได้ลองเท่าไหร่ มีช่วงทีได้ลองๆเร่งแซง ก็ช่วง แม่มาลัย กลับมาเชียงใหม่ ถือว่าเหลือเฟือ(สำหรับคนขับรถไม่เร็วอย่างผมที่ขับระหว่าง 100-110)

ระบบอำนวยความสะดวกเท่าที่มีสำหรับผม เหลือเฟือครับ autobrake hold , cruise control , ระบบเตือนสิ่งกีดขวางต่าง(เรียกไม่ถูกแฮะ เช่น เวลาติดไฟแดง มอเตอร์ไซค์มุดผ่าน ระบบมันจะร้องเตือน) ,ระบบเตือนลมยางอ่อน , mode การขับขี่ sport/ normal/ eco เกียร์ CVT แบบ lock อัตราทดเวลาปรับมาที่ mode M ,ไฟหน้า เปิด/ปิดอัตโนมัติ ไฟหน้าปรับสูงต่ำได้จากในตัวรถ

สิ่งที่ไม่ชอบ เสา A ครับ มันบังเวลาเข้าโค้งแล้วเรามองไปทางที่รถสวนมา มักจะเป็นมุมเสาที่บังพอดี เลยวางแผนการขับเข้าโค้งไม่ค่อยถูก

ส่วนด้านหลังทีเป็นมุมอับเวลามอง สำหรับผมแยกแบบนี้ละกัน
-กรณีจอดรถนิ่งแล้วถอยรถ กล้องมองหลัง + กระจกมองหลังช่วยได้เหลือเฟือครับ ไม่น่ากังวล
-กรณีที่จะเปลี่ยนเลนเข้าทางหลักพวก motorway หรือ อย่าง ถ.วิภาวดี ที่บางครับ จะต้องเหลียวกับไปมองหลัง(กระจกมองหลังมุมกว้างไม่พอที่จะเห็นได้ครอบคลุม อันนี้มีปัญหาหน่อยๆ อาจจะต้องหากระจกโค้งติดที่มุม (ผมติดที่กระจกมองข้างกับรถที่คันที่ผมใช้)

ข้อสังเกตุ เบรก เหมือนจะตื้นไปหน่อย (ผมเป็นคนตกใจเหยียบเบรก) แต่ดูดติดหนึบดี  พวงมาลัยหนุมปกติ ตึงมือกำลังดี แต่เมื่อหมุนไปเกือบสุด เหมือนความหน่วงของพวงมาลัยหายไปนิดนึง (ประมาณว่า หมุนไปเรื่อยๆตึงๆมือหน่อย พอจะสุดก็จะมีอาการวืดไม่สู้มือขึ้นมานิดนึง)

ถามว่าถ้าเป็นผมจะซื้อมั้ย พอดีผมยังไม่เคยขับ HR-V ,CX-3,XV เลยเทียบไม่ได้แฮะ แต่ถ้าแบบไม่ต้องเทียบ สำหรับผมนะ กำเงินล้านนึงไปซื้อรุ่น 1.8 เบนซิน นี่ก็เหลือๆละครับ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 10:04:48 »
   ใช้งานต่างจังหวัด บางจุด บางพื้นที่ ระบบขับสี่ของ XV ใช้งานได้จริง ระยะความสูงใต้ท้องรถก็ใช้งานได้หลายจุดในต่างจังหวัด ถ้าหากบริการหลังการขายดีเยี่ยม ศูนย์บริการมีทั่วทุกภาค มีอะไหล่พร้อมให้เปลี่ยนทันที ผมคงตอบ XV

   CX-3 ปัญหาเครื่องดีเซลยังไม่ชัดเจน ผมขออยู่ห่างเครื่องดีเซลของมาสด้าชั่วคราวก่อน ตัวรถออกแบบสวยถูกใจผมอยู่ครับ

   HR-V ผมไม่ชอบ Panoramic Sunroof ยอดขายเยอะ วิ่งกันเกลื่อนเลยครับต่างจังหวัด อเนกประสงค์พื้นที่ใช้สอย รอปรับโฉม

   CH-R สวยแปลก ลายล้อยังไม่โดน รอดู defect ก่อนไหมครับ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 10:07:46 »
ไปลองchr มา   ตัวทอป
ช่วงล่างถือว่าดีจริงครับ  สำหรับรถtoyata ยุคใหม่
คือนุ่ม แต่ไม่ย้วย  พวงมาลัยตอบสนองใช้ได้
ผมลงจากf10แล้วไปลองเจ้าchr ผมว่ามันมีความคล้ายกันอยู่
  ตอนแรกดูรีวิว  นึกว่าจะอืด   แต่ปรากฎว่ามันตีนต้นใช้ได้อยู่ครับ
ไม่ได้รู้สึกว่าอืด 
ที่ไปลองเพราะเห็นจอดอยู่ห้างคันจริงมันสวยมาก   เลยไปลองขับเล่นๆดู
ส่วนตัวไม่ชอบอย่างเดียวคือรถเล็ก  ชอบรถใหญ่  กลัวหากเกิดการชนด้านท้าย
ที่เหลือเป็นรถที่น่าใช้มากๆครับ  สำหรับขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,371
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 10:34:36 »
หลายท่าน ตอบแบบไม่สนโจทย์ ไม่สนคนถามเลยนะครับ เงื่อนไขหลักของคุณหมอไม่มีไรมาก ต้องการรถที่มีระบบความปลอดภัยสูงสุด ตามธรรมชาติอาชีพคนเป็นหมอ

แต่ด้วยเงื่อนไขที่ทำงาน ตจว. อาจต้องชั่งใจดูว่าถ้าได้รถไม่ตลาด จะพิจารณาเรื่องความเสี่ยงกินข้าวลิงกลางทางหรือไม่มีรถใช้นานๆ ได้หรือเปล่า

1. CHR ตรงโจทย์ที่ต้องการทั้งหมด ระบบความปลอดภัย+ศูนยฺบริการ มีข้อยกเว้นมุมอับด้านหลังต้องลองขับดู สำหรับผมถือว่าสำคัญมาก โดยเฉพาะการขับรถในเมืองที่พลุกพ่าน

2. HRV ถ้า mc แล้ว ได้ระบบความปลอดภัยเพิ่ม น่าจะดีดตัวมาที่อันดับ 1 เป็นรถสมรรถนะกลางๆ ถ้าไม่ขับเร็ว ก็ไม่น่ากลัวอะไร

3. XV หนักใจที่ศูนย์บริการและ อะไหล่ ถ้ามีปัญหาเมื่อไหร่รอนาน อาจต้องมีรถสำรองใช้ ซึ่งมันไม่ควร สำหรับอาชีพที่ทำ

4. CX3 ดีขับสนุก ถ้าไม่ต้องการก็ไม่จำเป็นต้องใช้

ปล. มีน้องชายชื่อต้าหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ใช้ต้องขออภัย

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,371
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 10:36:41 »
หลายท่าน ตอบแบบไม่สนโจทย์ ไม่สนคนถามเลยนะครับ เงื่อนไขหลักของคุณหมอไม่มีไรมาก ต้องการรถที่มีระบบความปลอดภัยสูงสุด ตามธรรมชาติอาชีพคนเป็นหมอ

แต่ด้วยเงื่อนไขที่ทำงาน ตจว. อาจต้องชั่งใจดูว่าถ้าได้รถไม่ตลาด จะพิจารณาเรื่องความเสี่ยงกินข้าวลิงกลางทางหรือไม่มีรถใช้นานๆ ได้หรือเปล่า

1. CHR ตรงโจทย์ที่ต้องการทั้งหมด ระบบความปลอดภัย+ศูนยฺบริการ มีข้อยกเว้นมุมอับด้านหลังต้องลองขับดู สำหรับผมถือว่าสำคัญมาก โดยเฉพาะการขับรถในเมืองที่พลุกพ่าน

2. HRV ถ้า mc แล้ว ได้ระบบความปลอดภัยเพิ่ม น่าจะดีดตัวมาที่อันดับ 1 เป็นรถสมรรถนะกลางๆ ถ้าไม่ขับเร็ว ก็ไม่น่ากลัวอะไร

3. XV หนักใจที่ศูนย์บริการและ อะไหล่ ถ้ามีปัญหาเมื่อไหร่รอนาน อาจต้องมีรถสำรองใช้ ซึ่งมันไม่ควร สำหรับอาชีพที่ทำ

4. CX3 ดีขับสนุก ถ้าไม่ต้องการก็ไม่จำเป็นต้องใช้

ปล. มีน้องชายชื่อต้าหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ใช้ต้องขออภัย

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 12:48:58 »
ถ้าเรื่องระบบความปลอดภัย ก็ตามนี้ครับ (ก็อบมาจาก กระทุ้ ล่างๆ)

CX-3
- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (MRCC)
- ระบบไฟหน้า Adaptive LED Headlamps (ปรับไฟสูงอัตโนมัติ) 
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า และ ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติด้านหน้า ความเร็วต่ำและความเร็วสูง (SBS/SCBS)
- ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน   
- ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน
- ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง
- ระบบช่วยเบรกรถอัตโนมัติด้านหลัง
- ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ 


CH-R
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
- ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง TPMS
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam Control
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า และ เบรกอัตโนมัติ Pre-Collision System
- ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน
- ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน
- ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง 
- ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2018, 12:56:26 โดย TheZero »