ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้F30 20i LCI อยู่แล้ว จะเทินเอา330e ดีไหม ช่วงนี้ราคาดีมาก  (อ่าน 6887 ครั้ง)

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
คืออยากขับรถ300ม้ามานานแล้ว 330e ติดกล่องได้300ม้า+สบายๆ ตอนนี้ได้ราคารถใหม่ที่1.9Xล้าน 330eตัวSport BSI6ปี+ของแถมจัดเต็ม จัดดีไหมครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
ใจมาขนาดนี้แล้ว ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ก็จัดไปเลยครับ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
ราคาดีอ้ะ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
จัดเลยครับจ่ายส่วนต่างหลักแสนได้รถใหม่สดกว่าเดิมแรงกว่าใช้ไม่นานผมว่าคุ้มนะ ดีกว่าเอาiไปทำโบเซทจูนทำช่วงล่างอะไรเยอะแยะ คิดเหมือนผมเลยเบื่อ b48 เดิมๆแล้วเหมือนกันแต่ติดที่คงจะโดนบ่นพักนึง

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ส่วนลด เกือบ 8 แสน ได้ bsi 6 ปีอีก ถ้าเป็นรถใหม่ ไม่ต้องคิดแล้วครับ ลุยเลย

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
ส่วนลด เกือบ 8 แสน ได้ bsi 6 ปีอีก ถ้าเป็นรถใหม่ ไม่ต้องคิดแล้วครับ ลุยเลย

ตัวsportครับ ไม่ใช่m sport

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
F30 20i LCi เครื่อง b48 ใช้ไหมครับ เครื่องเดียวกับ 30e

ผมคิดต่างนะครับ ยังไงๆ Hybrid ก็ไม่น่าเล่นสำหรับ f30

แรงกว่านิดนึง น้ำหนัก ต่างกัน 100-200 kg. น้ำหนักมีผลนะครับ

เก็บเงินส่วนต่าง B48 รอ tune stage 2,3 ได้ ยังไงๆ ก็เกิน 300 ม้าครับ เผลอๆ แรงกว่า 30e


ซ่อมเครื่องแต่ง ยังไงก็ถูกกว่าซ่อมระบบไฮบริดแน่นอนครับ

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
เด่วก็รู้
แนะนำว่าควรมีรถสำรองอีกคัน
ของผม  เข้า ออก 0 เป็นว่าเล่น
รถวิ่งดียอมรับ จุกจิก ต้องโดน hi tech ล้วนๆ

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
F30 20i LCi เครื่อง b48 ใช้ไหมครับ เครื่องเดียวกับ 30e

ผมคิดต่างนะครับ ยังไงๆ Hybrid ก็ไม่น่าเล่นสำหรับ f30

แรงกว่านิดนึง น้ำหนัก ต่างกัน 100-200 kg. น้ำหนักมีผลนะครับ

เก็บเงินส่วนต่าง B48 รอ tune stage 2,3 ได้ ยังไงๆ ก็เกิน 300 ม้าครับ เผลอๆ แรงกว่า 30e


ซ่อมเครื่องแต่ง ยังไงก็ถูกกว่าซ่อมระบบไฮบริดแน่นอนครับ


เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ แล้ว F30 เองไม่ได้จุกจิกอะไรจากคนที่ใช้ที่ผ่านๆมา

20i บล๊อคนี้สมรรถนะไม่ได้ขี้เหร่ downpipe , inter ใหม่ , remap ก็พอที่จะเอาไว้ซัดได้

stage 2 , 3 มาเมื่อไหร่ก็ลุยยาวเลยครับ 300+ เห็นได้แน่นอนครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เปนผมจะเอาคันเดิม ไป Remap แรงม้าให้เพิ่มสัก 250 ม้า แค่นี้ก้ฟินแล้วครับ 330e ระยะยาว ผมไม่แน่ใจว่ามันจะมีไรป่าว แต่ดีเซลหายห่วงครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
เป็นผมจะเอาเงินไปโมคันเดิมจัดเพิ่ม เครื่อง ล้อ ท่อ เบรก ช่วงล่างดีกว่า แถมชุดแต่งใหม่หล่อกว่ารถเดิมโรงงานแน่นอน
อย่างที่ท่านบนบอกซ่อมรถแต่งก็ยังถูกกว่าซ่อม (ต้องเรียกว่าเปลี่ยน) ระบบไฮบริด

แต่ถ้าใจมันเรียกร้องอยากลองก็จัดครับ ::)

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
เนื่องจากใ้ตัวเดิมอยู่
พอรุ่นใหม่ออกมา มันจะมีปัญหาอยากได้ตัวใหม่น่ะสิครับ

เอาตันเดิมไปจูน ผมว่า ประหยัดกว่า ไม่จุกจิก ถ้าเบื่อก็ยังมีงบไปเล่นรุ่นใหม่ครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
คือเทิร์นแล้วไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มหรอครับ ถ้าทำได้ก็โอเคครับได้รถใหม่ แต่ออฟชั่นก็น้อยกว่าตัวที่ใช้อยู่นะครับ รับได้มั้ย อย่าง idrive จอเล็ก เครื่องเสียงแบบธรรมดา ลำโพงแหลมที่เสายังไม่มีเลย สำหรับตัว sport นะครับ ถ้า iconic ก็น้อยกว่านี้อีก

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
คือเทิร์นแล้วไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มหรอครับ ถ้าทำได้ก็โอเคครับได้รถใหม่ แต่ออฟชั่นก็น้อยกว่าตัวที่ใช้อยู่นะครับ รับได้มั้ย อย่าง idrive จอเล็ก เครื่องเสียงแบบธรรมดา ลำโพงแหลมที่เสายังไม่มีเลย สำหรับตัว sport นะครับ ถ้า iconic ก็น้อยกว่านี้อีก

330eกะว่าใช้2-3ปีแล้วขายซื้อคันใหม่ครับ
เรื่องออพชั่นก็มีสนใจ แต่ความแรงสนใจมากกว่าครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ลดไป4แสนได้เลยมั้งนี่ คุ้มครับ จัดไป

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
ราคาปกติมันเท่าไหร่ครับ  ทำไมเหลือแค่1.9ล้านครับ

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
เป็นผมเทรินเอา 430i 252ม้าไม่ต้องพึ่งแบต ถ้าแมบแล้วก็อาจจะเฉียด 300 ม้า

ออฟไลน์ bkskylab

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
ศูนย์ไหนครับ สนใจเหมือนกัน

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เป็นผมเทรินเอา 430i 252ม้าไม่ต้องพึ่งแบต ถ้าแมบแล้วก็อาจจะเฉียด 300 ม้า

เคยเห็นกราฟไดโน่เทียบ2เครื่องนี้ยังครับ 30i กระดาษบอก 252 วัดจริงได้ 211 ม้า ส่วน 30e 252ม้าเหมือนกัน วัดมาได้เกิน 260 ม้า

วิ่งจริงสำหรับคนเคยไป driving experience ของ bmw สมัยใช้รถ 330e จับเวลาสลาลอมที่ 1 จบ 21-22 วินาที พอมาใช้ 430i จบที่ 24-25 วินาที อันนี้เช็คจากหลายๆรอบแล้วไม่ใช่มาดูแค่รอบเดียว พอเห็นภาพยังครับในคอร์สสั้นๆจบใน 20วิกว่าๆ แต่ทำเวลาได้ต่างกันถึง 2 วินาทีถือว่าห่างกันแยอะมากนะครับ

แล้วสำหรับเครื่องใหม่ b48 โปรแกรมรีแมพยังไม่รองรับ จึงยังจูนไม่ได้ ไม่เหมือนกับ b48 ที่อยู่ในมินิที่เป็น ecu คนละตัวกันเลยจูนได้แล้ว

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
B48 ยัง Remap กันไม่ได้นะครับ กลัวว่าพอจูนได้จะเปราะเหมือน n20
ส่วนเกียร์ใน 320i นี่จำรหัสไม่ได้ แต่ของ 330e รับทอร์คได้เท่ากับของ Active hybrid
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ใจพร้อม เงินพร้อม จัดเลยครับ ขายยาวๆได้อีก 6 ปี  8)

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
เป็นผม รอ G20 อะคับ เปลี่ยนทำไม เหมือนเดิมขนาดนี้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ราคาลงโหดมาก

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เทิร์นแล้ว มักถูกกดราคา แนะว่าขายเองไปซื้อสดจบกว่า ชอบก็จัดไป

ออฟไลน์ nett

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
ถ้าเน้นแรงอย่างเดียว ไป ActiveHybrid 3 เลยน่าจะจบกว่านะครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ราคาโหดแท้ ถูกมากล้างสต้อคของจริง แต่ถ้าเป็นผมๆเอาคันเดิมไปทำ 260ม้า+ได้สบายๆ ขับ330e

รถไฮบริดระวังเวลาจังหวะแบตชาร์จไม่ทันอัตราเร่งหายเพียบนะครับ ถ้าเน้นขับเร็วอะนะครับ ผมเคยโดนมา

รอบนึงละ

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
เป็นผมเทรินเอา 430i 252ม้าไม่ต้องพึ่งแบต ถ้าแมบแล้วก็อาจจะเฉียด 300 ม้า

เคยเห็นกราฟไดโน่เทียบ2เครื่องนี้ยังครับ 30i กระดาษบอก 252 วัดจริงได้ 211 ม้า ส่วน 30e 252ม้าเหมือนกัน วัดมาได้เกิน 260 ม้า

วิ่งจริงสำหรับคนเคยไป driving experience ของ bmw สมัยใช้รถ 330e จับเวลาสลาลอมที่ 1 จบ 21-22 วินาที พอมาใช้ 430i จบที่ 24-25 วินาที อันนี้เช็คจากหลายๆรอบแล้วไม่ใช่มาดูแค่รอบเดียว พอเห็นภาพยังครับในคอร์สสั้นๆจบใน 20วิกว่าๆ แต่ทำเวลาได้ต่างกันถึง 2 วินาทีถือว่าห่างกันแยอะมากนะครับ

แล้วสำหรับเครื่องใหม่ b48 โปรแกรมรีแมพยังไม่รองรับ จึงยังจูนไม่ได้ ไม่เหมือนกับ b48 ที่อยู่ในมินิที่เป็น ecu คนละตัวกันเลยจูนได้แล้ว
ผมก็ไม่เคยดูกราฟไดน่า เทียบทั้ง 2 รุ่นหรอกครับ ว่าอันใหนมากกว่าน้อยกว่าระหว่าง 330e กับ 430i เห็นจขกท. อยากได้ความแรง แรงจากเครื่องยนต์เพียวๆน่าจะตอบสนองทางอารมณ์และต่อยอดได้มากกว่ารถแบต. ถึงแม้ 330e จะแรงกว่าก็เถอะ (รถที่ใช่ ใช่ว่าต้องแรงอยางเดียว) อีกอย่างที่ผมเสนอ 430i ก็เพราะเปลี่ยนทั้งที ก้เปลี่ยน step ไปเลย จะวกมา F30 เหมือนเดิมทำไม แต่สุดท้ายมันก้อยู่ที่ จขกท.ครับ

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 564
    • อีเมล์
เคยคิดจะเปลี่ยน ไป 330e m sport เหมือนกันครับ ลายล้อ m ติดรถทำให้ตัวรถสวยลงตัวมากๆ ครับ
(ได้ไฟหน้า adaptive, sunroof, เบาะหลังพับได้, ล้อ m, aero part m, เครื่องเสียง haman อื่นๆ กับส่วนต่างที่เพิ่มจาก sport ไป m sport ผมว่าคุ้มครับ)
เดิมตอนนี้ใช้ 320i msport pre lci 2nd Edition เครื่อง n20

เคยดูเปรียบเทียบกัน ภายนอก ระหว่าง 320d msport 2018 ตอนนี้กับ 330e msport 2018 ชุดแต่งเดียวกันแต่ ลายล้อของ 330e msport ทำให้รถดูดุดันและสวยกว่าพอสมควรครับ

ส่วนตัวผมไม่สนว่า G20 ที่จะออกมาใหม่ เพราะดูจากรถพลาง น่าจะคล้ายกับว่า f10 ก็ยังสวยอยู่ G30 ก็สวยไปอีกแบบไม่ตกยุค

แต่มีเรื่องที่ไม่มั่นใจว่าความแรงจะเสถียรคงที่ไหม เวลา batt อ่อน น้ำหนักตัวรถที่เพิ่มขึ้นเป็น 17xx กิโล และ จะต้องมานั่ง คอย chart ไฟ
เลยไม่กล้าที่จะเสี่ยงครับ
ถ้ามีตัวเลือก 340e จะดีมากครับแรง เกือบไกล้ ah3 แต่ bmw คงไม่ทำ


ส่วนตัวผมว่าถ้าจะไปก็ไป msport เลยครับ sport ธรรมดาไม่จบครับ ได้ช่วงล่าง standard ล้อ 18 หน้ายางแค่ 225 จะซิ่งมากก็ไม่มั่นใจ และ ไม่ได้ aero part m

หรืออีก วิธี ถ้าเบื่อเครื่อง b48 เดิม ถึงจะจูนไม่ได้ แต่หา กล่องพ่วง มาต่อ สามารถ เพิ่มแรงม้าได้ครับ
อีกข้อดีของกล่อง คือ ปรับระดับ ได้ครับ การที่ปรับระดับได้ ช่วยให้เวลาเราไม่ต้องการขับโหด เวลารถติดๆ เราก็ไม่ต้องปรับจูนเครื่องให้แรงมากช่วยถนอมเครื่องได้ครับ
หรือกดปิดกล่อง bypass ใช้เป็นรถเดิมๆก็ได้ครับ
แต่จะเห็นผลดีกับ กล่องที่สั่งงานผ่าน app บน smart phone หรือ ที่มี remote มาให้นะครับ เพราะถ้าไม่มีพวกนี้ต้องเปิดฝากระโปรงปรับเอาจะไม่สะดวกครับ

แต่ถ้ารถเดิมๆ ไม่ใช่ msport ต้องทำเพิ่มเยอะหน่อยครับ ช่วงล่าง aero part ต้องทำเพิ่มให้เหมาะกับความแรงที่เพิ่มขึ้น

ส่วนตัวผมตอนนี้รถผม ติดกล่อง RaceChip GTS App  + กรอง bmc + E20 ขับสนุกกว่ารถเดิมๆ แบบรู้สึกได้เลยครับ ว่าอัตรเร่งดีกว่ารถเดิมๆพอสมควรครับ
Software ที่มือถือบอกว่า จูนได้ 236 ม้า แต่ม้าจริงลงพื้นประมาณ 225 +- ที่โหมด Race เป็นการจูนค่าสุดของกล่องครับ

สรุป ถ้าจะเปลี่ยน ผมเชียร์ให้ไป m sport เลยครับ คุ้มและจบกว่าครับ
ถ้าไม่เปลี่ยน เอารถเดิมไปทำต่อ สนุกได้เหมือนกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2018, 01:16:07 โดย ynot9x »
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022