ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Nissan TERRA (เทอร์ร่า) //  (อ่าน 18322 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
First Impression รีวิว ทดลองขับ Nissan TERRA (เทอร์ร่า) :
SUV / PPV พื้นฐานจาก Navara ที่ฟิลิปปินส์ โดย Pan Paitoonpong
ก่อนเตรียมเปิดตัวในไทยเร็วๆนี้

แสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย
http://www.headlightmag.com/first-impression-nissan-terra-2018-from-phillipines/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2018, 19:59:42 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ได้ข่าวโคมลอยมา ราคาเปิดตัว Terra รุ่นท็อปคือ 1.39 อาจจะเกิดก็ได้นะ

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน

ล้อหลังเป็นดรัมเบรคครับ  :( :( :(

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
บ้านเราได้โบคู่ ซีซีเยอะกว่า Everest MC นิดนึง น่าจะทำอัตราเร่งได้ดีกว่า 8)


ออฟไลน์ tense

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
หลังจากนี้จะมี Mercedes Benz glx250d ตามออกมาหรือเปล่าครับ? :)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
รีวิวสั้นๆแต่ได้รายละเอียดเบื้องต้นครบเลยครับ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ถ้าสเปคไทยหวังว่าจะมีออปชั่นอะไรเด็ดๆเพิ่มเข้ามา

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
หลังจากนี้จะมี Mercedes Benz glx250d ตามออกมาหรือเปล่าครับ? :)

ถ้ามีจะเป็น Benz รุ่นที่ขายดีแน่ๆ ครับ

ได้ภาษีถูก แต่ต้องประกอบในนี้นะครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
พออ่านข้อความตัวหนา บรรทัดสุดท้ายก่อนจบรีวิวเสร็จ
ผมก็คิดได้ว่า อนาคตค่ายนี้ในไทยมันจะเจ๊ง เพราะผู้บริหารคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าตลาดแน่ๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
ทรวดทรง ผมว่าไม่ผ่านอยู่ดี เพราะมันดูตูดโด่งแปลกๆ  คล้ายๆ PJ Sport

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ช่วงล่างเทียบEVห่างกันขนาดไหนครับ
ถ้าราคาดี ออฟชั่นไม่ขี้เหร่ ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะช่วงล่างดีและได้เครื่องโบคู่

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ปัญหามันคือหน้าตาจริง ๆ  จะขับดี ออปชั่นดี ถ้ารถไม่สวยเข้าตาคนซื้อก็จบฮะ
ถึงราคาจะดียังไง แต่มันก็เกินล้านซึ่งคนซื้อย่อมคาดหวังความมีหน้ามีตาแน่นอนครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ถ้าราคามาสวยๆ อัด option มาเต็มๆ น่าจะพอลุ้นได้

แต่ถ้ามาราคาสูงๆ option ยัดมาแต่ตัว Top อันนี้ รับรอง เซลล์นั่งตบยุงแน่ๆ

...........

หุ่นธรรมดามาก คือ ไม่ว้าว ไม่ตื่นเต้น

จะเด่นหน่อยตรง ปุ่มพับเบาะตอนสอง นี่แหละ น่าจะสะดวกดี สำหรับคนใช้ 7 ที่นั่งบ่อยๆ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ผมแอบหวังว่าราคากับออฟชั่นนี่แหละที่จะทำให้มันดูหล่อขึ้นมา

ที่รองศีรษะที่นั่งตรงกลางแถว 2 หายไปไหนหว่า

ถ้าราคาดีแต่designไม่ถูกใจคนไทยส่วนใหญ่ก็อยู่ยากเหมือนกันนะ

ขออวยพรให้คนไทยส่วนใหญ่ชอบdesignรุ่นนี้ละกัน

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
เอาจริงๆผมว่ามันไม่ได้ไม่สวย เพียงแต่ดูแล้วมันไม่เด่น

แต่ถ้ามองที่คุณสมบัติ ผมว่าจะถูกใจสายขนเยอะทั้งหลายแน่ๆ เพราะท้ายรถขนาดว่าเบาะแถวสามไม่ได้พับ ยังดูกว้างใหญ่ขนได้เยอะขนาดนั้น ถ้าพับแถวสามลงอีก จะกว้างขนาดไหน ถ้าทำออพชั่นตัวเริ่มต้นมาให้ไม่น่าเกลียด (เช่นภายนอกดูไม่ออกว่าเป็นตัวถูก) แล้วขายแถว 1.1-1.2 ล้านนี่ผมว่ามีเฮหนักแน่ ส่วนตัวท๊อปก็สัก 1.4 ล้าน แล้วออกรุ่นตัวแต่งพิเศษ Nismo หรือแหวกแนว แต่งสายลุยออฟโรดไปเลย (ไม่เน้นสปอร์ต เน้นลุย) แล้วขายสัก 1.5-1.6 ล้านเป็นรุ่นพิเศษไป คล้าย Fortuner TRD แบบนั้น ก็คงมีลูกค้าอุดหนุนเรื่อยๆอยู่นะ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
เพลียกับพวงมาลัยทรงเดิม

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
รอเครีอง2.3ลิตรครับบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
แต่ทำไมราคาที่ ฟิลิปปินส์ ถูกกว่าไทย

Nissan Terra  มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,499,000 เปโซ หรือประมาณ 913,000 บาท เมื่อคิดเป็นเงินไทย สำหรับรุ่น 4x2 เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ไปจนถึง 2,096,000 เปโซ หรือประมาณ 1,280,000 บาท สำหรับรุ่น 4x4 เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2018, 08:36:19 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ไม่ชอบพวง ที่สุด

ออฟไลน์ AnUt^_^

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
ผมว่าหน้าตามันพอได้นะครับ  ถ้าเป็นสีเทาหรือดำ แล้วใส่แม็กแนวออฟโรดหน่อย ทำกระจังหน้าดำหน่อย ok เลยล่ะครับ ไม่หวือหวาแต่ดูได้ยาวๆ
แต่ติดเรื่องเดียวล่ะครับ เรื่องพวงมาลัยดูแล้วไม่แมนเลย ดูแล้วออกแนวนุ่มนวลแต่ดันมาอยู่ในรถแบบนี้ 

ออฟไลน์ NatsuDragneel

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ถ้าของไทยมาสเปกตามนี้บอกเลย ถ้าไม่ตั้งราคาต่ำๆเข้าไว้เตรียมดับได้ เพราะเอาเข้าจริงมันแทบไม่มีอะไรโดดเด่นน่าสนใจมากมายเลยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง(แค่อาจเหนือกว่า MU-X นิดหน่อยแต่สุดท้ายก็แพ้เรื่องบริการหลังการขายอยู่ดี) เบาะไฟฟ้าแค่ฝั่งคนขับ แถมฝาท้ายเปิดมืออีก ถ้ามาตามนี้ราคาไม่ควรเกิน 1.45 ล้านถึงจะขายได้ หรือไม่งั้นก็ต้องอัดออฟชั่นมาล้นๆแบบปาเจโร่หรือ everest ถึงจะทำยอดขายได้

ป.ล.พี่แพนโอชิเฌอปรางใช่ไม๊บอกมา 55555+

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เอาเฉพาะรูปลักษณ์นะครับ ถ้ามาซัก 5-8 ปีก่อนก็น่าจะขายได้นะ แต่พอเป็นยุคนี้แล้วผมว่าเกิดลำบากถ้าไม่เล่นเรื่องราคาซึ่งผมคิดว่านิสสันไม่ขายรถราคาถูกกว่าคู่แข่งหรอก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
ยืนยันว่า ราคาเปิดตัว น่าสนใจแน่นอนครับ

จะมีตัวตกแต่งพิเศษตามมาอีกพักใหญ่ แต่ยังไม่ final ว่าจะเป็นชุดแต่งอย่างเดียว หรือจะเป็น high performance จากแผนก Nismo ( มาจากความต้องการตลาดโลกนะครับ )

ติอย่างเดียวจริงๆ ผมว่าถึงขั้นเป็นตัวตัดสินว่าจะเอาหรือไม่เอาก็คือ ดรัมเบรคหลัง เพราะส่วนตัวขนาดเจ้าตลาดอย่าง fortuner ยังต้องปรับเป็น disc เลย

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
อ่านมาแล้ว
คิดว่า nissan ทำมาดี ใช้ได้

ที่เหลือก็ราคา และดิสค์หลัง (มันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อในไทยนะ เพราะทุกค่ายใช้ทั้งหมดแล้ว)

ถ้าอยากไปต่อ ต้องพัฒนาให้มันดี
อยากให้อยู่ครบทุกยี่ห้อ ใส่ความคุ้มค่ามาให้เยอะๆ มันดีต่อผู้บริโภคมาก
ไม่ใช่จะมาแต่โดนเจ้าใหญ่เอาเปรียบ กูอยากตั้งราคาเท่าไรก็ตั้ง เฮ้อ...
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ adiPureII

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
    • อีเมล์
ทรงโบราณมาก ราคาไม่ดีจริง คงเงียบแน่นอน

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
จะไม่ได้เกิดก็ตรงดรัมเบรคหลังนี่แหละ

ออนไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
ผมนี่เข้าgoogleค้นหา ปลายี่สกเลยครัช

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
รอเปิดตัวในบ้านเราอย่างเป็นทางการก่อน  ;D

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ก๊อปงานดีไซด์x-class มาขายเลยดีกว่าเพื่อความอยู่รอด55 จะโบราณไปไหนนิสสัน

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ยืนยันว่า ราคาเปิดตัว น่าสนใจแน่นอนครับ

จะมีตัวตกแต่งพิเศษตามมาอีกพักใหญ่ แต่ยังไม่ final ว่าจะเป็นชุดแต่งอย่างเดียว หรือจะเป็น high performance จากแผนก Nismo ( มาจากความต้องการตลาดโลกนะครับ )

ติอย่างเดียวจริงๆ ผมว่าถึงขั้นเป็นตัวตัดสินว่าจะเอาหรือไม่เอาก็คือ ดรัมเบรคหลัง เพราะส่วนตัวขนาดเจ้าตลาดอย่าง fortuner ยังต้องปรับเป็น disc เลย
ตกลงสเป็คไทยไม่ยัดดิสก์4ล้อมาเหรอครับ เพราะผมจำได้ว่ามันมีดิสก์4ล้อเป็นออปชั่นในบางตลาดด้วย