ผู้เขียน หัวข้อ: nissan x trail กับ subaru forester เปรียบเทียบการขับขี่เป็นอย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 11725 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

อันนี้อ่านสเปคมารึขับเองครับ​ ผมใช้xvตัวเก่าตั้งกะขับมา​ น้อยมากที่รถสเปคแรงๆ​ จะเเซงผมได้​ กลับจากเจดีย์สามองค์ยันกรุงเทพฯ​ ไม่มีคนแซงสักคัน​ ไปกลับกรุงเทพภูเก็ต​ ไล่บี้เค้าตลอดทางไม่เห็นใครแซงเลยจิงๆ
ขับรถแย่นะครับไล่บี้อื่น   ที่เค้าไม่แซงเค้าไม่อยากเล่นด้วยเฉยๆมั้งครับ
ไม่แย่อ่ะครับ​พวกกินลมชมวิว​ 80วิ่งขวา​ไม่สนโลกรถคันหลังมา100-120กูก้อไม่สนไม่หลบโดนหมดละครับ​ เคารพกฏ  ลดมลละพิษ​ครับ​  มีครับคนเล่นด้วย​ ทั้ง​มิวเอ็ก​ ฟอร์จูนเนอร์​แอคคอร์ดแคมรี่​  cx-5HR-V ฯลฯ​ คุณคิดดู​ กรุงเทพภูเก็ต​ กี่​ กิโล​ จะมีรถที่ต้องแซงทั้งหมดกี่คัน​ ออ​มีครับที่ไล่แล้วไม่ทันจิงๆ.​X5 หายแนบเลย​ อออีกอย่างนึง​ ยังไม่ตอบเลย​นี่​ ขับจิงรึจำขี้ปากคนอื่นมาครับ

คุณ boum99

ขอเตือนนะครับ

1. สิ่งที่คุณทำ ถือว่าเป็นมารยาทที่ค่อนข้างแย่มากๆในการใช้รถใช้ถนร่วมกัน ขอได้โปรดรับทราบและเปลี่ยนพฤติกรรมด้วยครับ
ถนนสาธารณะไม่ใช่สนามแข่ง และพวกที่เขาไม่ไล่ตามคุณ นั่นเพราะเขาคิดดีแล้วที่จะไม่เอาชีวิตของตน และคนที่พวกเขารัก
มาเสี่ยงไปกับความบ้าระห่ำ และมั่นใจในรถตัวเองเกินเหตุของคุณ

2. ในความเป็นจริง เหตุที่คุณรู้สึกว่า XV มันแรง นั่นเป็นเพราะ คุณไต่ความเร็วขึ้นไปจนมันลอยตัวแล้ว
ดังนั้น พอกดคันเร่งเต็มตีน เกียร์ CVT ก็จะเรัยกอัตราเร่งออกมา ได้ไว เสียงเครื่องก็แผดลั่น และทำให้คุณรู้สึกว่าพุ่งแรงไปกว่าคนอื่น
ทั้งที่ความจริงแล้ว มันเป็นเพียงแค่ความรู้สึกของผู้ขับข่แต่ละคนที่แตกต่างกัน ถ้าคุณดูผลการทดลองในเว็บของเรา
ที่นำเสนอตัวบทความ Full Review ออกไปแล้ว ก็จะเห็นว่า ตัวเลขอัตราเร่ง จากจุดหยุดนิ่ง มันช้าลงกว่ารุ่นก่อน ส่วนอัตราเร่งแซง ก็เร็วขึ้นนิดหน่อย
นี่คือข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งอธิบายว่า ทำไมคุณถึงรู้สึกว่ารถของคุณแรง มันมีแค่นี้จริงๆ

3. เว็บบอร์ดของเรา ไม่ใช่สถานที่สำหรับการมาประกาศศักดา ว่าข้าเก่งข้าแน่
คนที่ทำแบบนี้ เรามองว่าไม่ใช่ตัวอย่างที่ดีของการอยู่ร่วมกันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย
ซึ่งเป็นพื้นฐานในการอยู่ร่วมกันของสังคมแห่งนี้ หรือแห่งไหนๆก็ตาม

ขอโปรดปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้วยเถอะครับ
เพราะผมไม่อยากใช้มาตรการขั้นต่อไปกับคุณ

ด้วยความเคารพ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2018, 07:52:35 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
อันนี้ไม่เกี่ยวกับ จขกท แล้ว แต่ท่านที่ว่า xv แรงไล่เก็บหมดนี่อยากถามหน่อยครับว่าแซงที่ความเร็วเท่าไร เวลาแซงกดลึกแค่ไหน ไม่ใช่ว่าเค้นรอบ 3000++ ตลอดเวลาแบบนี้ก็สมควรเก็บหมดอยู่หรอกครับ
ยืนพื้น140-160ครับ​รอบเครื่อง4500-6500(180)ครับ​ (อันนี้ของฝากจากชุมพร​ เบรคไม่ทัน​)​

คือผมไม่แย้งอะไร  ถ้าวิ่งแบบนี้  เตรียมงบซ่อมเกียร์ไว้หน่อยก็ดีครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ใจเย็นๆครับ เรื่องแรงไม่แรงผมว่า จขกท ลองไปทดลองขับดูว่ามันเพียงพอต่อการใช้งานของคุณไหมดีที่สุดครับ
อันที่จริง SUV ส่วนมากไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเอาไปขับด้วยความเร็วสูงมากๆนะครับ
เท่าที่ผมใช้ SUV มา คงต้องตอบว่า ช่วง 0-60 โดน b segment ทิ้งประจำครับ จนเริ่มลอยตัวถึงจะตามเขาทันครับ (ผมใช้ CX5)
จุดเด่นหลักๆ ของ SUVนี้คือ ความอเนกประสงค์ครับ ขนของได้เยอะกว่าเก๋ง(ยกเว้น XV ไว้รุ่นนึง) รวมถึงลุยได้มากกว่าเก๋งนิดหน่อยครับ

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

อันนี้อ่านสเปคมารึขับเองครับ ผมใช้xvตัวเก่าตั้งกะขับมา น้อยมากที่รถสเปคแรงๆ จะเเซงผมได้ กลับจากเจดีย์สามองค์ยันกรุงเทพฯ ไม่มีคนแซงสักคัน ไปกลับกรุงเทพภูเก็ต ไล่บี้เค้าตลอดทางไม่เห็นใครแซงเลยจิงๆ

เค้าไม่เล่นด้วยมากกว่าครับ ผมใช้ทั้ง Xv ตัวเก่า และน้องผมใช้ Forester iP เครื่อง 2.0 บวกกับเกียร์ CVT ที่เซ็ตมาย้วยๆนี่ขับต่างจังหวัดแล้วอืดมากเลยครับ แซงกระบะทีกดต้องกดมิดคันเร่งตลอด ถ้ามันแกล้งกดสู้นี่ต้องรีบหลบเข้าซ้ายเลยครับ

เอาจริงๆ เจอแค่พวกเครื่อง 1.5 ตัวเล็กๆ ก็แซงแล้วหนีไม่ออกแล้วครับ ถ้าเค้าเอาจริงนะ
ทำไมจะไม่มีครับไล่ผมตั้งกะสุราษฯยันประจวบ ทั้งมิวเอ็กซ์ แอคครอด  HR-V civic.  จนปวดเยี่ยว ต้องแวะปั๊มกะเติมน้ำมัน ถึงจะได้แซง จิงๆไม่ได้ โม้...
ออใช้รถใช้ให้เป็นครับแนะนำำ แนะนำำ ลองเอาไปทำดู เวลาออกไฟแดง ถ้าได้อยู่คันหน้า กดคันเร่ง ครึ่งนึง รอบมา2500ยกแล้วกดต่อเลย พุ่งปรี๊ด พุงปรี๊ด ถ้าทำไม่เป็นขายทิ้งเหอะคับเครื่อง1500 แซงนะ

5555 โคตรขี้โม้เลยยย คนขับจริงๆมีเยอะนะในบอร์ดนี้ ไม่ทราบเพิ่งซื้อรถมาคันนี้คันแรกหรือเปล่าครับ ทำไมดูเห่อจัง

แล้วผมไม่ได้บอกแซง 1500 ไม่ได้ แต่แซงแล้วมันไม่ขาดถ้าเค้าเอาจริง รถมันตันแถวๆ 195 ลงเนินอีกหน่อยได้ 200 ไม่พอแซงให้ขาดได้หรอกครับ อย่ามาอวดเลย เดี๋ยวเจ้าของกระทู้จะเข้าใจผิดนึกว่ารถแรง

เพิ่งเคยเจอพวกอวยรถไม่ลืมหูลืมตาแบบนี้ในนี้ คงจะขับมาคันเดียวทั้งชีวิต
XV ไม่ใช่รถแรงแบบไปดันใครได้ทั้งถนน ขับ 100-120 แล้วไม่มีใครแซงคือเค้าไม่เล่นด้วยมากกว่า
ออกไฟแดงแบบเค้าว่านั่นคนปกติเค้าทำกันเหรอ
MG-ZS เหยียบมิดก็แซงพ่อบ้าน C350e ออกแบบเฉื่อยๆได้ แต่นั่นมันนิสัยการขับ ไม่ใช่ลักษณะของรถ
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ boum99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

อันนี้อ่านสเปคมารึขับเองครับ​ ผมใช้xvตัวเก่าตั้งกะขับมา​ น้อยมากที่รถสเปคแรงๆ​ จะเเซงผมได้​ กลับจากเจดีย์สามองค์ยันกรุงเทพฯ​ ไม่มีคนแซงสักคัน​ ไปกลับกรุงเทพภูเก็ต​ ไล่บี้เค้าตลอดทางไม่เห็นใครแซงเลยจิงๆ
ขับรถแย่นะครับไล่บี้อื่น   ที่เค้าไม่แซงเค้าไม่อยากเล่นด้วยเฉยๆมั้งครับ
ไม่แย่อ่ะครับ​พวกกินลมชมวิว​ 80วิ่งขวา​ไม่สนโลกรถคันหลังมา100-120กูก้อไม่สนไม่หลบโดนหมดละครับ​ เคารพกฏ  ลดมลละพิษ​ครับ​  มีครับคนเล่นด้วย​ ทั้ง​มิวเอ็ก​ ฟอร์จูนเนอร์​แอคคอร์ดแคมรี่​  cx-5HR-V ฯลฯ​ คุณคิดดู​ กรุงเทพภูเก็ต​ กี่​ กิโล​ จะมีรถที่ต้องแซงทั้งหมดกี่คัน​ ออ​มีครับที่ไล่แล้วไม่ทันจิงๆ.​X5 หายแนบเลย​ อออีกอย่างนึง​ ยังไม่ตอบเลย​นี่​ ขับจิงรึจำขี้ปากคนอื่นมาครับ

คุณ boum99

ขอเตือนนะครับ

1. สิ่งที่คุณทำ ถือว่าเป็นมารยาทที่ค่อนข้างแย่มากๆในการใช้รถใช้ถนร่วมกัน ขอได้โปรดรับทราบและเปลี่ยนพฤติกรรมด้วยครับ
ถนนสาธารณะไม่ใช่สนามแข่ง และพวกที่เขาไม่ไล่ตามคุณ นั่นเพราะเขาคิดดีแล้วที่จะไม่เอาชีวิตของตน และคนที่พวกเขารัก
มาเสี่ยงไปกับความบ้าระห่ำ และมั่นใจในรถตัวเองเกินเหตุของคุณ

2. ในความเป็นจริง เหตุที่คุณรู้สึกว่า XV มันแรง นั่นเป็นเพราะ คุณไต่ความเร็วขึ้นไปจนมันลอยตัวแล้ว
ดังนั้น พอกดคันเร่งเต็มตีน เกียร์ CVT ก็จะเรัยกอัตราเร่งออกมา ได้ไว เสียงเครื่องก็แผดลั่น และทำให้คุณรู้สึกว่าพุ่งแรงไปกว่าคนอื่น
ทั้งที่ความจริงแล้ว มันเป็นเพียงแค่ความรู้สึกของผู้ขับข่แต่ละคนที่แตกต่างกัน ถ้าคุณดูผลการทดลองในเว็บของเรา
ที่นำเสนอตัวบทความ Full Review ออกไปแล้ว ก็จะเห็นว่า ตัวเลขอัตราเร่ง จากจุดหยุดนิ่ง มันช้าลงกว่ารุ่นก่อน ส่วนอัตราเร่งแซง ก็เร็วขึ้นนิดหน่อย
นี่คือข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งอธิบายว่า ทำไมคุณถึงรู้สึกว่ารถของคุณแรง มันมีแค่นี้จริงๆ

3. เว็บบอร์ดของเรา ไม่ใช่สถานที่สำหรับการมาประกาศศักดา ว่าข้าเก่งข้าแน่
คนที่ทำแบบนี้ เรามองว่าไม่ใช่ตัวอย่างที่ดีของการอยู่ร่วมกันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย
ซึ่งเป็นพื้นฐานในการอยู่ร่วมกันของสังคมแห่งนี้ หรือแห่งไหนๆก็ตาม

ขอโปรดปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้วยเถอะครับ
เพราะผมไม่อยากใช้มาตรการขั้นต่อไปกับคุณ

ด้วยความเคารพ

เอาเต็มที่เลยครับ​ ผมพูดความจิง​ ทำจิง​ ไม่ต้องเกรงใจ​ เวปอื่นมีถมไป
ออ​ อีกอย่างครับ​ คุณจิมมี่ทดสอบรถอยู่กับรถใช้รถกี่วันครับ​ ผมอยู่กะรถคันนี้มาจะ4ปีเเล้วครับ​ รถเปลี่ยนบุคลิกตามผู้ขับขี่​ ผู้ขับขี่ปรับให้เข้ากับสมรรถนะของรถ​ ใช้รถต้องใช้ให้เติมที่เรียกperformanceของรถออกมาใช้ให้ได้มากที่สุด​ ขับรถผมขับผมก้อกัวตายครับ​ ไอ้พวกที่ว่าคันนี้แรงซื้อมาล้านหก​ แต่ขับ80เท่ามาร์ช​แถมแช่ขวาไม่สน​ คันอื่นที่เค้ามาเร็วไม่หลบ​อยากแซงแซงซ้ายไป​ พวกนั้นล่ะที่ผมเล่นมัน พวกที่รถแรงจี้ตูดยกไฟใส่​ พวกนั้นล่ะที่ผมชอบ
พวกที่รอคิวเข้าแถวรอไม่เป็น​ ปาดเอาข้างหน้า​ เจอกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2018, 10:02:42 โดย boum99 »

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
ประสพการณ์ของแต่ละคน ต่างกัน
ความคิดของแต่ละคน ยิ่ง ต่างกัน
พอมาเป็น ความเห็น ก็เลยต่างกัน
ไม่เห็นหน้า ไม่รู้จัก พิมพพ์กันไป พิมพ์กันมา ทำท่าจะบานปลาย

ผมไม่เคยลองครับ ทั้ง 2 ตัว แต่ เท่าที่อยู่กะ Su มาหลายปี เจ้านี้ทำรถ แน่น เฟริ์ม กระจายน้ำหนักดี ขับดี

ออฟไลน์ boum99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
อันนี้ไม่เกี่ยวกับ จขกท แล้ว แต่ท่านที่ว่า xv แรงไล่เก็บหมดนี่อยากถามหน่อยครับว่าแซงที่ความเร็วเท่าไร เวลาแซงกดลึกแค่ไหน ไม่ใช่ว่าเค้นรอบ 3000++ ตลอดเวลาแบบนี้ก็สมควรเก็บหมดอยู่หรอกครับ
ยืนพื้น140-160ครับ​รอบเครื่อง4500-6500(180)ครับ​ (อันนี้ของฝากจากชุมพร​ เบรคไม่ทัน​)​

คือผมไม่แย้งอะไร  ถ้าวิ่งแบบนี้  เตรียมงบซ่อมเกียร์ไว้หน่อยก็ดีครับ
ลองศึกษาข้อมูลดูก่อนนะครับ​ เกียร์CVTของซูฯเป็นโซ่ครับรับม้า170ตัวสะบายๆ​ ไม่ใช่เจ้าตลาดที่ใช้สายพานเปราะแตกหักง่าย​
ออไหนๆก้อเข้ามาตอบล่ะ​ นี่ครับป้ายทะเบียนรถผม​ สำหรับคนที่ว่าผมโม้​ เห่อ​ ลองได้ครับ​ เข้ามาจี้ตูด​ ยกไฟสูงใส่​ ทักทายได้

ออฟไลน์ boum99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ที่ชัดเจนเลยคือ Subaru forester แพ้ตรง อัตราเร่ง (อืดพอๆกับ XV รุ่นก่อน) กับ Service ศูนย์บริการ
แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนบอกว่าศูนย์ Nissan ก็ไช่ว่าจะดีเท่าไหร่ เพียงแต่จำนวนศูนย์เยอะกว่า Subaru แน่นอน

อันนี้อ่านสเปคมารึขับเองครับ ผมใช้xvตัวเก่าตั้งกะขับมา น้อยมากที่รถสเปคแรงๆ จะเเซงผมได้ กลับจากเจดีย์สามองค์ยันกรุงเทพฯ ไม่มีคนแซงสักคัน ไปกลับกรุงเทพภูเก็ต ไล่บี้เค้าตลอดทางไม่เห็นใครแซงเลยจิงๆ

เค้าไม่เล่นด้วยมากกว่าครับ ผมใช้ทั้ง Xv ตัวเก่า และน้องผมใช้ Forester iP เครื่อง 2.0 บวกกับเกียร์ CVT ที่เซ็ตมาย้วยๆนี่ขับต่างจังหวัดแล้วอืดมากเลยครับ แซงกระบะทีกดต้องกดมิดคันเร่งตลอด ถ้ามันแกล้งกดสู้นี่ต้องรีบหลบเข้าซ้ายเลยครับ

เอาจริงๆ เจอแค่พวกเครื่อง 1.5 ตัวเล็กๆ ก็แซงแล้วหนีไม่ออกแล้วครับ ถ้าเค้าเอาจริงนะ
ทำไมจะไม่มีครับไล่ผมตั้งกะสุราษฯยันประจวบ ทั้งมิวเอ็กซ์ แอคครอด  HR-V civic.  จนปวดเยี่ยว ต้องแวะปั๊มกะเติมน้ำมัน ถึงจะได้แซง จิงๆไม่ได้ โม้...
ออใช้รถใช้ให้เป็นครับแนะนำำ แนะนำำ ลองเอาไปทำดู เวลาออกไฟแดง ถ้าได้อยู่คันหน้า กดคันเร่ง ครึ่งนึง รอบมา2500ยกแล้วกดต่อเลย พุ่งปรี๊ด พุงปรี๊ด ถ้าทำไม่เป็นขายทิ้งเหอะคับเครื่อง1500 แซงนะ

5555 โคตรขี้โม้เลยยย คนขับจริงๆมีเยอะนะในบอร์ดนี้ ไม่ทราบเพิ่งซื้อรถมาคันนี้คันแรกหรือเปล่าครับ ทำไมดูเห่อจัง

แล้วผมไม่ได้บอกแซง 1500 ไม่ได้ แต่แซงแล้วมันไม่ขาดถ้าเค้าเอาจริง รถมันตันแถวๆ 195 ลงเนินอีกหน่อยได้ 200 ไม่พอแซงให้ขาดได้หรอกครับ อย่ามาอวดเลย เดี๋ยวเจ้าของกระทู้จะเข้าใจผิดนึกว่ารถแรง

เพิ่งเคยเจอพวกอวยรถไม่ลืมหูลืมตาแบบนี้ในนี้ คงจะขับมาคันเดียวทั้งชีวิต
XV ไม่ใช่รถแรงแบบไปดันใครได้ทั้งถนน ขับ 100-120 แล้วไม่มีใครแซงคือเค้าไม่เล่นด้วยมากกว่า
ออกไฟแดงแบบเค้าว่านั่นคนปกติเค้าทำกันเหรอ
MG-ZS เหยียบมิดก็แซงพ่อบ้าน C350e ออกแบบเฉื่อยๆได้ แต่นั่นมันนิสัยการขับ ไม่ใช่ลักษณะของรถ
กลับไปอ่านกระ้ก่อนหน้านะครับ​ คันนี้คันที่6​ ครับ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
เข้ามาบอกเจ้าของกระทู้ว่า forester ไม่มีแอร์ตอนหลังนะครับ ไม่มีเซนเซอร์เตือนตอนถอยนะครับ ไฟถอยติดข้างเดียวด้านซ้าย อีกข้างเป็นไฟตัดหมอกหลังนะครับ

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
ถ้าจขกท.ไม่รีบ รอดู xtrail minor (ปลายปีมั้ง) หรือ Forester (All new ประกอบไทยต้นปีหน้า)​

ถ้าจะต้องเปลี่ยนรถตอนนี้แล้ว ลองไป test drive ดูก่อนครับ ว่าชอบตัวไหน
การขับขี่ที่ดีอย่างเดียวอาจไม่ตอบโจทย์ในภาพรวมนะครับ

ส่วนตัวผมเคยไปลอง xv ตัวเก่ากับ Forester ก็เฉยๆนะ
ก่อนหน้านี้ผมขับ Nissan มา 2 คันเกือบ 10 ปี ปัจจุบันขับ New XV เพราะชอบที่ขับแล้วนุ่มดี บวกกับอยากลองขับ suburu สักครั้งแค่นั้น

คหสต.ถ้าขับนอกเมืองได้ใช้ความเร็วบ้าง กับความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก Forester น่าจะดีกว่า (ความแข็งแรงของตัวถัง กับถุุงลมรอบคัน)
ถ้าขับในเมืองอย่างเดียว ห้องโดยสาร Nissan รื่นรมย์กว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ปากกล้าดีนัก
อวดเก่งดีนัก
เว็บอื่น มีใช่ไหมครับ
ก็เชิญไปเล่นเว็บอื่นเลยครับ
เว็บนี้ กูไม่ต้อนรับคนที่มีวิธีคิดแบบนี้!!!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2018, 13:39:26 โดย J!MMY »