ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ  (อ่าน 13369 ครั้ง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,648
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 22:49:35 »
ขอตอบเฉพาะข้อที่ถามว่ามีจริงๆหรือ ละกัน

มีจริงครับ ผมได้ยินระบบ blacklist ของฮอนด้าครั้งแรกก็คือจากกรณีเพื่อนที่ทำงานของแม่ผม เขารับรถมาแล้วมีปัญหาdefect เลยไปเรียกร้องความรับผิดชอบจากศูนย์ สู้กันตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งสุดท้ายเขาชนะ จำรายละเอียดไม่ได้ละว่าชดใช้กันยังไงบ้าง เดาว่าคืนรถ เพราะสุดท้ายเขาไปออกอีกยี่ห้อมาแทน และบริษัทก็ขึ้น blacklist ไม่ให้ซื้อรถฮอนด้าอีก ไม่ทราบเหมือนกันว่ามีขอบเขตระยะเวลามั้ย

ครอบครัวนี้เขาไม่ใช่คน "เยอะ" แน่นอนครับ และเขาไม่ได้เอาลงโซเชียลด้วย

[/quote]ต้องให้ความเป็นธรรมกับฝ่ายลูกค้านะครับ คนทั่วไปเค้าก็คงไม่อยากมามีเรื่องจนขึ้นโรงขึ้นศาลกัน

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 00:19:47 »
ขอตอบเฉพาะข้อที่ถามว่ามีจริงๆหรือ ละกัน

มีจริงครับ ผมได้ยินระบบ blacklist ของฮอนด้าครั้งแรกก็คือจากกรณีเพื่อนที่ทำงานของแม่ผม เขารับรถมาแล้วมีปัญหาdefect เลยไปเรียกร้องความรับผิดชอบจากศูนย์ สู้กันตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งสุดท้ายเขาชนะ จำรายละเอียดไม่ได้ละว่าชดใช้กันยังไงบ้าง เดาว่าคืนรถ เพราะสุดท้ายเขาไปออกอีกยี่ห้อมาแทน และบริษัทก็ขึ้น blacklist ไม่ให้ซื้อรถฮอนด้าอีก ไม่ทราบเหมือนกันว่ามีขอบเขตระยะเวลามั้ย

ครอบครัวนี้เขาไม่ใช่คน "เยอะ" แน่นอนครับ และเขาไม่ได้เอาลงโซเชียลด้วย

ต้องให้ความเป็นธรรมกับฝ่ายลูกค้านะครับ คนทั่วไปเค้าก็คงไม่อยากมามีเรื่องจนขึ้นโรงขึ้นศาลกัน
[/quote]

+1
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 07:39:42 »
น่าจะแนวทางการตัดปัญหาลูกค้างี่เง่าทิ้งไปนะครับ แบบว่าอะไรเสียนิดหน่อยก็อยากเปลี่ยนทั้งคันหรือคืนรถ  8) 8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,004
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 09:04:12 »
ผมยังไม่เห็นรายละเอียด ไม่กล้าบอกว่ายังไง

แต่คิดในมุมของผม

ถ้า กรณีฟ้องร้องกันจริงๆ แล้ว "ค่ายรถชนะ" แล้ว ปฏิเสธ หรือจะเรียก แบน กับ ผู้ซื้อหรือลูกค้ารายดังกล่าว มันน่าจะเป็นจุดที่บอกว่า รถไม่ผิด แต่ปัญหาคือผู้ซื้อหรือลูกค้าเอง ค่ายรถก็ได้ความชอบธรรมด้วย

แต่ถ้า ค่ายรถแพ้ อย่างมากก็เสียลูกค้า 1 ราย คนนั้นไป และคนไกล้ชิดลูกค้าคนนั้นไปอีกสัก 2-3 คัน

ปล.ถ้าเขาถูกแบนจริง แล้ว ต้องการซื้อยี่ห้อนี้อยู่ ใช้ชื่อ พ่อ แม่ ลูก เมีย ซื้อแล้วโอนเอาก็ได้ มีช่องทางเยอะแยะ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,856
  • Let the SKYFALL
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 09:12:31 »
อ่านเกี่ยวกับ Black List ของค่ายนี้มาเยอะครับ
ถ้ารถมีปัญหากับค่ายนี้ หลายๆเคสมักจะไม่ค่อยได้การแก้ไขที่ยุติธรรมกับลูกค้าผู้เสียหายเท่าไหร่
จนต้องขึ้นศาล หรือออกมาโพสต์ตำหนิ เรียกกระแสสังคม เพื่อที่จะได้รับการแก้ไขอย่างยุติธรรม
พอเป็นเรื่องราวที่มีผู้คนสนใจมากขึ้น ก็กลายเป็นตัวบริษัทที่เสียชื่อซะเอง ก็ไปโทษลูกค้าว่าทำให้ตนเสียชื่อเสียง ก็เลยแบนลูกค้ารายนั้นไป
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,153
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 09:29:48 »
ลูกค้าไม่ได้เป็นพระเจ้าเสมอไป เอะอะด่า เอะอ่ะประจารย์โซเชียล ไม่ยอมให้ทางเจ้าของแบรนด์ซ่อมแซมก่อน

ไม่งั้นไม่มีคำว่า มนุษย์ป้า มนุษย์ลุงกันหรอกครับ

จริงๆเรื่องนี้ มีบางคนพูดทำนองว่า ผู้หญิงคนนี้ เยอะหรือเปล่า?

ซึ่งผมก็สนใจ เลยนามอ่านเรียบ ทั้งใน pantip และ Car Complaints

จึงได้ทราบว่า ตอนแรก ทางดีลเลอร์ไม่ค่อยให้ความสนใจ กับข้อเรียกร้อง .. จนกระทั่ง มีกระแสนี่แหละครับ

เอาจริงๆ ผมรัก Honda นะ .. แต่ยิ่งรัก ยิ่งใช้รถเขา ก็ยิ่งคาดหวัง สิ่งดีๆ จากบริษัท

Car Complaints  อย่าไปอ่านมากครับ คอมเม้นต์บางทีปวดหัวกับการทับถมมากกว่าจะช่วยแก้ปัญหา พอเคสจบไม่เคยแชร์ที่จบไปลงเลย

โอ้ .. โอเคครับ

ผมแอบมองว่า เขาดูน่าเชื่อถือ กว่า 'อวย MG' เลยติดตาม

Content จริง แัญหาตริง แต่ลูกเพจไม่มีคุณภาพครับ บ้านอยู่ท่าแซะ และ บางปัญหาที่แก้จบทางเพจก็ไม่มานำเสนอครับ เหมือนจุดไฟแล้วไม่เอาน้ำมาดับ

ตามนั้นครับ ถ้าเพจมันทำเพื่อสื่อถึงปัญหารถจริงๆมันควรเอาที่เค้าแก้จบแล้วมาลงด้วย ไม่ใช่เอามาลงให้ด่าๆกันเคสจบไปแล้วยังไม่ลงที่เค้าจบมาลงเลย

ตามที่ข้างบมพูดนั่นแหละครับ เอามาลงในเพจแบบนี้เหมือนกับทำให้ปัญหา เจรจาแย่ลงไม่ได้ช่วยเลยสักยี่ห้อ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 11:28:34 »
น่าจะแนวทางการตัดปัญหาลูกค้างี่เง่าทิ้งไปนะครับ แบบว่าอะไรเสียนิดหน่อยก็อยากเปลี่ยนทั้งคันหรือคืนรถ  8) 8)

ตั้งแต่ผม สนใจเรื่องรถ ในช่วง 3-4 ปีหลัง ทำให้ตระหนก และร้อนรน น้อยลง เมื่อรถของตัวเองเกิดปัญหา

แต่เชื่อไหมครับ ว่า .. คนหลายๆคน ที่ไม่ทราบเรื่องเครื่องยนต์ เช่น แฟนผม

เมื่อประสบเรื่องทำนองนี้ (ป้ายแดงเสีย ตั้งแต่แรกๆ) ... ก็จะอยากเปลี่ยนรถเลย


สรุป คือ ผมเข้าใจทั้งสองฝ่ายอ่ะครับ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,018
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 11:42:30 »
แบนได้แค่ชื่อครับ

ให้ญาติ ซื้อได้สบายๆ แล้วโอนให้ทีหลัง แต่อาจจะสะดวกเฉพาะซื้อสดครับ

จะแบนให้ลูกค้าคนอื่นๆ มีความระแวงบริษัทหรือครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2019, 11:46:01 โดย palma »
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 14:47:54 »
เมื่อครู่ คุณผู้หญิงท่านนั้น ได้โพสท์ในเว็บสีม่วง อัพเดทว่า การเจรจา จบด้วยดี

และ กล่าวว่า ไม่ได้มีการ ‘แบน’ ใดๆ เมื่อผมถาม

******

แสดงความยินดี กับคุณผู้หญิง ท่านนั้น และ ชม บ.Honda ที่พูดคุย และจบกัน ด้วยดีครับ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,965
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 15:29:11 »
ลูกค้าไม่ได้เป็นพระเจ้าเสมอไป เอะอะด่า เอะอ่ะประจารย์โซเชียล ไม่ยอมให้ทางเจ้าของแบรนด์ซ่อมแซมก่อน

ไม่งั้นไม่มีคำว่า มนุษย์ป้า มนุษย์ลุงกันหรอกครับ

เห็นด้วยครับ

เคสนี้ บอกแต่ รถดับ สตาร์ทไม่ติด แต่ไม่เห็นพูดถึงว่า สาเหตุมันมาจากอะไร ?

มันอาจจะแค่ ปลั๊กหลุด เซนเซอร์เสีย ก็ได้

ถ้าในมุมผมนะ เป็นแค่นั้น ผมรับได้ คุณก็ต่อ warranty หรือ มีอะไรชดเชยมาให้ผมก็จบ

...........

แต่ถ้า เป็นประเภทว่า ดับกลางอากาศ เข้าศูนย์มา 3 รอบ ภายใน 1 เดือน ยังแก้ไม่จบ อันนี้ สมควรซื้อคืน ครับ

...........

รถ CRV ผม เคยออกตัวแล้วดับนะ เข้าศูนย์อยู่ 2 รอบ แก้ไม่จบ จนรอบสาม ผมแจ้งว่า ขอรถสำรองนะ แล้วคุณจะเอารถผมไปทำอะไรก็ไป ซึ่งเค้าก็แจ้ง สนญ. เช็ค ทีแรก คอมฟ้องว่า ปั๊มติ๊ก แต่เปลี่ยนแล้วก็ดับ จน สนญ. ขอเอารถเข้า บางนา เพื่อลองสลับอะไหล่ จนเจอว่า airflow พัง รวมเวลาร่วมๆ 1 เดือนครับ

เคยถามเล่นๆว่า "ผมคืนรถได้ไหม" ผจก. เค้าก็บอกว่า มันยากนะ (แต่จริงๆก็ไม่คืนหรอก เพราะตกแต่งไปหลายแสนแล้ว)

มีรถสำรองให้ผมใช้ ผมก็พอใจะ ... รถสำรองเป็น City สีแดง ที่ web นี้ ใช้ทดสอบนี่แหละ

นอกประเด็น ครับ

เขาเอารถไปตรวจสอบ 1 เดือน และให้รถสำรอง มาใช้

คุณ Tien ได้เรียกร้องอะไรเพิ่ม เช่น ค่าเสียโอกาส ค่าเสียเวลา บ้างไหมครับ?

คือ ติดใจตรงที่ .. ถ้าเราเป็นคนทั่วไป ไม่ทราบเรื่องรถยนต์นัก คงขวัญเสีย ที่รถถูกนำไป 1 เดือน

ไม่ได้เรียกร้องอะไรครับผม

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 16:09:52 »
ขอบคุณครับ

ถ้าผมเป็นคุณ คงหงุดหงิด และโวยวายไปบ้าง

แต่ ... สุดท้าย เมื่อเขารับผิดชอบจนครบ ก็จบ



เพราะยังรักแบรนด์นี้ (จนเพื่อนผมหลายคน มองว่า ‘โง่’) ... และ ยังอยากอยู่กับเขา อีกนาน
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)