// กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Ford Ranger Limited เทอร์โบเดี่ยว//

Pan Paitoonpong

มาแล้วครับ เชิญอ่านกันได้ตามอัธยาศัย

http://www.headlightmag.com/first-impression-ford-ranger-2-0-limited-4x4/

สำหรับ Ranger นี้ ผมได้มีโอกาสไปขับกับทริปสื่อมวลชนของ Ford เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา และมีโอกาสได้ขับ 3 รุ่น คือ Wildtrak 4x4 213 แรงม้า, Wildtrak 180 แรงม้าขับหลัง และ Limited 4x4

ผมเลือกที่จะเขียนถึงตัว Limited เพราะเป็นคันเดียวที่มีโอกาสขอรถไปทดสอบขับเดี่ยว จับเวลา และเก็บภาพได้เอง ส่วนรุ่น Wildtrak ขับหลังนั้นมีโอกาสขับแบบนั่งสามคนตลอด และรุ่น Wildtrak 4x4 ไม่ได้เขียนถึงเพราะจะไปซ้ำกับที่คุณหมูทำไว้อยู่แล้ว

Limited เป็นรุ่นย่อยใหม่ ที่ทำมาเพื่อสอดกลางระหว่าง XLT ที่ยังใช้เครื่องเดิม 2.2 ลิตร 160 แรงม้า และรุ่น Wildtrak ที่ตกแต่งมาเต็มแต่มีราคาค่อนข้างสูง Limited จะมีภายนอกขรึมๆ ไม่เน้นมาดเยอะแบบ Wildtrak แต่อย่างน้อยก็มีหน้าปัดจอ TFT เครื่องเสียง SYNC3 และระบบ ESP กับ TRC มาให้ ทำให้เป็นทางเลือกเหมาะสำหรับคนที่อยากจ่ายไม่เกิน 1.029 ล้านบาท

พลังเทอร์โบเดี่ยว 180 แรงม้า อาจดูเหมือนไม่แรงกว่า 2.2 ตัวเดิมเลย แต่เท่าที่ผมลองจับเวลามา..มีเซอร์ไพรส์ครับ 0-100 วิ่งพอๆกับ Revo 2.8 คือเรามองว่ามันเป็น 2.0 มันจะดูเหมือนไม่น่าวิ่งดี แต่พอเอามือปิดความจุแล้วดูเลขม้ากับบิด จะเข้าใจครับว่ามันก็ได้ประมาณนี้..และทำได้สูสี Ranger T6 3.2 รุ่นแรกด้วย

ส่วนที่เหลือ รบกวนอ่านเอาครับ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



jumpon77

อันนี้อยู่ในลิลสผมเลยครับแต่เปนตัวแค้ปครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



MUK

ขอบคุณครับ สำหรับรีวิวดีไม่
ฟอร์ดพัฒนารถได้น่าใช้ขึ้นไปอีกขั้นเลย



Gordon Freeman

ถ้าไม่มี Adaptive Cruise Control

ผมคงเพิ่มอีกหน่อย ไปเอา Triton 4x4 ตัวท๊อปดีกว่า ได้ฟูลไทม์ กับถุงลมเยอะกว่า
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



CNX

ขอบคุณครับ

รู้สึกสนุก ตื่นเต้น และฮาาาา ไปกับทุกการรีวิวรถ ;)

"ผมเห็นประเด็นที่พี่ริชชี่บอกเหมือนกันครับ ในขณะที่พวกเราในโลกรถยนต์กำลังหลงใหลไปกับกระแส Ranger Raptor รถกระโดดโหดเบียดจิงโจ้ที่ราคาล้านเจ็ด ช่วงล่างระดับเทพและเครื่องยนต์เทอร์โบ 2 ลูกครั้งแรกในวงการกระบะไทย ประชากรส่วนใหญ่ที่จะซื้อหารถแบบนี้ใช้ ก็มักเป็นคนฐานะปานกลาง หยุดรวยเมื่อหยุดทำงาน พวกเขาเหล่านี้อาจจะชื่นชมรถพิเศษอย่าง Raptor แต่เมื่อถึงเวลาจริงๆ ก็จะเลือกซื้อรถรุ่นที่ธรรมดากว่าด้วยเหตุผลด้านการควบคุมงบประมาณ พวกเขาอาจไม่ได้ต้องการ King of The Road ที่แรงและเด่นสุด แต่ต้องการ Truck of The House ที่แรงพอดี หล่อพอไปงานและแม่บ้านอนุมัติ (ข้อหลังนี้สำคัญสุด)"
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



e:smart Hybrid

ขอบคุณครับ

พี่แพนครับ ผมขอถามครับ

ทำไมพี่แพนถึงมีความคิดว่า รถคันต่อไป อาจจะเปลี่ยนไปเป็น Eco car หรือ กระบะ 4 ประตูแทนรถ C-seg ครับ?
โดยเฉพาะ Eco car ซึ่งความแรงเป็นปัญหาแน่ๆ ครับ



JONNY

กำลังมองรุ่นนี้แต่มีลังเล ตรงที่
Diff-Lock  ไม่มี และเครื่อง BI-turbo
ขอบคุณบทความ เลือกรุ่นมาให้อ่านตรงใจพอดี

ลักษณะด้านหน้าเบาเป็นเพราะพวงมาลัยไฟฟ้าเปล่า มันไวเกินอะไรทำนองนี้ ช่วงล่างนุ่มนวลเกิน แก้ปัญหา ใส่ขอบ20"ยางสัก 55/20/265-275 น่าจะดีขึ้นอาการลักษณะนี้

พึ่งรู้ หมู คะโนเอ่ะ ทีมงาน ตุ้ยนุ้ย น่ารักทั้งนั้นนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2018, 08:08:59 โดย Mark Wahlberg »



bodin

ล้านกว่าถุงลมสองใบจะไม่น่าซื้อก็ตรงนี้ครับ >:(

เบาะไฟฟ้า บุแผงนุ่ม พวกนี้ไม่มีก็ไม่เห็นเป็นอะไร



AkE

ขอบคุณครับ น่าใช้นะครับแต่ยังมีหลายอย่างมากๆ ที่ไม่ลงตัวเลยเคยเป็นสายลองพอโดนจริงๆไม่สนุกเลยครับ



+@ Krishna @+

ขอบคุณครับผม
เอาจริง ๆ ถ้าจะซื้อกะบะ ผมก้เล็ง ฟอร์ดนี่ละ  8)



burst

Diff-lock นี่เอาไปติดตั้งเพิ่มได้มั้ยครับ
รู้สึกว่ามันเป็นระบบภายในของ RR axle เลย ถ้าจะเปลี่ยนต้องโละทั้ง RR axle เลยรึเปล่า T T
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi



Auto Messe

เอาจริงๆ ผมว่าเดี๋ยวนี้พอฟอร์ดขายดีเลยตั้งราคาขายแพงขึ้นทั้งๆที่อุปกรณ์น้อยกว่าคู่แข่ง เดี๋ยวพอขายไม่ได้ก็ให้ส่วนลดเป็นแสนอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2018, 09:49:29 โดย Auto Messe »



Nocomment

เอาจริงๆ ผมว่าเดี๋ยวนี้พอฟอร์ดขายดีเลยตั้งราคาขายแพงขึ้นทั้งๆที่อุปกรณ์น้อยกว่าคู่แข่ง เดี๋ยวพอขายไม่ได้ก็ให้ส่วนลดเป็นแสนอีก
เดี๋ยวๆคุณบอกว่าอุปกรณ์น้อยกว่าคู่แข่งเนี่ย ผมว่ามันจะดูเกินไปหน่อยนะ



mongolias

ขอบคุณครับ เดี๋ยวนี้ราคารถกระบะแพงกว่าเก๋ง C-segment ไปละ
มองในแง่การใช้งาน ผมว่าคนเลือกฟอร์ดส่วนมากจะเป็นคนที่ทำธุรกิจส่วนตัวเป็นส่วนมาก เดือนที่แล้วผมไปพักที่เขาค้อ รีสอร์ทที่จองไว้ต้องใช้โฟร์วีลเข้า เจ้าของรีสอร์ทใช้ WT 3.2 ลุยกันมันส์เลย ผมนี่คันไม้คันมืออยากได้ 4x4 ขึ้นมาบ้างเลย ติดที่ไม่มีตังค์นี่แหละ 555



Auto Messe

เดี๋ยวๆคุณบอกว่าอุปกรณ์น้อยกว่าคู่แข่งเนี่ย ผมว่ามันจะดูเกินไปหน่อยนะ

กระทู้นี้พูดถึง xlt limited 4x4 ก็ต้องเทียบกับคู่แข่งระดับเดียวกันคือ revo 2.8G 4x4 AT
เอาง่ายๆ revo มี เบาะไฟฟ้า แอร์อัตโนมัติ navigator ถุงลมหัวเข่า และม่านถุงลม ที่ xlt limited ไม่มี



CNX

เอาจริงๆ ผมว่าเดี๋ยวนี้พอฟอร์ดขายดีเลยตั้งราคาขายแพงขึ้นทั้งๆที่อุปกรณ์น้อยกว่าคู่แข่ง เดี๋ยวพอขายไม่ได้ก็ให้ส่วนลดเป็นแสนอีก
เดี๋ยวๆคุณบอกว่าอุปกรณ์น้อยกว่าคู่แข่งเนี่ย ผมว่ามันจะดูเกินไปหน่อยนะ

เทียบจากอะไรบ้างครับ?
-สมรรถนะเครื่องยนต์ , เกียร์
-ออปชันความปลอดภัย, ระบบช่วยเหลือ
-สิ่งบรรเทิง สิ่งอำนวยความสะดวก อื่นๆ

ส่วนลด100,000เป็นการกระตุ้นยอดการขาย รถปลายอายุครับ
เช่น ต้นปีที่่ผ่านมา RANGER , EVEREST เครื่องยนต์ 2.2Lเดิม ส่วนลด80,000-100,000แล้วแต่รุ่นรถ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



JONNY

Revo 2.8 G 4x4 รุ่นท๊อปสุดยังครับ



___LOFT

เดี๋ยวๆคุณบอกว่าอุปกรณ์น้อยกว่าคู่แข่งเนี่ย ผมว่ามันจะดูเกินไปหน่อยนะ

กระทู้นี้พูดถึง xlt limited 4x4 ก็ต้องเทียบกับคู่แข่งระดับเดียวกันคือ revo 2.8G 4x4 AT
เอาง่ายๆ revo มี เบาะไฟฟ้า แอร์อัตโนมัติ navigator ถุงลมหัวเข่า และม่านถุงลม ที่ xlt limited ไม่มี


ราคาต่างกันหลักแสน



Automotive Innovations

เดี๋ยวๆคุณบอกว่าอุปกรณ์น้อยกว่าคู่แข่งเนี่ย ผมว่ามันจะดูเกินไปหน่อยนะ

กระทู้นี้พูดถึง xlt limited 4x4 ก็ต้องเทียบกับคู่แข่งระดับเดียวกันคือ revo 2.8G 4x4 AT
เอาง่ายๆ revo มี เบาะไฟฟ้า แอร์อัตโนมัติ navigator ถุงลมหัวเข่า และม่านถุงลม ที่ xlt limited ไม่มี

คุณตัองเทียบรุ่นที่เหมือนกันสิครับ แล้วราคามันเท่ากันไหม เอาตัวกลางไปเทียบตัวท้อป ยังไงมันก็น้อยกว่าสิครับ แล้วราคาก็ต่างกันชัดเจน มันจะเทียบกันได้ยังไงครับ ราคา 1.1ล้านอัพ กะ 1.029 ล้าน แค่คิดก็ต่างแล้วครับ แล้ว ตัว limited มันต้องเทียบกะพวก 2.4G หรือ รุ่นย่อยอื่นรึเปล่าครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



CNX

เดี๋ยวๆคุณบอกว่าอุปกรณ์น้อยกว่าคู่แข่งเนี่ย ผมว่ามันจะดูเกินไปหน่อยนะ

กระทู้นี้พูดถึง xlt limited 4x4 ก็ต้องเทียบกับคู่แข่งระดับเดียวกันคือ revo 2.8G 4x4 AT
เอาง่ายๆ revo มี เบาะไฟฟ้า แอร์อัตโนมัติ navigator ถุงลมหัวเข่า และม่านถุงลม ที่ xlt limited ไม่มี


ราคาต่างกันหลักแสน

ราคาต่างกันจริงครับ
RANGER LIMITED 2.0 4x4 AT10 1,029,000
RANGER WILDTRAK 2.0 (213hp) 4x4 AT10 1,265,000

REVO ROCCO 4x4 MT 1,084,500
> รุ่นนี้ไม่มี ระบบเสริมแรงเบรกBA, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี , ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้ายTSC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันHAC , ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน

REVO ROCCO 4x4 AT 1,154,500
> รุ่นนี้ระบบช่วยเหลือ มี แต่เป็นตัวเปรียบของWT 4x4
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2018, 16:35:05 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



SM.

น่าใช้จริงๆ

กระบะสมัยนี้ จะแตะ 200 แรงม้ากันแล้ว



SETTHASART

ผมงงว่าทำไมเครื่อง 2.0 เอาไปขายเฉพาะรุ่นแพงๆ



JONNY

เทียบกับตัว2.8G ราคา 1,084,500-
ฟอร์ดคุ้มกว่าสิ มีมากกว่าในราคา 1,029,000-
ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
เบรก ABS และระบบกระจายแรงเบรก EBD
กล้องมองหลัง
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP)
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control)
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัด HLA
ระบบช่วยทรงตัวขณะลากจูง (TSC ) และระบบป้องกันความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ (ROM)
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา (HDC) * มีเฉพาะ Limited 4×4



e:smart Hybrid

ขอบคุณครับ เดี๋ยวนี้ราคารถกระบะแพงกว่าเก๋ง C-segment ไปละ
มองในแง่การใช้งาน ผมว่าคนเลือกฟอร์ดส่วนมากจะเป็นคนที่ทำธุรกิจส่วนตัวเป็นส่วนมาก เดือนที่แล้วผมไปพักที่เขาค้อ รีสอร์ทที่จองไว้ต้องใช้โฟร์วีลเข้า เจ้าของรีสอร์ทใช้ WT 3.2 ลุยกันมันส์เลย ผมนี่คันไม้คันมืออยากได้ 4x4 ขึ้นมาบ้างเลย ติดที่ไม่มีตังค์นี่แหละ 555

+1 ผมว่ากระบะยุคนี้แพงมากขึ้นครับ

มันได้อะไรมาก แต่ก็คันใหญ่ขึ้น ประหยัดยังไงก็น้อยกว่ารถเก๋ง

ถ้าไม่บรรทุกขนของ หรือต้องออก site ตจว จริงๆ ผมว่าเก๋งจะเหมาะสมกว่าครับ โดยเฉพาะทุกวันนี้ผมวิ่งแต่ในเมือง ช่วงน้ำท่วม ก็งดวิ่งครับ จอดโลดๆ



Auto Messe

ก็แบ่งตามตำแหน่งทางการตลาดไง ไม่งั้นบริษัทเขาจะทำการตลาดได้ยังไงถ้าไม่รู้ตำแหน่งการตลาดของตัวเองและคู่แข่ง

2.8 G Rocco = Wildtrak
2.8 G = XLT Limited
2.4 G = XLT
2.4 E = XLS
2.4 J = XL





MoO Cnoe


ราคาต่างกันจริงครับ
RANGER LIMITED 2.0 4x4 AT10 1,029,000
RANGER WILDTRAK 2.0 (213hp) 4x4 AT10 1,265,000

REVO ROCCO 4x4 MT 1,084,500
> รุ่นนี้ไม่มี ระบบเสริมแรงเบรกBA, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี , ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้ายTSC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันHAC , ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน

REVO ROCCO 4x4 AT 1,154,500
> รุ่นนี้ระบบช่วยเหลือ มี แต่เป็นตัวเปรียบของWT 4x4

ราคา Revo ROCCO
2.8 MT 4x4 1,119,000
2.8 AT 4x4 1,189,000
ต้องบวกให้ครบครับ



pladaek

ตัวนี้ทดแทนไลน์เดิมคือ XLT 3.2 Auto 4x4
จริงๆมันน่าจะได้เครื่อง 2.0 Bi Turbo ด้วยซ้ำ
แต่ดีที่ใส่ ESP มาให้แทน และขายราคาเท่าเดิม
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..