C220d รุ่น AMG คุ้มกับส่วนต่าง 550,000 ที่เพิ่มขึ้นจากรุ่น Avantgarde ไหมครับ

miracle2

ตามที่เคยตั้งกระทู้ถามเรื่องส่วนลด สรุปจองรุ่น Avantgarde ไปแล้วครับ แต่พอดูรูปรุ่น AMG ก็ยังชอบสีดำเบาะแดงอยู่ ใจนึงก็รู้สึกว่ารุ่น Avantgarde น่าจะคุ้มสุดเพราะสิ่งที่ได้มาจากรุ่น AMG ดูไม่ค่อยคุ้มซักเท่าไหร่และรุ่นล่างดูน่าจะมีอะไรให้เสียน้อยกว่าอย่างระบบปรับพวงมาลัยเข้าออกไฟฟ้าที่ดูคนก้อเสียกันเยอะ ซ่อมแพงอีกต่างหาก หรือหลังคากระจกซึ่งเท่าที่ดูคนเจอปัญหาเรื่องเสียงดังจากหลังคาก้อเยอะอยู่

ที่สำคัญพอเทียบกับตัวอื่น เช่น GLC ตัว offroad หรือ G30 หรือ E350e ตัว Avantgarde รู้สึกมันเพิ่มอีกนิดเดียวแล้วถ้าเทียบจากรุ่น AMG ใจนึงรู้สึกว่าไม่ค่อยคุ้ม แต่พอดูสีดำเบาะแดงทีไรเขวทุกที

งบพอสำหรับทั้งสองรุ่น ไม่ตึง ขอความเห็นว่าควรตัดใจเอา AMG ไปเลยหรือยืนรุ่น Avantgarde ต่อไปดีครับ หรือซื้อ Camry ตัวใหม่รุ่น 2.5 ธรรมดาให้มันรู้แล้วรู้รอดไป

ปล ขอบ่น MBTH หน่อยเหอะ รุ่น Avantgarde นี่พี่ท่านยังอุตส่าห์ตัด keyless entry ออกอีก รถ ecocar ยังมีเลย อันนี้เป็นของที่ไม่ควรตัดออกเร้ยจริงๆ



ช่างน้ำหนักตัวเองก่อนครับแล้วถึงจะตัดสินใจ
-อยากได้ความคุ้มค่า Avantgard ก็พอ (Need)
-อยากได้แบบจัดเต็มตามความต้องการ  (Want)

โจทย์แบบนี้คล้ายคนรอบตัวผมเลยพอจะเอา C Class รุ่น TOP สุด ดันราคาเกือบ E350e Avantgard (รวมส่วนลด) ต้องช่างน้ำหนักใจตัวเองดูครับ
ปล. ถ้าเป็นผมมีงบจัดได้ถึงตัว TOP ขอเล่นเป็น E350e Avantgard ไปเลย ไม่ก็ 520d M Sport รู้สึกมันคุ้มค่ากว่ามาก นั่งสะบายด้วย



Slipknot`

เพิ่มอีกนิดC43sd จบๆไปครับ รอราคาออก
 ::) ::) ::)



ynot9x

ขออนุญาต แสดงความคิดเห็นส่วนตัวครับ

รุ่น facelift ตัว avantgarde ไม่ชอบอยู่ 2 อย่างครับ ไฟหน้า ทรงนี้ผมว่าไม่เข้ากับ body style ของ w205 กับ ที่คุณบ่นมา ไม่ยอมให้ keyless go ครับ

มองในแง่ของ amg ออฟชั่นที่ได้มา ok ครับ แต่กำลังเครื่องเท่าเดิม ซึ่งตัวเลือก ในงบ amg มีรถที่ให้กำลังเครื่องได้ดีกว่าครับ ยกเว้นได้ส่วนลดดี จะพอ ok ครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + BM3 Stage 2+ BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + GFB VTA + Brembo + EBC Break]
2022 - Audi TT MK3 APR Tune +BMC +ECS +CTS



miracle2

c43 นี่อย่ายุเลยครับ กำลังห้ามอกห้ามใจอยู่ ว่าต้องใช้เงินลงทุนตอนสิ้นปี ไม่งั้นโอกาสจัดสูงมากครับ :-X



bingoman

keyless entry สำหรับผม  ผมไม่แคร์มันเลย เพราะที่บ้านก็มีรถที่ทั้งมีและไม่มีระบบนี้

ผมไม่ได้ใส่ใจกับมันเลย  เพราะยังไงพอเข้ารถไป  มันก็ keyless start เหมือนกันอยู่ดี  ที่ตรงนี้ผมว่าเวิร์ค

ผมว่า Avantgarde ก็พอครับ  บังเอิญว่ากระจังหน้า ผมชอบของ AV มากกว่าของ AMG ด้วยซ้ำ   เคยมองนานๆ แล้วผมกลับรู้สึกว่ากระจังของ AV ดูแพงกว่าของ AMG ที่เป็นดาวๆ ซะอีก



koko86

ผมชอบavangardมากกว่าเพราะล้อเล็กกว่าครับ ใช้ง่าย และประหยัดน้ำมันกว่าหน่อยด้วย ไม่ต้อกลัวคด

ถ้าเพิ่มขนาดนั้น ไป520d m sport คุ้มกว่าเยอะมากๆครับ



DriveOnly

ชอบเครื่องเสียง burmester กับหลังคาแก้วครับ เลือกตัว ท๊อป



nuntapon.s

เพิ่งรู้ว่าไม่มีkeyless entryแต่เป็นkeyless start    ออฟชั่นเหมือนแกล้งกันเลยนะไหนๆก็ต้องควักกุญแจแล้วให้ไขสตาร์ทเลยดีกว่าไม่เสียอารมณ์



w212cdi

ผมชอบavangardมากกว่าเพราะล้อเล็กกว่าครับ ใช้ง่าย และประหยัดน้ำมันกว่าหน่อยด้วย ไม่ต้อกลัวคด

ถ้าเพิ่มขนาดนั้น ไป520d m sport คุ้มกว่าเยอะมากๆครับ

เห็นด้วยเลย +1



SM.

ตัวล่างก็พอครับ



ceicourier

Amg ครับ  ผมเคยคิดจะออกตัว avg แต่คิดไปคิดมา มันหายไปหลายอย่างเลย  สุดท้ายเลยไปจองรถนอกกระแส xc40 ครับ



Smith686

Re: C220d รุ่น AMG คุ้มกับส่วนต่าง 550,000
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2018, 12:01:53 »
      ถ้าซื้อรถที่ใช้งานที่คุ้มราคาต้อง Avantgard  ถ้าซื้อรถที่ใช้แล้วมีความสุข มีความภาคภูมิใจต้อง AMG



bahamu

ไม่รีบรอ คัมรี่ แอคคอร์ด มาสด้า3 ที่ทะยอยออกก่อนก็ดี
แค่คัมรี่ 2.5 แปดเกียร์ กับ แอคอร์ด 2.0t สิบเกียร์ที่เขาว่าไม่มา

ถ้ารถดีเหมือนกับที่ยุ่นขาย ไม่ติดเรื่องรถยาว4.9ม. น่าซื้อกว่าเยอะ
ปัญหาจุกจิกน่าจะน้อยกว่า ประกัน5ปี 150,000กม.ไม่ต้องเพิ่มเงินซื้อ

ไม่ต้องเจอเซลขู่ว่า จะเลิกทำขาย แล้วอะไหล่ สายพานผลิต ลงทุนแล้วเลิกง่ายๆได้ด้วย
แล้วอะไหล่จะมีเก็บพอ หรือต้องสั่งทุกชิ้นเวลาเสีย เครื่องเกียร์ใหม่หมดขนาดนั้น แพงทุกชิ้น



CarameLon

จากปสก.ซื้อรถ ถ้าใจไปครึ่งแล้ว อะไรก็ฉุดไม่อยู่ครับ
กำเงินเดินเข้าศูนย์ แล้วสอยตัวที่อยากได้ครับ
อะไรคือความคุ้มค่า? รถยี่ห้อนี้มันซื้อใช้ไม่สนความคุ้มตั้งแต่แรก
ซื้อใช้ตามความอยาก เอามาขับออกถนนแล้วเห็นคนอื่นมีรุ่นเดียวกัน
ถ้ารู้สึกเสียดาย ซึ่งผมเดาว่าน่าจะคิดแน่นอน ให้สอยตัวท๊อปครับ
ปล. ถ้าจะเอาออฟชั่นคุ้มๆ ไปรถหยุ่น
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



CJ.

ถ้ามองจำนวนเงินส่วนต่างเปรียบเทียบกับสิ่งที่ได้เพิ่ม คุณรู้สึกว่าคุ้มหรือไม่นั่นคือคำตอบครับ
ส่วนตัวผมกำลังเล็งๆอยู่เช่นกัน แต่ผมชอบExterior look ของ Avantgarde คงจะเอาตัวนี้

ปล.AMG ครั้งนี้ถือว่าสวยและดูดุขึ้น สมกับเป็น AMG มากกว่าตัวก่อน facelift อีกครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Smith686

Re: C220d รุ่น AMG คุ้มกับส่วนต่าง 550,000
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2018, 15:03:44 »
ไม่รีบรอ คัมรี่ แอคคอร์ด มาสด้า3 ที่ทะยอยออกก่อนก็ดี
แค่คัมรี่ 2.5 แปดเกียร์ กับ แอคอร์ด 2.0t สิบเกียร์ที่เขาว่าไม่มา

ถ้ารถดีเหมือนกับที่ยุ่นขาย ไม่ติดเรื่องรถยาว4.9ม. น่าซื้อกว่าเยอะ
ปัญหาจุกจิกน่าจะน้อยกว่า ประกัน5ปี 150,000กม.ไม่ต้องเพิ่มเงินซื้อ

ไม่ต้องเจอเซลขู่ว่า จะเลิกทำขาย แล้วอะไหล่ สายพานผลิต ลงทุนแล้วเลิกง่ายๆได้ด้วย
แล้วอะไหล่จะมีเก็บพอ หรือต้องสั่งทุกชิ้นเวลาเสีย เครื่องเกียร์ใหม่หมดขนาดนั้น แพงทุกชิ้น

   รถเบนซ์ถึงเลิกผลิตไปแล้วเป็นสิบปีก็ยังมีอะไหล่ขายทุกชิ้น  ถ้าคิดว่าอะไหล่แท้ใหม่แพงไปก็หาซื้ออะไหล่แท้มือสองหรืออะไหล่เทียบมาใช้แทนได้  มีขายแทบทุกชิ้นเหมือนกัน



kamphola

ส่วนต่างขนาดได้ B Segment อีกคัน ความคุ้มขึ้นกับตัวบุคคล บอกได้ยาก
แต่สำหรับผม ถ้าผมงบถึง ผมไป AMG ครับ
ถูกใจตรงจอมาตรวัดมากๆ สวย คม และปรับเปลี่ยนเป็นอะไรก็ได้ ...นี่มันรถยุค 2018 อย่างแท้จริง
ถึงแม้ผมจะรู้ว่า เดี๋ยว Accord Camry ใหม่ มันก็คงทำได้เหมือนๆกันก็เถอะ
จุดแตกต่างที่ หลังคาแก้ว , Radar Cruise Control , เครื่องเสียง , สีเบาะเจ็บๆ , ไฟหน้า , กันชน ฯลฯ 
คิดไปกลมๆอย่างละ 5 หมื่นก็พอคุ้มอยู่ครับ



tatum0022

ถามใจตัวเองก่อนครับ มันเหมือนตอนที่ผมเลือกคัน E เลย สุดท้ายมาจบที่ AMG เพราะ รับกับเบาะ AV และหน้าปัดไม่ได้จริงๆ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962



BN`

ส่วนตัวผมจะมองดูที่การใช้งาน และ ความต้องการ เป็นหลักครับ

ถ้าสมมุติว่าอยากได้รถยนต์ไซด์ premium compact car อยู่แล้ว

C220d ก็ตอบโจทย์ และคุ้มค่าที่จะเพิ่มอีก 550,000 สำหรับตัว AMG ครับ

แต่ถ้าอยากได้รถที่ใหญ่กว่า หรือ ต้องการความหรูหราที่มากขึ้น ผมจะข้ามไปตัว 520d M Sport ครับ



D Water Law

ซื้อรถยี่ห้อนี้ยังสนใจกับความคุ้มค่าด้วยเหรอครับ

สำหรับผมนะ ผมจะเลือกก่อนว่าจะเอาขนาดรถแค่ C หรือ อยากได้ขนาดรถ E

พอตอบตัวเองได้ ผมจิ้มที่ AMG เลยครับ

ปล. ไฟหน้าใหม่ของ FaceLift ของตัว C-Avantgarde  โดยส่วยตัว ผมรับไม่ได้จริงๆ ครับ ไม่สวยเลยเมื่อเทียบกับตัว AMG และยังไม่สวยมากที่สุดเมื่อเทียบกับตัวก่อน Facelift ด้วยซ้ำ


แต่ของแบบนี้ต้องคนซื้อตัดสินใจเองครับ



Mr.Joe

จากใจคนซื้อ C ตัวท็อปนะครับ
ตอนนั้นก็โดนยุแบบนี้แหละ ซื้อทีต้องซื้อตัวท็อป
พอเริ่มตกรุ่น ก็จะพบว่า
1. ออปชั่น is nothing เลย มันคือภาพลวงตาล้วนๆ เพราะเราอยู่กับรถ กับการขับขี่ เราไม่ได้อยู่กับออปชั่นครับ อย่าลืมว่าออปชั่นในรถปัจจุบันนั้นมันล้นตั้งแต่ตัวเริ่มต้นละ
2. ช่วงล่างครับ ดาวตัวท็อปมาเป็น AMG หมด หมายถึงเตี้ยกว่า แข็งกว่า ล้อใหญ่ ยางบาง ขับยาก ดูแลลำบาก
3. สุดท้าย C ก็คือ C ครับ ถ้าไม่ใช่ตัวพิเศษแบบ C43 แล้ว อย่าจ่ายแพงกว่าเลยครับ วันนี้ถ้าย้อนกลับไปได้ ผมเลือก 520D ตัวล่าง มากกว่า C ตัวท็อปครับ เพราะมันขับสบายกว่า นั่งสบายกว่ามาก



koko86

จากใจคนซื้อ C ตัวท็อปนะครับ
ตอนนั้นก็โดนยุแบบนี้แหละ ซื้อทีต้องซื้อตัวท็อป
พอเริ่มตกรุ่น ก็จะพบว่า
1. ออปชั่น is nothing เลย มันคือภาพลวงตาล้วนๆ เพราะเราอยู่กับรถ กับการขับขี่ เราไม่ได้อยู่กับออปชั่นครับ อย่าลืมว่าออปชั่นในรถปัจจุบันนั้นมันล้นตั้งแต่ตัวเริ่มต้นละ
2. ช่วงล่างครับ ดาวตัวท็อปมาเป็น AMG หมด หมายถึงเตี้ยกว่า แข็งกว่า ล้อใหญ่ ยางบาง ขับยาก ดูแลลำบาก
3. สุดท้าย C ก็คือ C ครับ ถ้าไม่ใช่ตัวพิเศษแบบ C43 แล้ว อย่าจ่ายแพงกว่าเลยครับ วันนี้ถ้าย้อนกลับไปได้ ผมเลือก 520D ตัวล่าง มากกว่า C ตัวท็อปครับ เพราะมันขับสบายกว่า นั่งสบายกว่ามาก

ชอบความเห็นนี้ครับ

เราอยู่กับการขับขี่จริงๆ ตอนเชียร์แฟนซื้อรถมาสด้า3เชียร์รุ่นล้อ18นิ้ว ได้มาใหม่ๆก็เท่ห์ดีขับไปนานๆ พอได้มาเจอถนนขรุขระในเมืองกลับคิดถึงล้อ16



somporn

สำหรับผม C220d ตัวล่างสุด ก็ ok แล้ว..แต่เสียอย่างเดียวไม่มี keyless..  ถ้ามา upgrade keyless ข้างนอกได้ นี่น่าสนใจมาก..



neung23

จากใจคนซื้อ C ตัวท็อปนะครับ
ตอนนั้นก็โดนยุแบบนี้แหละ ซื้อทีต้องซื้อตัวท็อป
พอเริ่มตกรุ่น ก็จะพบว่า
1. ออปชั่น is nothing เลย มันคือภาพลวงตาล้วนๆ เพราะเราอยู่กับรถ กับการขับขี่ เราไม่ได้อยู่กับออปชั่นครับ อย่าลืมว่าออปชั่นในรถปัจจุบันนั้นมันล้นตั้งแต่ตัวเริ่มต้นละ
2. ช่วงล่างครับ ดาวตัวท็อปมาเป็น AMG หมด หมายถึงเตี้ยกว่า แข็งกว่า ล้อใหญ่ ยางบาง ขับยาก ดูแลลำบาก
3. สุดท้าย C ก็คือ C ครับ ถ้าไม่ใช่ตัวพิเศษแบบ C43 แล้ว อย่าจ่ายแพงกว่าเลยครับ วันนี้ถ้าย้อนกลับไปได้ ผมเลือก 520D ตัวล่าง มากกว่า C ตัวท็อปครับ เพราะมันขับสบายกว่า นั่งสบายกว่ามาก

ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งกับความเห็นนี้เลยคับ

ถ้าโจทย์คุณมีแค่ C Class ในหัว ยังไงก็จะเอารุ่นนี้ โฉมนี้ ตอนนี้ หรือ รถ size นี้ BMW 3 , Audi A4 ยังไงการเล่นตัวท็อปถือว่าเป็นเรื่องน่าลงทุน เพราะชุดแต่งไม่เหมือนกัน AMG Line มันสวยกว่า คหสต ซึ่งเป็นกิมมิคเล็กๆน้อยๆให้ภูมิใจตอนขับ

แต่!! ถ้าเทียบเงินที่ต้องเสียไป 520d จะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่ามากๆ เพราะนั่งสบายกว่า ขับสบายกว่า ประหยัดพอๆกัน มี BSI หายห่วงไปอีกนานแถมชื่อเสียงเรื่องความจุกจิกก็น้อยกว่าค่ายคู่แข่งเช่นMercedes Benz พอสมควร

ผมเล่นแต่มือสอง เทียบง่ายๆ E46 , E46 3 กับ 5 ผมได้ 330i / 530i ขับต่างกันฟ้ากับเหว ความสบายต่างกันฟ้ากับเหว ราคาตอนซื้อ ณ สมัยป้ายแดง ก็ห่างกันล้านกว่า

ถ้าชอบขนาด C Class ชอบ Benz เอาได้เลยคับ เพราะยังไงก็น่าใช้และน่าจะปวดหัวในอนาคตน้อยกว่ารุ่นไฮบริดทั้งหลายที่จะออกมาเร็วๆนี้แน่นอน
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport