เคยคิดจะเปลี่ยน ไป 330e m sport เหมือนกันครับ ลายล้อ m ติดรถทำให้ตัวรถสวยลงตัวมากๆ ครับ
(ได้ไฟหน้า adaptive, sunroof, เบาะหลังพับได้, ล้อ m, aero part m, เครื่องเสียง haman อื่นๆ กับส่วนต่างที่เพิ่มจาก sport ไป m sport ผมว่าคุ้มครับ)
เดิมตอนนี้ใช้ 320i msport pre lci 2nd Edition เครื่อง n20
เคยดูเปรียบเทียบกัน ภายนอก ระหว่าง 320d msport 2018 ตอนนี้กับ 330e msport 2018 ชุดแต่งเดียวกันแต่ ลายล้อของ 330e msport ทำให้รถดูดุดันและสวยกว่าพอสมควรครับ
ส่วนตัวผมไม่สนว่า G20 ที่จะออกมาใหม่ เพราะดูจากรถพลาง น่าจะคล้ายกับว่า f10 ก็ยังสวยอยู่ G30 ก็สวยไปอีกแบบไม่ตกยุค
แต่มีเรื่องที่ไม่มั่นใจว่าความแรงจะเสถียรคงที่ไหม เวลา batt อ่อน น้ำหนักตัวรถที่เพิ่มขึ้นเป็น 17xx กิโล และ จะต้องมานั่ง คอย chart ไฟ
เลยไม่กล้าที่จะเสี่ยงครับ
ถ้ามีตัวเลือก 340e จะดีมากครับแรง เกือบไกล้ ah3 แต่ bmw คงไม่ทำ
ส่วนตัวผมว่าถ้าจะไปก็ไป msport เลยครับ sport ธรรมดาไม่จบครับ ได้ช่วงล่าง standard ล้อ 18 หน้ายางแค่ 225 จะซิ่งมากก็ไม่มั่นใจ และ ไม่ได้ aero part m
หรืออีก วิธี ถ้าเบื่อเครื่อง b48 เดิม ถึงจะจูนไม่ได้ แต่หา กล่องพ่วง มาต่อ สามารถ เพิ่มแรงม้าได้ครับ
อีกข้อดีของกล่อง คือ ปรับระดับ ได้ครับ การที่ปรับระดับได้ ช่วยให้เวลาเราไม่ต้องการขับโหด เวลารถติดๆ เราก็ไม่ต้องปรับจูนเครื่องให้แรงมากช่วยถนอมเครื่องได้ครับ
หรือกดปิดกล่อง bypass ใช้เป็นรถเดิมๆก็ได้ครับ
แต่จะเห็นผลดีกับ กล่องที่สั่งงานผ่าน app บน smart phone หรือ ที่มี remote มาให้นะครับ เพราะถ้าไม่มีพวกนี้ต้องเปิดฝากระโปรงปรับเอาจะไม่สะดวกครับ
แต่ถ้ารถเดิมๆ ไม่ใช่ msport ต้องทำเพิ่มเยอะหน่อยครับ ช่วงล่าง aero part ต้องทำเพิ่มให้เหมาะกับความแรงที่เพิ่มขึ้น
ส่วนตัวผมตอนนี้รถผม ติดกล่อง RaceChip GTS App + กรอง bmc + E20 ขับสนุกกว่ารถเดิมๆ แบบรู้สึกได้เลยครับ ว่าอัตรเร่งดีกว่ารถเดิมๆพอสมควรครับ
Software ที่มือถือบอกว่า จูนได้ 236 ม้า แต่ม้าจริงลงพื้นประมาณ 225 +- ที่โหมด Race เป็นการจูนค่าสุดของกล่องครับ
สรุป ถ้าจะเปลี่ยน ผมเชียร์ให้ไป m sport เลยครับ คุ้มและจบกว่าครับ
ถ้าไม่เปลี่ยน เอารถเดิมไปทำต่อ สนุกได้เหมือนกันครับ