ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน
อันนี้อ่านสเปคมารึขับเองครับ ผมใช้xvตัวเก่าตั้งกะขับมา น้อยมากที่รถสเปคแรงๆ จะเเซงผมได้ กลับจากเจดีย์สามองค์ยันกรุงเทพฯ ไม่มีคนแซงสักคัน ไปกลับกรุงเทพภูเก็ต ไล่บี้เค้าตลอดทางไม่เห็นใครแซงเลยจิงๆ
เค้าไม่เล่นด้วยมากกว่าครับ ผมใช้ทั้ง Xv ตัวเก่า และน้องผมใช้ Forester iP เครื่อง 2.0 บวกกับเกียร์ CVT ที่เซ็ตมาย้วยๆนี่ขับต่างจังหวัดแล้วอืดมากเลยครับ แซงกระบะทีกดต้องกดมิดคันเร่งตลอด ถ้ามันแกล้งกดสู้นี่ต้องรีบหลบเข้าซ้ายเลยครับ
เอาจริงๆ เจอแค่พวกเครื่อง 1.5 ตัวเล็กๆ ก็แซงแล้วหนีไม่ออกแล้วครับ ถ้าเค้าเอาจริงนะ
ทำไมจะไม่มีครับไล่ผมตั้งกะสุราษฯยันประจวบ ทั้งมิวเอ็กซ์ แอคครอด HR-V civic. จนปวดเยี่ยว ต้องแวะปั๊มกะเติมน้ำมัน ถึงจะได้แซง จิงๆไม่ได้ โม้...
ออใช้รถใช้ให้เป็นครับแนะนำำ แนะนำำ ลองเอาไปทำดู เวลาออกไฟแดง ถ้าได้อยู่คันหน้า กดคันเร่ง ครึ่งนึง รอบมา2500ยกแล้วกดต่อเลย พุ่งปรี๊ด พุงปรี๊ด ถ้าทำไม่เป็นขายทิ้งเหอะคับเครื่อง1500 แซงนะ
5555 โคตรขี้โม้เลยยย คนขับจริงๆมีเยอะนะในบอร์ดนี้ ไม่ทราบเพิ่งซื้อรถมาคันนี้คันแรกหรือเปล่าครับ ทำไมดูเห่อจัง
แล้วผมไม่ได้บอกแซง 1500 ไม่ได้ แต่แซงแล้วมันไม่ขาดถ้าเค้าเอาจริง รถมันตันแถวๆ 195 ลงเนินอีกหน่อยได้ 200 ไม่พอแซงให้ขาดได้หรอกครับ อย่ามาอวดเลย เดี๋ยวเจ้าของกระทู้จะเข้าใจผิดนึกว่ารถแรง
เพิ่งเคยเจอพวกอวยรถไม่ลืมหูลืมตาแบบนี้ในนี้ คงจะขับมาคันเดียวทั้งชีวิต
XV ไม่ใช่รถแรงแบบไปดันใครได้ทั้งถนน ขับ 100-120 แล้วไม่มีใครแซงคือเค้าไม่เล่นด้วยมากกว่า
ออกไฟแดงแบบเค้าว่านั่นคนปกติเค้าทำกันเหรอ
MG-ZS เหยียบมิดก็แซงพ่อบ้าน C350e ออกแบบเฉื่อยๆได้ แต่นั่นมันนิสัยการขับ ไม่ใช่ลักษณะของรถ