ปัจจุบันรถหลายๆรุ่น มีระบบปรับหนืดพวงมาลัยตามช่วงความเร็วรถ หรือตามโหมด eco comfort sport
มันก็สามารถทำได้เกือบหมดทุกแบบ แต่ก็ตามราคารถนั่นแหละครับที่จะมีพวกนี้มาให้
เพราะต้องทดสอบเขียนโปรแกรม เพิ่มพวกชุดอุปกรณ์เปิดปิด ควบคุมแรงดันกันเข้าไป
บางตัวท๊อปๆเล่นกันยันความหนืดของช่วงล่าง ปรับสูงต่ำ ปรับมุม โอ๊ยแพง
ส่วนข้อดีข้อเสียก็ตามด้านบนแหละครับตอบกันไปหมดแล้ว
ตาม concept รถคันนั้นว่าวางตลาดมาระดับไหน เจาะกลุ่มลูกค้าแบบไหน