!! ตั้งใจจะไปซื้อBMW S1000RRแต่กลับได้BMW320D Sportมาเฉยแบบงงๆ !!

alpha14

จริงๆตั้งใจจะพาน้องผมไปซื้อs1000rr(ซึ่งจริงๆก็มีninjaใชอยู่แล้ว) ดูข้อมูลมาเป็นเดือนๆ แล้วก็มั่นใจว่าจะออกคันนี้และขายคันเก่า แต่พอไปถึงโชว์รูมก็เกิดลังเล บวกกับการไซโคของพวกผู้ใหญ่ ใช้เวลาครึ่งวันในโชว์รูมเดินผ่าน320d ดูราคาก็2.3m แล้วก็โน้มน้าวน้องจนเปลี่ยนใจมาเอาคันนี้แทน ทั้งที่ไม่ได้ลองขับไม่มีข้อมูลอะไรในหัวเลยซักอย่าง ที่บ้านก็ไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้ ไม่เคยรู้ปัญหาใดๆ จึงอยากสอบถามเพื่อนสมช.ที่เคยใช้ตัวนี้อยู่ว่า มีอะไรที่ต้องดูเป็นพิเศษหรือไม่ จุกจิกไหม ตัวนี้เป็นทวินเทอร์โบดีเซล2.0ที่สวยสะดุดตาคือเบาะแดงทั้งชุด สเปกอะไรต่างๆนี่ไม่ได้ดูเลย ที่ตัดสินใจเอาทันทีเพราะไม่อยากให้น้องขี่มอไซด์ตัวนี้มันแรงกำลังห้าวด้วย ปกติผมก็ไม่ค่อยสนใจกระทู้BMWซะด้วยไม่เคยเปิดอ่าน(ต้องขออภัย) เพราะไม่ชอบยี่ห้อนี้เลย ใครเคยใช้อยู่ขอคอมเม้นต์ด้วยครับ จะได้รถอาทิตย์หน้านี้แล้ว ทุกวันนี้น้องมีแอคคอร์ทg9ใช้อีกคันก็จะขายเร็วๆนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2018, 14:59:48 โดย alpha14 »



boogie2020

ความแรงคนละเรื่องนะคับ  S1000RR กับ 320D เนี่ย



ผมว่า  ตอนนี้ได้ 320D ไปแล้ว ....สักพัก เด๋วก็ได้กลับมาซื้อ S1000RR อยู่ดี  เหอ ๆ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



Stp

Twin Power Turbo ของ BMW ยังวิจารณ์อยู่ในกระทู้นี้เลยครับ ลองอ่านดู http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66729.0

ว่าแต่คนซื้อเขาอยากได้มอเตอร์ไซค์หรือรถเก๋ง เพราะอยากได้อย่างนึงแต่ซื้ออีกอย่างนึง พอมาใช้ชีวิตด้วยแล้วจะจบเหรอ กลัวจะหนีไม่พ้นต้องกลับไปซื้อที่อยากได้จริงๆ

ตัวนี้เป็นทวินเทอร์โบดีเซล2.0
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Rungroth

ไม่ใช่ twin turbo นะครับ
เป็น TwinPower Turbo

รายละเอียดคร่าวๆตามลิ้งนี้เลยครับ
http://www.iamcar.net/twin-power-turbo-twin-scroll-turbo/



BigCat

แหะๆ อาจจะพอประวิงเวลาไปได้สักพัก แต่เดี๋ยวก็คงกลับมาที่ BB เหมือนเดิมครับ อิอิ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก



SM.

จาก 2 ล้อ มาจบ 4 ล้อ  ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::)



Jatupon

โอวววว  .....อยากมี Feeling แบบนี้บ้างจังครับ

เดิน งงๆ  จะไปเอา  S1000RR   กลายมาเป็น  320d

แต่เห็นด้วยกับเพื่อนสมาชิกครับว่าคงไม่จบ....เดี๋ยว  S1000RR  ก็งอกมาจนได้  555555

ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ

ปล. Twin Power Turbo  ไม่ใช่  Twin turbo ครับ  เป็น  Turbo เดี่ยวนี่แหละครับ แต่ช่องดูดอากาศแบบ Twin scroll



7777777

320d M Sport รึเปล่าครับ?

ถ้าใช่ ได้ราคามาที่2.3 ถือว่าแพงไปมากๆครับ

จุกจิกไหม ถ้าได้BSI 6ปี ก็สบายใจไปได้หน่อยครับ ถ้าจะขายภายใน5ปี (แถมยานแม่ไปรับด้วย ถ้ามีปัญหา)



alpha14

อ้อ !ทวินพาวเวอร์เทอร์โบเหรอครับ เดี๋ยวจะศึกษาข้อมูลรุ่นนี้เยอะๆตามลิ้งค์ที่คุณ StpและคุณRungroth แปะไว้ครับ และตอนนี้กำลังอ่านรีวิวของคุณจิมมี่อยู่ครับ น้องผมยื่งไม่รู้เรื่องรถอะไรเลยซักอย่าง ยิ่งกว่าผมอีก ขอบคุณนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2018, 16:42:28 โดย alpha14 »



alpha14

320d M Sport รึเปล่าครับ?

ถ้าใช่ ได้ราคามาที่2.3 ถือว่าแพงไปมากๆครับ

จุกจิกไหม ถ้าได้BSI 6ปี ก็สบายใจไปได้หน่อยครับ ถ้าจะขายภายใน5ปี (แถมยานแม่ไปรับด้วย ถ้ามีปัญหา)
ใช่เลยครับรุ่นนี้BSI 6ปี แถมยานแม่มารับ มีของแถมก็ทั่วไป (ก็ไม่รู้ราคามันต้องเท่าไหร่เหรอครับตอนนี้)



alpha14

Twin Power Turbo ของ BMW ยังวิจารณ์อยู่ในกระทู้นี้เลยครับ ลองอ่านดู http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66729.0

ว่าแต่คนซื้อเขาอยากได้มอเตอร์ไซค์หรือรถเก๋ง เพราะอยากได้อย่างนึงแต่ซื้ออีกอย่างนึง พอมาใช้ชีวิตด้วยแล้วจะจบเหรอ กลัวจะหนีไม่พ้นต้องกลับไปซื้อที่อยากได้จริงๆ

ตัวนี้เป็นทวินเทอร์โบดีเซล2.0
ใจเขาอยากได้มอไซด์มากๆ แต่จริงๆก็มีอยู่แล้ว300cc เพิ่งซื้อมาไม่ถึงปีครับ ยังไงก็ซื้อเวลาได้สัก2-3ปี ป่านนั้นคงไม่อยากได้ละมั้ง(ภาวนาว่า)



Smith686

      คิดถูกแล้วครับ  ซื้อมอเตอร์ไซค์ราคาแพงๆ เครื่องแรงๆ   โดนฝนก็เปียกอยู่ดี  ขับรถยนต์สบายกว่าเยอะ  ปลอดภัยกว่าด้วย



IS2000

ถ้าใจชอบของแรงอาจจะกลับไป BB นะครับเพราะ 320D นี่คนละเรื่องเลย ยกเว้นเบื่อๆจับมาสลับของเป็น F80 M3  ;D
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



koko86

1000rr แรงสุด แต่ความปลอดภัยมันขึ้นอยู่กับใจคนขับเลยครับ
320d ไม่แรงมาก แต่ปลอดภัยสุดๆ

ผมว่าประวิงเวลาไว้หน่อยตามแบบที่เป็นนี่ก็ดีแล้วครับ
ถ้าอายุเยอะขึ้น ขับแบบ matureขึ้น จะปลอดภัยตามวัยเลยครับ
เหมือนสมาชิกหลายๆท่านที่ สมัยก่อน เคย นู้น นึ้ แต่พอแก่ขึ้น มันจะคิดได้เอง

แรงขนาดsuper carแต่เป็นมอไซค์ ถ้าอุบัติเหตุทีนี่นึกไม่ออกเลยครับ
ยินดีด้วยกับรถที่ได้ครับ



Smith686




Mekkub

series 3 มันกำลังจะออกตัวใหม่แล้วครับตอนนี้ส่วนลดเยอะมากๆในบางรุ่น แต่ 320d ก็น่าจะได้ส่วนลดหลักแสนอยู่นะครับถ้าไม่ให้แต่แถมแค่ bsi6 ปีนี่ถือว่าแพงมากๆเลยครับ



DriveOnly

ขอพูดถึงเรื่องราคารถที่ จขกท ได้มานะครับ ผมว่าน่าจะลดได้หน่อย วันนี้ไปถามราคา 330e sport มา ราคาเต็ม 2.36 ล้านมั้งครับ ลด 3 แสน แต่ของแถมอื่นๆ ไม่ได้ถามเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2018, 21:42:59 โดย DriveOnly »



tsubasa

ขับรถเก๋งมันปลอดภัยกว่าครับ ไม่ร้อน ไม่เปียกฝน สบายกว่ามอเตอร์ไซด์เยอะ



Slipknot`

ซะงั้น



NS

  งานนี้ได้ BMW 2คันแน่ๆ เดี๋ยว s1000 ก็ตามมา
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



tatum0022

เฮ่อๆ บอกเลย เดี๋ยวก็ไปเอา s1000rr มา
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962



aum_nattha

5555 ชอบครับ เดี๋ยวฉลาม S1000RR มันว่ายน้ำตาม 320d เข้าบ้านแน่ๆ ครับ เคยลองขี่ S1000R แอบเกร็ง มันพร้อมดีดมากๆ กลัวทำรถศูนย์เค้าล้มด้วย 555 แล้วต่อด้วย R1200 GS รู้สึกอบอุ่นใจขึ้นครับ สงสัยผมไม่เหมาะกับสายหมอบ  ;D
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ



XyteBlaster

ลองดูพวกคลับ หรือบำรุงรักษาครับ  ส่วนใหญ่นอกจาก bsi มีเพิ่มแค่ น้ำมันเกียร์ ที่ส่วนใหญ่นิยมเปลี่ยนกันก่อน ที่เหลือก็ตามระยะครับ



BN`

ยินดีด้วยครับ ขับ 4 ล้อดีแล้วครับ ยังไงก็ปลอดภัยกว่า 2 ล้อ



CarameLon

ถ้ามีรถยนตร์อยู่แล้ว altis/camry/teana/520D/320D/C-class
กลุ่มรถนั่งชิวนั่งสบายแนะนำให้สอย s1000rrเพิ่ม
แต่ตัวเน็กเก็ตก็น่าสนใจนะ ไม่ซ้ำใครดี
ปล. s1000rr ถ้าคุณไม่ได้เปลี่ยนพาทข้างกันความร้อนตัวคาร์บอน แล้วใส่กางเกงขาสั้นขี่
ไข่หำคุณละลายเป็นเนื้อเดียวกับขาหนีบแน่นอน ไอร้อนมันรุนแรงใช้ได้เลย
ปล2. 320D ก็สบายตัวกว่าเยอะครับ ขึ้นทางด่วนได้ด้วยนะเออ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



bingoman

ดีแล้วครับ อย่างน้อย 320d ก็ปลอดภัยกว่าเยอะ

แค่คิดว่าวันไหนน้องคุณจะขับ S1000RR ออกไปเที่ยว ก็กังวลแล้วว่าจะกลับมาถึงบ้านแบบปลอดภัยไหม  เพราะความแรงขนาดนั้นกับเนื้อหุ้มเหล็ก  แล้วแรงขนาดนั้น ไม่มีใครขับกัน 100-120 หรอก  พอโล่งหรือจะแซงก็ต้องมี 140 เป็นเรื่องปกติ  แต่ถ้ายิ่งห้าว เดี๋ยวมีลองเหยียบลองเร่งดู ก็โน่น 200 แล้วภายในเวลาไม่กี่วิ  ดีไม่ดี ยังไงก็ต้องมี 250 เวลาโล่งและกำลังเข้าโหมดวาเลนติโน่ รอซซี่



alpha14

ขอพูดถึงเรื่องราคารถที่ จขกท ได้มานะครับ ผมว่าน่าจะลดได้หน่อย วันนี้ไปถามราคา 330e sport มา ราคาเต็ม 2.36 ล้านมั้งครับ ลด 3 แสน แต่ของแถมอื่นๆ ไม่ได้ถามเลย
เซลลดให้แสนนึงครับ แต่ดู330e sport แล้วเป็นไฮบริดซึ่งไม่ชอบเลยครับ กลัวหลายเรื่องเกี่ยวกับแบตและความปลอดภัยครับ



alpha14

ลองดูพวกคลับ หรือบำรุงรักษาครับ  ส่วนใหญ่นอกจาก bsi มีเพิ่มแค่ น้ำมันเกียร์ ที่ส่วนใหญ่นิยมเปลี่ยนกันก่อน ที่เหลือก็ตามระยะครับ
ขอบคุณครับ