ร้านโมรถแข่งเค้าโมอะไรกันครับ ทำไมรถแรงขึ้นมากๆ

ซิ่งเข้าส้วม

พอดีมีพี่คนนึงในกลุ่ม MG Racing เอารถ MG5 Turbo ไปโม เสียเงินไปราวๆ 20000-30000 ออกมา 0-100 ได้ 7.61 โดยที่ไม่ได้ทำท่อและไม่ได้รีแฟลช



โดยที่ร้านไม่บอกว่าทำอะไร บอกว่าเป็น "สูตรลับ" ของทางร้าน

ส่วนตัวผมไปรีแฟลชมาแล้ว วิ่งยังไง 0-100 ก็ได้เลข 9 ครับ ปิดแอร์วิ่งยังได้แค่ 9.2-9.4 วินาที เลยงงมากๆ ว่าสูตรลับนี่มันคืออะไร ทำไมทำให้รถแรงขึ้นได้มากขนาดนี้

ปล. รถคันนี้วิ่งไป 140,000 km แล้ว ประกันหมดแล้วเลยโมเต็มที่ครับ



DiKiBoyZ

บอกยากเลย ถ้าบอกว่า สูตรลับ

แต่ให้เดาตามที่เป็นไปได้ ที่บอกว่าไม่ได้ทำท่อ หรือ remap ที่เป็นไปได้สุดคือ น่าจะปรับบูสเพิ่ม(จะเรียก remap ป่าวนะ)



kiwiwi

เปลี่ยนหอยหรือเปล่าครับ



TheZero

เปลี่ยน หอย ตาม comment บนครับ



pladaek

ระดับ 2-3 หมื่น โดยไม่ได้รีแมพ
น่าจะทำโบใหม่ ปรับบูสท์มั้งครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



sukhontha



  ถ้าทำได้ขนาดนี้  จาก 9เศษ  มา 7 เศษ  โดยไม่รีแมปนี่  มันเทพ มากนะครับ  แต่ละวิฯนี่ยากมาก  ว่าแต่เขาออกตัวแบบทำลายเกียร์ไหม?...



mongolias

เดาว่าคงทำอะไรที่เทอร์โบแหละครับ
แต่งบเท่านี้ ไม่มั่นใจว่า ระยะยาวจะเป็นยังไงนะครับ



ซิ่งเข้าส้วม



  ถ้าทำได้ขนาดนี้  จาก 9เศษ  มา 7 เศษ  โดยไม่รีแมปนี่  มันเทพ มากนะครับ  แต่ละวิฯนี่ยากมาก  ว่าแต่เขาออกตัวแบบทำลายเกียร์ไหม?...

น่าจะไม่นะครับ เพราะก่อนหน้านี้ตอนเค้าเห่อคันเร่งไฟฟ้าเค้าก็มานั่งเหยียบได้ 9 วิกว่าๆ อยู่ครับ โดยที่เหยียบจากหยุดนิ่ง

ส่วนเรื่องเพิ่มบูสนี่ รถผมใช้โบเดิมแต่เพิ่มบูสจาก 0.4 บาร์เป็น 0.7 บาร์ครับ แล้วเหมือนมันได้แค่นี้ เพราะถ้าบูสมากว่านี้ท่อไอเสียระบายไม่ทัน รอบปลายมันจะเหี่ยวครับ



Slow But Sure

เคยเห็นเพจนึงในเฟส MG3 เปลี่ยนแค่ท่อปลาย หายไป 1วิ ผมก็ว่าสุดยอดแล้วนะ



DiKiBoyZ



  ถ้าทำได้ขนาดนี้  จาก 9เศษ  มา 7 เศษ  โดยไม่รีแมปนี่  มันเทพ มากนะครับ  แต่ละวิฯนี่ยากมาก  ว่าแต่เขาออกตัวแบบทำลายเกียร์ไหม?...

น่าจะไม่นะครับ เพราะก่อนหน้านี้ตอนเค้าเห่อคันเร่งไฟฟ้าเค้าก็มานั่งเหยียบได้ 9 วิกว่าๆ อยู่ครับ โดยที่เหยียบจากหยุดนิ่ง

ส่วนเรื่องเพิ่มบูสนี่ รถผมใช้โบเดิมแต่เพิ่มบูสจาก 0.4 บาร์เป็น 0.7 บาร์ครับ แล้วเหมือนมันได้แค่นี้ เพราะถ้าบูสมากว่านี้ท่อไอเสียระบายไม่ทัน รอบปลายมันจะเหี่ยวครับ

เขาดันบูส แต่ใน 7 วิ ที่เห็น 0-100 เขาอาจจะเน้น 0-100 แต่ปลายอาจจะไม่ค่อยสนใจมากหรือป่าว

ส่วนถ้าเปลี่ยนเทอร์โบจริง ผมว่า ถ้าไม่จูนกล่องหรือ remap ใหม่ ทำได้ยากนะครับ เพราะอากาศเพิ่ม น้ำมันเชื้อเพลิง ก็ต้องเพิ่มด้วยนะ

และเป็นไปได้อีกอย่างคือ เปลี่ยนโข่งหลังเล็กลง เน้นแรงบิดมาไว ออกตัวไว ต้นไว ได้ตัวเลข ดีขึ้นในช่วง 0-100



jbrc

ปรับก้านแวตเกต ดันบู๊ชขึ้น  ถ้าเป็นรถค่ายยุ่น ถ้าไม่ได้แฟลตกล่องด้วยนี่ รถไฟโชว์เตือนแรงดันเทอร์โบเกินให้เห็นแล้ว
แต่รถค่ายอังกฤษ ไม่รู้ว่าตัวระบบ sensor ไวขนาดไหน เผลอๆ ดันบู๊ชขึ้นไปเยอะ กล่องยังมึนๆ ไม่โชว์เตือนอะไรก็ได้ครับ



Amnaj

เพิ่มบูส เพิ่มน้ำมัน หลอกเซนเซอร์



ภูมิใจไหม?

ไอ้อู่บ้านี่ ไม่ยอมบอกความจริงลูกค้า แล้วมาบอกว่าเป็นสูตรลับ

ไม่โปร่งใสเลยครับ

อยากฟังเรื่องราวเต็ม ๆ ว่าก่อนทำลูกค้าต้องการอะไร ทำอย่างไรแบบคร่าว ๆ ก็ได้

แล้วส่งผลอย่างไร มีอะไรต้องระวังไหม พังหรือเหนียวก็ว่ากันไปครับ



Vipvipvip

สูตรลับที่ว่าคือโมนาฬิกาจับเวลาในรูปให้เดินช้าลงหรือเปล่าครับ ไม่ได้โมรถ



Alcatraz

ที่บอกว่ารีแฟรชนี่ไปที่ไหน ถ้าร้านเขียวๆแถวอ่อนนุชก็ไม่แปลกใจหรอกครับได้แค่นี้ รถไม่พังก็บุญแล้ว



View

ไม่บอกว่าทำอะไร?? เจ้าของรถก็กล้าทำนะครับ5555

ตลกดี
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



xenon

วิ่งบน dyno ป่าว



Guy y

ขับรถลงเนินครับ เนินยาวๆ ชันๆ สะพานพระราม 9 บลาๆๆ

ผมไม่เชื่อครับ ตัวเลขขนาดนี้เป็นไปไม่ได้ครับ ที่จะไม่ทำท่อหรือรีเเฟรชเลย
2010 VIOS



flat6

2-3 หมื่นบาท ไม่รู้ว่าเขาทำอะไรยังกล้าทำ ผมว่าตลกดีครับ

ปี 2018 ยังมีอีกหรอ สูตรล้งสูตรลับ โคตรฮา
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



NoName__???

ตามต่อเผื่อใครรู้ความจริง



raygun

.
.
นี่มันปี 2018 แล้วยังมีคนยอมไปทำกับอู่ที่ไม่บอกว่าทำอะไรกับรถตัวเองอีกหรอ?
แล้วเกิดวิ่งๆไปไม่นานแล้วลูกสูบกระเด็นออกมาใครจะรับผิดชอบ



Ao_Chosi

ยอมใจเจ้าของรถเลย  ยอมให้ทำรถ แต่ไม่รู้ว่าทำอะไรบ้าง