ผมว่ารถ D-Segment พวกนี้ยังไงก็ไม่ตายครับ แค่ เป็นรถ เฉพาะกลุ่ม เช่น รถผู้บริหาร รถประจำตำแหน่ง รถ fleet สนามบิน Taxi premium อื่นๆ
เพียงแต่จะเป็นรถบ้าน ที่ไว้ขับในเมืองน้อยลง เหตุผล ที่เจอกับตัวเลย เวลารถติดๆ นั่งสบายจริงแต่ มักจะเจอพวกจักรยานยนต์ หรือ ช่อง lane แคบๆ ทำให้ไม่คล่องตัว เป็นเพราะสภาพการจราจรด้วยครับ
มองในแง่ของยอดขาย ต้องรวม Lexus, Benz BM Volvo Audi เข้าไปด้วยครับ ES, E-Class , Series5 , S90, A6, ถึง ES, S90 กับ A6 ขายได้น้อย แต่ ตัวแทนก็ยังนำเข้ามาครับ ด้วยเหตุผลด้านบนที่ผมกล่าวไว้ครับ
จะบอกว่ายอดขายไม่คุ้ม ผมว่าไม่ใช่หรอกครับ Mazda 6 ไปรอบ AEC มีวิ่งเกลื่อน
ตัวแทนบ้านเรา ไม่ว่าจะเรื่องอะไร ก็เอาแต่ความคุ้มเป็นที่ตั้ง อาจด้วยเหตุผลเรื่องภาษีบ้านเราหรือเปล่า
ทั้งที่ รอบๆบ้านเรา เขาได้ใช้รถกันหลากหลาย และขนาดประเทศเขาก็ไม่ได้ใหญ่เท่าเรา