ผู้เขียน หัวข้อ: ความดีงามของ ISUZU  (อ่าน 9926 ครั้ง)

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
ความดีงามของ ISUZU
« เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2019, 21:15:06 »
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา D-MAX 4D zpt วื่งมา 4 หมื่นกว่าโลที่บ้านหน้าจอ DVD ค้างใช้งานไม่ได้ เลยเอาเข้าศูนย์ ช่างเช็คแล้วบอกว่ารอเคลมประมาณ 3 เดือน....ผ่างงงง นานไปไหม ? เลยถามย้ำอีกทีว่า 3 เดือนจริงๆเหรอ ? คำตอบจากศูนย์เป็นเช่นเดิมครับ อืม...ต้องทำใจ รอก็รอฟะ แต่แอบเซ็งเล็กๆเพราะเวลาถอยมันจะยากหน่อย ปรากฏว่าเช้าวันเสาร์ศูนย์โทรมาบอกว่าของมาแล้ว ให้เข้ามาติดตั้งได้เลย....ยอดเยี่ยมชะมัด เร็วกว่าที่แจ้งมากมาย แค่ 5 วันเองต้องขอบคุณ ISUZU มา ณ ที่นี้ด้วยครับ ที่แก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว
ปล. ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2019, 21:16:38 โดย รักเธอเสมอ »

ออฟไลน์ Nutty eiei

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
Re: ความดีงามของ ISUZU
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2019, 01:50:24 »
เหมือน​กัน​ครับ​แต่​คัน​ที่​บ้าน​เป็น​ตัว 3.0MT Z prestige จอ Kenwood เอา​ไป​ซ่อม ศูนย์​บอก​ว่า​ประมาณ​2 เดือน แต่ที่ไหนได้ ประมาณ 4 สัปดาห์ได้แล้วครับ ของผม mainboard พังครับ โดน​ไป​สามพันกว่าบาท ผมคิดว่าถ้าเขาบอกว่า1เดือนได้แต่เลท ลูกค้าคงจะด่า ก็เลยบอกนานๆไว้ก่อน พอเสร็จเร็วลูกค้าจะได้ชมครับ ฮ่าๆ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
Re: ความดีงามของ ISUZU
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2019, 05:40:48 »
ก็เป็นไปได้นะครับ แต่ของผม 5 วันมันเร็วกว่าที่คาดเยอะมาก

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: ความดีงามของ ISUZU
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2019, 09:19:17 »
มันเป็นเทคนิคของศูนย์บริการในการแจ้งเวลาให้นานๆไว้ก่อน พอของมาเร็วลูกค้าจะได้ประทับใจแบบนี้

ของโตโยต้ามักจะบอกว่าเคลมสองอาทิตย์ จริงๆอาทิตย์เดียวก็มา หรือบอกว่ารออาทิตย์นึง จริงๆสามวันก็มา

ในเคสของอีซูสุข้างบน เคลมจริงๆอาจจะแค่อาทิตย์เดียว แต่บอกลูกค้าสามเดือนไปก่อน พอของมาถึงจริงๆ 5 วัน ลูกค้าไม่ด่ายังเอามาชมอีก 5555

ออนไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,278
Re: ความดีงามของ ISUZU
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2019, 09:31:12 »
แจ้งลูกค้า 3 เดือน ใช้เวลาจริง 5 วัน ถ้าเป็นผมคงไม่ชื่นชมนะ จะจัดเป็นศูนย์เกรดห่วยด้วยซ้ำ แสดงว่าพนักงานอาจจะไม่ได้ตรวจสอบเลยว่าคลังอะไหล่มีให้เบิกหรือไม่ คือตอบเอาเวลากลางๆ แจ้งลูกค้าไปตามเรื่องตามราว เพราะถ้าตรวจสอบอะไหล่ควรแจ้งลูกค้าแค่ 1 เดือนก็ยังยอมรับได้
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,078
    • อีเมล์
Re: ความดีงามของ ISUZU
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2019, 09:44:59 »
อ่าว คดีพลิกซะงั้น 555
แต่ผมประทับใจ Isuzu ตอนซื้อ D-max 2007 มือ 2 มาใช้ เจ้าของเก่า ไม่เคยเข้าศูนย์
ผมซื้อมา จึงนำมาเข้าศูนย์ เปลี่ยน-ถ่าย ของเหลว พนง.แจ้งว่าคันนี้ ยังไม่ได้เคลมหัวฉีด นัด 3 วันเพื่อมาเปลี่ยนหัวฉีด โดยไม่มี ค่าใช้จ่าย
ทั้งๆ ที่รถเลย ประกัน 3 ปี และ เจ้า ของเก่า ก็ไม่เคยเข้าศูนย์ แต่ Isuzu ไม่ได้ฉวยโอกาสลูกค้า ต่างกับ Mazda ยิ่งกว่า ฟ้า กะ เหว

ออฟไลน์ Noppon8448

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: ความดีงามของ ISUZU
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2019, 10:40:43 »
คือยี่ห้อนี้ รถจะขับไม่ดี Option น้อย บลาๆๆ
ท้ายสุดคือเคลมง่าย ปัญหาจบไว
ที่บ้านมีจอดอยู่ 3 คัน เก่าสุด 20 กว่าปี
ทุกวันนี้ยังใช้งานได้

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,723
    • อีเมล์
Re: ความดีงามของ ISUZU
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2019, 11:09:09 »
เร็วกว่าที่แจ้งอะดีครับ​ แต่อันนี้มันต่างมากไปครับ​ การให้ข้อมูลกับลูกค้า​ ควรมีความแม่นยำหน่อยครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
Mercedes E-Class w211 CDI
Mazda3 BL 2.0 hatch
Honda Civic Eg3door ZC Vtec MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,250
    • อีเมล์
Re: ความดีงามของ ISUZU
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2019, 12:23:08 »
แจ้งลูกค้า 3 เดือน ใช้เวลาจริง 5 วัน ถ้าเป็นผมคงไม่ชื่นชมนะ จะจัดเป็นศูนย์เกรดห่วยด้วยซ้ำ แสดงว่าพนักงานอาจจะไม่ได้ตรวจสอบเลยว่าคลังอะไหล่มีให้เบิกหรือไม่ คือตอบเอาเวลากลางๆ แจ้งลูกค้าไปตามเรื่องตามราว เพราะถ้าตรวจสอบอะไหล่ควรแจ้งลูกค้าแค่ 1 เดือนก็ยังยอมรับได้

เห็นด้วยครับ แต่ส่วนตัวมองว่า ลูกน้องทำตามเจ้านายอบรมมา แต่อาจจะยังไม่โปรพอจะคิดเองได้ว่า 3 เดือนกับ 5 วัน มันดูจงใจไปหน่อย

อีสุน่าจะเอาตรงนี้ไปพัฒนานะ เข่นเปลี่ยนเป็นอบรมว่า เด่วขอเช้คให้ก่อนครับว่าได้เมื่อไหร่ เคสแบบนี้ รถปีนี้เคยช้าสุด เร็วสุด ใช้เวลาเท่าไหร่ บอกลูกค้ากว้างๆ แล้วรีบเช้คแล้วแจ้งกลับเพื่อทำการนัดอะไรทำนองนี้

พลิกให้เป็นโอกาสได้เหมือนกันนะครับ


ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
Re: ความดีงามของ ISUZU
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2019, 14:31:08 »
เมื่อหลายปีก่อน ผมเอาแคมรี่ไฮบริด ไปเครมแบตไฮบริดที่ศูนย์ ก็รอ5วันนะครับ 8) 8) 8)

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,601
    • อีเมล์
Re: ความดีงามของ ISUZU
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2019, 15:41:38 »
พูดยากครับ เพราะวิทยุมันไม่ใช่ของที่เสียกันง่ายๆ

อย่างเจ้าโน้ตที่บ้านก็ใช้วิทยุ Kenwood กว่าจะได้สาย Link ต่อกล้องรอบคันจากกระจกมองหลังมาวิทยุจอกลาง ก็ใช้เวลาเดือนกว่า
เพราะทางศูนย์ก็ตอบไม่ได้ว่าเมื่อไร ต้องรอทาง Kenwood ส่งของมาให้

ถามไปก็ได้ตำตอบว่าราวๆเดือนนึง ผมก็เข้าใจนะ เพราะเป็นอะไหล่ซัพ ไม่ใช่อะไหล่ศูนย์ บี้ไปก็แค่นั้น
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: ความดีงามของ ISUZU
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2019, 19:49:33 »
Ford Everest ของผมศูนย์เเจ้ง1เดือน เปลี่ยนช่างล่างยกชุด ระบบเบรค อะไหล่เกือบ 20 ชิ้นเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ ผ่านไป 1 สัปดาห์ โทรมาเเจ้งรถเสร็จแล้ว

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,057
Re: ความดีงามของ ISUZU
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2019, 09:26:49 »
 ::) ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ +@ กฤษ @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,116
  • ^_^ /l\ *_*
Re: ความดีงามของ ISUZU
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2019, 10:59:35 »
เป็นเทคนิคการพูดครับ
แต่ผมกลับไม่ชอบนะ
ซ่อมวิทยุ 3 เดือน สำหรับรถตลาดยอดนิยมอย่างอีซูซุ ถือว่านานมาก ๆ  :-X