ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //  (อ่าน 19325 ครั้ง)

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,499
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 13:10:16 »
คาใจนิดนึงครับ เรื่องการทดสอบ
รถแต่ละรุ่นไมล์เพี้ยนไม่เท่ากัน

คันไหนไมล์อ่อน ก็เอาตัวเลขสวยๆไปครอง

ทางทีมงานขับรถเทียบค่า GPS

ถ้าชดเชยค่าให้เท่ากันจะดีมั้ย

มันจะได้ตัวเลขแท้จริงทั้ง อัตราเร่ง ระยะทาง ความสิ้นเปลือง

ทีมงานว่าไงครับ

คิดแบบนี้เหมือนกันเลยครับผม
เอาแค่อัตราสิ้นเปลืองก็ได้ครับ จับที่ความเร็ว110บนgpsเดียวกัน
เพราะถ้าจับไปถึงอัตราเร่งอาจจะลำบากคนจับเวลา

เห็นด้วยครับ อัตราเร่งผมจะฟังหูไว้หู คือ เชื่อไม่มาก แต่จะบวกไปกี่%อันนี้ต้องเดา  ส่วนตัวผมเชื่อสื่อฝรั่งมากกว่า เพราะเค้าใช้ เครื่องgpsวัดทั้งหมด ต่างกัน5-7% แต่พอไปจัดตารางที่เทียบกันกับรถไมล์แข็งหลายๆคัน อันดับก็เปลี่ยนหลายอันดับนะครับ

สมัยก่อนเค้าจับอัตราเร่ง ต้องติดล้อไว้ข้างๆรถ
ต่อมาติดเครื่องมือนอกรถแล้วใช้เลเซอร์ยิงลงพื้น
พอเข้าใจได้ว่ายุ่งยาก
สมัยนี้มีเครื่องจับอัตราเร่งgpsที่น่าเชื่อถือ เยอะแยะ แปะกระจกก็วัดได้แล้วโดยไม่ต้องมานั่งเถียงกัน ก็ไม่เห็นเอามาใช้

อันนี้เป็นจุดสำคัญที่อยากให้เวปแก้ไขครับ เพราะผมว่าคนทำก็รู้ๆอยู่ว่าข้อมูลมันไม่เที่ยง จะไปอ้างอิงอะไรก็ลำบาก อันนี้ติเพราะอยากจะมห้พัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้นครับ

ส่วนอัตราเสิ้นเปลือง ผมว่าเชื่อถือได้ เพราะระยะทางทดสอบมันไกล

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,668
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 13:28:13 »
แรง + ประหยัด ดีแฮะ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 688
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 13:48:30 »
มันก็ไม่มีอะไร 100% หรอกครับ
-ต้องใส่ล้อขนาดเดียวกันด้วยไหม
-ต้องใส่ยางยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกันด้วยไหม สูบลมเท่ากันหมดไหม
-ต้องทดสอบอุณหภูมิเท่ากันด้วยไหม
-ความชื้นต้องควบคุมด้วยไหม
-แรงลมต้องควบคุมด้วยไหม
ปัจจัยเหล่านี้มันก็มีผลหมด

อะไรมันคุมยาก ก็ไม่ต้องไปสนใจ มันไม่มีอะไร 100% ทั้้งนั้น
ชนะกันหลัก ทศนิยม ก็ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก คิดซะว่าพอๆกันนั่นแหละ
ปล่อยวางเสียบ้าง

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 14:18:52 »
ไมล์เพี้ยนตามประสาโตโยต้า 555+ เร่งดีอยู่ครับ ประหยัดดีมากครับ เพียงแต่อัตตราเร่งไม่ได้ขึ้นดีตามตัวเลขแรงม้าในกระดาษ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ Minister of Joy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 14:21:08 »
เกียร์ D : Normal Mode อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.84 วินาที อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 5.72 วินาที
เกียร์ D : Sport Mode    อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.76 วินาที อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 5.66 วินาที

ต่างกันแค่เสี้ยววินาที ปุ่มนี้แลดูไม่จำเป็นเลยเสียเวลากด

5555 ใช่ครับ ดูเหมือนจะช้ากว่าเดิมเยอะเลยถ้ารวมเวลาไปกด sport mode

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 14:27:12 »
มันก็ไม่มีอะไร 100% หรอกครับ
-ต้องใส่ล้อขนาดเดียวกันด้วยไหม
-ต้องใส่ยางยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกันด้วยไหม สูบลมเท่ากันหมดไหม
-ต้องทดสอบอุณหภูมิเท่ากันด้วยไหม
-ความชื้นต้องควบคุมด้วยไหม
-แรงลมต้องควบคุมด้วยไหม
ปัจจัยเหล่านี้มันก็มีผลหมด

อะไรมันคุมยาก ก็ไม่ต้องไปสนใจ มันไม่มีอะไร 100% ทั้้งนั้น
ชนะกันหลัก ทศนิยม ก็ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก คิดซะว่าพอๆกันนั่นแหละ
ปล่อยวางเสียบ้าง

+1 ครับ ผมว่าดูเป็นไกด์ไลน์ก็พอครับ ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งข้อมูล ทีนี้ก็ลองดูสื่อเจ้าอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศเทียบดูว่ามันสอดคล้องกันมั้ย และสุดท้ายก็ไปทดลองขับก่อนซื้อ ถ้า feeling รถมันตอบโจทย์จริตเราก็ซื้อ ไม่ตอบโจทย์ก็ข้าม เพราะถ้าใช้ในชีวิตประจำวันผมว่าตัวเลข 1-2 วินาที แทบไม่มีความหมาย แต่ถ้าลงสนาม นั่นอีกเรื่องนึง

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,875
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 15:02:37 »
Accord ล้อ18ก็ยังทำผลงานได้ดีกว่า เจ้าdynamic forceล่อ17
แอบผิดหวังนิดๆ นึกว่าตัวเลขจะดีกว่าหรือเท่ากัน

ปล.hlmทำมาตรฐานการวัดตัวเลขได้ขนาดนี้ก็ดีมากแล้วครับ ผมยังไม่เห็นสื่ออื่นในไทยรักษามาตรฐานได้เท่านี้เลย

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 15:39:44 »
ตัวเลขขนาดนี้ กับรถขนาดนี้  แรงเหลือๆ แล้วครับ บนถนนสภาพจราจร ปัจจุบันนี้ ถ้า ม้าต่างกัน  ไม่มากจริงๆ แทบจะหนีกันไม่ออก

ออนไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,531
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 15:45:29 »
มันก็ไม่มีอะไร 100% หรอกครับ
-ต้องใส่ล้อขนาดเดียวกันด้วยไหม
-ต้องใส่ยางยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกันด้วยไหม สูบลมเท่ากันหมดไหม
-ต้องทดสอบอุณหภูมิเท่ากันด้วยไหม
-ความชื้นต้องควบคุมด้วยไหม
-แรงลมต้องควบคุมด้วยไหม
ปัจจัยเหล่านี้มันก็มีผลหมด

อะไรมันคุมยาก ก็ไม่ต้องไปสนใจ มันไม่มีอะไร 100% ทั้้งนั้น
ชนะกันหลัก ทศนิยม ก็ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก คิดซะว่าพอๆกันนั่นแหละ
ปล่อยวางเสียบ้าง
ถูกครับ เอาจริงๆเราก็ไม่ได้กดเล่นกันแบบนี้สักหน่อย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option
Honda HR-V EL 2017
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD
Coming soon Cars???

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,843
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 16:33:57 »
อัตราเร่งขนาดถึงไม่ได้ดีกว่าตัวเดิมแต่รถใหญ่ขึ้น หนักขึ้นได้เท่านี้ผมว่าก็แรงเหลือๆละ

แต่ความประหยัดนี่โอเคเลยดีขึ้นชัดเจน

รอดูผลทดสอบตัว 2.0 กับ 2.5 ครับ

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 16:38:52 »
รอชมตัวเลข รุ่น2.5เลย

ผมก็รอลุ้นเครื่องตัวนี้เหมือนกันครับ

แต่ทำใจล่วงหน้าไว้แล้วครับ 2.5 ใหม่ หลายๆสำนักของต่างประเทศทดสอบไม่ได้เร็วกว่าตัวเดิม มีค่ายนึงบอก 0-100 เร็วขึ้น 0.1วิ และ 80-110 ช้าลง 0.4วิ แต่อัตราประหยัดน้ำมันน่าจะดีขึ้น

แอบหวังเล็กๆว่าคันประกอบบ้านเราจะดีกว่าทางต่างประเทศ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 906
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 16:53:49 »
เกียร์ D : Normal Mode อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.84 วินาที อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 5.72 วินาที
เกียร์ D : Sport Mode    อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.76 วินาที อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 5.66 วินาที

ต่างกันแค่เสี้ยววินาที ปุ่มนี้แลดูไม่จำเป็นเลยเสียเวลากด
Sport modeไม่ได้มีไว้ 0-100 เท่านั้น. แต่มันคือ. การตอบสนองในสถานการณต่างๆจ่ะ

ลองดูของพวกยุโปรสิครับ ต่างกันอย่างน้อย 0.8วิ ไม่ก็วิเต็มๆ งี้ถึงจะเรียกว่า Sport mode จริงๆครับ
กรณี Camry นี่ผมว่าไม่ต้องมีก็ได้ครับ หรือมีก็ไม่ต้องใช้ก็ได้ครับ ถ้าต่างแค่นี้

________________________________________________


อัตราเร่งไม่ดีเท่าไหร่ครับ ถ้าเทียบกับพวกยุโรปขับหลังที่หนักกว่าและม้าน้อยกว่า แต่ก็เพียงพอครับ
ไมล์ก็อ่อนเยอะเหมือนเดิม ผมใช้ ACV50 ก็อ่อน 6% เหมือนกัน รุ่นใหม่ก็ยังไม่ยอมปรับ

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 16:55:31 »
GPS กับความเร็วจริงเท่าตัวเดิมเป๊ะเลยครับ

ตัวรถหนักขึ้น 15 กิโล อัตราเร่ง 0-100 ช้ากว่าที่คิด ส่วน 80-120 ทำได้ดีเลยครับ อัตราประหยัดน้ำมันนี่ดีงามมากครับ  :-*

ออฟไลน์ BhuBhu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 17:12:13 »
สุดยอดมากครับมาไวจริงๆ ผมว่าการทดสอบของ HLM ที่กำหนดตามมาตรฐานแบบนี้ OK แล้วครับ
เครื่องมือวัดมีค่า Error อยู่แล้วยึดวิธีการเป็นมาตรฐาน
ถ้าจะให้ดีแต่ละคนต้องไปลองขับเองครับ
ส่วนตัวกำลังจะไปขอลองขับอยู่ ถ้ามีโอกาส เป็นเจ้าของจะมา review ให้ครับ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 18:52:09 »
แสดงว่า accord นี่โคตรแรงเลย

ออฟไลน์ Mike:D

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 19:18:39 »
เครื่องใหญ่กว่าน่าจะได้เปรียบเรื่องแรงปลายนะ แต่2.5วิ่งได้เกือบ22Km/L ความเร็วเท่านี้ก็ ถ้าเทียบกับรุ่นก่อนๆก็หรูมากแล้ว

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 20:10:04 »
Headlightmag เคยให้เหตุผลไปแล้วนะครับว่า ที่ไม่ใช้ GPS ก็เพราะ สัญญาณ GPS ไม่ค่อยเสถียร
วันไหนเมฆเยอะก็จับสัญญาณได้ไม่ดี สัญญาณดีเลย์ก็มี ตัวแปรเรื่องดินฟ้าอากาศควบคุมไม่ได้
และการใช้คนจับมันควบคุุมตัวแปรได้ดีกว่า สังเกตุจากการจับ 4 ครั้ง แต่ละครั้งตัวเลขใกล้เคียงมาก
แสดงว่าการใช้มือค่อนข้างแม่น Headlightmag ก็เลยใช้คนจับเวลาตลอดมา

ส่วนตัวเคยอยากให้ทางเว็บใช้ GPS แต่คิดไปคิดมาอยากให้เอาคนจับเวลาเหมือนเดิมนั่นแหละ เพราะ
1. การจับเวลาของ Headlightmag เริ่มตั้งแต่เหยียบคันเร่งลงไปเลย ทำให้รู้ว่ารถคันไหนคันเร่ง delay หรือคันไหนเหยียบปุ๊บพุ่งปั๊บ
คันไหนคันเร่งช้ามากๆ ก็ถือว่าเป็นข้อเสียของรถรุ่นนั้นเอง เพราะในชีวิตจริงคนขับย่อมต้องการให้รถพุ่งทันทีที่เหยียบคันเร่งอยู่แล้วโดยเฉพาะตอนที่เร่งแซง
2. การจับเวลาโดยใช้เครื่องมือ เช่น Vercicom vc3000 หรือการใช้ล้อพ่วงข้าง หรืออะไรก็แล้วแต่ ไม่ได้รวมการ delay ของคันเร่งเข้าไปด้วย
ทำให้รถบางคันคันเร่งช้าแต่ตัวเลขอาจจะออกมาดี ทั้งที่ในการขับจริงให้ feeling ไม่ดีในตอนเร่งแซงที่กระแทกคันเร่งลงไปแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นอยู่ 1-2 วินาที

แคมรี่รุ่นนี้ก็อัตราเร่งดีนะ โดยเฉพาะเร่งแซงที่เอาชนะ E220d หรือ 525d ใน mode ปกติไปได้สบายๆ

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 524
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 23:19:48 »
คาใจนิดนึงครับ เรื่องการทดสอบ
รถแต่ละรุ่นไมล์เพี้ยนไม่เท่ากัน

คันไหนไมล์อ่อน ก็เอาตัวเลขสวยๆไปครอง

ทางทีมงานขับรถเทียบค่า GPS

ถ้าชดเชยค่าให้เท่ากันจะดีมั้ย

มันจะได้ตัวเลขแท้จริงทั้ง อัตราเร่ง ระยะทาง ความสิ้นเปลือง

ทีมงานว่าไงครับ

คิดแบบนี้เหมือนกันเลยครับผม
เอาแค่อัตราสิ้นเปลืองก็ได้ครับ จับที่ความเร็ว110บนgpsเดียวกัน
เพราะถ้าจับไปถึงอัตราเร่งอาจจะลำบากคนจับเวลา
อัตราสิ้นเปลืองจับจากระยะทางจริงนี้ครับ ไม่ได้วัดจากไมล์รถ เพราะงั้นเรื่องไมล์เพี้ยนไม่มีผลกับอัตราสิ้นเปลือง
แล้วก็ถึงไมล์จะเพี้ยน แต่ไมล์เลสตรงนะ ลองเอาไปวัดระยะทางเทียบกับหลักกิโลดูได้เลย

ไม่เหมือนกันครับ เพราะรถขับที่ความเร็ว 100km/h กับรถขับด้วยความเร็ว 80 km/h เป็นระยะเท่ากันจะกินน้ำมันไม่เท่ากันครับ
เนื่องจากเมื่อความเร็วสูงขึ้นแรงต้านอากาศจะมากขึ้นด้วยครับ

เป็นฟังก์ชั่นกำลังสองของความเร็วด้วยซ้ำ
ลองเทียบกับตัว acv50 สิครับ ไมล์ก็เพี้ยนเท่าๆกับตัวนี้เลย เพราะงั้นก็ตัวเรื่องไมล์เพี้ยนออกไปได้ ดูยังไงมันก็ประหยัดขึ้นอะ  อีกอย่างอันนี้มันเอาไว้ดูไกด์ไล นะ มันไม่ได้เป๊ะๆอยูแล้ว ถ้าจะเอาเทียบกันจริงๆต้อง เอารถมา2คันวิ่งตามกันไปเลยต่อให้ตัวเลยในตารางมันเท่ากัน แต่เวลามาวิ่งจริงผมเอาแบบวิ่งตามตูดกันเลย ผมเชื่อว่ามันกินไม่เท่ากันอยู่ดี คุณเชื่อผมไหม

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,175
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 01:13:37 »
ผมอ่านเว็บนี้ เพราะได้ข้อมูลด้านการขับขี่ ฟิลลิ่งและองค์ประกอบอื่น ที่ทีมนักทดสอบให้ความรู้สึก วิจารณ์ ครับ

ผมไม่ได้ใช้ ผลการทดสอบด้านอัตราเร่งและอัตราการกินเชื้อเพลิงมาอ้างอิงใดๆ ในการตัดสินใจเลย
เนื่องจากทีมทดสอบ ไม่ได้ใช้เครื่องมือพิเศษอื่นใดอะไรมาช่วยในการวัด นอกจากใช้นิ้วคนกดปุ่มนาฬิกาจับเวลา เทียบกับ ไมล์ติดรถ เท่านั้น
(แค่ปรับอุณภูมิแอร์ ให้ต่างกัน ในรถคันเดียวกัน สมรรถนะ ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ)

ก็ขอขอบคุณทีมทดสอบ ที่ทำผลงานมาให้พวกเราได้อ่าน/ชมกัน
แล้วพวกเราก็จะเป็น กองเชียร์ ที่สร้างยอดวิว ยอดอ่าน ให้ทีมทดสอบ ได้ชื่นใจด้วย ซึ่งกันและกันครับ  ;)
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 06:56:09 »
อัตราเร่งก็ยังแพ้accord

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,807
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 07:44:44 »
มาไวมากๆๆๆ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,856
  • Let the SKYFALL
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 09:07:23 »
มันก็ไม่มีอะไร 100% หรอกครับ
-ต้องใส่ล้อขนาดเดียวกันด้วยไหม
-ต้องใส่ยางยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกันด้วยไหม สูบลมเท่ากันหมดไหม
-ต้องทดสอบอุณหภูมิเท่ากันด้วยไหม
-ความชื้นต้องควบคุมด้วยไหม
-แรงลมต้องควบคุมด้วยไหม
ปัจจัยเหล่านี้มันก็มีผลหมด

อะไรมันคุมยาก ก็ไม่ต้องไปสนใจ มันไม่มีอะไร 100% ทั้้งนั้น
ชนะกันหลัก ทศนิยม ก็ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก คิดซะว่าพอๆกันนั่นแหละ
ปล่อยวางเสียบ้าง
นั่นสิครับ นี่เป็นรีวิวเนอะ ใช้เป็น"แนวทาง"เปรียบเทียบสมรรถนะและช่วยตัดสินใจซื้อรถ
ไม่ใช่งานวิจัยตีพิมพ์หรือวิทยานิพนธ์สักหน่อย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 14:56:02 »
ดูอัตราเร่ง 0-100 แล้ว แบต ลิเทียม ดีกว่า นิกเกิล ใช่หรือเปล่าครับ

ถ้าเทียบกับ บทความ

Exclusive First Impression : รีวิว ทดลองขับ Toyota Camry Hybrid (TNGA) ใหม่ เช่าขับก่อนใคร ไกลถึง Tokyo


ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,141
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 17:31:27 »
ดูอัตราเร่ง 0-100 แล้ว แบต ลิเทียม ดีกว่า นิกเกิล ใช่หรือเปล่าครับ

ถ้าเทียบกับ บทความ

Exclusive First Impression : รีวิว ทดลองขับ Toyota Camry Hybrid (TNGA) ใหม่ เช่าขับก่อนใคร ไกลถึง Tokyo

ใช่ครับ Li-ion ปล่อยกระแสได้ไวกว่าครับ

ออฟไลน์ ohaboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 18:39:25 »
ประหยัด แรง

ออนไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,695
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 23:18:57 »
ถือว่าประหยัดมากครับ

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 23:58:03 »
ดูอัตราเร่ง 0-100 แล้ว แบต ลิเทียม ดีกว่า นิกเกิล ใช่หรือเปล่าครับ

ถ้าเทียบกับ บทความ

Exclusive First Impression : รีวิว ทดลองขับ Toyota Camry Hybrid (TNGA) ใหม่ เช่าขับก่อนใคร ไกลถึง Tokyo

ถ้าดูจากอัตราเร่ง ใช่ครับ Li-ion ทำได้ดีกว่า เหตุผลคือน้ำหนักเบากว่า ปล่อย output ได้แรงกว่า ชาร์จไวกว่า และมีการสูญเสียประจุเมื่อไม่ได้ใช้งานน้อยกว่าครับ

แต่สำหรับการใช้งานในรถยนต์ไฮบริดแบบไม่เสียบปลั๊ก ผมคิดว่าข้อดีของ Ni-MH นั้นเหมาะสมมากกว่าในการใช้งานครับ โดยเฉพาะในบ้านเรา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2018, 00:02:28 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,160
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 00:40:54 »
โหมดสับเกียร์เอง (S + -) ใน Camry Hybrid ผมอยากทราบครับ ว่า
1. มันมีให้สับกี่เกียร์ครับ (6 หรือ 7 speed ครับ)
2. พอเข้า mode สับเอง มีมาตรวัดรอบ ให้ดูแทน hybrid meter ด้วยไหมครับ

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.5 Hybrid (TNGA) //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2018, 16:25:03 »
ดูอัตราเร่ง 0-100 แล้ว แบต ลิเทียม ดีกว่า นิกเกิล ใช่หรือเปล่าครับ

ถ้าเทียบกับ บทความ

Exclusive First Impression : รีวิว ทดลองขับ Toyota Camry Hybrid (TNGA) ใหม่ เช่าขับก่อนใคร ไกลถึง Tokyo

ถ้าดูจากอัตราเร่ง ใช่ครับ Li-ion ทำได้ดีกว่า เหตุผลคือน้ำหนักเบากว่า ปล่อย output ได้แรงกว่า ชาร์จไวกว่า และมีการสูญเสียประจุเมื่อไม่ได้ใช้งานน้อยกว่าครับ

แต่สำหรับการใช้งานในรถยนต์ไฮบริดแบบไม่เสียบปลั๊ก ผมคิดว่าข้อดีของ Ni-MH นั้นเหมาะสมมากกว่าในการใช้งานครับ โดยเฉพาะในบ้านเรา

เพราะอะไรครับ  NiMH  ถึงดีกว่า ในกรณีไม่เสียบปลั๊ก