ผู้เขียน หัวข้อ: Civic FD เปลี่ยนโช้คกับสปริงครับ  (อ่าน 11957 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bon9989

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
Civic FD เปลี่ยนโช้คกับสปริงครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 09:01:58 »
Civic Fd 1.8 ออโต้ ปี 2010 วิ่งใช้งานมาแล้ว 130000 กม. (8 ปี)
ตอนนี้จะเปลี่ยนโช้คอัพกับสปริงใหม่ครับ
ผมสนใจจะเปลี่ยนโช้คเดิมติดรถเป็น kayaba new sr ครับ
ส่วนสปริงอยากจะขอสอบถามครับว่า ถ้าผมเบิกศูนย์ สปริงเดิม แต่เป็นของรุ่น Civic Fd 2.0  มาใส่ได้ไหมครับ ?
จะมีข้อดี หรือ ข้อเสียอะไรหรือเปล่าครับ
แล้วราคาเฉพาะสปริงประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: Civic FD เปลี่ยนโช้คกับสปริงครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 09:33:44 »
เช็คราคาเบิกศูนย์รึยังครับ ผมเองไม่ทราบแต่ก็สงสัย
เพราะหากเทียบสปริงแต่งตรงรุ่น แล้วราคาดีกว่า
ผมเลือกสปริงตรงรุ่นตรงขนาดเครื่อง เพราะมันน่าจะออกแบบมาดีแล้ว
ยกเว้นของแต่ง 2.0 1.8 ใช้ตัวเดียวกัน

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: Civic FD เปลี่ยนโช้คกับสปริงครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 09:38:29 »
โทรถาม HONDA มาเมื่อกี้เลยครับ
ของ FD2.0
หน้า 4,7xx (ปล.ราคาต่อข้าง ราคานี้คือ'โช๊คพร้อมสปริง')

****ราคาสปริงหน้า 2.0 อย่างเดียว ขายข้างละ 1000

ผมโทรถาม เพราะผมก็อยากยกชุดเปลี่ยนเหมือนกันครับ


ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: Civic FD เปลี่ยนโช้คกับสปริงครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 13:16:02 »
new sr คำตอบคือ ดี จบ สำหรับรถเดิม ที่อยากเฟิร์ม และ ยังขับสบาย (ผมเคยใช้กับ FD)

ทั้ง new sr+สปริงเดิม หรือ new sr+สปริงเขียว หรือ new sr+สปริงทอง ซึ่งแต่ละตัว มันก็แตกต่างกันไป และก็ไปยันจน สตัทปรับเกียว

สุดท้าย กลับมาใส่ของเดิม ครับ

แนะนำ ถ้าไม่ต้องการอะไรชัดเจนมากๆ จากของพวกนี้ แนะนำใส่ของเดิมๆ เลยครับ ขับสบาย ดูแลง่าย เปลี่ยนทีใส่จนลืมกว่าจะได้เปลี่ยนอีกที

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
Re: Civic FD เปลี่ยนโช้คกับสปริงครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 15:20:20 »
new sr คำตอบคือ ดี จบ สำหรับรถเดิม ที่อยากเฟิร์ม และ ยังขับสบาย (ผมเคยใช้กับ FD)

ทั้ง new sr+สปริงเดิม หรือ new sr+สปริงเขียว หรือ new sr+สปริงทอง ซึ่งแต่ละตัว มันก็แตกต่างกันไป และก็ไปยันจน สตัทปรับเกียว

สุดท้าย กลับมาใส่ของเดิม ครับ

แนะนำ ถ้าไม่ต้องการอะไรชัดเจนมากๆ จากของพวกนี้ แนะนำใส่ของเดิมๆ เลยครับ ขับสบาย ดูแลง่าย เปลี่ยนทีใส่จนลืมกว่าจะได้เปลี่ยนอีกที

+1 ใช้ Tein H Tech กับ New SR --> สปริงเดิมกับ New SR สุดท้าย ใช้โช้คเดิมกับสปริงเดิมครับ ตอนผมใช้ Civic FD

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: Civic FD เปลี่ยนโช้คกับสปริงครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 20:17:00 »
แนะนำไป tein ตัว street advan ถ้าเบิกแล้วพอๆกัน โดยรวยรุ่นนี้ผมว่านิ่มพอเดิม แต่จังหวะจังหวะเข้าโค้งมันเก็บอาการให้เราดีกว่าหน่อยๆ ถ้าเทียบกับเดิมๆนะ แต่ตัวอื่นผมไม่รู้

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: Civic FD เปลี่ยนโช้คกับสปริงครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2018, 08:33:35 »
KYB SR ใส่กับสปริงเดิมเท่านั้น เพราะแกนปกติ

ถ้าจะโหลด จะมี KYB Lowfer ใส่เป็นแกนสั้น (เหมือน Bilstein ฺ B6, B8 เลยครับ)