ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบรถญี่ปุ่นกับรถยุโรป segment เดียวกัน ?????  (อ่าน 19692 ครั้ง)

ออฟไลน์ tumsung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
เปรียบเทียบรถญี่ปุ่นกับรถยุโรป  segment เดียวกันต่างกันมากไหมครับ???
เช่น CAMRY  ACCORD TEANA กับ series 5 / E class
1.การขับขี่
2.วัสดุ อุปการณ์
3.เครื่องยนต์
4.ความทนทาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2019, 12:12:49 โดย tumsung »

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
 
 รถยุโรปดีกว่าทุกอย่าง เว้นข้อ 4 ที่ต้องบำรุงรักษาให้ถึง

 เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะกำหนด ก็จะใช้ได้ยาว

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
เรื่องอัตราเร่ง ถ้าเป็น hybrid รถ d-seg ญี่ปุ่น สู้ series 5/e class  ได้สบาย (เทียบกับ 520d/e220d)

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
โดยภาพรวม ผมว่าจ่ายแพงกว่า ยังก็ไงดีกว่าครับ แต่มันไม่ได้เป็นไปตามอัตราส่วนเงินที่จ่ายได้
เช่น E350e แพงกว่า Camry 2.5HV 2 เท่า แต่ทุกอย่างมันก็ไม่ได้ดีกว่า 2 เท่า ประมาณ Vertical Parabola

ผมไม่เคยมีโอกาสใช้ BMW หรือ Mercedes นะครับ
ที่บ้านเคยใช้ Volvo S80 3.2 เทียบกับ Camry 2.5HV; ACV50

1.การขับขี่
   ภาพรวม Camry คล่องตัวกว่า เกาะถนนกว่านิดหน่อย
   Volvo พวงมาลัยเนือย ตอบสนองช้า ช่วงล้างติดย้วย แต่ซับแรงสะเทือนในเมืองได้ดี

2.วัสดุ อุปกรณ์
   Volvo ออกแบบและให้วัสดุที่ดีกว่า แม้ผ่านมา 10 ปีผมก็ยังคิดว่าภายในมันสวยกว่า Camry
   S80 เบาะนั่งภายในรองรับแนวโค้งหลังได้ดีกว่า
 
3.เครื่องยนต์
   Camry จริง ๆ อัตราเร่งดีกว่า แต่เป็นเกียร์ CVT เลยเหมือนจะช้ากว่า
   การตอบสนองเกียร์ของ Camry ดีกว่า อาจเพราะด้วยแรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้าด้วย

4.ความทนทาน
   ผมบอกไม่ได้ครับเพราะที่บ้านขาย S80 ไปออก Camry แทน

แต่ถ้าเทียบกับ Series 5 หรือ E-Class รุ่นปัจจุบัน อาจเห็นความแตกต่างมากกว่านี้ครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
เรื่องอัตราเร่ง ถ้าเป็น hybrid รถ d-seg ญี่ปุ่น สู้ series 5/e class  ได้สบาย (เทียบกับ 520d/e220d)

ถ้าเทียบกับแรงม้าเท่ากัน และตัวที่น้ำหนักตัวถังพอๆกัน ผมว่ายังเป็นรองยุโรปครับ ทั้งต้นและปลาย

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
ขอแก้ไขนิด ตามโจทย์นี่มันคนละ segment กันนะครับ (ต่างกันมากด้วย)
ทำไมให้ Teana ไปประกบกับ 5 series ได้
อะไรคือตัวชี้วัดที่ให้อยู่ใน segment เดียวกัน นำ้หนักรถ หรือว่า ขนาด

ข้าพเจ้าจะตอบ เพราะเคยเสียเงินซื้อขับและเสียเงินซ่อมทั้ง Benz BMW Volvo Toyota Honda มาแล้ว

KeyWord คือ
รถเยอรมันจะใช้เทคโนโลยี่ของเครื่องที่สูงกว่ารถญี่ปุ่นมาก ทั้งๆที่ออกป้ายแดงปีเดียวกัน
มีชิ้นส่วนกลไลภายในที่ให้ประสิทธิภาพของรถมากกว่า
(ทำให้ซ่อมยากกว่า ซ่อมแพงกว่า)

ที่หลายๆคนมองผ่านไปกันบ้างคือ
E class / 5 series ขับหลัง
แต่ Camry / Teana ขับหน้าครับ
(หลายๆคนก็รู้ แต่ไม่พูดเพราะกลัวคนมาเถึยง >> ไม่เชื่อว่ารถขับหลังดีกว่า)
(ตอบรถตามที่ จขกท ถามนะ ไม่ได้นอกโจทย์)
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ที่บ้านพอมีรถเยอรมันกับรถญี่ปุ่นรุ่นดังกล่าวอยู่บ้างครับ แต่รถญี่ปุ่นจะเป็นปีเก่าหน่อย (200X)


ส่วนตัวผมคิดว่าเรื่องวัสดุตกแต่งภายในกับเครื่องยนต์รถยุโรปยังเหนือกว่ารถญี่ปุ่นครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
1 ช่วงล่างครับชัดเจนที่สุดคือความนิ่งการซับแรงสะเทือนวิ่งด้วยความเร็วสูงเนียนนิ่งกว่ากันมากอยู่ครับ เอาแบบไม่ขับก็ง่ายๆลองก้มไปดูแพหน้าหลังรถยุโรปดูครับ หรือตามเชียงกงด้านหลังรถญี่ปุ่นมีแค่คานเหล็กปั๊มบางๆท่อนเดียว กับปีกนกอลูมิเนียมสองชั้นซับแรงเสริมกันโครงยันเพิ่มไปอีกชั้นยึดด้วยแพอลูมิเนียมใหญ่กว่าท่อนแขน
2 พลาสติกภายในครับผิวสัมผัสต่างกันครับสากๆแข็งๆ กลวงๆกับหุ้มหนังเกือบทั้งหมดลองไล่เคาะดูครับคอนโซลแผงประตู เกียร์ แต่ออฟชั่นต้องยอมรับว่าสู้ไม่ได้จริงๆหลากหลายกว่ากัน
3 เครืองยนต์ต้องยอมรับว่าดีเซลยุโรปนำหน้าญีปุ่นไปแล้วจริงๆ ทั้งความประหยัดอัตราเร่ง  ความเงียบ ส่วนถ้าเทียบไฮบริดด้วยกันไม่ทราบครับยังไม่เคยลองตัวแรงๆพวกแอคทีพไฮบริดทั้งหลาย
4 ความทนยังไม่เคยใช้ยาวๆครับ แต่ได้ยินเรื่องดีเซลญีปุ่นมีปัญหาเยอะกว่าทางยุโรปครับ ยุโรปบ้านเราใช้กันมาเป็นสิบปีแล้วยังไม่ได้ยินเคสหนักๆเท่าไร ถึงอย่างไรให้ทนเท่ากันยุโรปก็ยังต้องการดูแลที่มากกว่าเพราะเซนเซอร์ที่เยอะมากๆหลายสิบตัวรอบเครื่อง และอะไหล่ที่ซับซ้อนกว่ากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2019, 15:00:51 โดย chaithawat »

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
จริงๆผมว่ามันคนละ
SEGMENT นะครับ  ถ้าจะชนจริงๆ ต้อง
Lexus GS กับ 5 Series ผมถึงคิดว่ามันจะระดับเดียวกัน

แต่ถ้าเท่าที่ลองขับล่าสุด  กับพวก Camry ตัวใหม่ๆ หรือ CHR ผมว่ามันไม่ได้ต่างกันแบบมีสาระสำคัญละในเรื่องสมรรถนะ    ยกเว้นซัด อัดแหลก ทะลุลิมิตจนอาการออก  ก็ไม่แน่ใจว่าจะต่างไหม  แต่เรื่อง
REFINEMENT พวกการเก็บเสียงต่างๆ  ผมว่ารถยุโรปยังทำได้ดีกว่านิดๆ

ฟีลลิ่งพวงมาลัย  ช่วงล่าง Camry ตัวใหม่ผมว่าทำมาดีขึ้นมาก   ยังคิดว่าที่ยังไม่เกาะเท่า   ผมว่าน่าจะเป็นยาง T005a  ​ติดรถ  ที่ยังเน้นเงียบสบายอยู่   ผมว่าถ้าได้ RE003 นี่รู้เรื่องแน่ๆ  ส่วนนึงที่ยุโรปขับดีกว่าเพราะหลายๆรุ่น  ใส่ยางสปอร์ตตัวดีๆมาให้จากโรงงานด้วย

 เอาแค่  altis  ตัวปัจจุบันผม แค่เปลี่ยนยาง  เหมือนได้รถอีกคัน  อาการโยนยวบๆ หายหมด  หวิวๆ  ไปหมด  รถแน่น แอบตึงตังขึ้นนิดๆ และฟีลลิ่งพวงมาลัยที่เปลี่ยนไปแบบสิ้นเชิงเลย  (หนักขึ้น และฟีดแบครุนแรงขึ้นชัดเจน)

หลายๆคน จะแต่งรถ ก็ลองไปสารพัดอย่าง  ผมว่ายางนี่เปลี่ยนแล้วเห็นผลทันทีเลย   ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Bank113

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ผมว่ารถญี่ปุ่นยังเป็นรอง รถยุโรป เกือบทุกด้านนะคับ
ผมใช้300bluetecอยู่ ที่บอกว่าช่วงล่างรถญี่ปุ่นรุ่นนั้นดี รุ่นนี้ ดีมาก ผมว่าก็ยังเป็นรองe class 5seriesรุ่นใหม่ๆอยู่เยอะคับ
ความปลอดภัยไม่ต้องพูดถึงเหล็กคนละเบอร์คับ
ภาพลักษณ์ก็ยังห่าง
มีอยู่เรื่องเดียวที่ผมว่าทำได้สูสีแล้วคือ ความแรงครับ
เดี๋ยวนี้ เวลาผมขับ300blutecเจอรถญี่ปุ่น นี่ต้องดูดีๆคับ หลับหูหลับตา
วัดด้วนเดี๋ยวหน้าแหกคับ

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: เปรียบเทียบรถญี่ปุ่นกับรถยุโรป segment เดียวกัน ?????
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 08, 2019, 16:00:52 »
เคยเป็นเจ้าของรถ Altis Esport2015, CivicRS 2017
ตอนนี้ขับF30 320iอยู่

ที่ต่างเห็นๆคือช่วงล่าง อันนี้คนละชั้น ต่อให้ไปเปลี่ยนอัพเกรดเป็นสตรัทยังไงก็สู้ไม่ได้ ทั้งในเรื่องความมั่นใจตอนความเร็วสูงและความสบายตอนความเร็วต่ำ
ต่อมาคือเกียร์ ZFนี่เทพจริง มันส์ทุกเม็ด คนละชั้นกับCVTในเรื่องความมันส์
พวงมาลัยยิ่งไปใหญ่ อันนี้ต่างกันหลายชั้น
ที่รถญี่ปุ่นดีกว่าคือเรื่องของพื้นที่ใช้สอยอันกว้างใหญ่และการซ่อมแซมที่ง่ายกว่า ซับซ้อนน้อยกว่ามาก
สรุปความเทพของรถยุโรปต้องแลกมาด้วยอะไรที่ซับซ้อนกว่า ตอนซ่อมก็แพงกว่าแน่นอน

เรื่องภาพลักษณ์อันนี้ได้รับความเกรงใจบนถนนมากกว่าพอสมควร

โครงสร้างรถ อันนี้รถยุโรปแข็งแกร่งกว่าจริง

ถ้ามีงบถึงโดยชีวิตไม่ลำบาก ไปรถยุโรปแน่นอนครับ จะมือ1มือ2แล้วแต่ศรัทธา

ทั้งหมดคหสต.ครับ





ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: เปรียบเทียบรถญี่ปุ่นกับรถยุโรป segment เดียวกัน ?????
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 08, 2019, 16:47:01 »
จากที่เคยใช้เอง เป็น Accord G7 2.4 G8 2.4 G9 2.0 & hybrid , Camry 2.5 Acv50, 525d F10

เทียบรุ่นใหม่ๆละกันนะครับ

1. Handling การขับขี่ทางไกล 5 เหนือกว่า Camry Accord เยอะอยู่ครับ โค้งแบบยาวๆ ขับทางตรงแบบไกลๆนิ่งและสบายครับ แต่ถ้าขับแบบมุดๆ รถขับหน้าแบบญี่ปุ่นจะสนุกกว่าในโค้งเข้าแรงๆก้สนุกดี ยางที่ติดรถญี่ปุ่นมามักไม่ค่อยเกาะครับเป็นยาง Comfort ซะส่วนใหญ่ (ถ้าไม่นับG9 ล้อ18 ที่ได้ps3) เอาไปเปลี่ยนใส่ยางเกาะๆ ก้จะทำได้ใกล้เคียงยุโรปและขับสนุกขึ้น ถือว่าใช้ได้ครับ

2. วัสดุ ถ้าเทียบกัน 5 & e vs camry & accord ผมว่าทางยุโรปยังดูดีกว่าเรื่องความพรีเมี่ยมของวัสดุนะและการตกแต่ง แต่ทางญี่ปุ่นก้ทำได้ดีครับ ก้ตามราคารถแหละครับ

3. เครื่องยนต์ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบเหมือนกันผมว่าใกล้เคียงนะ พอๆกันแต่ ญี่ปุ่นจะยังมีna อยู่บ้าง ถ้าna อัตราเร่งจะเป็นรอง เทอร์โบของยุโรปอยู่แล้ว แต่มันก้สนุกกันไปคนละแบบ ขับแล้วก้ชอบหมดนะครับ na, hybrid,เบนซิน เทอร์โบ

4. สำหรับการใช้ในประเทศไทยที่มีอากาศร้อนชื้นแบบนี้และฝุ่นเยอะรถ ญี่ปุ่นจะดูทนกว่าหน่อย ทั้งเรื่องเครื่องยนต์ (จุกจิกน้อย) เรื่องวัสดุต่างๆส่วนใหญ่จะภายในที่รถยุโรปมักเสื่อมสภาพจากอากาศร้อน เร็วกว่ารถญี่ปุ่นบ้างครับ

โดยรวมผมชอบทั้งคู่นะ ก้ดีคนละแบบถ้างบเยอะแบบไม่มีอั้นก้ใช้รถยุโรปได้ครับ แต่ถ้าไม่ได้มีเหลือเยอะมากผมว่า d seg jpn ก้เป็นตัวเลือกที่ดีครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: เปรียบเทียบรถญี่ปุ่นกับรถยุโรป segment เดียวกัน ?????
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 08, 2019, 17:14:22 »
สมรรถนะการขับขี่ ความสุนทรีในความเร็วสูงเหนือกว่าเยอะเลยครับ

ยุโรปที่ผมเคยใช้มา 525i และปัจจุบันใช้ w212
โดยรวมดีกว่า ญี่ปุ่น เช่น Accord G8 แบบไม่รู้จะเทียบอะไรเลย (เครื่องเสียงG8โอเค)

ดังนั้นหัวข้อนี้. สมรรถนะรถยุโรปดีกว่าแน่ๆ ขอยกเว้นคันนึง คือ Focus2.0 คันนี้เจ๋งจริง ข้ามรุ่นไหวอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2019, 17:16:26 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบรถญี่ปุ่นกับรถยุโรป segment เดียวกัน ?????
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 08, 2019, 19:03:48 »
ที่บ้านมี e300 hybrid ตัว exclusive อยู่ กับ Accord g9 2.0
1.การขับขี่
ถ้าชอบขับเร็วเดินทางไกลๆออกต่างจังหวัด ผมชอบ E300มากกว่า เพราะวิ่งเร็วๆแล้วไม่วูบวาบเท่า แต่มาเร็วๆแล้วเหมือนรถมันหนักเบรคไม่ค่อยจะอยู่อันนี้ต้องระวัง(แต่ช่วงล่างออกแข็งๆนิดๆ อาจจะเป็นเพราะรันแฟลต)
แต่ถ้าในเมือง ผมชอบ accordมากกว่าเพราะมันเลี้ยวง่ายขับง่ายกว่าชัดเจน ช่วงล่างไม่กระเทือนเท่า benz

2.วัสดุ
อันนี้ Benz ดีกว่าชัดเจนมาก

3.เครื่องยนต์
Benz สอบตก ห่วยแตกมาก ดีเซล+ไฮบริดมันไปด้วยกันไม่ได้จริงๆ สะดุดกระตุกจนน่ารำคาญ แต่ข้อดีมันก็มี คือประหยัดน้ำมันใช้ได้

4.ความทนทาน
Accord กินขาด ใช้มา5ปี ปัญหาไม่มีเลย มีเพียงแค่เข้าศูนย์ตามระยะเท่านั้น
แต่ e300 hybrid นี่ขึ้นยานแม่4รอบแล้ว ปัญหาส่วนมากมาจากระบบไฮบริดล้วนๆ



ออฟไลน์ Booboo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: เปรียบเทียบรถญี่ปุ่นกับรถยุโรป segment เดียวกัน ?????
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 08, 2019, 19:22:49 »
สมัยหนุ่มๆผมขับรถยุโรป เพราะขับเร็วและเอาไว้ให้สาวๆนั่ง
ตอนนี้50กว่า สาวๆไม่มองอีกแล้วและขับรถช้าลงจนเมียบ่น
ใช้camryเพราะตอบโจทย์ความต้องการได้ทุกอย่างแล้ว เหลือเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า

และผมว่าcamryนี่มันทนทานปัญหาน้อยกว่ารถยุโรปสมัยนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2019, 19:25:13 โดย Booboo »

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: เปรียบเทียบรถญี่ปุ่นกับรถยุโรป segment เดียวกัน ?????
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 09, 2019, 09:04:18 »
เปรียบเทียบรถญี่ปุ่นกับรถยุโรป 
ให้ทุก segment เลย
1.การขับขี่ - ยุโรป
2.วัสดุ อุปกรณ์ - ยุโรป
3.เครื่องยนต์ - ถ้าพูดถึงสมรรถนะ น่ะ ใช่
4.ความทนทาน - Jap

เพิ่มให้
5.ค่าซ่อมบำรุง - Jap

1, 2, 3 ยุโรปกิน
แต่ถ้าหาเอง จ่ายเอง ไม่รวยพอควร ข้อ4, 5 จะเป็นตัวเปลี่ยนชีวิต

ขับขี่แบบคนธรรมดา หรือเกินกว่าเพียงเล็กน้อย Jap ตอบโจทย์ 1 2 3 4 5 
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบรถญี่ปุ่นกับรถยุโรป segment เดียวกัน ?????
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 09, 2019, 15:44:41 »
รถญี่ปุุ่น segment เดียวกัน e-class =  Accord ??? เทียบผิดแล้วล่ะครับ ถ้า e-class มันต้องเทียบกับ Lexus Gs

1- การขับขี่ ต้องยอมรับว่าญี่ปุ่นยังเซ็ทการขับขี่สู้เยอรมันไม่ได้ แต่ถ้าไปเทียบความผ่อนคลาย ญี่ปุ่นทำได้ดีกว่า แล้วแต่ละคนจะนิยามคำว่าขับดีว่าคือแบบไหน
2- วัสดุ อุปการณ์ - ญี่ปุ่นทำได้ดีกว่า ฝีมือเทียบประกอบนอกด้วยกัน ญี่ปุ่นยังทำได้ดีกว่า
3- เครื่องยนต์- ก็ตามข้อ1 รถญี่ปุ่นยังทำสู้เยอรมันไม่ได้ แต่พวกรถใหม่อย่างซุปปร้าก็ทำได้เทียบเท่ากันแล้ว (เครื่องตัวเดียวกัน)
4- ความทนทาน - ปัจจุบันยังไงญี่ปุ่นก็ทนกว่า อนาคตต้องรอดูเพราะหลายๆอย่าง


จริงๆไม่น่าแยกประเทศผู้ผลิตรถเลย อย่าง z4 และซุปปร้า คุณจะเรียกว่าเป็นรถยุโรปรึรถญี่ปุ่น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: เปรียบเทียบรถญี่ปุ่นกับรถยุโรป segment เดียวกัน ?????
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 10, 2019, 17:38:16 »
คนละราคา วัสดุก็ได้ต่างกัน จะให้อะไรๆๆมาเท่ากัน คงไม่ได้หรอกครับ