ผู้เขียน หัวข้อ: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0  (อ่าน 31318 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2018, 11:19:40 »
รอบนี้ขอลอง ยี่ห้อ ที่่ไม่ค่อยเห็นในตลาดบ้านเราเท่าไรนะครับ เป็นจานกับผ้าเบรคของ BMW e46 รุ่น 330i นะครับ

ตัวจานจะเป็นยี่ห้อ Zimmermann เป็นของเยอรมันครับ เท่าที่เช็คมาจะมายี่ห้อนี้จะเป็นคนทำจานเบรคส่ง BMW อยู่ครับ เรื่องคุณภาพคงน่าจะพอเชื่อถือได้ละครับ

ส่วนตัวผ้าเบรคจะเป็นของ Hawk จากฝั่ง USA เขา รุ่นนี้จะออกแนวในงานบนถนนตามชื่อเขาละครับเป็นรุ่น Street 5.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2018, 16:25:37 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2018, 11:32:28 »
ตัวจานหน้าจะเป็นขนาด 325x25 กับจานหลังจะเป็น 320x22 ตัวลายจานหน้าหลังเขาจะไม่เหมือนกันนะครับ ก็ไม่เข้าใจเขาเหมือนกันว่ารุ่นเดียวกันทำไมทำลายจานมาไม่เหมือนกัน

ตัวจานหน้าลวดลายเขาทำมาสวยดีเลยละครับ ถ้าได้ล้อโปร่งๆหน่อยก็น่าจะหล่อดีอยู่ละครับ ส่วนจานหลังลายเขาไม่ค่อยเยอะเท่าไรพอเจอกับลายก้านลายถี่ๆเลยไม่ค่อยเห็นอะไร

ส่วนเรื่องสเป็คจานของยี่ห้อนี้จะเต็มขนาดตามสเป็คเลยครับ ไม่มีปัญหาเรื่องจานไม่เต็มขนาดอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2018, 16:28:10 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2018, 11:39:13 »
ตัวผ้าเบรค Hawk street 5.0 ตัวนี้จะเป็นแบบใช้งานบนถนน ที่เน้นเรื่องเสียง ฝุ่น ส่วนอุณหภูมิเมืองนอกเขาว่าทนได้ 500 องศาครับ ในตัวของผ้าเบรคจะมีแผ่นเหล็กรองหลังซับเสียงให้มาหมด ไม่ได้ใช้แบบผ้ายางติดหลังผ้าเบรค กับจะมีจารบีสีแดงมาให้ในชุดไว้ทาหลังผ้าเบรคหรือส่วนที่เป็นเหล็กสัมผัสกัน

เห็นเขาให้มาเยอะผมเลยทามั่วๆให้หมดซองไปละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2018, 11:42:38 »
จริงๆชุดนี้กะใส่พร้อมกันหมดหน้าหลัง แต่จังหวะของมาไ่ม่พร้อมกัน เลยใส่ด้านหลังที่มาก่อนไปก่อนละครับ เลยได้ดูเรื่องแต่เรื่องฝุ่นของคู่หลังไปก่อน  คู่หน้าเพิ่งจะลองใส่วิ่งไป

เท่าที่คู่หลังที่ใส่ไป ฝุ่นเขาน้อย จริงครับเรื่องเสียงเท่าที่ลองก็ยังไม่เจออะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2018, 16:33:15 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2018, 12:09:00 »
พอดีคู่หน้าเพิ่งได้ลองใส่ละครับ เลยเพิ่งรู้ว่า ผ้าเบรคตัวนี้จะต้องเปิดหน้าผ้าเบรคก่อน ( bedding brake ) คือตอนแรกผมเองก็ใช้ผ้าเบรคแบบทนความร้อนสูงๆมาตลอด ใส่ปุ๊บก็ขับปั๊บได้เลย เลยคิดว่าเหมือนกัน

แต่ของ Hawk เขาพอใส่ไปในตอนแรก แป้นเบรคจะลึกมาก แบบที่ลึกจนน่าตกใจว่าเบรคเป็นอะไรหรือเปล่า พอกลับมาบ้านเลยลองนั่งตามเวปต่างๆดู เขาจะให้ทำการ Bedding ผ้าเบรคกันตั้งแต่ออกจากอู่เลย เลยมาลองทำตามเขาดูบ้าง โดยวิ่งไปที่ความเร็ว 60 กม/ชม แล้วเบรคเบาๆจนมาเหลือ 20 กม/ชม ประมาณ 10 ครั้ง แล้วต่อด้วยวิ่งไปที่ความเร็ว 80 กม/ชม แล้วเบรคมาที 20 กม/ชม อีกประมาณ 5 ครั้ง แล้วจอดรอให้เบรคเย็นตัวลงประมาณ 15 นาที

ทำแบบนี้อยู่ประมาณ 2 วัน แป้นเบรคที่ว่าลึกก็กลับมาเหมือนเดิม คงเหลือแต่รอไปสักพักให้ผ้าเบรคจานเบรคปรับให้ได้ที่ ค่อยว่ากันใหม่อีกทีครับ ส่วนถ้าท่านใดสนใจผ้าเบรคยี่ห้อนี้ จะใช้ก็ลองทำตามคู่มือข้างกล่องเขาดูก่อนนะครับ

ส่วนของผมขอรอเวลาอีกสักพักจะเก็บภาพฝุ่นเขามาฝากอีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2018, 16:31:42 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,776
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2018, 19:56:01 »
จานสวยดีครับ น้องเขยผมเคยใช้ E46 330i ใส่ Supercharge พร้อม Remap แล้วเปลี่ยนจานและผ้าเบรคเป็นของ AP Racing เอาอยู่เลยครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2018, 06:00:49 »
ขอบคุณมากครับ ของ ap นี่เปลี่ยนแต่จานกับผ้า หรือมาเป็นชุดพร้อมคาลิปเปอร์ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,958
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2018, 09:33:01 »
ชื่อร้านที่ให้สั่งจานเบรค ผมลอง add line ปรากฎว่า เขาว่าไม่รับสั่งให้
โดยอ้างว่า รับสั่งแต่ Mini เท่านั้น เลยไม่ได้ถามต่อเรื่อง Hawk เงิบไปเลย
เลยขอถามว่า ต้องโทรไปคุยกับใคร หรือเบอร์อะไรครับ PM มาก็ได้ครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2018, 09:40:25 »
Hawk ผมสั่งอีกที่ครับพี่
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2018, 08:22:34 »
รายงานผลผ้าเบรค Hawk ที่ 300 กิโลครับ

ตอนนี้ระยะแป้นเบรคเข้าที่ปกติละ ใช้น้ำหนักเบรคได้แบบเดิมแล้ว ส่วนการจับของผ้าเบรคตอนนี้ก็เวลาเริ่มแตะเบรคก็เริ่มรู้สึกถึงการจับของผ้าเบรคมากกว่าตอนที่ใส่ใหม่ๆ เท่าที่รู้สึกก็รู้สึกว่าเบรคทำงานได้ดีอยู่เหมือนกัน แต่ในตอนนี้ยังไม่ได้มีการเบรคแรงๆอะไรนะครับ เบรคเบาๆตามความเร็ว 80 บ้าง 100 บ้าง ไปก่อนเท่านั้นละครับ

เรื่องเสียง ตอนนี้ไม่ได้มีเสียงรบกวนอะไร

เรื่อง ฝุ่น ตอนนี้ยังไม่มี ฝุ่นดำ อะไรให้เห็นนะครับ แต่ไม่รู้ว่าเพราะช่วงนี้ฝนตกอยู่เป็นประจำด้วยหรือเปล่า เลยทำให้ไม่ค่อยเห็นฝุ่นอะไรเท่าไร
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,320
    • อีเมล์
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2018, 19:24:59 »
แชร์มั่ง

ผมได้จาน Dixcel Type SD สำหรับใส่ Pulsar มาละ เปลี่ยนไปแล้ว

เรื่องฮาๆ ก็คือ ... ผมหิ้วจานไป Cockpit ที่บ้านนอก ที่ผมอยู่ ช่างบอก ต้องเจียร์จาน !!! เอิ่มมม จานใหม่เอี่ยม มันจะเจียร์จาน !!! ยังไงก็จะเจียร์ให้ได้ จนผมอารมณ์ขึ้น บอกว่า "ใส่ไปเลย ผมรับผิดชอบเอง" แล้วก็บ่นต่ออีกยาว ช่างกระเจิง ล่ะครับ

จานราคาเป็นหมื่น จะจับเจียร์ หุหุ

.............

ของผม ใส่ปุ๊บ ก็ดูดปั๊บเลย  (ผ้า Dixcel Type M อยู่แล้ว ใส่มาเกือบหมื่นกม.) จิกขึ้น คอนโทรลน้ำหนักเท้าดีขึ้น

กะว่า เดี๋ยวใช้สักพัก แล้วค่อยมารีวิวอีกที

แต่จะบอกว่า อาการนี้แหละ ที่ผมติดใจใน CRV ที่พยามจะปรับเบรค pulsar ให้ตอบสนองได้แบบ CRV ไม่นึกว่า เป็นเพราะจาน ถึงให้ฟิลลิ่งนี้

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 06:10:42 »
แชร์มั่ง

ผมได้จาน Dixcel Type SD สำหรับใส่ Pulsar มาละ เปลี่ยนไปแล้ว

เรื่องฮาๆ ก็คือ ... ผมหิ้วจานไป Cockpit ที่บ้านนอก ที่ผมอยู่ ช่างบอก ต้องเจียร์จาน !!! เอิ่มมม จานใหม่เอี่ยม มันจะเจียร์จาน !!! ยังไงก็จะเจียร์ให้ได้ จนผมอารมณ์ขึ้น บอกว่า "ใส่ไปเลย ผมรับผิดชอบเอง" แล้วก็บ่นต่ออีกยาว ช่างกระเจิง ล่ะครับ

จานราคาเป็นหมื่น จะจับเจียร์ หุหุ

.............

ของผม ใส่ปุ๊บ ก็ดูดปั๊บเลย  (ผ้า Dixcel Type M อยู่แล้ว ใส่มาเกือบหมื่นกม.) จิกขึ้น คอนโทรลน้ำหนักเท้าดีขึ้น

กะว่า เดี๋ยวใช้สักพัก แล้วค่อยมารีวิวอีกที

แต่จะบอกว่า อาการนี้แหละ ที่ผมติดใจใน CRV ที่พยามจะปรับเบรค pulsar ให้ตอบสนองได้แบบ CRV ไม่นึกว่า เป็นเพราะจาน ถึงให้ฟิลลิ่งนี้

จานผ้าอัพเกรด ส่วนตัวผมก็เชื่อว่ามีผลจริงครับ ไม่งั้นผู้ผลิตเขาคงไม่คิดกันออกมาขายกันแน่ เคยหาข้อมูลดูเห็นว่าจานเบรคดีๆกว่าจะทำออกมาได้กันไม่ใช่เรื่องง่ายๆว่ากันตั้งแต่ส่วนผสมที่จะทำจาน เลยทำให้เป็นที่สูงแบบที่เห็นๆกัน แต่ก็อย่างว่าละครับของดีราคาก็สูง ผมเลยลดสเป็คลงมาหน่อยละครับ

แต่ แหม ช่างคนนี้น่าตีจริงๆเขามีแต่จะเลี่ยงการเจียรจานกัน พี่ท่านเล่นจะเจียรกันตั้งแต่ใหม่ๆเลย....

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 07:03:46 »
ขอรบกวนถามนิดนึงครับ ผมกำลังจะเปลี่ยนจานและผ้าของปาเจโร่ ตอนนี้หาผ้า Ebc Yellow Stuff ได้ครบหน้าหลังแล้ว แต่จานหาได้ Dba เจาะรู เซาะร่อง แค่คู่หน้าอย่างเดียว

ไม่ทราบว่าถ้าผมเปลี่ยนจานหลังเป็นของเดิมจากศูนย์เข้ากับเซ็ตนี้ มันจะพอไหวมั้ยครับ ตอนนี้หาที่ไหนก็ไม่มีจานหลังเลยครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 09:33:40 »
ขอรบกวนถามนิดนึงครับ ผมกำลังจะเปลี่ยนจานและผ้าของปาเจโร่ ตอนนี้หาผ้า Ebc Yellow Stuff ได้ครบหน้าหลังแล้ว แต่จานหาได้ Dba เจาะรู เซาะร่อง แค่คู่หน้าอย่างเดียว

ไม่ทราบว่าถ้าผมเปลี่ยนจานหลังเป็นของเดิมจากศูนย์เข้ากับเซ็ตนี้ มันจะพอไหวมั้ยครับ ตอนนี้หาที่ไหนก็ไม่มีจานหลังเลยครับ

ของ ebc ผมเคยใช้แตกับจานของเขาละครับ แต่ส่วนตัวผมว่าน่าจะใช้ได้อยู่ละครับ อาจจะจานหมดเร็วไปบ้างละมั้ง ถ้าจานแท้เบิกห้างผมว่าคงไม่น่ามีปัญหาอะไร ของแท้ห้างคุณภาพเขาอย่างไรก็คงเผื่อมาอยู่ละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,776
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 20:18:49 »
ขอบคุณมากครับ ของ ap นี่เปลี่ยนแต่จานกับผ้า หรือมาเป็นชุดพร้อมคาลิปเปอร์ครับ
มาเป็นชุดเลยครับ เค้าสั่งจากเมืองนอกโดยตรงเลย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2018, 09:23:47 »
ขอบคุณมากครับ ของ ap นี่เปลี่ยนแต่จานกับผ้า หรือมาเป็นชุดพร้อมคาลิปเปอร์ครับ
มาเป็นชุดเลยครับ เค้าสั่งจากเมืองนอกโดยตรงเลย

ครับขอบคุณมากเลยครับ ชื่อ ap racing อย่างไงก็เชื่อถือได้อยู่แล้ว
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2018, 11:44:14 »
รอบนี้ลองจากล้างรถเสร็จ ไปนู้นไปนี่มาหน่อย แล้วมาทดสอบเรื่องเบรคตอนมีความเร็วหน่อย จาก 120 มา 80 บ้าง 140 มา 100 บ้าง 160 มา 80 บ้าง ก็ลองทำดูหลายๆรอบหน่อย

ฝุ่นในล้อหน้าก็มีเหมือนกันนะครับ ไม่ใช่ว่าไม่มี เพียงไม่เยอะเท่าผ้าเกรดที่ทนความร้อนสูงๆอย่าง Dixcel type Z หรือ EBC yellow stuff แต่ก็ต้องถือว่ามี แต่ไม่รู้ว่าเป็นการเบรคแบบใช้ความเร็วหรือเปล่านะครับถึงได้เห็น แต่จะเห็นในล้อหน้า ส่วนล้อหลัง ยังดูเหมือนเดิมไม่ค่อยเห็นเท่าไรครับ

พอดีรอบนี้ผมต้องการปรับผ้าเบรคกับจานเบรคให้เข้าที่เร็วๆหน่อย เลยไปลองกดเล่นดู ไว้ให้เข้าที่อีกสักพักจะลองทดสอบแบบใช้งานปกติทั่วไปดูครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2018, 11:46:08 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,841
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2018, 11:08:17 »
แชร์มั่ง

ผมได้จาน Dixcel Type SD สำหรับใส่ Pulsar มาละ เปลี่ยนไปแล้ว

เรื่องฮาๆ ก็คือ ... ผมหิ้วจานไป Cockpit ที่บ้านนอก ที่ผมอยู่ ช่างบอก ต้องเจียร์จาน !!! เอิ่มมม จานใหม่เอี่ยม มันจะเจียร์จาน !!! ยังไงก็จะเจียร์ให้ได้ จนผมอารมณ์ขึ้น บอกว่า "ใส่ไปเลย ผมรับผิดชอบเอง" แล้วก็บ่นต่ออีกยาว ช่างกระเจิง ล่ะครับ

จานราคาเป็นหมื่น จะจับเจียร์ หุหุ

.............

ของผม ใส่ปุ๊บ ก็ดูดปั๊บเลย  (ผ้า Dixcel Type M อยู่แล้ว ใส่มาเกือบหมื่นกม.) จิกขึ้น คอนโทรลน้ำหนักเท้าดีขึ้น

กะว่า เดี๋ยวใช้สักพัก แล้วค่อยมารีวิวอีกที

แต่จะบอกว่า อาการนี้แหละ ที่ผมติดใจใน CRV ที่พยามจะปรับเบรค pulsar ให้ตอบสนองได้แบบ CRV ไม่นึกว่า เป็นเพราะจาน ถึงให้ฟิลลิ่งนี้

ถ้าเป็น Dixcel แน่ะนำให้เจียร์ก่อนใช้ครับ จะได้เช้คอาการคด เพราะผมเจอมา 2 คัน บอกจานเป็นหมื่นเบรคแล้วสั่น ไปโทษผ้าเบรคา เลยบอก ลองถอดมาดูกันไหน

ปรากฎ จานคน ทั้้ง 2 ฝั่ง แต่เจ้าของบอกไม่มีงบเปลี่ยน เลยไม่ถอดเจียรแล้วจะไปแจ้งกับคนขายเอา (ที่เจอเห็นใส่ Nissan Sunny  Neo น่ะครับ)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2018, 06:53:30 »
แชร์มั่ง

ผมได้จาน Dixcel Type SD สำหรับใส่ Pulsar มาละ เปลี่ยนไปแล้ว

เรื่องฮาๆ ก็คือ ... ผมหิ้วจานไป Cockpit ที่บ้านนอก ที่ผมอยู่ ช่างบอก ต้องเจียร์จาน !!! เอิ่มมม จานใหม่เอี่ยม มันจะเจียร์จาน !!! ยังไงก็จะเจียร์ให้ได้ จนผมอารมณ์ขึ้น บอกว่า "ใส่ไปเลย ผมรับผิดชอบเอง" แล้วก็บ่นต่ออีกยาว ช่างกระเจิง ล่ะครับ

จานราคาเป็นหมื่น จะจับเจียร์ หุหุ

.............

ของผม ใส่ปุ๊บ ก็ดูดปั๊บเลย  (ผ้า Dixcel Type M อยู่แล้ว ใส่มาเกือบหมื่นกม.) จิกขึ้น คอนโทรลน้ำหนักเท้าดีขึ้น

กะว่า เดี๋ยวใช้สักพัก แล้วค่อยมารีวิวอีกที

แต่จะบอกว่า อาการนี้แหละ ที่ผมติดใจใน CRV ที่พยามจะปรับเบรค pulsar ให้ตอบสนองได้แบบ CRV ไม่นึกว่า เป็นเพราะจาน ถึงให้ฟิลลิ่งนี้

ถ้าเป็น Dixcel แน่ะนำให้เจียร์ก่อนใช้ครับ จะได้เช้คอาการคด เพราะผมเจอมา 2 คัน บอกจานเป็นหมื่นเบรคแล้วสั่น ไปโทษผ้าเบรคา เลยบอก ลองถอดมาดูกันไหน

ปรากฎ จานคน ทั้้ง 2 ฝั่ง แต่เจ้าของบอกไม่มีงบเปลี่ยน เลยไม่ถอดเจียรแล้วจะไปแจ้งกับคนขายเอา (ที่เจอเห็นใส่ Nissan Sunny  Neo น่ะครับ)

ผมจะพอเข้าใจนะครับ

แต่ส่วนตัวว่า ถึงจานจะมีปัญหาจริงๆ อย่างไงก็ไม่ควรเจียรก่อนใช้ละครับ เพราะ จะทำให้มีปัญหากับการรับประกันได้ หากจานใหม่คดจริงใส่แล้วก็ขับไปเคลมแบบนั้นเลยจะดีกว่า ส่วนถ้าไม่กล้าขับก็ถอดไปเคลมเอาก็จะดีกว่า หากไปเจียรก่อนเลย การรับประกันเขาจะหมดไปพร้อมกับที่เจียรละครับ ถ้าผมเป็นร้านค้า ลูกค้าซื้อจานใหม่ๆไปแต่กลับมาพร้อมการเจียรไปแล้ว ผมก็คงไม่กล้ารับเคลมเหมือนกันครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2018, 05:49:59 »
คู่หน้าตอนนี้วิ่งมาได้ 1700 กิโล

เรื่อง ฝุ่น มีบ้างครับ แต่ก็ถือว่าน้อย พอมีให้เห็นว่าเป็นคราบฝุ่นอยู่บ้าง ไม่เหมือนคู่หลังอันนั้นจะไม่ค่อยเห็นอะไรเท่าไร

เรื่อง เสียง ยังเงียบเสมอต้นเสมอปลายอยู่ ไม่มีเสียงรบกวนอะไร มีแต่เสียงลมของจานเบรคแบบเจาะรู เท่าที่สอบถามคนที่ใช้ๆจานเจาะรู อันนี้ก็เป็นเอกลักษณ์ของจานเจาะรูกันอยู่แล้วละครับ

การเบรค เท่าที่ลอง ความเร็วต่ำ ยังรู้สึกว่าตอบสนองช้าอยู่บ้าง ต้องกดลึกๆหน่อย ไม่เหมือนพวกผ้าเกรดทนความร้อนได้เยอะ อันนั้นความเร็วต่ำแตะนิดๆก็รู้สึกว่าจับแล้ว ความเร็วสูงอย่างช่วง 140 - 160 อันนี้ไม่มีปัญหาอะไรแตะปุ๊บก็รู้สึกว่าเขาจับละ กดลากลงมาความเร็วก็ลงมาได้ตามปกติ

ส่วนอาการพวกนี้จะเป็นคาแรกเตอร์เขาจริงหรือเปล่าอันนี้ยังไม่ทราบนะครับ เพราะเพิ่งวิ่งไปแค่ 1700 สังเกตุดูที่ตัวจาน ก็ยังเห็นรอยสึก ยังไม่สม่ำเสมอทั่วทั้งจาน ในช่วงนี้หน้าสัมผัสเขาอาจจะยังไม่เต็มหน้าเท่าไร เลยทำให้มีความรู้สึกแปลกๆอยู่บ้าง

ไว้เดี๋ยวอีกสักพัก ให้เลย 3000 โลไปแล้ว จะกลับมารายงานผลให้ทราบอีกทีครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 08:39:11 »
ตอนนี้ใช้ชุดหลังได้มาประมาณ 6 พันกิโล ชุดหน้าได้ประมาณ 2 พันกว่ากิโล

ดูร่องรอยที่หน้าจาน ในคู่หลัง ก็ยังถือว่าไม่ได้ปรับหน้าจานไปถึงไหนอะไรเท่าไร ได้ประมาณ 2 ใน 3 ของหน้าจาน ส่วนคู่หน้าที่เพิ่งวิ่งไปไม่เยอะ ยังดูห่างไกล ยังเป็นรอยเงาแค่ประมาณ 1 ใน 5 ของหน้าจาน

การใช้งานของ ผ้าเบรค

น่าจะเหมาะกับคนที่ใช้รถแบบทั่วๆไป มีใช้ความเร็วบ้างเป็นบางครั้ง การตอบสนองช่วงความเร็วต่ำ สำหรับผมตอนนี้ยังถือว่าเฉยๆ ไม่เด่นอะไร แต่ถ้าใช้ความเร็วสูงๆหน่อย ก็ถือว่าดี แต่ถ้าเบรคซ้ำๆอันนี้ยังไม่รู้เหมือนกันครับว่าจะทนได้ขนาดไหน

จะไปได้เรื่อง ฝุ่น เสียง ความทนทานของผ้าเบรค จานเบรค ซะมากกว่า เท่าที่สังเกตุจากหน้าจานเบรค ใช้เวลาปรับนานอยู่เหมือนกัน น่าจะมีความทนทานอยู่พอสมควร

แต่เท่าที่ลองคงไม่เหมาะกับสายซิ่งอะไรเท่าไรครับ ถ้าสายซิ่งคงน่าจะต้องเป็นอีกรุ่นของเขาที่เป็น street race มากกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 08:26:52 »
มารายงานผลต่อครับ

คู่หน้าวิ่งไป 7000 โล คู่หลังวิ่งไป 10000 โล

การใช้งานทั่วไปถือว่าใช้ได้ครับ พอเข้าหลักกิโลประมาณนี้ เบรคจับดีกว่าช่วงแรกๆเยอะ ยิ่งถ้าเป็นช่วงใช้ความเร็วหน่อย ก็จะยิ่งจับดี แต่ไม่รู้ว่าถ้าลองซ้ำๆหลายๆครั้งจะเป็นอย่างไงนะครับ แต่คิดว่าคงสู้พวกผ้าเกรด ซิ่ง จริงๆเขาไม่ได้แน่ เพราะจุดประสงค์การใช้งานต่างกัน และเรทอุณหภูมิเขาก็ยังต่ำอยู่ ของเขาได้แค่ 350 - 500 องศา เท่านั้นเอง

ส่วนเรื่อง ฝุ่น เสียง นี่ใช้ได้จริงครับ ฝุ่นน้อย เสียงเงียบ ไม่มีปัญหาเรื่องนี้เลย   ส่วนเรื่องความทนทาน คิดว่าคงน่าจะคงทนอยู่ ดูจากร่องรอยที่หน้าจาน ระยะประมาณนี้ ที่หน้าจานยังเงาไม่ทั่วเลย ไม่เหมือนกับผ้าเกรดซิ่ง ที่ 2-3000 โล จานก็เงาทั่วจานหมดแล้ว ก็น่าจะสื่อถึงความทนทานของเขาได้อยู่

เผื่อท่านใดสนใจผ้าเบรคเกรดแบบนี้ ก็ลองเปรียบเทียบดูครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,958
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 10:47:33 »
ขอบคุณครับ รายงานเยี่ยมไปเลย

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 14:50:11 »
ขอบคุณครับ รายงานเยี่ยมไปเลย

ครับพี่ ขอบคุณมากครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2018, 06:52:12 »
ตอนนี้คู่หน้าใช้ไป 15000 กิโล แล้วละครับ

ยังคงเหมือนเดิมอยู่เรื่องฝุ่น เรื่องเสียง ยังดีอยู่ และผ้าตัวนี้คงไม่กินจานจริง เท่าที่ดูวิ่งมาหมื่นกว่าโล จานเพิ่งจะเริ่มเงาทั่วๆจาน การเบรคใช้งานก็ทั่วๆไปไม่ดีไม่เลวอยู่กลางๆครับ ใช้ลงน้ำหนักเบรคเพิ่มขึ้นหน่อยก็พอใช้ได้ครับ

ส่วนตัวผม ผมว่าผ้าตัวนี้ถ้าไปอยู่กับพวกเบรคหลายๆพอต ผ้าเบรคแผ่นใหญ่ๆ น่าจะดี ได้ทั้งแรงเบรค ได้ทั้งเรื่องฝุ่นเสียง น่าจะเป็นผ้าที่น่าสนใจอยู่ ถ้าต้องการ ผ้า ที่ฝุ่นน้อยเสียงเงียบ ถนอมจาน อะไรพวกนี้จะตอบโจทย์ได้ดีอยู่

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2018, 07:38:17 »
พอเข้า 15000 กิโลในคู่หน้า ได้โอกาสลองขับไปเมืองจันทบุรี ไปกลับในวันเดียว โดยขาไปมีใช้ความเร็วตลอดทาง ส่วนขากลับไม่ได้ใช้ความเร็วอะไร ขับปกติทั่วไปเรื่อยๆมาเรียงๆเอาครับ

พอมีใช้ความเร็วในช่วงขาไป ก็เริ่มเห็นฝุ่นมาตั้งแต่ช่วงอำเภอแกลงละ แต่ก็ไม่ได้เยอะมากเท่าไร ยังพอขับไปถ่ายรูปเก็บภาพได้โดยล้อไม่ดำมาก

การเบรคเริ่มมา รู้สึกว่าพอใช้ได้เอาตอนที่กิโลเยอะ หรือผมเริ่มคุ้นกับผ้าเขาแล้วไม่รู้นะครับ เริ่มมีความรู้สึกพอได้อยู่เหมือนกัน เผื่อๆคันหน้าหน่อยก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา

เท่าที่ลองดูรอบนี้ สังเกตุดูถ้าใช้ความเร็วสูงหน่อย จะมีฝุ่น ไม่เหมือนกับที่วิ่งในกทม ที่ไม่ค่อยได้ใช้ความเร็วอะไรเท่าไรที่จะดูว่าไม่มี ฝุ่น ครับ



M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 22, 2019, 06:25:52 »
ตอนนี้ก็ใช้หมื่นกว่ากิโลมาเยอะแล้ว แต่เป็นการใช้งานแบบวิ่งต่างจังหวัดนะครับ กิโล จะดูเยอะหน่อย

ยังเจอเรื่องสีของหน้าจานเบรคที่ยังไม่เท่ากันอยู่ ดูเหมือนมันยังปรับเข้าหากันได้ไม่เต็มที่ แต่เบรคก็ใช้งานได้เป็นปกติดีอยู่ วิ่งเร็วสัก 170 เบรคก็ไม่ได้มีอาการอะไร ก็เบรคได้อยู่เป็นปกติ

เลยว่าจะลองใช้ไปเรื่อยๆให้ถึงที่สุดดูก่อน ว่าจริงๆอาการมันเป็นอะไรละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 07:08:04 »
ตอนนี้เรื่องสีดำๆที่จานเริ่มหายไปแล้วละครับ คิดว่าคงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

แต่ส่วนผ้าเบรคสไตล์นี้ คิดว่าคงเหมาะกับคนที่ต้องการ ความทนทาน เรื่องฝุ่น เรื่องเสียง ไม่มีอะไรแนวๆนี้มากกว่าครับ ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะกับการใช้แบบ บู๊ อะไรกันเท่าไร เท่าที่เคยลองขับแบบเร่งๆหยุดๆ แบบทางที่มีสะพานเยอะๆ (พอดีแถวบ้านผมมีคลองเยอะ) เท่าที่ดู ไม่กี่สะพาน เริ่มมีกลิ่นผ้าเบรคมาบ้าง

ผ้า สไตล์นี้น่าจะเหมาะการใช้งานแบบทั่วไปมากกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 13, 2019, 08:31:50 »
หลังจากใช้งานมาได้ประมาณ ปี นะครับ

ไม่รู้เพราะความเสียดายของผมหรือเปล่านะครับ ตอนหลังเลยไปสั่งผ้าเบรคใหม่มาอีกชุด จานเบรคด้านหลังเริ่มเงาทั่วทั้งจาน จานเบรค ด้านหน้าก็เริ่มจะเงาทั่วทั้งจานแล้วเหมือนกัน แต่ยังคงมีดำๆเหมือนผ้ายังกินได้เต็มที่เท่าไรอยู่บ้าง

ณ ตอนนี้ เบรคกลับเริ่มรู้สึกว่าจับดีขึ้น แตะนิดๆก็เริ่มจะรู้สึกว่ารถเริ่มดึงๆลงมาบ้างแล้ว (ไม่รู้ว่าเพราะระยะเวลาที่นาน การทำงานเลยเริ่มทำงานได้เต็มที่เต็มประสิทธิภาพของเขาแล้ว หรือ เพราะผมเริ่มเสียดายของอยู่ก็ไม่รู้นะครับ --')

ส่วนตัวคิดว่า ผ้าตัวนี้ โดยรวมก็สมดังที่เขาโฆษณาอยู่ ในเรื่อง ฝุ่น เสียง  แต่จะใช้เวลานานไปหน่อยสำหรับการที่จะเริ่มรู้สึกว่าเบรคเริ่มจับดี ถ้าเป็นพวกเบรคซิ่ง หลายๆลูกสูบ แรงเบรคเยอะๆ แล้วจะหาผ้าที่ฝุ่นน้อยๆเสียงเงียบๆ ผ้าตัวนี้ก็น่าจะตอบโจทย์อยู่ละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,889
Re: Zimmermann sport disc + Hawk street 5.0
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2019, 16:31:06 »
ลองจากใช้งานมาปีกว่าๆครับ ผ้าเบรค ยังเหลืออยู่เยอะพอสมควรครับ

กับได้มีโอกาสเปลี่ยนยางใหม่มา การเบรคก็ทำได้ดีขึ้นกว่ายางชุดเก่าด้วยครับ ก็น่าจะสัมพันธ์กันหมดเบรคยาง ก็ถือว่าตัวก็น่าใช้ดีอยู่เหมือนกันครับ ได้หมดเรื่อง ฝุ่น เสียง ความทนทาน และถ้าได้ยางรุ่นดีๆหน่อย การเบรคก็ทำได้ดีพอสมควรครับ ถึงจะไม่จับแบบผ้าเบรคซิ่งเขา ก็ยังถือว่าทำได้ไม่น่าเกลียดอะไรเท่าไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2020, 16:16:49 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN