หมายถึง OEM จากโรงงาน (Stock) เลยใช่ปะครับ ถ้าใช่ก็ไม่แยงตาครับ อาจจะมีบ้างเล็กน้อย แต่ยังไม่เจอครับ ที่เห็นง่ายๆ เขาก็ใช้กันไม่กี่เทคนิคครับ
- ใช้ reflector แบบสีเข้ม สีจะออกเทาๆ หน่อย กรณีโคมเป็นแบบ multi-reflector แบบทั่วไป เช่น Altis, Yaris, Vios ตัวหลอดก็มีหมวกครอบซะ
- ดีไซน์ตัว reflector ใหม่ไปเลย เช่น Accord 2003 รุ่นไหนเป็น Xenon ช่องกรอบไฟหน้าส่วนที่เป็นไฟต่ำจะบีบให้เป็นช่องเล็ก เพื่อลดความจ้าและความฟุ้งของลำแสง
- ใช้โปรเจคเตอร์ช่วยลดพื้นที่จุดกำเนิดแสงและช่วยบีบลำแสงให้ไกลแต่มีขอบเขตที่ชัดเจน อันนี้พักหลังๆ ใช้กันเยอะครับ
- มีระบบปรับลำแสงสูง-ต่ำ ทั้งอัตโนมัติ และอัตโนมือ เพื่อลดอาการหน้าเชิดเวลามีน้ำหนักบรรทุกด้านหลัง
- ใช้อุณหภูมิแสงไม่มาก เช่น 4300K(ขาวอมเหลือง เป็นมิตรต่อสายตาและสายฝน) อย่างพวกตระกูล Toyota หรือระดับ 6000K (สวยขาว ยังพอโอเคอยู่)
ส่วนเรื่องกำลังแสง สังเกตเอาเองว่าไฟ Xenon โรงงานมักจะให้ความสว่างไม่มากเหมือนพวกไฟแต่งข้างนอก ก็ยังพิสูจน์เป็นตัวเลขไม่ได้ครับ ใช้การสังเกตเอาเอง