ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Nissan TERRA (เทอร์ร่า) //  (อ่าน 18235 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA (เทอร์ร่า) :
SUV / PPV พื้นฐานจาก Navara ที่ฟิลิปปินส์ โดย Pan Paitoonpong
ก่อนเตรียมเปิดตัวในไทยเร็วๆนี้

แสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย
http://www.headlightmag.com/first-impression-nissan-terra-2018-from-phillipines/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2018, 19:59:42 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ได้ข่าวโคมลอยมา ราคาเปิดตัว Terra รุ่นท็อปคือ 1.39 อาจจะเกิดก็ได้นะ

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน

ล้อหลังเป็นดรัมเบรคครับ  :( :( :(

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
บ้านเราได้โบคู่ ซีซีเยอะกว่า Everest MC นิดนึง น่าจะทำอัตราเร่งได้ดีกว่า 8)


ออฟไลน์ tense

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
หลังจากนี้จะมี Mercedes Benz glx250d ตามออกมาหรือเปล่าครับ? :)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
รีวิวสั้นๆแต่ได้รายละเอียดเบื้องต้นครบเลยครับ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ถ้าสเปคไทยหวังว่าจะมีออปชั่นอะไรเด็ดๆเพิ่มเข้ามา

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
หลังจากนี้จะมี Mercedes Benz glx250d ตามออกมาหรือเปล่าครับ? :)

ถ้ามีจะเป็น Benz รุ่นที่ขายดีแน่ๆ ครับ

ได้ภาษีถูก แต่ต้องประกอบในนี้นะครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
พออ่านข้อความตัวหนา บรรทัดสุดท้ายก่อนจบรีวิวเสร็จ
ผมก็คิดได้ว่า อนาคตค่ายนี้ในไทยมันจะเจ๊ง เพราะผู้บริหารคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าตลาดแน่ๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
ทรวดทรง ผมว่าไม่ผ่านอยู่ดี เพราะมันดูตูดโด่งแปลกๆ  คล้ายๆ PJ Sport

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ช่วงล่างเทียบEVห่างกันขนาดไหนครับ
ถ้าราคาดี ออฟชั่นไม่ขี้เหร่ ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะช่วงล่างดีและได้เครื่องโบคู่

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ปัญหามันคือหน้าตาจริง ๆ  จะขับดี ออปชั่นดี ถ้ารถไม่สวยเข้าตาคนซื้อก็จบฮะ
ถึงราคาจะดียังไง แต่มันก็เกินล้านซึ่งคนซื้อย่อมคาดหวังความมีหน้ามีตาแน่นอนครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
ถ้าราคามาสวยๆ อัด option มาเต็มๆ น่าจะพอลุ้นได้

แต่ถ้ามาราคาสูงๆ option ยัดมาแต่ตัว Top อันนี้ รับรอง เซลล์นั่งตบยุงแน่ๆ

...........

หุ่นธรรมดามาก คือ ไม่ว้าว ไม่ตื่นเต้น

จะเด่นหน่อยตรง ปุ่มพับเบาะตอนสอง นี่แหละ น่าจะสะดวกดี สำหรับคนใช้ 7 ที่นั่งบ่อยๆ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
ผมแอบหวังว่าราคากับออฟชั่นนี่แหละที่จะทำให้มันดูหล่อขึ้นมา

ที่รองศีรษะที่นั่งตรงกลางแถว 2 หายไปไหนหว่า

ถ้าราคาดีแต่designไม่ถูกใจคนไทยส่วนใหญ่ก็อยู่ยากเหมือนกันนะ

ขออวยพรให้คนไทยส่วนใหญ่ชอบdesignรุ่นนี้ละกัน

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
เอาจริงๆผมว่ามันไม่ได้ไม่สวย เพียงแต่ดูแล้วมันไม่เด่น

แต่ถ้ามองที่คุณสมบัติ ผมว่าจะถูกใจสายขนเยอะทั้งหลายแน่ๆ เพราะท้ายรถขนาดว่าเบาะแถวสามไม่ได้พับ ยังดูกว้างใหญ่ขนได้เยอะขนาดนั้น ถ้าพับแถวสามลงอีก จะกว้างขนาดไหน ถ้าทำออพชั่นตัวเริ่มต้นมาให้ไม่น่าเกลียด (เช่นภายนอกดูไม่ออกว่าเป็นตัวถูก) แล้วขายแถว 1.1-1.2 ล้านนี่ผมว่ามีเฮหนักแน่ ส่วนตัวท๊อปก็สัก 1.4 ล้าน แล้วออกรุ่นตัวแต่งพิเศษ Nismo หรือแหวกแนว แต่งสายลุยออฟโรดไปเลย (ไม่เน้นสปอร์ต เน้นลุย) แล้วขายสัก 1.5-1.6 ล้านเป็นรุ่นพิเศษไป คล้าย Fortuner TRD แบบนั้น ก็คงมีลูกค้าอุดหนุนเรื่อยๆอยู่นะ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
เพลียกับพวงมาลัยทรงเดิม

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
รอเครีอง2.3ลิตรครับบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
แต่ทำไมราคาที่ ฟิลิปปินส์ ถูกกว่าไทย

Nissan Terra  มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,499,000 เปโซ หรือประมาณ 913,000 บาท เมื่อคิดเป็นเงินไทย สำหรับรุ่น 4x2 เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ไปจนถึง 2,096,000 เปโซ หรือประมาณ 1,280,000 บาท สำหรับรุ่น 4x4 เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2018, 08:36:19 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
ไม่ชอบพวง ที่สุด

ออฟไลน์ AnUt^_^

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
ผมว่าหน้าตามันพอได้นะครับ  ถ้าเป็นสีเทาหรือดำ แล้วใส่แม็กแนวออฟโรดหน่อย ทำกระจังหน้าดำหน่อย ok เลยล่ะครับ ไม่หวือหวาแต่ดูได้ยาวๆ
แต่ติดเรื่องเดียวล่ะครับ เรื่องพวงมาลัยดูแล้วไม่แมนเลย ดูแล้วออกแนวนุ่มนวลแต่ดันมาอยู่ในรถแบบนี้ 

ออฟไลน์ NatsuDragneel

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ถ้าของไทยมาสเปกตามนี้บอกเลย ถ้าไม่ตั้งราคาต่ำๆเข้าไว้เตรียมดับได้ เพราะเอาเข้าจริงมันแทบไม่มีอะไรโดดเด่นน่าสนใจมากมายเลยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง(แค่อาจเหนือกว่า MU-X นิดหน่อยแต่สุดท้ายก็แพ้เรื่องบริการหลังการขายอยู่ดี) เบาะไฟฟ้าแค่ฝั่งคนขับ แถมฝาท้ายเปิดมืออีก ถ้ามาตามนี้ราคาไม่ควรเกิน 1.45 ล้านถึงจะขายได้ หรือไม่งั้นก็ต้องอัดออฟชั่นมาล้นๆแบบปาเจโร่หรือ everest ถึงจะทำยอดขายได้

ป.ล.พี่แพนโอชิเฌอปรางใช่ไม๊บอกมา 55555+

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เอาเฉพาะรูปลักษณ์นะครับ ถ้ามาซัก 5-8 ปีก่อนก็น่าจะขายได้นะ แต่พอเป็นยุคนี้แล้วผมว่าเกิดลำบากถ้าไม่เล่นเรื่องราคาซึ่งผมคิดว่านิสสันไม่ขายรถราคาถูกกว่าคู่แข่งหรอก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
ยืนยันว่า ราคาเปิดตัว น่าสนใจแน่นอนครับ

จะมีตัวตกแต่งพิเศษตามมาอีกพักใหญ่ แต่ยังไม่ final ว่าจะเป็นชุดแต่งอย่างเดียว หรือจะเป็น high performance จากแผนก Nismo ( มาจากความต้องการตลาดโลกนะครับ )

ติอย่างเดียวจริงๆ ผมว่าถึงขั้นเป็นตัวตัดสินว่าจะเอาหรือไม่เอาก็คือ ดรัมเบรคหลัง เพราะส่วนตัวขนาดเจ้าตลาดอย่าง fortuner ยังต้องปรับเป็น disc เลย

ออนไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
อ่านมาแล้ว
คิดว่า nissan ทำมาดี ใช้ได้

ที่เหลือก็ราคา และดิสค์หลัง (มันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อในไทยนะ เพราะทุกค่ายใช้ทั้งหมดแล้ว)

ถ้าอยากไปต่อ ต้องพัฒนาให้มันดี
อยากให้อยู่ครบทุกยี่ห้อ ใส่ความคุ้มค่ามาให้เยอะๆ มันดีต่อผู้บริโภคมาก
ไม่ใช่จะมาแต่โดนเจ้าใหญ่เอาเปรียบ กูอยากตั้งราคาเท่าไรก็ตั้ง เฮ้อ...
"Make It Count"

ออฟไลน์ adiPureII

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
    • อีเมล์
ทรงโบราณมาก ราคาไม่ดีจริง คงเงียบแน่นอน

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
จะไม่ได้เกิดก็ตรงดรัมเบรคหลังนี่แหละ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
ผมนี่เข้าgoogleค้นหา ปลายี่สกเลยครัช

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
รอเปิดตัวในบ้านเราอย่างเป็นทางการก่อน  ;D

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ก๊อปงานดีไซด์x-class มาขายเลยดีกว่าเพื่อความอยู่รอด55 จะโบราณไปไหนนิสสัน

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ยืนยันว่า ราคาเปิดตัว น่าสนใจแน่นอนครับ

จะมีตัวตกแต่งพิเศษตามมาอีกพักใหญ่ แต่ยังไม่ final ว่าจะเป็นชุดแต่งอย่างเดียว หรือจะเป็น high performance จากแผนก Nismo ( มาจากความต้องการตลาดโลกนะครับ )

ติอย่างเดียวจริงๆ ผมว่าถึงขั้นเป็นตัวตัดสินว่าจะเอาหรือไม่เอาก็คือ ดรัมเบรคหลัง เพราะส่วนตัวขนาดเจ้าตลาดอย่าง fortuner ยังต้องปรับเป็น disc เลย
ตกลงสเป็คไทยไม่ยัดดิสก์4ล้อมาเหรอครับ เพราะผมจำได้ว่ามันมีดิสก์4ล้อเป็นออปชั่นในบางตลาดด้วย