ผู้เขียน หัวข้อ: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ  (อ่าน 22068 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 13:01:12 »
ถ้ารีบก็ ch-r รอได้ก็ cx-3 minor change
xv น่าจะต้องมีความรู้เรื่องรถ มีประสบการณ์เรื่องรถ มีรถสำรอง
ส่วน hr-v ถ้าต้องการอเนกประสงค์แนะนำไป cx-5 เลยดีกว่าเพราะเห็นคนซื้อมาสุดท้ายก็มานั่งเสียดายว่าน่าจะซื้อรถใหญ่ไปเลย (คงเพราะไลฟ์สไตล์ชอบขนอยู่เดิมหรือเพราะขับทางไกลแล้วเหนื่อยก็ไม่รู้ เค้าทำงานเซลเดินทางบ่อย)

ออนไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 13:14:35 »
เน้นชัวร์ ศูนย์เยอะ ไม่ขับไว ออฟความปลอดภัยเพียบ ไม่ต้องคิดมากครับ กดไปที่ C-HR เลยครับ
ผมเพิ่งรับรถมา ตัว HV hi หนึบ นิ่ง ไม่โยกไม่โครง อัตราเร่งเหลือๆครับ ที่บอกว่าอืดกันนั่นคือเอาไป
ขับแข่งเอาตัวเลข ความจริงบนท้องถนนสำหรับผมที่ขับอยู่มันเหลือเฟือ ไม่ได้ไปแข่งกับใคร
เกียร์ฉลาด

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 13:41:12 »
ถ้าไว้วิ่ง ตจว. ตัด Honda ออกเป็นคันแรกๆเลย รถอะไรเก็บเสียงห่วย ช่วงล่างเด้งตึงตัง แล้วขับทางไกลต้องอยู่กับมันหลายชัวโมง ทรมานยิ่งนัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2018, 14:42:23 โดย NoName__??? »

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 14:02:56 »
เปนอินเทิน เยินมากนะขอบอก
โจทย์นี้ง่ายนิดเดียว
HRV เท่านั้น

Chr hybridเปนหมอไม่มีเวลาไปดูแลหรอก
Xv กับ cx3 ก้อเหตุผลเดียวกัน

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 14:08:07 »
ชั่วโมงนี้ ถ้าเป็นผม เลือก CH-R  ครับ
เสี่ยงเรื่องราคาตก แต่ได้ความปลอดภัยและความสะดวกในความเป็นรถเจ้าตลาด คุ้มครับ

แต่ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องรถเตี้ย เสียงรบกวนหน่อย ตึงตังแต่หนึบแน่น CIVIC HB ขับมันส์กว่า
เกียร์ CVT แต่ดึงดี กดพุ่ง แซงสบาย ประหยัดใช้ได้ ผมใช้ตัว RS อยู๋ ยิ่งใช้ยิ่งรัก

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 14:11:10 »
รักชีวิต ไม่ควรขับเรว.
ฉะนั้น รถอะไรก้อไม่ต่างกันมากหรอก. ที่เค้าบอกhrvมันหวิวๆ คงขับที่150มั้ง
แต่การsurvice นี่สิ ต่างกันแน่นอน


รอจบเปนstaff อยากขับ bm , benz ก้อยังไม่สาย
เดวก้อไปเรียน ตอนนั้นก้อจอดทิ้งจอดขว้าง เวลาจะล้างรถ ยังไม่มี. อย่าเห่อ รูปลักษภายนอกมากนัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2018, 14:13:19 โดย Xyclop »

ออนไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 14:19:05 »
เปนอินเทิน เยินมากนะขอบอก
โจทย์นี้ง่ายนิดเดียว
HRV เท่านั้น

Chr hybridเปนหมอไม่มีเวลาไปดูแลหรอก
Xv กับ cx3 ก้อเหตุผลเดียวกัน

C-HR ต้องใช้เวลาดูแลอะไรเป็นพอเศษเหรอครับ ขึ้นรถกดปุ่มเหยียบคันเร่ง
ไม่มีอะไรต่างจากรถทั่วไปเลยนอกจากระบบไฟฟ้าแบบระบบปิดที่แทบไม่ได้ยุ่งอยู่แล้ว

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 14:34:19 »
รักชีวิต ไม่ควรขับเรว.
ฉะนั้น รถอะไรก้อไม่ต่างกันมากหรอก. ที่เค้าบอกhrvมันหวิวๆ คงขับที่150มั้ง
แต่การsurvice นี่สิ ต่างกันแน่นอน

ตอนผมลอง HRV ผมขับไม่เกิน 120 ครับ แต่ถนที่วิ่งเป็นทางคอนกรีตแถมมีเป็นลูกคลื่นนิดหน่อย สัมผัสได้ว่ารถมันยวบๆ จนขับเอง เมารถเองเลยครับ (อาจเป็นเฉพาะคน ที่เมารถง่ายนะครับ)

ปล. ไม่มีอคติใดๆกับ HRV นะครับ เพราะอยู่ในลิสต์ตอนผมจะเปลี่ยนรถเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 21:54:49 »
อยู่บ้านนอก ถ้าวิ่งถนนดิน ไต่คันนา ข้ามน้ำไม่ลึก หรือไปเที่ยวอุทยาน ขึ้นภู
xv เท่านั้นที่ทำได้เพราะมีx mode วิเศษเหมือนมีดิฟล็อค เกียร์สโลว์ ฟูลไทม์ในคันเดียว
วิ่งดีทั้งถนนดำ และดิน โคลนไม่ลึกที่มีสภาพทาง รถฉลาดวิ่ง
แค่คนขับเลือกให้ถูก บังคับพวงมาลัย แป้นเท้าให้ดีพอ ขึ้นเขาลงห้วยได้หมด
ดิสสี่ล้อมีร่องระบายทั้งหน้าหลัง คันอื่นจานหลังเรียบ
ยางอะไหล่ล้อแม็ก ไม่งกเหลือแต่ล้อเล็ก น้ำยาอุดไว้ปลอบใจ

ประกันชั้น1
xv 26,000
forester 30,000 สองปีไม่เครมเหลือสองหมื่นต้น
บังคับยี่ห้อเดียว อ้างว่าเครมกันประจำ ยี่ห้ออื่นจะแพงกว่านี้

เครื่องแรงกว่าforester นิดนึง ออกตัวอืดแต่ลอยตัวสั่งได้ เกียร์ทดรอบต่ำกว่าเดิม

ค่าถ่ายน้ำมันเครื่อง โทรถามแต่ละศูนย์เพราะใช้คนละยี่ห้อ สามพันขึ้น หิ้วเองหมดประกัน
น้ำมันเกียร์cvt 6ลิตร สี่พันบาท รวมค่ารีเซ็ทเกียร์ ชาวบ้านไม่ต้องทำถ่ายอย่างเดียว
กรองนมค.250
กรองอากาศ
กรองแอร์ พันต้น
น้ำมันเฟืองท้าย w75-90 ลิตรละร้อยกว่าบาท ม้าบินดีกว่าอีกยี่ห้อ
ถ้าเป็นสังเคราะห์ถ่ายพร้อมน้ำมันเกียร์ได้
แต่ถ้าเจอ w90 รถกะบะใช้ถ่ายทุกหมื่นโล ไม่ใช่สังเคราะห์ไปศูนย์อื่นดีกว่า

วงเลี้ยวคันนี้แคบสุด เพราะเป็นขับหลัง กากบาทขับหน้า ตัวใหญ่กว่าบางคันแต่วงเลี้ยวพอกัน
ถ้าforester วงเลี้ยวแคบกว่ารถระดับเดียวกันทุกคัน
เกียร์เย้อ เมื่อร้อน เพราะไม่ใส่ออยเกียร์ ต้องไปทำเอง
น้ำมันเครื่องบางยี่ห้อเติมไป ความร้อนขึ้นง่ายกว่าชาวบ้านและไม่ถูก

ถ้าหาศูนย์ที่คุยกันรู้เรื่อง เล่นได้ อะไหล่รุ่นนี้ต้องเบิกห้าง
รุ่นก่อนมีร้านนอกสั่งอะไหล่มาขาย ที่เครมยาก เสียบ่อย เช่น ลูกปืน ช่วงล่าง ไม่แพง

รุ่นถูกควรให้จอเล็ก กับขายแผ่นปิดท้ายแยก รุ่นล่างจะขายดีกว่านี้เยอะ
ีสีน้ำเงิน ส้ม สั่งรอสามเดือน แม็ก18ห้าดาวไม่แถมติดรถ สั่งเอาเองรุ่นแพงก็ไม่ให้
ส่วนลดไม่มีขนาดเซลยังได้น้อย แต่ดีกว่าซูมซูมนิดหนึง
เชื่อว่าหลายคนรอให้ลดกระหน่ำ แล้วค่อยซื้อเพราะเข็ด


chr เบนซินตัวถูกงบไม่เกินล้าน คันนี้คุ้มสุด ตัวถังแข็งแรงรอบคัน
ให้ปีกนกหลัง ที่ฮอนกับซูมเป็นคาน
ถ้าไม่มีคนนั่งหลัง ไม่ต้องการมือจับไว้แขวนเสื้อผ้า วิ่งแต่ถนน ลุยน้ำท่วมไม่ลึก คันนี้เหลือๆ

hrv ถ้าเปลี่ยนโฉมแล้วไม่ให้เบรคอัตโนมัติ ไม่คุ้ม บอบบางกว่าเพื่อน
ถ้ามีคนนั่งหลัง บรรทุกของ ใส่รถเข็นคนแก่และเด็กคันนี้จุสุด

cx3 คันเล็กสุดบ้าพลัง มีเบรคอัตโนมัติทั้งเบนซิน ดีเซล คันเปลี่ยนโฉมดูต่างแค่พวงมาลัย
ถ้าเครื่องแรงขึ้น ขับมันเหมือนเดิม ตีนต้นเบนซินจัดสุดในกลุ่ม 0-100 ต่ำกว่าสิบวิ
ดีเซลแรงไม่ค่อยมีไม่คุ้ม ถ้าใส่skyactiv x ในตัวถังหน้าแล้วไม่มีปัญหาจะขายดีกว่านี้เยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2018, 22:34:34 โดย bahamu »

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 22:03:50 »
เปนอินเทิน เยินมากนะขอบอก
โจทย์นี้ง่ายนิดเดียว
HRV เท่านั้น

Chr hybridเปนหมอไม่มีเวลาไปดูแลหรอก
Xv กับ cx3 ก้อเหตุผลเดียวกัน

C-HR ต้องใช้เวลาดูแลอะไรเป็นพอเศษเหรอครับ ขึ้นรถกดปุ่มเหยียบคันเร่ง
ไม่มีอะไรต่างจากรถทั่วไปเลยนอกจากระบบไฟฟ้าแบบระบบปิดที่แทบไม่ได้ยุ่งอยู่แล้ว

หมายถึง ระบบ hybrid. เด๋วเสีย เด๋ว แฮ้ง เด๋วต้องเคลม กลัวจะเสียเวลาหมอ เเละเสียสุขภาพจิตหมอครับ

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 22:08:28 »
   ถ้าจะเลือก chr. ไม่ hybrid. อันนี้เชียร. เพราะใช้ยาวสิบปี ไม่ต้องปวดหัวไรทั้งนั้น
เเต่จะรับได้หรือปล่าวว่าข้างในเล็ก อึดอัด เเละดูก้องแก้งมาก
เป็นหมอ อีก ห้าปียังงัยก้อต้องเปลี่ยนรถที่ใหญ่ขึ้นแน่นอน 99%
เอาที่ชอบละกัน

ออนไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 22:22:22 »
เปนอินเทิน เยินมากนะขอบอก
โจทย์นี้ง่ายนิดเดียว
HRV เท่านั้น

Chr hybridเปนหมอไม่มีเวลาไปดูแลหรอก
Xv กับ cx3 ก้อเหตุผลเดียวกัน

C-HR ต้องใช้เวลาดูแลอะไรเป็นพอเศษเหรอครับ ขึ้นรถกดปุ่มเหยียบคันเร่ง
ไม่มีอะไรต่างจากรถทั่วไปเลยนอกจากระบบไฟฟ้าแบบระบบปิดที่แทบไม่ได้ยุ่งอยู่แล้ว

หมายถึง ระบบ hybrid. เด๋วเสีย เด๋ว แฮ้ง เด๋วต้องเคลม กลัวจะเสียเวลาหมอ เเละเสียสุขภาพจิตหมอครับ

อะไรล่ะครับที่ว่า เดี๋ยวเสีย เด๋วแฮ้ง ขอชัดๆ ไม่มั่วเอามันส์

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 23:20:04 »
เอาตามโจทย์ก่อนครับ ผมแนะนำทดลองขับ CH-R ตัวจริงก่อน ที่ TDEX ข้างโรงพยาบาลไทยนครินท์ก็มีให้เทสครบทั้ง HV/1.8ธรรมดา กับ HR-V ศูนย์ที่ยังมีรถเทสอยู่ที่ผมไปลอง HR-V มาคือ ฮอนด้าซัมมิท โชว์รูมตรงแยกศรีอุดม แถวเซ็นทรัลบางนาครับ (หารถเทสยากแล้ว) ข้อดีคือ ได้ฟิลแบบ ลงจาก CH-R แล้วมาลอง HRV ได้เลย แล้วเทียบกันดูว่า HR-V เพียงพอหรือยังครับ ส่วนตัวผมและแฟน ไปลองมาแล้วไม่ชอบเลย เด้งเหมือน Jazz GK น้องสาวผม ซึ่งคนนั่งหลังจะรู้สึกไม่ค่อยสบาย เบาะก็นั่งไม่สบายเท่า CH-R แต่ก็ดีตรงโปร่งกว่ามากๆ และดูมีช่องเก็บของเยอะหน่อย

คือถ้าจะเลือก CH-R ไฮบริด ควรขับรถปีละประมาณ 2-3 หมื่นโลขึ้นไป ถ้ากลัวส่วนต่างค่าตัวตอนราคามันตกแล้วจะไม่คุ้มนะครับ คุณพ่อผมใช้ Prius TRD 2011 ใช้รถไป 220000 โล จากที่ใช้งานจริงๆ ถ้าเทียบกับว่าปกติพ่อเคยใช้ D-segment เครื่องใหญ่มาตลอด ที่ขับโลละ 2-3 บาท พอมาพรีอุส มันเหลือ 1.2-1.4 บาทเท่านั้น ถ้าเทียบกับ Altis 1.6 หน้าแบนคันเก่าผม 1.8-2.2 บาท ไอ้จำนวนกิโลเมตรที่ใช้รถไป จะต้องถูกคำนวนกลับตอนขายรถด้วยครับ คุณพ่อขายรถไป 320,000 บาท เมื่อรวมส่วนค่าน้ำมันที่ประหยัดลงไปได้ระหว่างใช้งานอีก อย่างน้อยราว 130,000 - 180,000 บาท หากเทียบอัลติส 1.6 ที่ผมขับ หรือเทียบกับ D-segment คันเก่า (พ่อเคยใช้ Teana ตัวท๊อปโฉมแรก) ก็จะเป็นเงินมากถึง 3 แสนกว่าบาท ดังนั้นมูลค่ารถที่ขายมือสองต่อไปบวกความประหยัดตรงนี้กลับ ก็ดูจะคุ้มค่าอยู่ครับ

ส่วน HR-V ภาพรวมในการใช้งานผมว่าไม่ขี้เหร่ แล้วถ้าบอกว่าขับไม่เร็วมาก ช่วงล่างมันอาจไม่เป็นปัญหากับคุณก็ได้ครับ ถ้าเอาเรื่องจุของ หากวัดปริมาตรจริงๆจังๆ จะพบว่ามันเยอะกว่าคันอื่นๆใน Segment ก็จริง แต่เป็นพื้นที่ด้านสูงครับที่แตกต่าง ปกติเราใส่ของในแนวราบมากกว่าซ้อนทรงสูงอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ค่อยต่างมากหากเทียบ CH-R ที่ความจุด้านบนของที่เก็บของด้านหลังหายไปเพราะแนวกระจกที่ลาดกว่า ยกเว้นเทียบกับท้าย CX-3 ที่แคบจริงๆจังๆ ดังนั้นประเด็นเบาะท้ายที่ดูทึบกว่าของ CH-R จะเป็นตัวบอกว่าเป็นปัญหาในการใช้งานของคุณไหม (ยังไม่นับเรื่องที่มันไม่มีที่จับมือด้านหลัง แขวนเสื้อไม่ได้นะครับ ผมนี่แทบจะตัดมันทิ้งจากลิสเลย ถ้าไม่รู้จะไปซื้อคันไหนแทนดีตอนนี้)

CX-3 แคบมากๆ แต่ถ้าไม่ได้มีคนนั่งหลังจริงๆจังๆ ไม่ได้ขนของบ่อย ก็น่าสนใจครับเพราะรถขับดีที่สุดใน 3 ตัวเลือกแรก สมรรถนะเด่นถ้าเลือกเบนซิน แต่ผมไม่เอาเพราะแคบเกินไปมาก แถมข้างในดูเหมือน 2 เกินไป

XV ผมจะชวนแฟนกลับไปลองนั่งอีกครั้ง ยังไม่รู้จะไปจบกับตัวนี้ไหม ผมห่วงแค่เรื่องศูนย์มันไกลบ้านผม จะต้องเป็นภาระตอนเอารถไปเช็คระยะ กับตอนขายต่อว่าจะขายยากไหม ราคาตกมากไหม และเรื่องที่มันไม่ประหยัดน้ำมันเท่าที่ควรครับ (ผมขับพรีอุสมาก่อนเลยกลัวจะทำใจรับค่าน้ำมันที่แพงกว่าเกินเดือนละ 30% ไม่ไหว 555)


ดังนั้นถ้าตามโจทย์ แนะนำให้เทสคู่กัน CH-R / HR-V ครับว่า HR-V เพียงพอแล้วหรือยังกับช่วงล่างของมัน ถ้าพอก็ไป HRV น่าจะแฮปปี้กว่า ตอนนี้โปรดีด้วยครับ MC จะมา พค. แล้วผมก็รอดูอยู่
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: เมษายน 09, 2018, 23:38:42 »
คุณหมอ intern ส่วนใหญ่ ก็ไปกลับระหว่าง  รพช. กับ ตัวจังหวัด เเละก็มีบ้างที่ขับกลับบ้าน

เน้นความปลอดภัย
ส่วนตัวถ้าอยากได้รถยกสูงนิดๆ จริงๆ คงเชียร์ CHR Hybrid Top อ่ะครับ


เเต่ถ้าเป็นผม

ผมจะไป Civic Hatchback ครับ กำลังเครื่องดีกว่า จะเหยียบก็ได้ จะขับประหยัดก็ได้

ศูนย์ฮอนด้าก็คงไม่น้อยกว่าพี่โตเท่าไหร่

ถึงเวลาอยากปล่อย ก็ปล่อยง่าย ได้ราคา

ค๊าบบ

เม้นท์นี้คิดเหมือนกันเลยครับ 5555 แต่ไม่อยากให้คุณหมอไขว้เขว เห็นตัวเลือกเป็นกลุ่มนี้

Civic Turbo HB ลองมาชอบหมด ติดเรื่องเบาะแข็งจนนั่งไม่สบายเลยทุกตำแหน่ง กับเครื่องเสียงแย่ (อันนี้เปลี่ยนได้) แล้วก็ตำแหน่งขับขี่ต่ำจนอาจจะมองรอบตัวรถลำบากไปหน่อย (ทดลองขับไป 30 นาทีได้นานอยู่ เจอรถโผล่มาจากจุดบอดตรงท้ายรถด้านซ้ายๆและขวาแบบเซอร์ไพร้ส์หลายรอบมาก) ส่วนตัวผมติดแค่เรื่องแฟนไม่ชอบตัวเบาะแบบไม่เอาเด็ดขาดเลย ที่เหลือได้หมด อเนกประสงค์ก็ตอบโจทย์มากกว่า CHR และ HRV ด้วย
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: เมษายน 10, 2018, 05:23:37 »
อยู่บ้านนอก ถ้าวิ่งถนนดิน ไต่คันนา ข้ามน้ำไม่ลึก หรือไปเที่ยวอุทยาน ขึ้นภู
xv เท่านั้นที่ทำได้เพราะมีx mode วิเศษเหมือนมีดิฟล็อค เกียร์สโลว์ ฟูลไทม์ในคันเดียว
วิ่งดีทั้งถนนดำ และดิน โคลนไม่ลึกที่มีสภาพทาง รถฉลาดวิ่ง
แค่คนขับเลือกให้ถูก บังคับพวงมาลัย แป้นเท้าให้ดีพอ ขึ้นเขาลงห้วยได้หมด
ดิสสี่ล้อมีร่องระบายทั้งหน้าหลัง คันอื่นจานหลังเรียบ
ยางอะไหล่ล้อแม็ก ไม่งกเหลือแต่ล้อเล็ก น้ำยาอุดไว้ปลอบใจ

ประกันชั้น1
xv 26,000
forester 30,000 สองปีไม่เครมเหลือสองหมื่นต้น
บังคับยี่ห้อเดียว อ้างว่าเครมกันประจำ ยี่ห้ออื่นจะแพงกว่านี้

เครื่องแรงกว่าforester นิดนึง ออกตัวอืดแต่ลอยตัวสั่งได้ เกียร์ทดรอบต่ำกว่าเดิม

ค่าถ่ายน้ำมันเครื่อง โทรถามแต่ละศูนย์เพราะใช้คนละยี่ห้อ สามพันขึ้น หิ้วเองหมดประกัน
น้ำมันเกียร์cvt 6ลิตร สี่พันบาท รวมค่ารีเซ็ทเกียร์ ชาวบ้านไม่ต้องทำถ่ายอย่างเดียว
กรองนมค.250
กรองอากาศ
กรองแอร์ พันต้น
น้ำมันเฟืองท้าย w75-90 ลิตรละร้อยกว่าบาท ม้าบินดีกว่าอีกยี่ห้อ
ถ้าเป็นสังเคราะห์ถ่ายพร้อมน้ำมันเกียร์ได้
แต่ถ้าเจอ w90 รถกะบะใช้ถ่ายทุกหมื่นโล ไม่ใช่สังเคราะห์ไปศูนย์อื่นดีกว่า

วงเลี้ยวคันนี้แคบสุด เพราะเป็นขับหลัง กากบาทขับหน้า ตัวใหญ่กว่าบางคันแต่วงเลี้ยวพอกัน
ถ้าforester วงเลี้ยวแคบกว่ารถระดับเดียวกันทุกคัน
เกียร์เย้อ เมื่อร้อน เพราะไม่ใส่ออยเกียร์ ต้องไปทำเอง
น้ำมันเครื่องบางยี่ห้อเติมไป ความร้อนขึ้นง่ายกว่าชาวบ้านและไม่ถูก

ถ้าหาศูนย์ที่คุยกันรู้เรื่อง เล่นได้ อะไหล่รุ่นนี้ต้องเบิกห้าง
รุ่นก่อนมีร้านนอกสั่งอะไหล่มาขาย ที่เครมยาก เสียบ่อย เช่น ลูกปืน ช่วงล่าง ไม่แพง

รุ่นถูกควรให้จอเล็ก กับขายแผ่นปิดท้ายแยก รุ่นล่างจะขายดีกว่านี้เยอะ
ีสีน้ำเงิน ส้ม สั่งรอสามเดือน แม็ก18ห้าดาวไม่แถมติดรถ สั่งเอาเองรุ่นแพงก็ไม่ให้
ส่วนลดไม่มีขนาดเซลยังได้น้อย แต่ดีกว่าซูมซูมนิดหนึง
เชื่อว่าหลายคนรอให้ลดกระหน่ำ แล้วค่อยซื้อเพราะเข็ด


chr เบนซินตัวถูกงบไม่เกินล้าน คันนี้คุ้มสุด ตัวถังแข็งแรงรอบคัน
ให้ปีกนกหลัง ที่ฮอนกับซูมเป็นคาน
ถ้าไม่มีคนนั่งหลัง ไม่ต้องการมือจับไว้แขวนเสื้อผ้า วิ่งแต่ถนน ลุยน้ำท่วมไม่ลึก คันนี้เหลือๆ

hrv ถ้าเปลี่ยนโฉมแล้วไม่ให้เบรคอัตโนมัติ ไม่คุ้ม บอบบางกว่าเพื่อน
ถ้ามีคนนั่งหลัง บรรทุกของ ใส่รถเข็นคนแก่และเด็กคันนี้จุสุด

cx3 คันเล็กสุดบ้าพลัง มีเบรคอัตโนมัติทั้งเบนซิน ดีเซล คันเปลี่ยนโฉมดูต่างแค่พวงมาลัย
ถ้าเครื่องแรงขึ้น ขับมันเหมือนเดิม ตีนต้นเบนซินจัดสุดในกลุ่ม 0-100 ต่ำกว่าสิบวิ
ดีเซลแรงไม่ค่อยมีไม่คุ้ม ถ้าใส่skyactiv x ในตัวถังหน้าแล้วไม่มีปัญหาจะขายดีกว่านี้เยอะ

ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  :D :D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: เมษายน 10, 2018, 07:20:36 »
ไปลองเลยครับ ที่บ้านมี hrv ผมบอกเลยสำหรับผมมันแย่สุดเรื่องการขับ ช่วงล่าง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: เมษายน 10, 2018, 09:57:54 »
ใช้งาน ตจว ผมว่าดูรถที่มีศูนย์บริการดีๆ ก่อนดีกว่าครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: เมษายน 10, 2018, 10:27:13 »
ตามโจทย์ เอา CH-R 1.8 ไม่Hybrid ครับ รถใหม่ที่สุด สวยด้วย  ขับขี่ก้อน่าจะดีจากที่หลายๆคนรีวิว แถมเป็นแบนด์ Toyota ใช้ ตจว. สบายใจ

Cx3 , HRV ออกมานานแล้วทั้งคู่.

XV ราคาสูง อยู่ ตจว. ศูนย์ไม่ค่อยมี

จบตรงนี้ครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ auntoto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: เมษายน 10, 2018, 12:24:09 »
เปนอินเทิน เยินมากนะขอบอก
โจทย์นี้ง่ายนิดเดียว
HRV เท่านั้น

Chr hybridเปนหมอไม่มีเวลาไปดูแลหรอก
Xv กับ cx3 ก้อเหตุผลเดียวกัน

C-HR ต้องใช้เวลาดูแลอะไรเป็นพอเศษเหรอครับ ขึ้นรถกดปุ่มเหยียบคันเร่ง
ไม่มีอะไรต่างจากรถทั่วไปเลยนอกจากระบบไฟฟ้าแบบระบบปิดที่แทบไม่ได้ยุ่งอยู่แล้ว

หมายถึง ระบบ hybrid. เด๋วเสีย เด๋ว แฮ้ง เด๋วต้องเคลม กลัวจะเสียเวลาหมอ เเละเสียสุขภาพจิตหมอครับ

อะไรล่ะครับที่ว่า เดี๋ยวเสีย เด๋วแฮ้ง ขอชัดๆ ไม่มั่วเอามันส์

คนใช้พรีอุส บอกว่าไม่จุกจิกเลยครับ ติดใจHV ส่วนใหญ่มาใช้HVต่อ ส่วนคนไม่เคยใช้ ก็บอกจุกจิก
งงไหมครับ
คหสต HRV ข้างในก็องแก็งกว่าอีก งานประกอบห่วยกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: เมษายน 10, 2018, 14:32:08 »
   เห็นคนเชียร. Chr กันจัง
งั้นเเนะนำคุณหมอลอง chr hybrid topไปเลยครับ. รูปลักษ ก้อวัยรุ่นสมกับหมอใหม่
ราคาตกก่อนขาย 75% ก้อคงไม่ใช่ประเด็นใหญ่สำหรับหมออยู่เเล้ว
โตต้าเค้าเคลม ระบบhybrid ช่วงแรกอยู่แล้ว
ยังงัย หมอก้อต้องซื้อรถใหม่แน่นอน
แนะนำเอา คันนี้เลยครับ

ออฟไลน์ pikara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: เมษายน 10, 2018, 15:18:48 »
โจทย์นี้ ผมเคยทำมาแล้ว
ขอตอบ นอกคำตอบครับ
Mazda3 ครับ Ground Clearance เท่า C-HR = 155mm
ให้เลือกใหม่อีกที ก็ยังเลือก Mazda3 ครับ

ออฟไลน์ mellifluous

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: เมษายน 10, 2018, 18:15:24 »
เพิ่มงบสักหน่อยไป cx5 ตัวล่างสุด จบๆ ไปทีเดียวครับ ขับขี่ดี นั่งสบาย ยกสูง ประหยัดน้ำมัน ครบ

ถ้าจะเล่น SUV ไซส์เล็ก ผมว่าไปออกเป็นพวก C-Segment ดีกว่า ตัวเลือกดีๆ เพียบ Civic, Mazda3, Altis ขับขี่ดี นั่งสบายครับ แค่ไม่ยกสูง

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: เมษายน 11, 2018, 07:46:33 »
แนะนำคุณหมอไปลองให้ครบตามตัวเลือกครับ

บอกรายละเอียดได้ไหมครับว่าไปใช้ทุนที่ไหนบ้าง เผื่อสมาชิกที่เป็นคนในพื้นที่จะได้บอกตามประสบการณ์จริงได้ครับ

ออฟไลน์ Bigtae

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: เมษายน 14, 2018, 18:10:48 »
อัพเดตครับบบบ

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะครับ ได้ไปทดลองขับมาครบแล้ว (ยกเว้น XV)
เนื่องจากศูนย์หายากเหลือเกิน

เลยตัดสินใจในตอนนี้น่าจะเป็น CH-R ตัวท็อป HV ครับผม เนื่องจากอยู่ตรงกลางๆในทุกด้าน

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: CH-R , HRV , CX-3 , XV ถ้าต้องเลือกตัดสินยากกันไหมครับ
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2018, 15:48:18 »
ผมไป all new  xv ใหม่ไม่ลังเลเลยครับ  8)