ผู้เขียน หัวข้อ: มาดูอัตตราเร่งขุมพลังต่างๆของ BMW 740 ทุกแบบเครื่องที่ขายกันครับ  (อ่าน 6117 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
อยากได้ต้นจัดก็็ 740d ,อยากมันส์ก็ 740i ,อยากฟังเสียงเค้นเครื่องเต็มที่ก็ 740e  ;D ;D ;D

ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
รอดู Jaguar XJ EV ที่กำลังจะมาเร็วๆนี้ครับ จะดูว่าแรงกว่า 740LE ขนาดไหน?
https://www.express.co.uk/life-style/cars/909214/Jaguar-XJ-2019-electric-car-new
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
ยังไม่มี 720D เหรอครับ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
ถ้าให้เลือก ชอบ 40i ครับ แต่ถ้าสุดจริงๆต้อง 60i

ส่วน ev คันแรกของบ้าน ก็คงหนีไม่พ้นคันนี้จริงๆครับ

รอดู Jaguar XJ EV ที่กำลังจะมาเร็วๆนี้ครับ จะดูว่าแรงกว่า 740LE ขนาดไหน?
https://www.express.co.uk/life-style/cars/909214/Jaguar-XJ-2019-electric-car-new
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
จากคลิป
เบ็นซินช่วงต้นๆ จะช้ากว่าดีเซลแรงบิดสูงๆ อยู่หน่อย
แต่พอไหลปลาย เบ็นซินไปไวกว่า

ปล. ไม่ชอบมาตรวัดแบบตัวเลข มันไม่ค่อย Linear เลย กระโดดข้ามทีละ 2 ทีละ 4 km
น่าจะทำให้ไหลขึ้นทีละ 1 ได้นะครับ รถแพงขนาดนี้
เคยดูใน The Clip รถ Volvo ยังทำได้เลย  :'(

ออฟไลน์ Minister of Joy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม

เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา

ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม

เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา

ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555

ตอบแบตใกล้หมดอัตราเร่งลดลงมั้ยครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,591
    • อีเมล์
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม

เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา

ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555


แหล่มเลยครับ 740i กะ e ไม่ต่างกันเลย

อยากถามนิดนึงครับ
hybrid bmw ขับทั่วไปเวลาเครื่องติดมีกระตุกบ้างรึเปล่าครับ
เพราะของเบนซ์ บางครั้งกระตุกแรงพอสมควรเลย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
740e เป็นคันเดียวที่ใช้ 4 สูบวิ่งได้ขนาดนี้ ไม่ต้องอาย 6 สูบเลย

ออฟไลน์ ลุง

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
ตอนประชุมเจ้านายผมบอกว่าปีนี้ใครทำได้ตามเป้าจะให้ 740 พวกเราถึงกับมองหน้ากันอุทานว่า ฮ้า ขนาดนั้นเลยเหรอ แล้วท่านก็ตบท้ายว่า วอลโวนะไม่ใช่บีเอ็ม ท่านหัวเราะแล้วก็เดินจากไป


ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ในคลิป 740i กับ 740d ทดสอบในอุณหภูมิที่พอๆกัน 23-24 C' (ดูจากหน้าปัทม์)

แต่ 740e ทดสอบตอนอากาศเย็นกว่าเพื่อนที่ 4.5 C'

ไม่รู้ว่าถ้าทดสอบที่อุณหภูมิเท่ากันจะมีผลต่างยังไงบ้างนะครับ....แต่ถึงจะมีผล 0-200 ก็ไม่น่าจะต่างจากเดิมเกิน 2วิ มั้งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2018, 15:57:16 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
จากคลิป
เบ็นซินช่วงต้นๆ จะช้ากว่าดีเซลแรงบิดสูงๆ อยู่หน่อย
แต่พอไหลปลาย เบ็นซินไปไวกว่า

ปล. ไม่ชอบมาตรวัดแบบตัวเลข มันไม่ค่อย Linear เลย กระโดดข้ามทีละ 2 ทีละ 4 km
น่าจะทำให้ไหลขึ้นทีละ 1 ได้นะครับ รถแพงขนาดนี้
เคยดูใน The Clip รถ Volvo ยังทำได้เลย  :'(

ส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะว่า 740d คันที่ทดสอบมันเป็น xdrive ด้วยนะครับ ส่วนคัน 740i เป็นขับสองล้อหลังครับ
เจ้าของคลิปเค้าเอาคลิปเก่าพวกนี้มารวมกันเทียบอัตราเร่งครับ







ปล. ไม่ชอบตัวเลขแบบที่ท่านว่ามาเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Minister of Joy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม

เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา

ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555

ตอบแบตใกล้หมดอัตราเร่งลดลงมั้ยครับ

ผมไม่เคยทดสอบแบบวัดเวลาเลยครับ แต่แทบจะไม่รู้สึกเลย เท่าที่ทราบจากการ research ตัวนี้ก่อนฟันธงซื้อ แบตตัวนี้มันจะเก็บพลังงานไว้ส่วนนึงตลอดเวลาสำหระบการเร่งแซง คือยังไงในตัวแบตเองพลังงานจะไม่ให้เหลือ 0%

ข้อดีจริงๆ ของมันคือเวลาขับหนักๆ ในโหมด sport plus แป็ปเดียว battery ก็ charge ขึ้นมาในระดับนึงครับ พอก่อนถึงบ้าน เจอรถติดก็กด edrive ทันที 555

ต่างกับ parallel hybrid ของ camry รุ่นแรกที่เคยใช้ เมื่อแบตต่ำ อัตราเร่งก็ด้อยตามกันไปครับ

ออฟไลน์ Minister of Joy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม

เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา

ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555


แหล่มเลยครับ 740i กะ e ไม่ต่างกันเลย

อยากถามนิดนึงครับ
hybrid bmw ขับทั่วไปเวลาเครื่องติดมีกระตุกบ้างรึเปล่าครับ
เพราะของเบนซ์ บางครั้งกระตุกแรงพอสมควรเลย

บอกตามตรงไม่รู้สึกเลยครับ เนียนมากถึงมากที่สุด ตอนแรกก็ surprised เหมือนกัน แต่อย่างว่า รถยังใหม่มากๆ ต้องรอดูไปอีกสักพัก เมื่อยางแทนเครื่องเริ่มเสื่อมตอน idle หรือตอนเครื่องมาแทนที่ motor ไฟฟ้าก็คงไม่ก็คงมีอาการมากขึ้นอะครับ

ออฟไลน์ :P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม

เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา

ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555


แหล่มเลยครับ 740i กะ e ไม่ต่างกันเลย

อยากถามนิดนึงครับ
hybrid bmw ขับทั่วไปเวลาเครื่องติดมีกระตุกบ้างรึเปล่าครับ
เพราะของเบนซ์ บางครั้งกระตุกแรงพอสมควรเลย
ขออนุญาตช่วยตอบครับ ใช้ 330e อยู่ เวลาสลับการทำงานระหว่างเครื่องยนต์กับระบบ hybrid มีกระตุกให้รู้สึกบ้าง จะมีอาการสั่นแรงๆเวลาสตาร์ทตอนที่อุณหภูมิเครื่องเย็นบ้าง เทียบกับ c350e ที่เคยลองกระตุกน้อยกว่าครับ โดยรวมแล้วประทับใจ แต่ระยะยาวต้องรอดูครับ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2018, 17:07:52 โดย ohmp »
FORD EVEREST 2.5 LTD NAVI
TOYOTA HILUX VIGO CHAMP PRERUNNER 3.0G
TOYOTA ALL NEW YARIS 1.2G
BMW F30 LCI 330e M SPORT

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,591
    • อีเมล์
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม

เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา

ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555


แหล่มเลยครับ 740i กะ e ไม่ต่างกันเลย

อยากถามนิดนึงครับ
hybrid bmw ขับทั่วไปเวลาเครื่องติดมีกระตุกบ้างรึเปล่าครับ
เพราะของเบนซ์ บางครั้งกระตุกแรงพอสมควรเลย

บอกตามตรงไม่รู้สึกเลยครับ เนียนมากถึงมากที่สุด ตอนแรกก็ surprised เหมือนกัน แต่อย่างว่า รถยังใหม่มากๆ ต้องรอดูไปอีกสักพัก เมื่อยางแทนเครื่องเริ่มเสื่อมตอน idle หรือตอนเครื่องมาแทนที่ motor ไฟฟ้าก็คงไม่ก็คงมีอาการมากขึ้นอะครับ
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม

เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา

ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555


แหล่มเลยครับ 740i กะ e ไม่ต่างกันเลย

อยากถามนิดนึงครับ
hybrid bmw ขับทั่วไปเวลาเครื่องติดมีกระตุกบ้างรึเปล่าครับ
เพราะของเบนซ์ บางครั้งกระตุกแรงพอสมควรเลย
ขออนุญาตช่วยตอบครับ ใช้ 330e อยู่ เวลาสลับการทำงานระหว่างเครื่องยนต์กับระบบ hybrid มีกระตุกให้รู้สึกบ้าง จะมีอาการสั่นแรงๆเวลาสตาร์ทตอนที่อุณหภูมิเครื่องเย็นบ้าง เทียบกับ c350e ที่เคยลองกระตุกน้อยกว่าครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,192
    • อีเมล์
ในคลิป 740i กับ 740d ทดสอบในอุณหภูมิที่พอๆกัน 23-24 C' (ดูจากหน้าปัทม์)

แต่ 740e ทดสอบตอนอากาศเย็นกว่าเพื่อนที่ 4.5 C'

ไม่รู้ว่าถ้าทดสอบที่อุณหภูมิเท่ากันจะมีผลต่างยังไงบ้างนะครับ....แต่ถึงจะมีผล 0-200 ก็ไม่น่าจะต่างจากเดิมเกิน 2วิ มั้งครับ

น่าจะมีผลต่างเล็กน้อยครับแต่เครื่องเทอร์โบนี่จะต่างชัดเจนเมื่ออุณหภูมิเปลี่ยน

ผมเคยลองวัดอัตราเร่ง 100-200 ของรถตัวเองเครื่อง V8 na ตอนอุณหภูมิ 20 องศาวัดได้ 8.9-9.0 วินาที
อีกรอบวัดที่ 27-28 องศา กลายมาเป็น 9.7-9.8
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,067
ยังไม่มี 720D เหรอครับ

อาจจะมาเปิดตัวในไทยก็ได้ครับ  ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
40i บ้านเราก็พอเห็นเยอะอยู่นะครับ