ผู้เขียน หัวข้อ: จะออก Ford Focus 1.5 Ecoboost ดีไหมครับ หรือรุ่นไหนที่ทดแทนได้บ้าง  (อ่าน 11686 ครั้ง)

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
คือตอนนี้ Fiesta Ecoboost ของผม เหลือผ่อนอีกปีเศษๆ และคิดว่าจะยกคันนี้ให้น้องสาวไปผ่อนต่อ แล้วเอา Yaris ของน้องสาวมาขายเป็นเงินดาวน์บวกกับเงินเก็บผมอีกจำนวนหนึ่ง

ขอแชร์เรื่องนิดนึงก่อนครับ คือน้องสาวผมเป็นคนที่ชอบรถซิ่ง และเท้าหนักพอสมควร คือเลียนแบบพฤติกรรมการขับของผมมาเลย แล้ว Yaris J ที่พ่อแม่ซื้อให้ อัตราเร่งไม่ทันใจนางครับ (คงเพราะนั่ง Ecoboost บ่อยเลยติดอัตราเร่งแบบ Ecoboost) เลยเอา Yaris ไปรีแมพ+กล่องคันเร่งไฟฟ้า จนไล่ Ecoboost ผมทัน แต่ซดน้ำมันกว่าเดิมเป็นเท่าตัว ถ้าจำกระทู้เก่าผมได้ ที่ว่า Yaris 1.2 กินน้ำมัน 7 โลลิตร นั่นแหละครับ เลยเอาไปทำใหม่ เอากล่องคันเร่งออก รีแมพใหม่ให้อัตราสิ้นเปลืองพอรับได้ แต่ก็อืดกว่าเดิม

ซึ่งตั้งแต่นั้นมาจนถึงตอนนี้ ถ้าผมไม่เอา Fiesta Ecoboost ออกไปไหน น้องสาวก็จะขับ Fiesta Ecoboost ของผมไปเรียนแทน บางทีแลกกันขับเลยก็มี หรือตอนที่ผมไปทำธุระต่างจังหวัดหลายวัน น้องสาวก็จะครอง Fiesta Ecoboost ของผมไปเลย น้องสาวเป็นคนสุดท้องของครอบครัวครับ พ่อแม่จะตามใจน้องมากกว่า

ถึงตอนนี้น้องสาวเริ่มทำงานมีรายได้แล้วครับ และผมก็มีแผนที่จะอัพไปเล่นรถในคลาสที่สูงกว่า และเห็นว่าน้องชอบ Fiesta Ecoboost มาก เลยคิดว่าจะเอา Fiesta ให้น้องไปผ่อนต่อ ให้ขับคนเดียวไปเลย แล้วเอา Yaris ของน้องไปขายมาเป็นเงินดาวน์ซื้อรถใหม่

ซึ่งรุ่นที่ผมเลือกไว้นานแล้วคือ Ford Focus 1.5 Ecoboost แต่ก็เห็นว่ากำลังจะหายไปจากตลาดแล้วครับ ถ้าซื้อมาแล้วจะมีอะไรน่าห่วงไหมครับ อะไหล่ เกียร์ ฯลฯ คิดว่าจะใช้อย่างน้อย 5 ปี หรืออาจจะนานกว่านั้น

หรือจะเอารุ่นไหนที่แทนกันได้ดีครับ ที่ผมมองอยู่ก็มี Civic 1.5 Turbo แต่ราคาผมสู้ไม่ไหวแน่เกินงบไปเยอะ อีกรุ่นคือ Sylphy Turbo แต่เห็นว่ารุ่นนี้ออกจะมาทาง performance มากกว่า downsizing ซดน้ำมันมากกว่าพวก Civic Turbo หรือ Focus Ecoboost
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
FOCUS 1.5 Turbo
รถทดลองขับ ราคาบางที่ บอกว่าส่วนลด100,000+++ ครับ
(บางที่ ได้ยินว่า 200,000)
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ฝอด นี่ถ้าเจอคันไม่มีปัญหานี่ จะรักแบรนด์นี้ไปเลย เหมือนน้องผม ecosport 4 ปีละ ยังไม่เจออะไร

ผมว่า คุณรู้ความเสี่ยงคันนี้ มากกว่าคนที่ไม่เคยใช้ฝอด แต่ฟังที่คนอื่นๆ เล่ามาอะ แบบเจอยี่ห้อไหนก็เบรค พอยี่ห้อที่ตัวเองรักไม่เบรค เพื่อนผมก็เป็น

ผมว่าท่านตัดสินใจด้วยตัวท่านเถิด ไปลองขับให้ครบทุกคันจะดีมากๆ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
    • อีเมล์
อีกคันที่ใกล้เคียงก็มาสด้าสามครับ แต่เรื่องช่วงล่างก็ห่างชั้นกันอยู่ดี

ส่วนเรื่องศูนย์ จขกท น่าจะรับได้เพราะไม่เห็นบ่นอะไร

ถ้ารักช่วงล่างแบบฟอร์ดนี้ก็ซื้อไปเถอะครับ ไปซื้อคันอื่นที่ใกล้เคียงแต่ไม่ใช่จะอึดอัดใจซะเปล่าๆ

ส่วนตัวไปลองขับก็ชอบฟอร์ดเหมือนกันครับ ยิ่งรุ่นไมเนอร์เอาเกียร์เจ้าปัญหาออกไปน่าใช้ขึ้นเยอะ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Ford เป็นรถที่ดีมากๆครับ

ถ้าแนะนำ ลองหามือ 2 สภาพดี ราคาตกอยู่คับ แต่รถในตลาดน่าจะมีไม่เยอะ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
เมื่อ 6 เดือนก่อน ผมก็กะออก Ecoboost ครับ แต่เซลล์บอกต้องรอรถ 6 เดือน ได้ราคามา 959000 ตัว Top ตั้งแต่ผมเรียน ผมก็ใช้ Focus มาตลอด  Mk2 2.5 3 มันไม่ใช่รถที่ขับในเมืองแล้วช่วงล่างนิ่มสบาย โอโถ่ง หรือเก็บของได้เยอะนะครับ แต่ผมว่าการขับขี่มันตรงกับสิ่งที่ผมต้องการ พวงมาลัยตอบสนองดี ช่วงล่างเข้าโค้งไว้ใจได้ อุปกรณ์พื้นฐานเพียงพอ

เรื่องอะไหล่ ผมเข้าศูนย์ ทุกคัน ไม่เคยรอเกิน 2 วันนะครับ จะซ่อมเบา ซ่อมหนัก แต่ตัว MK 3.5 ผมไม่แน่ใจ เพราะตัวรถขายได้ค่อนข้างน้อย

ถ้าซื้อมา เปลี่ยนไฟหน้า เป็น projector ผมว่าจบเลย ถ้างบพอ แต่งแบบ RS หรือ ST จะสวยมากครับ

นอกเรื่อง ถ้างบถึง ลอง V40 ก็ดีนะครับ ช่วงปลายโมเดลราคาอาจไม่ต่างกับ Focus มาก อาจขับสนุกไม่เท่า Focus แต่อัตราเร่ง และอุปกรณ์ในรถ ผมว่าคุ้มราคาเลย
0-100 Ecoboost ได้ประมาณ 9.5 ส่วน 80-120 ประมาณ 6.5 วินาที

ผมเคยลอง V40 T4 นั่งคนเดียว 0-100 8 วินาที กำลังเครื่องต่อเนื่องดีมาก แต่พวงมาลัย ยังห่างกับ Focus พอสมควรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2018, 21:17:28 โดย Odrecranon »

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ทดสอบการชน 2019 เข้มข้นมาก
อยากให้มา

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ศูนย์ที่จังหวัดผมเหลือ 3 คัน ส่วนลด 2xx,xxx แต่ก็ไม่ได้ถามต่อว่าเท่าไหร่นะครับ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ chris123

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ก็ขับปกติดีนะครับ รถดีครับ แน่นหนึบคม ขับสนุก ขับกทม ไป เชียงใหม่ ชิวมาก นิ่ง เครื่องเสียงดี เคยเครมรอนานสุดของผมประมาน เดือนนึง โดยรวมโอเคหมด ยกเว้นแอร์ ไม่เย็นฉำเหมือนรถญี่ปุ่น เย็นแบบเรื่อยๆ ห้องโดยสารอาจจะไม่ได้กว้างมากมาย แต่ให้มาพอดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2018, 21:44:03 โดย chris123 »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผ่อน Everest หมดผมก็จะหาเจ้านี่ไว้เหมือนกันครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ถ้าซีวิคไหวผมว่าไปซีวิค จะสดใสในทุกๆด้านกว่าครับ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Sylphy turbo หารถแทบไม่ได้แล้วครับ
Focus Ecoboost ก็เริ่มเหลือแต่ตัวล่างแล้ว  :-\

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ดูทรงน้องสาวขับรถโหดมาก ผญ.แบบนี้มีน้อยไม่ค่อยเจอ

 :-* :-* :-*

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
อย่าคิดจะไป Civic ครับเพราะอารมณ์ความมั่นใจ ต่างกับ Focus มาก

ดีไม่ดีจะ feeling แย่กว่า Fiesta Ecoboost ด้วยซ้ำ

Civic มีดีตรงเครื่อง ประหยัด ทน แต่ช่วงล่าง เกียร์CVT พวงมาลัย เบรค  ห่างไกลกับคำว่าสนุกและมั่นใจอยู่มากครับ

ถ้าจะแล Civic  ผมว่าไป Mazda3  ยังดีกว่า

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
Ford มันขับดีมากจริงๆครับ โชคดีที่บ้านผมฟอร์ดไม่เคยเจอปัญหาทั้ง focus 2.0 และ everest 3.2
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
Civic turbo ดูดีกว่าครับ รถยังผลิตเยอะหาง่าย ไม่จุกจิกเรื่องเครื่อง เกียร์ แต่การประกอบก็สไตล์ฮอนด้า


ถ้าไม่รีบใช้รถ มีอีกตัวที่น่าสนใจแล้วอัตราเร่งดีมาก 0-100 เร็วกว่า sylphy civic focus turbo อีก แต่ราคาถูกกส่าคือ note epower ผ่าน BOI แล้วด้วยเตรียมผลิตขาย
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ผมว่าดีนะครับ Focus Ecoboost ปัญหาไม่ค่อยเยอะ
ในคลับตัว Ecoboost ไม่ค่อยขึ้นรถสไลด์ให้เห็น (อาจเพราะรถมันขายได้ไม่เยอะ)
ถ้าใช้ฟอร์ดอยู่แล้ว ไม่ค่อยซีเรียสกับศูนย์ จัดเลยครับ

อีกทางเลือกที่ทดแทนได้ก็ Civic Turbo ครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,177
    • อีเมล์
Civic turbo ดูดีกว่าครับ รถยังผลิตเยอะหาง่าย ไม่จุกจิกเรื่องเครื่อง เกียร์ แต่การประกอบก็สไตล์ฮอนด้า


ถ้าไม่รีบใช้รถ มีอีกตัวที่น่าสนใจแล้วอัตราเร่งดีมาก 0-100 เร็วกว่า sylphy civic focus turbo อีก แต่ราคาถูกกส่าคือ note epower ผ่าน BOI แล้วด้วยเตรียมผลิตขาย

+1 civic turbo แล้วทำช่วงล่างเพิ่มเอาครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
คุณเคยใช้ฟอร์ดอยู่แล้ว ดังนั้นคงชินกับบริการและราคาอะไหล่ จะ Ecoboost ต่อผมว่าก็ไม่น่ากลัวครับ

แต่คนที่ไม่เคยลองค่ายนี้ แล้วต้องเริ่มซ่อมอาจจะมีถอยมาตั้งหลัก เช่น พี่เขยผมจับ Focus 2.0 GDI มือสองมาคัน เห็นซ่อมโน่นนี่นั่นแทบทุกเดือน ล่าสุดเหมือนจะถอดใจละ

รถขายน้อยสิ่งที่ต้องพิจารณาคือ การสต็อคอะไหล่ครับ บางชิ้นอาจจะต้องรอนานหน่อยครับ ถ้ารับจุดนี้ได้ก็ลุยครับ

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 781
ทึ่งตรงทำ Yaris ให้ไล่ Fiesta Ecoboost ได้

ผมว่าถ้าเคยเล่น Fordไม่น่าจะมอง Civic แล้วถ้าเทียบงาน Design Ford ไม่น่าจะรับของ Nissan ได้นะ แถม Sylphy หารถยากด้วย
ไป Focus เถอะครับ ผมว่าจบ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
ไปลองขับแล้วผมว่า1.5ecoboost บุคลิกมันไม่ใช่รถซิ่งเลยอะ
6at torque converter มันทำให้รถไม่สนุกเหมือนdual clutch (คหสต)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เพิ่มเติมอีกนิด  ผมเข้าใจแหละว่าทำไมถึงไม่มอง Civic เพราะคงชอบฟีลเกียร์ด้วยแหละใช่มั้ยครับ ไม่ใช่เครื่องเป็นหลักหรอก

โฟกัส 1.5 Ecoboost ถ้าอยากไปต่อมีที่ทำแบบรถแข่งได้เหมือนกันครับในไทย และเช่นกันมีคนที่ทำรถอยู่





FORD FOCUS UNDERGROUND THAILAND
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
มันสามารถทำอะไรให้แรงขึ้นกว่าเดิมได้มั่งอ่ะครับ
เช่น พ่วงกล่อง,รีแมพ อะไรพวกนี้ ถ้าทำได้ผมว่า
น่าสนมาก รถไม่โหล ช่วงล่างคมๆ ส่วนลดเร้าใจมากๆ
น่าเอามาขับเล่นสนุกๆซักคัน
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ TheAxl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Civic 1.5T + 1 ครับ ตัว RS ช่วงล่างรับได้ แต่ผมทำเพิ่มมาหมดละ จะบอกว่า รถช่วงล่าง ทั้งเบรค เดิมๆจาก โรงงานดีแค่ไหน ยางเดิมๆ เบรคเดิมๆ ผมก็ไม่กล้าวัดหรอกครับ ที่บอกว่าเทพนักหนา คนวิจารณ์บางคนยังไม่เคยขับเคยลองด้วยซ้ำ เหอะๆ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ผมเคยไปลองขับมา ผมคิดแบบนี้นะครับ อัตราเร่งไม่ได้แรงอะไรมากมายมาใช้เกียร์torque converter แล้วช้าครับ 0-100 อาจจะดีกว่ามาสด้า3 แต่เลย 120 ไปโดนครับ กับcivic rs ไม่ต้องพูดถึงห่างครับ ถ้าจะเอาเรื่องความแรงและประหยัดผมว่าตัวเลขไม่ค่อยโอเคครับ แต่ช่วงล่างก้แน่นอนสไตล์ยี่ห้อนี้ขับสบาย แน่นๆ เกาะมากอยู่แล้ว ภายในก้อีกปัญหาผมว่ามันดูเยอะเลอะเทอะไปแถมไม่ลงตัวอีกก้แล้วแต่คนชอบแหละครับ ถ้าในมุมของผมถ้าจะเอาความแรงขนาดประมาณนี้ แล้วเน้นถูกก้ซื้อได้ครับเพราะราคาก้9.9ลงไปใช่หรือเปล่าครับ ถ้าได้ราคาถูกๆก้คุ้มอยู่ เพราะบอดี้นี้ก้นานแล้วนะครับ ถ้า+ไปcivic turboได้จะจบสุด แต่ถ้าเอาราคา9แสนกว่า ถ้าเป็นผมๆเลือก 3 ลองเลือกดูครับ

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
Focus ใหม่อันนี้มันไม่ได้มีปันหาอะไรแล้วนะ มันใช้ torque converter ไม่ใช่ dual clutch ที่มีปันหากัน

เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่ ช่วงล่างดีสุดในคลาส ผมว่ามันไม่ดีแค่ว่าภายนอกมัน outdated ไปแล้ว

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เพิ่มเติมอีกนิด  ผมเข้าใจแหละว่าทำไมถึงไม่มอง Civic เพราะคงชอบฟีลเกียร์ด้วยแหละใช่มั้ยครับ ไม่ใช่เครื่องเป็นหลักหรอก

โฟกัส 1.5 Ecoboost ถ้าอยากไปต่อมีที่ทำแบบรถแข่งได้เหมือนกันครับในไทย และเช่นกันมีคนที่ทำรถอยู่

ตัวนี้ 6AT ธรรมดานะครับ มิใช่พาวเวอร์ชิฟท์ละ เกียร์เป็นลูก Cruze เอามาอัพเกรดพาร์ตภายใน
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เพิ่มเติมอีกนิด  ผมเข้าใจแหละว่าทำไมถึงไม่มอง Civic เพราะคงชอบฟีลเกียร์ด้วยแหละใช่มั้ยครับ ไม่ใช่เครื่องเป็นหลักหรอก

โฟกัส 1.5 Ecoboost ถ้าอยากไปต่อมีที่ทำแบบรถแข่งได้เหมือนกันครับในไทย และเช่นกันมีคนที่ทำรถอยู่

ตัวนี้ 6AT ธรรมดานะครับ มิใช่พาวเวอร์ชิฟท์ละ เกียร์เป็นลูก Cruze เอามาอัพเกรดพาร์ตภายใน

ก็ยังไงคนไม่ชอบ CVT ก็ไม่ชอบล่ะครับ เอา 6 speed ธรรมดาก็ยังดีกว่า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
ตอนแรกผมรอใจจดใจจ่อเลย Ecoboost แต่พอไปลองมันดันไม่ฟินเท่าใจคิด (เทียบกับ Fiesta ecoboost ยังชอบต้ามากกว่า) แต่ตอนใช้แพดเดิ้ลชิฟท์ก็โอเคอยู่ครับ นอกนั้นก็ดีหมดสำหรับผม ทั้งรูปทรง ภายนอกภายใน(ก่อน Facelift ผมไม่ชอบทรงพวงมาลัยเก่าอย่างแรง) ผมว่ารถใหม่ราคาเท่านี้ ได้ออพชั่น ช่วงล่าง เบรคฯ แบบนี้ แถมรับได้กับศูนย์ ก็จัดได้เลยครับ ก่อนรถจะหมดซะก่อน

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Mazda3 น่าจะตอบโจทย์นะ เพื่อนเยอะดี
คุณเคยขับฟอร์ด แต่ไม่เคยขายฟอร์ดใช่ไหมครับ  ::)