ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับ BMW 5 series (G30) ครับ  (อ่าน 7774 ครั้ง)

ออฟไลน์ o0Zenith0o

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
สอบถามเกี่ยวกับ BMW 5 series (G30) ครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2019, 22:39:04 »
-ทั้ง 530e และ 520d ข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไรครับ
-ระยะยาว(5ปี++)ตัวไหนคุ้มกว่าครับ
-ถ้าสนใจ ควรจะได้ส่วนลดหรือโปรโมชั่นอะไรมั้งครับ
-รุ่นนี้จะ facelift หรือ minor change ตอนไหนครับ
-แนะนำเพิ่มเติมได้ตามสะดวกครับ

**สอบถามเป็นข้อมูลเบื้องต้นก่อนครับ**

ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2019, 08:51:42 โดย o0Zenith0o »
Focus 1.5 EcoBoost ผู้ซดน้ำมัน

ออฟไลน์ Verypong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ BMW 5 series (G20) ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2019, 23:22:32 »
G30 นะครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,067
Re: สอบถามเกี่ยวกับ BMW 5 series (G20) ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 00:21:23 »
ทั้ง 530e และ 520d ข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไรครับ
- 530e ข้อดี คือ แรงม้าเยอะกว่า ข้อเสีย คือ อาจจะปวดหัวมากกว่า เพราะมีระบบHybrid
- 520d ข้อดี คือ ปวดหัวน้อยกว่าเพราะเป็นเครื่องสันดาป ข้อเสีย คือ แรงม้าน้อยกว่า


ระยะยาว(5ปี++)ตัวไหนคุ้มกว่าครับ
- ถ้าใช้รถ 5ปี+ 520d จะคุ้มกว่า เพราะ ไม่มีระบบHybrid มาคอยให้กังวลใจในระยะยาว

ถ้าสนใจ ควรจะได้ส่วนลดหรือโปรโมชั่นอะไรมั้งครับ
- ได้ส่วนลดแล้วเหลือราคาไม่เกิน 3 ล้าน, ฟิล์ม V-Kool และ ประกันชั้น1 ที่เหลือก็เปลี่ยนเป็นส่วนลดเงินสดให้หมดครับ ถ้าได้ตามนี้จะดีมาก

รุ่นนี้จะ facelift หรือ minor change ตอนไหนครับ
- ถ้าให้เดาคงน่าจะอีก 2-3 ปีมั้งครับ เพราะพึ่งเปลี่ยนโฉมใหม่มาได้ไม่นาน

แนะนำเพิ่มเติมได้ตามสะดวกครับ
- แนะนำให้ลองต่อรองกับเซลล์หลายๆโชว์รูมดูครับ ถ้าส่วนลดและโปรโมชั่นยังไม่โดนใจ
รองาน BMW Expo ช่วงปลายปีเลยครับ ช่วงนั้นส่วนลดหนัก+โปรโมชั่นจัดเต็มมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2019, 00:22:54 โดย BN` »

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ BMW 5 series (G20) ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 00:36:05 »
ถ้าขับ Focus Mk3.5 Ecoboot มาก่อน แนะให้เล่น 530e ครับ
เพราะ 520d จะไม่เห็นผลต่าง ด้านอัตราเร่งเท่าไหร่ครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ wsonpee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ BMW 5 series (G30) ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 09:39:11 »
ได้ข่าวว่าจะมีรุ่นปรับอุปกรณ์มั้ยครับ  เหมือนจะมี รุ่น iconic แต่อยากให้ 530i มาประกอบในจังครับ

ออฟไลน์ diamond4me

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
Re: สอบถามเกี่ยวกับ BMW 5 series (G30) ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 09:42:57 »
ถ้าไม่รีบ รอ minor น่าจะได้เห็น G30 จมูกบานแบบ 7 series  ...สวยหรูไปอีกแบบ

ออฟไลน์ o0Zenith0o

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: สอบถามเกี่ยวกับ BMW 5 series (G20) ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 14:10:09 »
G30 นะครับ

แก้แล้วครับผม
ขอบคุณครับ
Focus 1.5 EcoBoost ผู้ซดน้ำมัน

ออฟไลน์ o0Zenith0o

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: สอบถามเกี่ยวกับ BMW 5 series (G20) ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 14:27:36 »
ทั้ง 530e และ 520d ข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไรครับ
- 530e ข้อดี คือ แรงม้าเยอะกว่า ข้อเสีย คือ อาจจะปวดหัวมากกว่า เพราะมีระบบHybrid
- 520d ข้อดี คือ ปวดหัวน้อยกว่าเพราะเป็นเครื่องสันดาป ข้อเสีย คือ แรงม้าน้อยกว่า


ระยะยาว(5ปี++)ตัวไหนคุ้มกว่าครับ
- ถ้าใช้รถ 5ปี+ 520d จะคุ้มกว่า เพราะ ไม่มีระบบHybrid มาคอยให้กังวลใจในระยะยาว

ถ้าสนใจ ควรจะได้ส่วนลดหรือโปรโมชั่นอะไรมั้งครับ
- ได้ส่วนลดแล้วเหลือราคาไม่เกิน 3 ล้าน, ฟิล์ม V-Kool และ ประกันชั้น1 ที่เหลือก็เปลี่ยนเป็นส่วนลดเงินสดให้หมดครับ ถ้าได้ตามนี้จะดีมาก

รุ่นนี้จะ facelift หรือ minor change ตอนไหนครับ
- ถ้าให้เดาคงน่าจะอีก 2-3 ปีมั้งครับ เพราะพึ่งเปลี่ยนโฉมใหม่มาได้ไม่นาน

แนะนำเพิ่มเติมได้ตามสะดวกครับ
- แนะนำให้ลองต่อรองกับเซลล์หลายๆโชว์รูมดูครับ ถ้าส่วนลดและโปรโมชั่นยังไม่โดนใจ
รองาน BMW Expo ช่วงปลายปีเลยครับ ช่วงนั้นส่วนลดหนัก+โปรโมชั่นจัดเต็มมากครับ


ขอบคุณมากนะครับ
Focus 1.5 EcoBoost ผู้ซดน้ำมัน

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,591
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ BMW 5 series (G30) ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 14:40:37 »
530e
ข้อดี แรง ถ้าชาร์จไฟได้ตลอดจะประหยัดมาก มีรุ่นhi option ให้เลือก ได้ล้อ19นิ้ว มีsunroof เบาะปรับดันหลังได้ มีwireless chargerสำหรับกุญแจที่มีจอ และอื่นๆ ที่สำคัญที่สุดคือถ้าชารจ์ได้ตลอดจะปล่อยมลพิษน้อยมากๆ บางคนขับแต่ในเมือง20-30โลต่อวัน ทั้งเดือนไม่เติมน้ำมันเลยก็มี  ถ้าเลือนุ่นนี้ที่บ้านควรมีที่ชาร์จไฟจึงจะคุ้ม ตัวรถแพงกว่าแต่ภาษีถูกโดยรวมแล้วต่อราคาได้เยอะกว่า
ข้อเสีย ใช้ประโยชน์จากแบตได้น้อย ถ้าไม่ได้ชาร์จ แบตจะหนักรถเปล่าๆ เดินทางไกลตก12-13โลลิตร ที่เก็บของด้านหลังแคบ บางคนบ่นว่าขับเร็วๆแล้วย้วย หนักกว่า handling ทางโค้งอาจด้อยกว่า 520d อีกเรื่องคือ ถังน้ำมันมันเล็ก ถ้าชาร์จไม่ได้จะต้องเติมน้ำมันบ่อย เพราะถังมันโดนแบตเตอรี่เบียดเนื้อที่ไป

520d
ข้อดี เบา เลี้ยวคล่อง ห้องเก็บของกว้าง ไม่ต้องชาร์จไฟให้เสียเวลา มีระบบเดียวเครื่องยนต์ถูกใช้งานมานานจนมั่นใจว่าไม่รวนง่ายๆ
ข้อเสีย ไม่มีoption ที่จำเป็นบางประการ เช่น ดันหลัง wireless charger ไม่มีรุ่นoption สูง ปล่อยมลพิษเยอะ แต่อาจจะลดได้โดยเติมeuro5
สำหรับเรื่องช้านี่ส่วนใหญ่ชอบค่อนแคะกันว่ารุ่นนี้ช้า แต่สำหรับผมถ้าไม่ได้ไปแข่งกับใครความแรงรุ่นนี้เหลือเฟือสำหรับใช้งานทั่วไป ขับแป๊ปๆก็160แล้ว ความแรงพอๆกับ528i e39 ผมเคยขับรถที่แรงกว่านี้ หวดกับรถบ้านๆที่ต่างจังหวัด สุดท้ายก็มาติดไฟแดงด้วยกันอยู่ดี เลยคิดว่าเร็วกว่านี้ไม่ค่อยจำเป็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2019, 15:18:26 โดย koko86 »

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: สอบถามเกี่ยวกับ BMW 5 series (G30) ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 14:49:10 »
-ทั้ง 530e และ 520d ข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไรครับ

530e มีดีตรงที่แรง เร่งแซงทันใจ กดเป็นมา วิ่งในเมืองประหยัดน้ำมัน ก่อมลพิษน้อย (แต่ต้องบริหารไฟดีๆ)
เสียงเครื่องนุ่มเพราะเป็นเบนซิน หรือไม่มีเสียงเลย หากเปิดโหมด e-drive วิ่ง

ข้อเสียคือ Handling การควบคุมไม่ดี เพราะน้ำหนักตัวมากกว่าปกติ 200kg ++ ไม่คม
เหมาะกับการขับตรงๆนิ่งๆเสียมากกว่ามาเอาสนุก , ระยะเบรกยาวกว่าปกติ เพราะน้ำหนักตัวมากกว่าปกติ
วิ่งนอกเมืองไม่ได้ประหยัดอย่างที่คิด พอๆกะ 530i ถ้าเป็นคนเท้าหนัก เร่งบ่อยๆน้ำมันจะยุบเร็วมาก
ต้องเติมบ่อยกว่า 530i จะรำคาญนิดนึง เพราะถังน้ำมันเล็กแค่ 46 ลิตร (520d = 66ลิตร , 530i = 68 ลิตร)
พื้นที่ใส่ของด้านหลังน้อยกว่าปกติเยอะ เพราะถูกเบียดแย่งพื้นที่จากแบตเตอรี่ของระบบไฮบริด
ระบบไฟฟ้าเยอะกว่าปกติ ทำให้เสี่ยงรวนกว่าปกติมาก โดยเฉพาะเมื่อมาอยู่ในเขตอากาศร้อนชื้นด้วยแล้ว
ความเสี่ยงยิ่งสูงขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง มีโอกาสเข้า 0 บ่อยกว่าเครื่องน้ำมันล้วน รวมถึงค่าใช้จ่ายในระยะยาวหลังหมดประกันค่อนข้างน่ากลัว
มีโอกาสยางแตกแม็กดุ้งได้มากกว่าปกติ เพราะต้องแบกน้ำหนักตัวมากกว่าปกติเกิน 200kg ตลอด
ต้องขับระมัดระวังหลุมบ่อสูงกว่าปกติครับ


520d ข้อดี (เทียบกับ 530e) ประหยัดน้ำมันจน Eco car หมั่นไส้ โดยเฉพาะเวลาวิ่งนอกเมือง
Handling ดีกว่า 530e และบาล๊านของรถเป็นธรรมชาติมากกว่าเยอะ , ระยะเบรกดีกว่า
ระยะยยาวทนทานกว่า 530e แนนอน , เอิ่ม ข้อดีก็คือตรงข้ามกับข้อเสียของ 530e นั้นแหละครับ สรุป
ขี้เกียจพิมพ์เยอะครับ ;D

ข้อเสีย 520d คือ อืด พลังมีแค่พอต่อการใช้งาน แต่ไม่ทันใจ และห่างไกลจากคำว่าถึงใจอยู่เยอะ
เสียงเครื่องกากตามสไตล์ดีเซล




-ระยะยาว(5ปี++)ตัวไหนคุ้มกว่าครับ

ข้อนี้ 520d ชนะขาดลอยครับ ไร้ข้อกังขา



-ถ้าสนใจ ควรจะได้ส่วนลดหรือโปรโมชั่นอะไรมั้งครับ

520d อาชีพปกติ เคยถามได้ 500,000 ครับ ส่วน 530e ได้ประมาณ 6-7 แสน
อันนี้คือผ่อนดอกเบี้ยปกติ 2.xx% น่ะครับ แต่บางทีถ้าได้โปรดอกเบี้ย 0 % ก็จะกลายเป็นลดน้อยกว่านี้
ซึ่งโดยรวมก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่



-รุ่นนี้จะ facelift หรือ minor change ตอนไหนครับ

ปลายปี 2020 หรือต้นปี 2021 หลักสังเกตุง่ายๆคือให้รอดู 7 LCI แล้วบวกไปอีก 1 ปีครับ
แล้ว LCI มีแนวโน้มว่าจะมาพร้อมกับเครื่องใหม่ด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2019, 14:52:16 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ Draxler

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ BMW 5 series (G30) ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 17:01:19 »
รบกวนรีวิวเรื่อง โช็คอัพช่วงล่าง ของรุ่นนี้หน่อยครับ
พอดีกำลังสนใจอยู่เหมือนกัน ครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,591
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ BMW 5 series (G30) ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 22:13:29 »
รบกวนรีวิวเรื่อง โช็คอัพช่วงล่าง ของรุ่นนี้หน่อยครับ
พอดีกำลังสนใจอยู่เหมือนกัน ครับ

การขับขี่และช่วงล่าง ยาง เบรก
   จุดเด่นที่สำคัญของรถคันนี้คือเรื่องนี้แหละครับ เมื่อขับทั่วไปในเมือง ผ่านรอยต่อต่างๆ มีความนุ่มนวลอยู่พอสมควร แต่เมื่อเทียบกับ BMW e39 ที่เคยใช้มาก่อน รู้สึกว่า “การเก็บรายละเอียด” ยังสู้ไม่ได้ ทั้งนี้อาจเกิดจาก ยางrun flat ที่แก้มแข็งขึ้น และ ล้อขอบ18 ที่ใหญ่ขึ้น ตามยุค ตามสมัย ถ้าพูดถึงเรื่องความนิ่มนวลอาจไม่ได้นิ่มนวลสุดๆ เมื่อเทียบกับ S500e แต่มีความเป็นธรรมชาติมากกว่า คือ ผ่านอะไรก็รู้สึกอย่างงั้น ไม่หลอกๆเหมือนรถที่ใช้ช่วงล่างถุงลม
   ล้อ18 ที่ติดรถมาอาจดูไม่ได้สวยเต็มเท่าไหร่ แต่เหมาะอย่างยิ่งกับถนนเมืองไทย จากการใช้งานจริงเคยตกหลุมที่มองไม่เห็นตอนกลางคืนครั้งนึง คิดในใจว่าถ้าเป็น w222 ล้อ20 นิ้วคงคดไปแล้วแน่ๆ แต่ล้อขนาดนี้มียางที่หนาจึงไม่มีอาการคดใดๆให้เห็น และยังนิ่มนวลพอสมควรด้วย

   การเกาะถนน  การขับขี่ทั่วๆไป เช่น โค้ง ทางด่วนที่ขึ้นจากพระโขนงมุ่งหน้าไปรามอินทรา Toyota 86 ขับได้ประมาณ 80 ส่วนคันนี้ ขับเข้าไปได้ 70 กม./ชม  กว่าโดยไม่ออกอาการอะไรเลย
         บ่อยครั้งเช่น โค้งลงทางด่วน พระรามหก จากทางที่มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะขับลงไปได้ถึง 70 กม./ชม หรือโค้งขึ้นทางด่วนจากพระรามหกข้ามคลองประปาขึ้นเพื่อไปดาวคะนอง ก็สามารถแซงคันอื่นๆในโค้งได้อย่างมั่นใจ จุดที่ประทับใจอีกเรื่องคือ ความรู้สึกเวลาเข้าโค้ง แทบไม่มีอาการโคลงจากการถ่ายน้ำหนักเลยและในขณะเดียวกันช่วงล่างก็ไม่ได้แข็งจนเกินไป
      ช่วงความเร็วสูง มากกว่า 160 กม./ชม ที่เป็นจุดที่วัดความมั่นใจของช่วงล่างได้เป็นอย่างดี ยังให้ความมั่นใจได้อยู่ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักพวงมาลัยที่ตึงมือพอดีๆ และช่วงล่างที่ยังเอาอยู่ กับสถานการณ์แบบนี้ไม่มีอาการเซส่ายไปตามแรงลม หรือความรู้สึกลอยๆ หวิวๆ
   แม้กระทั่งการทดสอบหาความเร็วสูงสุด ช่วงทางด่วนอุดรรัถยา เนื่องจากลักษณะทางด่วน เป็นทางราบยาวๆที่ขั้นไว้ด้วยสะพาน ดังนั้นจึงต้องลงสะพานมาด้วยความเร็ว และเมื่อถึงความเร็วสูงสุดแล้วก็ต้องรีบเบรกเพื่อไม่ให้รถลอยระหว่างขึ้นไปอีกสะพาน  ตรงจุดนี้จากความเร็วสูงสุดที่ทำได้คือ 231 กม./ชม ก็ยังสามารถจับพวงมาลัยมือเดียวสักพักแล้วถ่ายรูปเก็บไว้ หลังจากนั้นกดเบรกเต็มที่ เพื่อขึ้นอีกสะพานช่วงล่างก็สามารถรับมือกับรอยต่อสะพานที่ความเร็วสูงได้อย่างมั่นใจ 
   โดยสรุป ผมประทับใจกับช่วงล่างรถคันนี้มาก คือ มันสามารถส่งผ่าน DNA ของ BMW จากรุ่นสู่รุ่นได้อย่างน่าประทับใจ มีทั้งความนิ่มนวลและเกาะถนนแบบเป็นธรรมชาติ ทั้งๆที่สองอย่างนี้ไม่น่าจะไปด้วยกันได้  นี่น่าจะเป็นมาตรฐานที่ดีของ รถในsegment sport luxury car ถ้าคุณชอบเล่นโค้ง หรือ ชอบการทรงตัวที่ดีใจช่วงความเร็วสูง การเซ็ทช่วงล่างแบบนี้คือคำตอบ  หากเทียบกับบรรดารถที่เคยขับมาฟิลลิ่งของรถคันนี้จะใกล้เคียงกับ BMW e39 มากที่สุดครับ ความรู้สึกจะคล้ายๆกับเจอแฟนเก่าที่ไม่ได้เจอกันมานาน แต่ g30 จะแข็งกว่าหน่อยน่าจะเป็นพราะใช้ยางrun flat

   เบรก ถึงแม้จะให้เบรกหน้ามาแค่สองพอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของน้ำหนัก การหน่วงตามแรงกด หรือแม้กระทั่งช่วงลดความเร็วจากความเร็ว230 จนมาถึง 120กม./ชม ก็ยังให้ความมั่นใจได้ดี ไม่มีอาการเฟด หรือ เอาไม่อยู่ให้เห็น เทียบความรู้สึกกับตัว S500e พูดตรงๆว่าที่ความเร็วสูง G30 กับให้ความมั่นใจเรื่องเบรกได้มากกว่า

   ยาง ยางที่ใช้ เป็น piralli centurino ให้ความไว้ใจได้เรื่องการเข้าโค้ง และการเบรก ตั้งแต่ขับมาบนถนนยังไม่เคยทำมันร้องเลยสักครั้ง เกาะถนนดีจริงๆ เมื่อขับกลางฝน ต้องรีดเจอแอ่งน้ำที่ความเร็ว 110 กม/ชม ก็ไม่มีอาการเหินใดๆ ให้เห็น

   พวงมาลัย ให้การสื่อสารที่ดี คือ เวลาขับจน understeer(รายละเอียดในpart driving on limit) น้ำหนักก็จะเบาลงเล็กน้อย เมื่อผ่านรอยต่อ หลุมบ่อบนถนนต่างๆ ก็รายงานรายละเอียดต่างๆให้พอเป็นพิธี ไม่เก็บทุกเม็ดเหมือน 86 ซึ่งก็ถือเป็น ครรลอง ตามรถsport luxury
   หากจะมีข้อติ ก็คือ พวงมาลัยในโหมด มาตรฐาน อาจจะมีน้ำหนักเบาไปหน่อยไม่ว่าเป็นตอนขับในเมืองหรือเดินทางไกล ซึ่งในโหมดมาตรฐานนั้น ไม่สามารถปรับน้ำหนักพวงมาลัยได้ แต่ในโหมดอื่น เช่น โหมด สปอร์ตหรือ eco pro สามารถปรับน้ำหนักพวงมาลัยได้ แต่ก็มีปัญหาคือ ต้องกดเปลี่ยนโหมดทุกครั้งหลังจากที่สตาร์ทเครื่องและ หน้าจอแสดงผลของโหมดสปอร์ตก็ดูยากไม่เหมือนโหมดมาตรฐาน ดังนั้นหากแก้ไขให้โหมดมาตรฐานสามารถปรับน้ำหนักพวงมาลัยได้จะดีมากๆ

ผมทำรีวิวไว้ รายละเอียดทั้งหมดเข้าไปดูตามลายเเซ็นผมด้านล่างได้เลยครับ

ออฟไลน์ o0Zenith0o

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: สอบถามเกี่ยวกับ BMW 5 series (G30) ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2019, 10:21:01 »
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล :) :)
Focus 1.5 EcoBoost ผู้ซดน้ำมัน