ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้กระบะ 4 ประตู AT ตัวเตี้ย แต่ไม่มี VSC ควรแก้ปัญหายังไงดี  (อ่าน 8824 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
พอดีเห็น Revo 4 ประตูตัวเตี้ย AT เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน
อยากได้ไว้ใช้เป็นรถคันกลางในบ้านซักคันนึง
ขนของมันก็โหลดของง่ายกว่าตัวยกสูง ผู้ใหญ่เข้าออกสบาย

แต่ติดประเด็นที่รถทุกคันในบ้านผม มี VSD TRC ทั้งหมดเลย
ซึ่งเอาจริงๆก็เคยใช้บ้างนานๆครั้ง บางทีมีไว้มันก็อุ่นใจ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี

เข้าใจว่า แรงบิดระดับ 400nm ที่รอบต่ำๆอย่างรีโว้ มันคงไม่เป็นผลดีเท่าไหร่
เลยอยากถามครับว่า

ถ้าอยากได้มากๆ แต่ด้วยข้อจำกัดแบบนี้ ควรแก้ปัญหายังไงดี??
บางที คนขับรถประเภททะเลอทะล่าออกมา หรือขับแบบไม่สนใจมันมีเยอะแยะ
เราไม่ได้ตั้งใจขับเร็วๆ แต่พอโดนแบบนี้ มันเอารถไม่อยู่ แล้วจะให้ทำยังไง?

ทุกท่านว่า การเปลี่ยนยางเกรดดีๆ โช๊คอัพดีๆ ช่วยอะไรๆให้ดีขึ้นได้มั้ยครับ

เอาจริงๆ งบผมมีพอที่จะคว้าตัว 4x4 ตัวท๊อปได้
แต่ผมมองว่ามันเกินความจำเป็น คืออยากได้แค่เกียรออโต้ขับในเมือง ตัว 2.4 ก็พอ
ขนของ ขนจักรยาน ขนดิน อยากโหลดสัมภาระง่ายๆ ไม่เหมือนตัวยกสูง

ถ้าเป็นทุกท่านจะเอาตัวนี้มั้ยครับ?

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 เปลี่ยนผ้าเบรค  จานเบรค  ขับระวัง

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
เราต้องพูดเยอะๆ ครับ

ให้พี่โต เห็นคุณค่าครับ เดียวก็เอาใส่มาเองครับ

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
ถ้ามันมี VSC ,TRC มาด้วย ปัญหาในการเลือกซื้อรถของผมจะจบลงเลยครับ อยากได้รถที่มีระบบพวกนี้ ในราคาที่ไม่สูง แต่พอจะไปหารถ B-Seg ที่ราคาใกล้กันมันก็ดันลุยน้ำขังไม่ได้ ถ้ามีมาด้วยนี่จบเลยจริงๆ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ผมขับกระบะ gen ก่อนไม่มี VSC มาตั้งนานก็ยังรอดมาจนถึงทุกวันนี้ครับ ฝนตกถนนลื่นก็ไม่เคยปัดเพราะผมไม่ประมาท ฝนตกก็ขับช้าๆ ออกตัวก็อย่ากดคันเร่งแรง ไอ้คันมี VSC ซะอีกโดนคนอื่นชนตีลังกาฟาดเสาไฟฟ้าเฉยเลย

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
ขับด้วยสติ และความระมัดระวังครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
ขับเดิมๆ แหละครับ "เอาอยู่" ไม่ต้องไปโมเบรคหรืออะไรเพิ่มนะครับเดี๋ยวจะยาวและไม่จบ ผมใช้วิโก้แชมป์ PRE 3.0 2WD 4 DRs.ไม่มีอะไรเลยนอกจาก ABS ขับทั่วไทยความเร็วตามกฎหมาย บางครั้งก็เกินไปเยอะบ้างก็ไม่เคยมีอะไรต้องกังวลหรืออันตรายเลยครับ ปรับตัวให้เข้ากับรถครับแล้วทุกอย่างจะง่ายขึ้น
ล่าสุดพึ่งได้ Rocco 2.8 2WD มา ผมว่าก็โอเคนะ สำหรับผมแนะนำให้ขยับมาเล่นตัวยกสูงดีกว่าครับใช้ยาวๆความสามารถมันรอบตัวกว่าตัวเตี้ยครับ ลองพิจารณาดูนะครับ  :-\

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ผมใช้ไทรทันพลัสมาแปดปีกว่าขับก็ไม่ช้าสถมีกล่อง แต่ก็เอาอยู่นะครับ ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าโช๊คดี ยางดีช่วยได้เยอะ
และขับอย่าให้เกินลิมิตรรถอันนี้แต่ละคนไม่เหมือนกัน เวลาผมขับผ่านโค้งไหนบ่อยๆ ผมจะชอบเทสว่ารถไปได้ถึงไหน
เช่นวันนี้เข้าที่ 40 พรุ่งนี้ก็ 45 ลองไปเรื่อยจนรถเริ่มออกอาการ ก็พอจะรู้ว่ารถเราไปได้เท่าไหนครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ใช้ยางดีๆ ครับ ผมไม่ชอบเหมือนกันที่ไม่ ESP มา แต่จำเป็นต้องซื้อครับ อย่าง Navara ตัวเก่า เปลี่ยนไปใช้ยางดีๆ เช่น Yokohama Geolandar SUV ขับดีขึ้นมากครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ถ้าเลือก Revo ควรจะมีตัว VSC ไว้ดีกว่าครับ

ผมมี revo 2.4G auto เปลี่ยนใส่ยาง dunlop grandtrek pt3 ยาง HT ใส่โช๊ค profender 4 ต้น

หลังจากเปลี่ยนเสร็จก็เอาไปให้พ่ออายุ 60 ปี ใช้ที่ ตจว ได้เพียงแค่ 1 เดือน

ด้วยความที่พ่อไม่ชินรถกระบะ torque เยอะ+ฝนตกจนใกล้หยุด แต่ถนนยังเปียก

ตาม video กล้องหน้ารถที่บันทึกไว้ได้ก็คือ..

แกขับขึ้นสะพานโค้งขวา ก็ยิงยาวๆ แต่ผมได้ยินเสียงเครื่อง kick down เร่งในโค้งด้วย ปรากฎว่าท้าย slip ครับ

หน้ารถก็เฉไปด้านขวา จะชนขอบสะพาน

ด้วย reflex แกกระชากกลับซ้ายทันที รถก็พุ่งจะลงไหล่ทางซ้ายแทน ซึ่งมีต้นไม้เต็มไปหมด

แกเลยกระชากกลับขวาอีกที แล้วรถก็คุมไม่ได้ละครับ สรุปลงร่อง V กลางถนนไป เฉียดต้นไม้ใหญ่ไปนิดเดียว

โชคดีมากที่รถไม่พุ่งข้ามไปอีกเลน ตัวรถไม่พลิกคว่ำ แต่เคลมช่วงล่างทั้งหมดจบไปสองแสนได้ครับ ประกันจ่าย

ผมถามพ่อว่าทำไมมันหมุน แกก็บอกขับปกติ ไม่เร็วมาก โค้งนี้ใช้เก๋งวิ่งประจำ และปกติเข้าโค้งเร็วกว่านี้อีก มีครั้งนี้แหละเอากระบะมาครั้งแรก หมุนเลย

สรุปคือ หากถนนเปียก ยางใหม่ โช๊คแต่ง ก็ไม่ได้ช่วยเท่าไหร่เลยครับ(แต่ถ้าถนนแห้งมันก็คงจะดีกว่าของเดิมติดรถพอสมควร)

Revo ตอนขับจริง torque มันเยอะจริงๆครับ ยี่ห้ออื่นผมลองขับก็ไม่ค่อยรู้สึกถึงแรงฉุดเท่า Revo เลย

และวันนั้นรถอยู่ในโหมด normal แกบอกเอาไปขึ้นเขาแล้วลืมเปลี่ยนกลับเป็นโหมด ECO

ซึ่งตอนนี้แกก็ได้บทเรียนขับแต่โหมด ECO ตลอดละครับ


หากคนขับมือโปรอยู่แล้ว รู้ลิมิตรถ จะขับแบบไม่มี VSC ก็ได้

แต่หากชินการขับรถเก๋ง เห็นรถแรงบิดดีก็เหยียบส่งๆ ประเมินการเข้าโค้งอาจจะไม่ได้โปรเหมือนเคสพ่อผม ก็ควรจะมี VSC แหละครับ

ตอนนี้เคลมยางใหม่ ได้ Michelin primacy suv มา 4 เส้น ก็รู้สึกรถวิ่งนุ่มดีครับ ส่วนด้านการเกาะถนนในโค้งเปียก คงไม่ขอลองอีกละครับ ::)


2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ใช้ตรรกะแบบแฟนเพจเลยครับ ไม่มีก็ขับระวัง เปลี่ยนยางดีๆ น่าจะลดอันตรายได้เยอะครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ขับรถมีสติ พิจารณาว่า อุบัติเหต เกิดขึ้นได้เมื่อประมาท

RANGER 2.2L balance รถดีกว่า ม้า กับ แรงบิด ดีกว่าREVO2.4ครับ
ไม่ได้เชียร์FORDครับ ไปลองขับREVO 2.4 แล้วไปลองRANGER 2.2 XLT จะได้คำตอบครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
เปลี่ยนยาง ใส่ยาง suv แทนยางเดิม

สำคัญที่สุดคือ ไม่ประมาทครับ อย่ากดคันเร่งเยอะฝนตกขับให้ช้า สังวรณ์เสมอว่ามันพร้อมจะปัด
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
ผมพอเข้าใจนะครับว่าหลายท่านขับมีสติ เลยไม่เคยเกิดปัญหาจนต้องใช้ระบบช่วยการทรงตัวพวก VSC แต่หลายครั้งอุบัติเหตุก็ไม่ได้เกิดขึ้นจากเรา

กระทู้พวกนี้เราอาจจะเห็นคนเขียนว่าไม่ต้องมีระบบนี้ก็ได้อยู่เยอะแยะ เพราะคนที่ตายไปแล้วเค้าพิมพ์มาบอกพวกเราไม่ได้ว่า "ถ้ามีก็คงรอดไปแล้ววันนั้น" !
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2018, 01:48:49 โดย Bluedoft »

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ถ้าเลือก Revo ควรจะมีตัว VSC ไว้ดีกว่าครับ
อ่านแล้วหวั่นใจเลยครับ เพิ่งตัดสินใจจะซื้อไว้ใช้ในบริษัท 3 คัน Revo 2.4J Double Cab AT
ลูกน้องก็เพิ่งขับ 2.8J หัวเดียวชนเหมือนกัน เห็นบอกว่าท้ายปัด
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
ถ้าเลือก Revo ควรจะมีตัว VSC ไว้ดีกว่าครับ
อ่านแล้วหวั่นใจเลยครับ เพิ่งตัดสินใจจะซื้อไว้ใช้ในบริษัท 3 คัน Revo 2.4J Double Cab AT
ลูกน้องก็เพิ่งขับ 2.8J หัวเดียวชนเหมือนกัน เห็นบอกว่าท้ายปัด

2.8J ตัวเตี๊ย ปัดจริงครับ ยกคันเร่งเข้าโค้งยังมี slip นิดๆเลย แต่ ขับสนุกกว่ารถเก๋งมากมาย 5 5 5

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ยากครับ เราไม่สามารถควบคุมคนอื่นได้

ขับระวังแค่ไหน โดนคันข้างๆมาเบียด มาสะกิดท้ายจนเสียหลัก ก็จบเลบครับ

การขับแบบมีสติและไม่ประมาทไม่สามารถป้องกันเรื่องแบบนี้ได้ครับ

ถ้ามีกำลัง หารุ่นที่มี VSC/ESP ดีกว่าครับ

(ส่วนตัวก็อยากได้ กระบะไว้เผื่อขนของ แต่งบน้อย อยากได้ VSC + 6 Airbag สุดท้ายก็จบที่ Yaris ครับ 555)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
กังวลเรื่อง vsc แบบนี้ และ ประเด็นสำคัญคือมีงบพอ  ต้องจัดครับ 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็เพิ่งเห็นด้วยตาตัวเองว่า ตอนฝนตกปิคอัพวิ่งอยู่เฉยๆแล้วท้ายปัด มันน่ากลัว

มีระบบนี้ติดไว้ อย่างไรมันก็ดีกว่าไม่มี ด้วยแรงบิดมากมายขนาดนี้ มีน้ำเคลือบผิวถนนโอกาสที่ปิคอัพจะท้ายปัดยิ่งมีมากและง่ายๆเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2018, 09:13:30 โดย starlight »

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
กะบะสมัยนี้เครื่องแรง แรงบิดมาก ผมมีโอกาสได้ใช้ ระบบควบคุมการทรางตัว  กันล้อหมุนฟรี บ่อยๆ ช่วยได้เยอะมากไม่งั้นท้ายปัดไปหลายครั้งแล้ว ขนาดมีระบบยังมีปัดหน่อยๆ แต่ระบบมันมาช่วยแก้ได้ทันทุกที

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ผมพอเข้าใจนะครับว่าหลายท่านขับมีสติ เลยไม่เคยเกิดปัญหาจนต้องใช้ระบบช่วยการทรงตัวพวก VSC แต่หลายครั้งอุบัติเหตุก็ไม่ได้เกิดขึ้นจากเรา

กระทู้พวกนี้เราอาจจะเห็นคนเขียนว่าไม่ต้องมีระบบนี้ก็ได้อยู่เยอะแยะ เพราะคนที่ตายไปแล้วเค้าพิมพ์มาบอกพวกเราไม่ได้ว่า "ถ้ามีก็คงรอดไปแล้ววันนั้น" !

ปัญหาคือจากโจทย์จขกท.มันไม่มีรถที่มี VSC ขายอยู่แล้วครับ มันก็ต้องแนะนำวิธีอื่นกันไปครับ

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ผมขับ Ranger ปี2005 ไม่มีระบบอะไรเลยแม้กระทั่งถุงลม ก็ยังขับปกติ ทุกวันนี้ก็ยังขับอยู่บ้าง อยู่ที่ตัวเราว่ารู้ลิมิตของรถแค่ไหนและไม่ประมาท ::)
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
การใส่ LSD เพิ่มที่เฟืองท้ายก็พอช่วยเรื่องท้ายปัด กรณีที่เจอถนนลื่นได้ครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
กระบะ ไปซื้อรุ่นที่มี ESP ดีกว่าครับ

ผมเคยขับตอนฝนตก ขับแค่ 60 ยังปัดส่ายเป็นงูลงข้างทางเลยครับ ถ้ามันเสียอาการไปแล้ว มันแก้ยากมากครับ เราเบรคทีละล้อไม่ได้แบบระบบพวกนี้
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ นักสร้างภาพ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ผมเคยมี ปสก ขับนาวาร่า ไม่vsc ความเร็ว60-70km/hr ฟาดหมุนเฉยเลย ตอนฝนตก  ทำไรไม่ถูกนอกจากเหยียบเบรค ตามสัญชาตญาณ  ซึ่งผมคิดว่า ระบบvsc &trc ช่วยเราได้ยามฉุกเฉิน เว้นแต่คุณคือนักแข่งรถ หรือนักดริฟรถ จึงแก้ด้วยการหมุนพวงมาลัย แต่ผมเชื่อว่าคนทั่วไป ต่อให้ใช้ยางดี ช่วงล่างดี คุณก้อพ่ายแพ้ต่อแรงเหวี่ยงที่กระทำใส่ตัวรถ    ผมเชื่อว่า ยางดีแต่ไม่มีvsc  มีโอกาสหลุดได้ง่ายกว่ายางทั่วไปแต่มี vsc จากคนเคยโดน

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
ถ้าขนของไม่เยอะมาก ผมว่าใช้เป็นพวก sienta หรือ mobilio ก็ได้นะครับ
ระบบความปลอดภัยมีค่อนข้างครบ แถมค่าบำรุงรักษากับภาษีก็ถูกกว่าด้วย

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโช๊คช่วยได้ครับ
จากที่เคยทำมากับ Vigo 3.0 Auto รุ่นแรกครับ
แต่สุดท้ายมันก็ยังไม่พอครับ  U-Turn ตอนฝนตกกดคันเร่งเร็วไปนิด ท้ายกวาดเลยครับ
Colorado 2.8 LTZ ก็เคยเจอครับ อันนี้รถเดิมๆ ยางเริ่มหมดสภาพ กดคันเร่งออกจาก U-Turn ปุ๊บ Traction Control สั่งเบรคเลยครับ

ถ้าจำไม่ผิดเคยเห็นมี Ranger XLT นะครับ ที่มีคนติด ESP เพิ่มทีหลัง แต่ค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 5 หมื่นครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโช๊คช่วยได้ครับ
จากที่เคยทำมากับ Vigo 3.0 Auto รุ่นแรกครับ
แต่สุดท้ายมันก็ยังไม่พอครับ  U-Turn ตอนฝนตกกดคันเร่งเร็วไปนิด ท้ายกวาดเลยครับ
Colorado 2.8 LTZ ก็เคยเจอครับ อันนี้รถเดิมๆ ยางเริ่มหมดสภาพ กดคันเร่งออกจาก U-Turn ปุ๊บ Traction Control สั่งเบรคเลยครับ

ถ้าจำไม่ผิดเคยเห็นมี Ranger XLT นะครับ ที่มีคนติด ESP เพิ่มทีหลัง แต่ค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 5 หมื่นครับ

ถ้ามีติดเพิ่มทีหลังได้ในราคา 5 หมื่นนี่น่าสนใจมากๆ เลย
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ P็๊้ีhu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์

แนะนำเปลี่ยนไปเล่นยี่ห้ออื่นดีไหม ...

สำหรับผม รถคันไหนไม่มี VSC ไม่ซื้อเด็ดขาด เข็ดแล้วว

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโช๊คช่วยได้ครับ
จากที่เคยทำมากับ Vigo 3.0 Auto รุ่นแรกครับ
แต่สุดท้ายมันก็ยังไม่พอครับ  U-Turn ตอนฝนตกกดคันเร่งเร็วไปนิด ท้ายกวาดเลยครับ
Colorado 2.8 LTZ ก็เคยเจอครับ อันนี้รถเดิมๆ ยางเริ่มหมดสภาพ กดคันเร่งออกจาก U-Turn ปุ๊บ Traction Control สั่งเบรคเลยครับ

ถ้าจำไม่ผิดเคยเห็นมี Ranger XLT นะครับ ที่มีคนติด ESP เพิ่มทีหลัง แต่ค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 5 หมื่นครับ

ถ้ามีติดเพิ่มทีหลังได้ในราคา 5 หมื่นนี่น่าสนใจมากๆ เลย

ไปค้นดูเจอแล้วครับ มีติดเพิ่มได้ครับ
ตอนนั้นผมคิดว่าจะซื้อ 2.2 XLT มาแล้วไปเพิ่ม ESP ทีหลังเอาครับ
แต่ไม่รู้ยังไง ไปซื้อ 3.2 4WD Wildtrak แทนซะงั้นครับ 

ออฟไลน์ manonmoon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์
ถ้ายางติดรถที่เป็นดูราวิส ส่วนตัวผมว่ามันลื่น ๆ เมื่อเจอทางเปียกครับ