ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ความรู้สึกหลังเปลี่ยนจาก s001 rft เป็น primacy 4 non rft.  (อ่าน 6157 ครั้ง)

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
s001 rft ติดรถ 320d อายุกำลังจะเข้าปีที่ 2 แต่วิ่งแล้ว 52,000 โล กะว่าจะลาก สัก 6 หมื่น แต่เสียงดังและสะเทือนมากไปหน่อย แถมล้อหลังน่าจะรั่วด้วย เบรคก้เริ่มยาวขึ้น อีกอย่างกำลังจะเดินทางไกล เพื่อความปลอดภัยเลยจับเปลี่ยน ตัวเลือก มี primacy 4และ T005a ราคาพอๆกันดูไปดูมา บริดโตน ชอบตรงที่มันทน แต่ไม่เคยลองมิชิลืนก้อยากลองดุมั้ง อีกอย่าง มิชิลินดูสวยกว่าเล็กน้อยๆ หลังจากได้มาวันแรก ความรู้สึกคือ
1.เสียงดังลดลงน้อยกว่าที่คาดไว้ สงสัยหวังไว้เยอะ
2.แต่ความนุ่มนวลพอใจมา
หลังจากนั้นก็ได้ทดสอบบนเส้นทางช่วงหยุดยาว ระยะทางประมาณ 1000 โล เวลาเดินทางประมาณ 25 ชั่วโมง ชลบุรี มุ่ง 331-304 ปราจีน อ.นาดี-วกกลับ ปราจีน นครนายก บ้านนา แก่งคอย โคราช ขอนแก่น อุดร สกล บึงกาฬ สภาพอากาศ กลางวันแดด กลางคืนฝนตก ปรอยๆ ถึง ตกหนัก สภาพถนน ลาดยาง คอนกรีต เกรดดวงจันร์ถึงดาวอังคาร์ ความเร็ว 120-140 สิ่งที่สัมผ้สได้คือ
1.การเงียบโดยรวมพพอใจมากขึ้นหลังจากวันแรกแอบผิดหวังนิดหน่อย
2.ความนุ่มนวลและการซับแรงกระแทก ชอบมากครับ จังหวะมาเร็วแล้ว  jumpเนินดาวอังคาร และจังหวะลงกระแทก รู้สึกว่า s001 จะตามด้วยเสียงความดังหลายความถี่ พร้อมกับการกระแทกแบบสงสารช่วงล่าง แต่ primacy ตามด้วยเสียงที่ลดลง สัก 20-40%(โดยประมาณ)
3.การเข้าโค้ง แม้ 001 จะแก่มากแล้ว แต่เข้าโค้งยังคมกริบ ที่โค้งเดียวกัน เกือบหักศอก เข้าสัก 80-90 ทั้งคู่เข้าได้สบายๆ แต่ 001 มั่นใจกว่า หักพวงมาลัยเล่นในโค้ง 1-2 ครั้งได้แบบมั่นใจแล้ว primacy เข้าโค้งหนักแบบเดียวกันเพราะลืมตัวว่ายังเป็น 001 เข้าได้แต่มีโยนตัวนืดหน่อยพอรู้ตัวว่าไม่ใช่ 001 เลยไม่กล้าเล่นพวงมาลัยในโค้งเท่าไหร่ แต่ผ่านมาด้วยดีพร้อมกับไม่มีเสียงดัง เอี๊ยดๆอะไร และ ถ้าโค้งกว้าง 120-140 มั่นใจได้ และแอบหวั่นๆนิดหน่อย
4.เบรคและการหักหลบสิ่งกรีดขวางอันนี้จากสถาณการณ์จริง s001 หักหลบท้ายปาเจโร่ ที่ ความเร็ว สัก 90 เพราะตกใจไฟเบรคคันหน้าหักออกซ้ายแล้วตามด้วยหักขวา เกิดอาการท้ายปัดเล็กน้อย แต่ไม่เสียการทรงตัว อายุยางตอนนั้นน่าจะ 4หมื่นโล ส่วน primacy หักหลบเหมือนกัน จังหวะกำลังซะลอตัวคันข้างหน้าเบรคหนัก เลยผมให้ผมต้องเบรคตามความเร็วตอนนั้นก็น่าจะพอๆกัน สัก 90 ระยะเบรคของ primacy ซิงๆ สั้น นุ่ม ดีเกินไป จน คันข้างหลังผม เบรคเสียงดังเอี๊ยดๆ พอผมมองกระจกหลังเห็นไฟหน้าคันหลังต่ำกว่าท้ายกระโปรงหลังของผม ซึ่งรู้สึกถึงความปลอดภัยเลยหักหลบออกซ๊ายแล้วหักขวากลับทันที ไม่มีอาการปีด หรือ เสียงเอียดๆแต่อย่างใด มีแค่อาการเสียวหลังว๊าป
5.การวิ่งบนทางเปียก ถ้าระดับน้ำไม่สูง สัก 1 cm.(ประมาณเอาล้วนๆ) ผ่านได้สบายๆ  แต่ถ้าระดับน้ำเป็นแอ่ง สัก 3-5cm. มันก็อยู่ของมันดีๆนะ แต่อยากลองไปเหยียบมันเล่น ความเร็วสัก90-100 รู้สึกแรงประทะแต่ก็ไม่ออกอาการแฉลบหรือเหินแต่อย่างใด แต่ถ้ามากกว่านี้ก้ไม่แน่
6.แถมอีกนิดหนึ่งจังหวะเร่งแซง ลืมตัวว่ายังใช้ 001 หักพวงมาลัยเร่งแซงพร้อมกระทืบคันเร่งที่ความเร็ว ซัก 90 ไป 120+ รู้สึกอาการโยนตัวหรือปัดเล้กน้อยให้เสียวเล่น
สรุป เปลี่ยนจาก s001 มาเป็น primacy 4 ชอบมากครับ รู้สึกครับรถไม่เหนื่อยหล้ามาก มีความสุขมากขึ้น ฟังเพลงเพราะขึ้น แต่แอบจิตตกเล็กน้อยเวลากระแทรกๆแรงกลัวจะปุด หรือ กลัวเจอ ตะปูทิ่ม ตอนนี้มี สเปย์ประยางติดท้ายรถ 4 กระป็อง เพราะไม่มียางอะใหล่
ขอบคุณที่ทนอ่าน เหลือระยะทาง อีก ประมาณ 900 โล กลับจากหยุดยาวให้ทดสอบ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
Re: แชร์ความรู้สึกหลังเปลี่ยนจาก s001 rft เป็น primacy 4 non rft.
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2018, 16:48:46 »
ขอบคุณสำหรับที่แชร์ให้ฟังครับ

ผมเองก็เล็งจะเปลี่ยนยางช่วงปลายปี มอง T005A กับ Primacy 4 ไว้เหมือนกัน
ยางเดิมใส่ Vredestein เป็นแนวกึ่งสปอร์ต นุ่มหนึบดีแต่เสียงค่อนข้างดังเหลือเกิน  ประมาณว่าขับรถไปเปิดเพลงไปแล้วไม่ได้ยินเสียงเบส  :'(

หลังๆรู้สึกว่าไม่ได้ขับโหดอะไรขนาดนั้น อาจจะถอยมาคบกับพวกนุ่มเงียบแทนบ้าง

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Re: แชร์ความรู้สึกหลังเปลี่ยนจาก s001 rft เป็น primacy 4 non rft.
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2018, 16:59:35 »
S001 มันเป็น RFT ด้วย มังครับ แก้มเลยแข็งกว่า พอมาเจอ Primacy 4 เลยอาจจะรู้สึกมากหน่อย (เพราะปกติ ค่ายนี้ก็จะนุ่มๆหน่อยอยู่ละ)


ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,558
    • อีเมล์
Re: แชร์ความรู้สึกหลังเปลี่ยนจาก s001 rft เป็น primacy 4 non rft.
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2018, 17:22:22 »
S001 ที่ไม่ใช่ rft ก็แก้มแข็งครับ ผมใส่อยู่ แต่ยอมรับเข้าโค้งไวเอาอยู่ หักหลบ มั่นใจมาก กระด้างมาแต่เกิด

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: แชร์ความรู้สึกหลังเปลี่ยนจาก s001 rft เป็น primacy 4 non rft.
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2018, 17:38:17 »
สเปย์ ผมว่ากระป๊องเดียวก็พอน่ะ 

สมัยนี้ ยางมันไม่แตกง่ายๆ จะมีก็ ตะปู หรือหัวเกรียวที่จะฝังยาง มันยังขับต่อได้ พกปั้มลมติดรถพอรู้ว่ารั่วก็เติมไปจนถึงร้านยางแล้วปะน่าจะไม่เหนื่อยเราน่ะ

ออฟไลน์ gobank01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
Re: แชร์ความรู้สึกหลังเปลี่ยนจาก s001 rft เป็น primacy 4 non rft.
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2018, 18:18:07 »

ลองใช้ไปซัก 3000 โล ยางมันจะนิ่มขึ้นอีกนิดครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: แชร์ความรู้สึกหลังเปลี่ยนจาก s001 rft เป็น primacy 4 non rft.
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2018, 18:36:46 »
Primacy เน้นสิ่งที่คุณบอกมาอยุ่แร้ว

ออฟไลน์ Tonyhawk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
Re: แชร์ความรู้สึกหลังเปลี่ยนจาก s001 rft เป็น primacy 4 non rft.
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2018, 18:57:05 »
ตั้งใจจะเปลี่ยนยางติดรถ X1 18d เดิมที่เป็น T001 RFT อยู่เหมือนกันครับ ลังเลระหว่างสองตัวคือ Primacy 4 กับ T005A

ใจทีแรกไป Primacy 4 เพราะมีไซส์เดิมเลย 225/50/18 แต่ยังกลัวว่าจะย้วยไป ได้ฟังแบบนี้ก็มั่นใจมากขึ้นครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: แชร์ความรู้สึกหลังเปลี่ยนจาก s001 rft เป็น primacy 4 non rft.
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2018, 23:40:26 »
ผมใส่ยางPrimacy ทุกคัน เปลื่ยนแบบเดียวมาตั้งแต่ primacy LC st 3st 4 กระบะยัง Primacy SUV 8)

ชอบตรงความนิ่มเงียบถนอมหลังและหู ชีวิตใช้รถใน กทม ขับเร็วไม่ได้อยู่แล้วไม่รู้จะใส่ยางsportไปทำไม แพงด้วย :-X

เคยลองพวกตะพานหิน GR80 GR100 ยางมันแข็งกว่านิดแต่ทนกว่า ไม่ค่อยชอบ :-X

ถ้าผมเช้าใจไม่ผิดแก้มยางที่โค้งๆเหมือนโดนัส ทำให้ยืดหยุ่นกว่า นิ่มกว่า :-*

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
Re: แชร์ความรู้สึกหลังเปลี่ยนจาก s001 rft เป็น primacy 4 non rft.
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2018, 02:38:38 »
ขอบคุณครับ ผมล่ะชอบยาง michelin จริงๆ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
Re: แชร์ความรู้สึกหลังเปลี่ยนจาก s001 rft เป็น primacy 4 non rft.
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2018, 10:21:56 »
ถ้าไม่ได้ซิ่งยังไงไพรมาซี่ก็น่าใช้กว่าครับ ของผมติดรถก็ตัวเดียวกับ จขกท.ขับช่วงแรกๆประทับใจมากๆเบรคได้ดังใจ น้ำแอ่งไหนไม่เคยกลัว เข้าโค้งแรงแค่ไหนไม่มีดังหรือเสียวโยกเปลี่ยนเลนแรงๆไม่มีย้วยสะบัด แต่พอเปลี่ยนมาใช้ แอดแวนดีบีสิ่งที่ผิดกันเลยคือความนุ่มเงียบที่เหนือกว่า s001 มากๆนอกนั้นสู้ไม่ได้หมด ขับเร็วไม่ได้ เจอแอ่งน้ำนี่ผวาเอียงวูบเลยแทบเหินตามน้ำ เข้าโค้งแรงๆย้วย เบรคยาวกว่าไม่หนึบเหมือนเดิมเลย

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
Re: แชร์ความรู้สึกหลังเปลี่ยนจาก s001 rft เป็น primacy 4 non rft.
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 19:58:54 »
update :

*** ระยะทางระว่างจังหวัด ไป-กลับ 400 โล ถนนลาดยางโล่ง ขาไปฝนตกบ้างหยุดบ้างแต่ไม่หนัก ปกติจะขับ 90 แต่วันนั้นอยากลองของ เลย ขับ 120 ที่รู้สึกได้ รถมีอาการเหนืด ยกคันเร่งปล่อยใหล ไม่ค่อยจะไปเมื่อเทียบกับ s001 เวลาเจอแอ่งน้ำไม่ไม่มากก็สบาย พอเจอแอ่งเยอะหน่อยก็ต้องเกร็งหน่อย บางจังหวะตกใจเจอแอ่งตรงโค้งพอดี เบรคก็เกือบเต็มแรงก็ไม่ปัดหรือแฉลบแต่อย่างใด แต่ถ้าใช้งานจริงๆ ถ้าถนนเปียกผมขอขับที่ 90 มั่นใจ ปลอดภัยกว่า เหตุที่ลองขับยาว ที่ 120 เพราะต้องการดูอัตราสิ้นเปลืองซึ่งน่าตกใจมากและแปลกใจคือ
---ขาไป   200 โล ความเร็ว 120  ถนนเปียก ช่วงเช้า อัตราสิ้นเปลือง เริ่มนิ่ง ที่ 17.8 โล/ลิตร
---ขากลับ 200 โล ความเร็ว 120  ถนนแห้ง ช่างบ่าย อัตราสิ้นเปลือง เริ่มนิ่ง ที่ 21.8 โล/ลิตร

*** ระยะทางระว่างกลับจากต่างจว. 900 โล (200โลเปียก + 700 โลแห้ง ) ถนนมิตรภาพ -304 ชลบุรี ควรมเร็ว 120-140 แซงเมื่อมีโอกาส ซ้ายว่างก็รูดตลอด ถ้าไม่สาหัสจริง บอกได้ว่าขับรถได้ลื่นหูมากๆๆ รูดซ้ายแบบสบายใจไร้เสียงให้รำคาญใจ บ้างครั้งยังไม่อยากเชื่อขับที่ 140 แต่พอเจอโค้งก้ต้องระวังหน่อย แต่ที่แปลกใจหนักกว่าเดิมอีก อัตราสิ้นเปลือง ครึ่งทางเริ่มนิ่งที่ 16.6 โล/ลิตร และปลายทางที่ 17.1 โล/ลิตร ซึ่งปกติแล้ว(s001) จะอยู่ที่ 19-20 โลลิตร (อยากกลับไปหา s001 จัง)

สรุป primacy 4 นุ่มเงียบขับแล้วเลื่อนหูดี ถนนเปียกก้ได้ โค้งก้ดี แต่อย่ามั่นมาก แต่อัตราสิ้นเปลือง ถนนเปียกนี่ รับไม่ได้จริงๆ