เรื่องภาพลักษณ์ที่เห็นชัดๆคือที่จอดรถตามห้างหรูๆที่เค้าสงวนไว้ครับ (ไม่นับมีบัตรช้อปเยอะ หรือบัตรเครดิตพิเศษ เอาเฉพาะใช้รถนี่ล่ะ)
ส่วนเรื่องขับสนุก
เป็นไปตามที่หลายคนเข้าใจถูกต้องแล้ว คือ รถที่แรงกว่า ไม่จำเป็นว่าต้องขับสนุกกว่า
สมัยผมยังเด็กๆอยู่ ม ปลาย ก็คิดไปอีกแบบ นึกว่ารถยิ่งแรงยิ่งสนุก
พอผ่านประสบการณ์มากขึ้น ตอนนี้ผมไม่สนใจความแรงทางตรงแล้วครับ
รถบางคัน ถึงแรงน้อยกว่าเยอะ แต่กลับสนุกกว่ากันมาก
หรือยกตัวอย่างคนที่ผ่านประสบการณ์การขับรถมาเยอะอย่างคุณแพน
ก็ให้ความคิดเห็นในเรื่องรถสปอร์ตของ porsche ไว้ดังนี้ครับ
"... ประสบการณ์ในการสร้างรถสปอร์ตคงต้องยกให้ Porsche เขา เพราะนั่นคือสิ่งเดียวกันที่ผมเห็น จากรถสปอร์ตของ Porsche
พวกเขารู้จักว่า รถสปอร์ตที่ดี..มันไม่ใช่รถที่โรคจิต แตะนู่นก็พุ่งจ๊าด แตะนี่ก็ระเบิดตูม
หักพวงมาลัยนิดๆก็แทบคว่ำ ตอบสนองเหมือนคนไฮเปอร์ที่กินยาเร่งความไฮเปอร์
แต่รถสปอร์ตที่ดี คือความพอดีและการตอบรับกันอย่างลงตัวของรถทั้งคัน..เครื่องยนต์
เบรก เกียร์ และระบบบังคับเลี้ยว..."
เครดิตจากบทความ
(ในบทความเป็นอีกรุ่น แต่ที่ยกมาคือที่คุณแพนกล่าวถึงรถสปอร์ตของ porsche โดยรวม)
http://www.headlightmag.com/first-impression-porsche-911-carrera-gts-2017/