ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจCX-5MC ดีเซลตัวท๊อปไม่ทราบตันนี้จุกจิกหรือมีปัญหาหนักๆหรือปล่าวครับ  (อ่าน 6859 ครั้ง)

ออฟไลน์ คนข้างบ้าน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
  คือตะเวนดูมาหลายนี่ห้อ  เลยเก็บไว้2ตัวเลือกคือ  1. ฟอร์จูนเนอร์2.8ขับ4     2.มาสด้าCX5ดีเซลขับ4 โฉมล่าสุด   แต่ผมเองไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเลยครับ ไปทดลองขับมาแล้วทั้ง2คันถูกใจทั้ง2คันแต่จะเอนไปทางCX5มากกว่า  เห็นว่ามาสด้าเลยมีปัญหาอยู่ไม่ทราบแก้ไขหรือยังครับ  แล้วมีปัญหาอะไรอื่นๆอีกหรือปล่าวเกี่ยวกับรถครับ...  ส่วนตัวผมเองจะใช้รถเต็มที่ไม่เกิน4ปีไม่เกิน9หมื่น กม.ครับ     ปล.ฟอร์จูนเนอร์จะมีปรับหน้าตาหรือmc เร็วๆนี้หรือปล่าวครับ(วันก่อนเข้าไปดูรถเซลถามเซล เซลก็บอกว่าหัวหน้าเพิ่งเข้าไปอบรมฟอร์จูนเนอร์เมื่อเช้านี้เองได้ข่าวไงจะโทรแจ้งผมแต่ก็เงียบไป)        รบกวนของคำแนะนำจากพี่ๆในนี้ด้วยครับขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
ปัญหาหนักๆของ CX5 ดีเซล ก็คือ เรื่องน้ำดัน

ซึ่งแม้จะเกิดในตัวเก่า แต่ ในตัวใหม่ ก็ยังเครื่องเดิม และไม่มีเอกสารยืนยันอะไร อย่างเป็นทางการออกมา ว่า ได้ดำเนินการแก้ไขแล้ว รวมถึง ตัวเก่า ก็ยังไม่มีแนวทางป้องกัน แก้ไข ออกมา นอกจากเปลี่ยนเครื่องใหม่สถานเดียวครับ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
fortuner ถ้าขับแล้วไม่หงุดหงิดกับมันด้วยสมรรถนะแบบรถปิคอัพ ก็เล่นได้ครับ สบายใจไม่ต้องกลัวน้ำดัน เครื่องไม่ได้อืดแบบที่เผื่อใจไว้ในตอนแรก
 ผมเองก็กะใช้ 5-6 ปีปล่อยเหมือนกัน
ขับ4 part-time เอาจริงๆถ้าอยู่แต่ในเมืองไม่ได้ใช้หรอกครับ เอาแค่ตัว 2.8 ขับสองก็พอ แต่ถ้าจะลุยก็ควรมีติดไว้ ส่วนต่างแค่ 70000 เอามาเพิ่มทีหลังไม่ได้ด้วย ปรับโฉมปรับอุปกรณ์อย่างมากก็ค่อยๆทยอยใส่ออพชั่นที่ชาวบ้านร่วม segment เขามีกันแต่หมอนี่ยังขาด ก็พวก blind spot monitor , precrash , radar อะไรราวๆนี้ หรือเผลอๆอาจจับยัด jbl ให้ในรุ่นปกติแล้วหาเรื่องอัพราคาขึ้นไปอีก
หน้าตา ผมว่ามันดูโอเคอยู่แล้ว (ตัวไม่ trd) รู้สึกเส้นสายทั้งคันมันรับกันพอได้ ถ้าปรับไปก็ไม่รู้จะเป็นไงอีก

cx-5 รถออกแนวเบาๆ สั่งได้ ขับละมันส์ สนุก นั่งลงไปนี่เป๊ะไปหมด อารมณ์อยากขับไปเรื่อยๆ แทบไม่อยากลงรถพอมีมาบ้าง ว่าแต่ไม่ลองมองเบนซินหรือครับ ปัญหาน้ำดันก็ไม่ต้องกังวลไป

ต้องคิดดีๆละครับงานนี้จะยอมแลกอะไรจุดไหน
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ตอนแรกเห็นตัวเลือกเป็นรุ่นที่มีระบบขับสี่ทั้งหมด  แต่เดาความต้องการแล้วคงไม่ได้เน้นขับสี่แต่เน้นแค่ว่าเป็นรุ่น Top รึเปล่าครับ...??

ปัญหาของ CX-5 ผมก็ไม่รู้ตื้นลึกหนาบางมากนัก แต่คาดเดาว่าถ้าซื้อไปขับแบบปกติไม่เค้นไม่ขยี้ ไม่ไปดัดแปลงปัญหามันก็ไม่น่าจะมีหรือไม่น่าจะหนักจนแก้ไม่ได้
(เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับไม่ได้ชี้นำอะไร ปกติผมเป็นคนที่ยอมรับปัญหาบางอย่างได้ถ้ามันมีแนวทางแก้ไข)

แต่ถ้าไม่สบายใจ Fortuner ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่แย่ ตัวนี้ปรับให้ดีกว่าตัวก่อนพอสมควร อารมณ์ก็ไม่ได้เหมือนรถกระบะอย่างที่คิดด้วยครับ
(มันเหมือนกระบะแค่โครงสร้าง นอกนั้นระบบช่วงล่าง บาลานซ์น้ำหนักรถ เครื่อง พื้นที่สอยภายใน แตกต่างกัน)
แต่มันเป็นรถสูง การขับขี่คงไม่ดีเท่า CX-5 ที่เป็นศูนย์ถ่วงที่เตี้ยกว่าครับ...

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
้ถ้าอยากได้ขับ 4 แนะนำให้เลือก CRV 1.6 ตัวท๊อป  4WD แทนมาสด้าครับ

ผมเองก็กำลังชั่งใจ ระหว่าง
- CR-V 1.6 4WD ชอบตรง เครื่องดีเซลเทอโบ และ 7 ที่นั่ง
- FORESTER ชอบตรงขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาและการเกาะถนนในทางโค้ง ที่ดีสุดในกลุ่ม แต่ไม่ชอบเกียร์ CVT
- CX-5 2.0sp ชอบตรง หน้าตาโดนใจที่สุดในกลุ่ม ไฟหน้าฉลาด ภายในสวย เสียตรงรุ่นเบนซินไม่มี 4WD และดีเซล 4WD เครื่องมีปัญหา ไม่งั้นจะไม่ลังเล ที่จะเอา CX-5 เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2018, 12:40:58 โดย bravo »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
- SUV ดีเซลแบบ No frame ยังมี CRV อีกรุ่นนะครับ กรณีที่สนใจเครื่องดีเซลและยังหวาดเสียวกับมาสด้าอยู่
- Fortuner เป็น Default choice คือรถโอเคไม่ได้เด่นอะไรมากเป็นพิเศษแต่ก็ไม่ได้แย่ แต่หลายเสียงพูดเหมือนกันว่าตัว TRD ช่วงล่างจบลงตัวกว่าตัวปกติ

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
cx5 ดีเซล ขับดีจริง แต่ลองคิดเผื่อถ้ารถคุณเป็นคันที่มีปัญหาเครื่องยนต์คุณจะยอมรับได้ไหม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้าชอบCX-5 ไปเอา2.0SPครับ รุ่นดีเซลมีปัญหาน้ำดัน ตัวใหม่ไม่รู้จะรอดไหม

ส่วนFTNไตรมาส3 แต่ไม่รู้ว่าMinorหรือModelYear18

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ถ้าไม่ได้ขับเร็วมาก CX5 2.0 ตัวท๊อปผมว่าน่าเล่นครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ถ้าจะเล่น CX5 แนะว่าให้เลือกเบนซินครับ
ดีเซลยังไม่มีใครตอบได้ว่า ปัญหาน้ำดันจะเกิดอีกไหม

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ถ้าชอบCX-5 ไปเอา2.0SPครับ รุ่นดีเซลมีปัญหาน้ำดัน ตัวใหม่ไม่รู้จะรอดไหม

ส่วนFTNไตรมาส3 แต่ไม่รู้ว่าMinorหรือModelYear18

+1

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ถ้า FTN  ยิ่งกลางคืน หรือติดฟิมล์หน้ามืดๆ นี้ ทั้งรถนำหน้า หรือรถสวนทาง มีพ่อแม่สะดุ่งน่ะครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
เชียร์ cx5 2.0 ตัวท๊อปครับผม 

FTN ใหญ่นอกแคบใน  8)

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Search ว่า CX5 น้ำดัน แล้วค่อยตัดสินใจครับ

ค่อนข้างชัวร์แล้วว่าตัว MC ก็เป็นกันหลายคันครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ mellifluous

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
CX-5 ดีเซล ตัวใหม่ ยังคงมีความเสี่ยงเรื่องน้ำดันครับ ว่าแก้ได้จริงหรือไม่
เริ่มเป็นกันตอน 80000 km ขึ้นไป พบได้มากช่วงแสนกิโล

ก่อนหน้านี้มาสด้าเคยมาเคลมว่าตัว minor change เคยแก้ปัญหาไปแล้ว แต่สรุปก็ยังเป็นกันอยู่ โดนหลอกกันหมด
ตัว Gen1 นี่บางคนดันกันไปสองรอบแล้วครับ
แต่ถ้าแก้เรื่องน้ำดันได้แล้วจริง ก็ถือว่าน่าเล่นมาก เพราะการขับขี่น่าจะดีสุดถ้าเทียบทั้ง SUV และ PPV ทั้งหมด

ออฟไลน์ คนข้างบ้าน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ขอขอบคุณทุกๆคอมเม้นท์มากๆครับ ตัดCX-5ออกครับ  เดียววันพรุ่งนี้จะไปลองเทศไดฟ์ CRV1.6 ครับผม  ส่วนฟอร์จูนเนอร์ไปมาหลายที่มีที่เดียวที่กล้าบอกว่า "พี่รอก่อนมั้ยเดียวจะมีตัวปรับแต่งหน้าทาปากเพิ่มอุปกรณ์ออกมา"  ขอบคุณทุกคอมเม้นท์มากๆครับผม

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
เอาตรงๆ เลยนะ เอา Fortuner เลย ขับจนลืม เข้าศูนย์บริการ เช็คระยะเท่านั้นเลย

นอกนั้นไม่ต้องสน ไม่ต้องดู ไม่ต้องอะไรกับมันทั้งสิ้น ดูแค่น้ำมันกับลมยางพอ ไม่ต้องขับต่อรอบหมู่บ้านตอน DPF ทำงาน ไม่ต้องขับ 80-100 เพื่อเผาเขม่า ไม่ต้องยกก้านน้ำมันเครื่องดูขีด x  ::) ::)