ผู้เขียน หัวข้อ: // Nissan TERRA ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ " ทั้ง 3 รุ่นย่อย " เปิดตัว 16 ส.ค. นี้ //  (อ่าน 17698 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ดูแล้วก็คอนโซลก็ไม่ได้โบราณอะไร เพียงแต่มันไม่เด่นเตะตาหรูหราเหมือนคู่แข่งมากกว่าครับ
ถ้าเปิดราคามาไม่สูงเว่อร์ ก็น่าจะเป็นรถที่เน้นการใช้งานที่ดีคันนึง powerband กว้าง ขับสบาย

ทำไมหลายคนให้ความสำคัญกับความแรงกันจัง ผมว่าเครื่องระดับนี้การใช้งานมันก็ไม่น่าจะขี้เหร่อะไรในลักษณะการขับขี่ที่ควรจะเป็นของรถประเภทนี้
ทางไกล ลอยลำ 100-120 เร่งแซงมีกำลัง ไปถึง 140-160 ได้ไม่ยาก แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ppv ขับกันให้ช้าๆ เถอะครับ หญ้าข้างทางโดนไถตายกันไปเยอะแล้ว
เอาจริงๆสเป็คเครื่องดีกว่า Fortuner 2.8 อีกนะ 555

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
ถุงลม 7นี่ มากกว่า xtrail อีกหรือครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ถุงลม 7นี่ มากกว่า xtrail อีกหรือครับ
ให้คิว terra ก่อนครับ xtrail จะตามมาทีลัง เดี๋ยวออฟชั่นน่าจะพอๆกันครับ แตระบบช่วยเหลือการขับขี่น่าจะเยอะกว่า เดาล้วนๆนะครับ เพราะดูจากยอดขายนี่ไม่โอเคเลย เพราะแม้กระทั่ง GS
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ดูแล้วก็คอนโซลก็ไม่ได้โบราณอะไร เพียงแต่มันไม่เด่นเตะตาหรูหราเหมือนคู่แข่งมากกว่าครับ
ถ้าเปิดราคามาไม่สูงเว่อร์ ก็น่าจะเป็นรถที่เน้นการใช้งานที่ดีคันนึง powerband กว้าง ขับสบาย

ทำไมหลายคนให้ความสำคัญกับความแรงกันจัง ผมว่าเครื่องระดับนี้การใช้งานมันก็ไม่น่าจะขี้เหร่อะไรในลักษณะการขับขี่ที่ควรจะเป็นของรถประเภทนี้
ทางไกล ลอยลำ 100-120 เร่งแซงมีกำลัง ไปถึง 140-160 ได้ไม่ยาก แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ppv ขับกันให้ช้าๆ เถอะครับ หญ้าข้างทางโดนไถตายกันไปเยอะแล้ว

Ftn เครื่อง 2.4 150 ม้า ยังกดกันไป 120-140 สบายๆ
Pjs 184 ม้า ผมขับทุกวันนี้ ยังเหลือๆ

เห็นด้วยนะครับ เสปคของ Tierra ผมก็มองว่ามันเพียงพอ
ทรงรถประเภทนี้ เกิน 120 ช่วงล่างก็โหวงๆแล้ว
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
อัตราเร่งเร็วกว่า 2.0 ไบ แน่นอนเชื่อเถอะ

ดูหุ่น ออฟชั่น ขนาดล้อก็พอจะรู้แล้ว  ;D ;D

แต่ถ้าวัดด้วยเครื่องมือ GPS อันนี้ไม่แน่นะ  ;)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
ดูแล้วก็คอนโซลก็ไม่ได้โบราณอะไร เพียงแต่มันไม่เด่นเตะตาหรูหราเหมือนคู่แข่งมากกว่าครับ
ถ้าเปิดราคามาไม่สูงเว่อร์ ก็น่าจะเป็นรถที่เน้นการใช้งานที่ดีคันนึง powerband กว้าง ขับสบาย

ทำไมหลายคนให้ความสำคัญกับความแรงกันจัง ผมว่าเครื่องระดับนี้การใช้งานมันก็ไม่น่าจะขี้เหร่อะไรในลักษณะการขับขี่ที่ควรจะเป็นของรถประเภทนี้
ทางไกล ลอยลำ 100-120 เร่งแซงมีกำลัง ไปถึง 140-160 ได้ไม่ยาก แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ppv ขับกันให้ช้าๆ เถอะครับ หญ้าข้างทางโดนไถตายกันไปเยอะแล้ว

ฐานล้อยาวเท่ากับรถที่ยาวที่สุดในกลุ่ม
เบาะแถว 2 เลื่อนหน้าหลังได้ รู้สึกจะคันเดียวในกลุ่ม
แถว 3 พิงเพิ่มได้ 1 ใน 3 คันของกลุ่ม
ที่เก็บของหลับแถว 3 เหมือนจะกว้างสุดในกลุ่ม

น่าสนใจต่อการเป็นรถครอบครัวกึ่งลุยๆมากครับ
อยู่ที่ราคาอย่างเดัยวแล้วล่ะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ภายในทูโทนอีกละ รอลุ้นราคาเลย ถ้าราคาดีอาจจะหันมามอง

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ดูแล้วก็คอนโซลก็ไม่ได้โบราณอะไร เพียงแต่มันไม่เด่นเตะตาหรูหราเหมือนคู่แข่งมากกว่าครับ
ถ้าเปิดราคามาไม่สูงเว่อร์ ก็น่าจะเป็นรถที่เน้นการใช้งานที่ดีคันนึง powerband กว้าง ขับสบาย

ทำไมหลายคนให้ความสำคัญกับความแรงกันจัง ผมว่าเครื่องระดับนี้การใช้งานมันก็ไม่น่าจะขี้เหร่อะไรในลักษณะการขับขี่ที่ควรจะเป็นของรถประเภทนี้
ทางไกล ลอยลำ 100-120 เร่งแซงมีกำลัง ไปถึง 140-160 ได้ไม่ยาก แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ppv ขับกันให้ช้าๆ เถอะครับ หญ้าข้างทางโดนไถตายกันไปเยอะแล้ว

ฐานล้อยาวเท่ากับรถที่ยาวที่สุดในกลุ่ม
เบาะแถว 2 เลื่อนหน้าหลังได้ รู้สึกจะคันเดียวในกลุ่ม
แถว 3 พิงเพิ่มได้ 1 ใน 3 คันของกลุ่ม
ที่เก็บของหลับแถว 3 เหมือนจะกว้างสุดในกลุ่ม

น่าสนใจต่อการเป็นรถครอบครัวกึ่งลุยๆมากครับ
อยู่ที่ราคาอย่างเดัยวแล้วล่ะ
เบาะแถว2 EV ก็เลื่อนได้ครับ แต่ EV พับขึ้นทั้งตัวไม่ได้ Terra น่าจะเป็นรายเดียวในตลาดมั้งที่เบาะแถว2ได้ทั้งพับและเลื่อน

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
ดูแล้วก็คอนโซลก็ไม่ได้โบราณอะไร เพียงแต่มันไม่เด่นเตะตาหรูหราเหมือนคู่แข่งมากกว่าครับ
ถ้าเปิดราคามาไม่สูงเว่อร์ ก็น่าจะเป็นรถที่เน้นการใช้งานที่ดีคันนึง powerband กว้าง ขับสบาย

ทำไมหลายคนให้ความสำคัญกับความแรงกันจัง ผมว่าเครื่องระดับนี้การใช้งานมันก็ไม่น่าจะขี้เหร่อะไรในลักษณะการขับขี่ที่ควรจะเป็นของรถประเภทนี้
ทางไกล ลอยลำ 100-120 เร่งแซงมีกำลัง ไปถึง 140-160 ได้ไม่ยาก แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ppv ขับกันให้ช้าๆ เถอะครับ หญ้าข้างทางโดนไถตายกันไปเยอะแล้ว

ฐานล้อยาวเท่ากับรถที่ยาวที่สุดในกลุ่ม
เบาะแถว 2 เลื่อนหน้าหลังได้ รู้สึกจะคันเดียวในกลุ่ม
แถว 3 พิงเพิ่มได้ 1 ใน 3 คันของกลุ่ม
ที่เก็บของหลับแถว 3 เหมือนจะกว้างสุดในกลุ่ม

น่าสนใจต่อการเป็นรถครอบครัวกึ่งลุยๆมากครับ
อยู่ที่ราคาอย่างเดัยวแล้วล่ะ
เบาะแถว2 EV ก็เลื่อนได้ครับ แต่ EV พับขึ้นทั้งตัวไม่ได้ Terra น่าจะเป็นรายเดียวในตลาดมั้งที่เบาะแถว2ได้ทั้งพับและเลื่อน

จริงๆ pjs ตัวเก่านี่เป็นอะไรที่ดีงามมากๆเลยเรื่องปรับเบาะแถว 2 แบบนี้ แต่พอ mc ก่อนเปลี่ยนโฉมเป็นตัวปัจจุบัน หายยาวๆไปเลย

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
จริงๆผมว่าเบาะน้ำสวยดีครับ แต่ภายในน่าจะออกแบบมาให้ดูหรูและแตกต่างจาก Navara ให้มากกว่านี้หน่อยนะครับ ถ้ามาราคาล้านกว่าถึงล้านกลางแล้วได้ภายในระดับผมว่าไม่ค่อยโอนะ

ภายนอกผมเคยเห็นที่ฟิลิปปินส์ไกลๆ ก็ไม่ขี้เหร่มาก แต่ไม่ได้โดดเด่นอะไร
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
ดิสเบรค สี่ล้อหรือเปล่าครับ   หรือหน้าดิสหลังดรัม

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ดิสเบรค สี่ล้อหรือเปล่าครับ   หรือหน้าดิสหลังดรัม
หลังดรัมเบรคครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ไม่ใช่ว่ามาได้ซักพัก Isuzu เปิดตัว Mu-X 2.3 Bi Turbo มาอีกตัวนะ 555+
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ไม่ใช่ว่ามาได้ซักพัก Isuzu เปิดตัว Mu-X 2.3 Bi Turbo มาอีกตัวนะ 555+
ข่าวว่า 2.4 จะมาปีนี้ครับ ไม่รู้ว่าจริงไหม
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
อยากรู้จังนิสสันจะชูอะไรเป็นจุดขายเนี่ย
ถ้า ผมเป็น Nissan จะ ชู เรื่อง ความ อึด ถึก ทน แรง   ประมาณว่า ยิ่งเลอะ ยิ่งหล่อ ยิ่ง ไปลุยโคลนมา ยิ่ง เท่ห์  ไอ้หนุ่ม มาดเซอร์ ขีวิต ง่ายๆ ไม่ต้อง พิถีพิถัน ไม่สำอางค์ ลุยป่า ลุยสวน ทำมาหากิน   แต่ เงินเก็บเยอะ เป็น เศรษฐี ภูธร ครีบ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ต้องเปิดราคาให้ว้าว เริ่มต้น 999,000 ตัวท๊อป 1,390,000

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ต้องเปิดราคาให้ว้าว เริ่มต้น 999,000 ตัวท๊อป 1,390,000

เครื่อง 2.5 คงราคานั้นได้ครับ แต่ผมไม่คิดว่า 2.3 bi ราคาจะถูกได้ขนาดนั้น เผลอๆ 1.390 นั่นตัวเริ่ม
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ไม่ใช่ว่ามาได้ซักพัก Isuzu เปิดตัว Mu-X 2.3 Bi Turbo มาอีกตัวนะ 555+
ข่าวว่า 2.4 จะมาปีนี้ครับ ไม่รู้ว่าจริงไหม

2.4 Bi Turbo ไม่ปลายปีนี้ ก็ต้นปีหน้าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
Re: // Nissan TERRA ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2018, 18:53:51 »

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
ออปชั่นและราคาวางแผนให้ดีนะNMTไม่อย่างงั้นนี่คงหนักยิ่งกว่าTBZแหงๆ  :-X :-X

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ซื้อ Nissan ให้คุ้ม ต้องรอซื้อ มือสอง ครับ  :D

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
ดิสเบรค สี่ล้อหรือเปล่าครับ   หรือหน้าดิสหลังดรัม
หลังดรัมเบรคครับ

ขอบคุณมากนะครับ  ผมหารายละเอียดไม่เจอ

แต่ว่าหลังเปนดรัมแบบนี้ ไม่เสียเปรียบเหรอครับเนี่ย  ขนาดพี่โตยังต้องเปลี่ยนปนดิสเลย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ดิสเบรค สี่ล้อหรือเปล่าครับ   หรือหน้าดิสหลังดรัม
หลังดรัมเบรคครับ

ขอบคุณมากนะครับ  ผมหารายละเอียดไม่เจอ

แต่ว่าหลังเปนดรัมแบบนี้ ไม่เสียเปรียบเหรอครับเนี่ย  ขนาดพี่โตยังต้องเปลี่ยนปนดิสเลย

เค้าเน้นราคาเปิดตัวไม่สูงแต่ลูกเล่นเยอะ เบรคหลังใช้ดรัมไปก่อนละกันลดต้นทุนไปได้เยอะอยู่ครับ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
ดูแล้วก็คอนโซลก็ไม่ได้โบราณอะไร เพียงแต่มันไม่เด่นเตะตาหรูหราเหมือนคู่แข่งมากกว่าครับ
ถ้าเปิดราคามาไม่สูงเว่อร์ ก็น่าจะเป็นรถที่เน้นการใช้งานที่ดีคันนึง powerband กว้าง ขับสบาย

ทำไมหลายคนให้ความสำคัญกับความแรงกันจัง ผมว่าเครื่องระดับนี้การใช้งานมันก็ไม่น่าจะขี้เหร่อะไรในลักษณะการขับขี่ที่ควรจะเป็นของรถประเภทนี้
ทางไกล ลอยลำ 100-120 เร่งแซงมีกำลัง ไปถึง 140-160 ได้ไม่ยาก แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ppv ขับกันให้ช้าๆ เถอะครับ หญ้าข้างทางโดนไถตายกันไปเยอะแล้ว

ฐานล้อยาวเท่ากับรถที่ยาวที่สุดในกลุ่ม
เบาะแถว 2 เลื่อนหน้าหลังได้ รู้สึกจะคันเดียวในกลุ่ม
แถว 3 พิงเพิ่มได้ 1 ใน 3 คันของกลุ่ม
ที่เก็บของหลับแถว 3 เหมือนจะกว้างสุดในกลุ่ม

น่าสนใจต่อการเป็นรถครอบครัวกึ่งลุยๆมากครับ
อยู่ที่ราคาอย่างเดัยวแล้วล่ะ
เบาะแถว2 EV ก็เลื่อนได้ครับ แต่ EV พับขึ้นทั้งตัวไม่ได้ Terra น่าจะเป็นรายเดียวในตลาดมั้งที่เบาะแถว2ได้ทั้งพับและเลื่อน
ลืม Fortuner กันแล้วหรือครับ

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ไม่ใช่ว่ามาได้ซักพัก Isuzu เปิดตัว Mu-X 2.3 Bi Turbo มาอีกตัวนะ 555+
ข่าวว่า 2.4 จะมาปีนี้ครับ ไม่รู้ว่าจริงไหม

2.4 Bi Turbo ไม่ปลายปีนี้ ก็ต้นปีหน้าครับ

หือ ขอให้ผมตกข่าว และ 2.4 มาจริงเถอะ เท่าที่ทราบคือ Model  year ที่กำลังจะออกยังคงเป็น 1.9 & 3.0 รวมถึง all new ถัดไปด้วย

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ผมไม่ใช่ติ่งนิสสันนะครับ  แต่อ่านๆแล้วก็สงสาร
ถ้าจะติเจ้า terra กันขนาดนี้  เจ้า mu-X  ก็ไม่ต่างกันนะ แต่ไม่ค่อยมีใครติ  และสเปคในหลายๆจุด terraเหนือกว่าด้วยซ้ำ

ส่วน pjs  ftn  evr   3 คันนั้นเขาจะมีจุดเด่นเป็นของตัวเองกันคนละอย่าง  ปล่อยเขาไป




ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ในคลิปบอกว่าช่วงล่างสูงจากพื้นตั้ง 225 cm แน่ะ ข้ามทุกสิ่งกีดขวางโลดดดดดดดดดด !!

ออฟไลน์ JigkoBannok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
  • ชายคนจน ณ ที่ราบสูง
    • ประตูสู่อีสาน
+1 เห็นด้วยครับ PPV ไม่ได้เอามาบรรทุกมากมาย แค่นี้ก็เหลือๆ
งานฟรีผมไม่ว่าง งานจ้างเชิญเลยครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
TBZ ลดราคาลงมารับน้องแล้ว

เครียดแน่ การตลาดนิสสัน -*-
Chevrolet trailblazer ฟีนิกช์ อิดิชั่น 999,000 น่าเล่นสุดแล้วครับล้านนึงได้PPV :-*
ล้านสามเล่น ford ตัวล่างถุงลมครบๆ รถถ้าไม่สนว่าล้อลายไม่สวย รวมๆหน้าตาดีกว่า :-*

จริงๆมันน่าจะมีขายมานานแล้วครับ PPVราคากลมๆล้านนึง แย่งลูกค้าพวกกระบะ4ประตูตัวบนๆสบายๆ เป็นช่องว่างของราคาที่คู่แข่งน้อย
MU X ก็ไม่เห็นเน้นขายรุ่นล่างๆเลย :-X

ออฟไลน์ aum_nattha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
น่าจะใส่ซันรูฟกับฝาท้ายไฟฟ้ามาเพิ่มจุดขายอีกหน่อย

ใช่เลยครับ น่าจะมีให้ได้แล้ว มาช้าซะขนาดนี้  ;D
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ