// ราคาอย่างเป็นทางการ MG ZS EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% : 1,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //

Weetting

อื้อหือ  ซูดปากเลย 

ราคาน่าเป็นเจ้าของสุดๆ ผมว่า MG จะเกิดในไทยก็งานนี้

ป.ล.  ลุงฝั่งตรงข้ามบ้านเพิ่งถอย CHR-Hy วิ่งจากรามอินทราทำงานสาธร มาคุยกันเล่นอยู่ว่าแกเสียค่าน้ำมันวันละ 60  บาท  ผมเสียวันละ 150 แกยังยุให้ผมไปใช้ ไฮบริด  แกบอกไม่กี่ปีก็คุ้มทุนแล้ว

 เหอๆเจอรถไฟฟ้าราคาเดียวกันแฮะ    :-X :-X :-X
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



คนขับรถ

แล้วจะยังใงกันล่ะเนี่ย ดูยอดเดือนเม.ย. ก็น่าอึดอัดแล้ว สำหรับ EV รายอื่น..........

http://www.headlightmag.com/sales-report-teaser-full-ev-apr-2019/




Jacob

Roewe Marvel x 0-100 ใน 4 วิ วิ่งได้ 500 กม. มาไทยจะราคาเท่าไหร่เนี่ย แต่คงถูกกว่ารถยุโรปแน่ๆ

ปล. เพิ่งรู้ว่ามีที่ชาร์จแบบไร้สายด้วย



masuoka

คลิปนี้มีโชว์ลงน้ำ  8)




spn

เล็งๆ CHR Hybrid ไว้นี่มีเขว ราคา + Option ใกล้เคียง
เอาไว้เป็นรถวิ่งในเมือง รอบๆเมือง
รถเดิมที่มีอยู่ติดแก๊สก็ใช้วิ่งทางไกลเอา
ปกติไม่เคยมี MG อยู่ในหัวเลย

ปล.เพิ่งเห็นว่ามีสีฟ้าเดียว เห็นปั๊บรู้เลย คันนี้ EV
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2019, 17:10:03 โดย Nat_spn »
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



ภูมิใจไหม?

ไปกลับ กทม - เขาใหญ่ ไกลนะ น้องไหวเหรอ?



DriveOnly

โหว ราคาดีมากๆ แบบนี้อีกหน่อย tesla นำเข้าจากจีนราคาก็จะไม่แพแล้วสิ?



huiimanoid

เห็นประเทศผู้ผลิต (จีน) จะมีลักษณะพิเศษ เพื่อบ่งบอกและส่งเสริมการใช้รถ EV คือ สีของป้าย จะเป็นสีเขียว
เมืองไทย ก็น่าจะมีการแก้กม.เพิ่มเติม เพื่อให้มีป้ายสีพิเศษ เหมือนกัน (ไม่ต้องประมูล)
แต่สีเขียวมันมีแล้ว เป็นพวกรถเช่าตาม โรงแรม ตามสนามบินไปแล้ว อาจเป็นสีเขียวอ่อนมีลายพื้นหลังรูปใบไม้กำกับ
เพื่อบ่งบอกและสนับสนุนส่งเสริมรถ เพื่อการรํกษ์สิ่งแวดล้อม ให้มาเริ่มมาทดแทนเครื่องยนต์สันดาป
และอย่างในคลิป (ด้านล่าง) จะมีการบอกว่ารถนำเข้าจากจีน ภาษี 0% แต่ราคาก็ยังสูงอยู่
ต่อไปถ้ามีการนำมาผลิตในประเทศ ก็น่าจะลดลงมาได้พอสมควร


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2019, 17:16:49 โดย huiimanoid »



polwath

ราคานี้เยี่ยมเลย รถไฟฟ้าในบ้านเราจะได้ถูกลง แต่หวังว่าคุณภาพจะดีกว่าที่ผลิตในไทยนะ



Nonlamer

ทำราคามาดีมากครับ  :D

จากที่ไม่เคยสนใจตอนนี้ขอติดตาม

รอรีวิวครับผม  8)

*เวนกำ ภายนอกมีแต่สีฟ้า  :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2019, 17:15:08 โดย Nonlamer »



huiimanoid

ทำราคามาดีมากครับ  :D

จากที่ไม่เคยสนใจตอนนี้ขอติดตาม

รอรีวิวครับผม  8)

*เวนกำ ภายนอกมีแต่สีฟ้า  :'(

เอามา wrap เป็นสีอื่นก็ได้ครับ ไม่ใช่ประเด็นใหญ่ หรือรอซักพักใหญ่ๆ อาจนำเข้าสีอื่น โดยเฉพาะสีแดงที่เป็นเอกลักษณ์เลย




bubball

ค่าไฟ/การชาร์ต 1ครั้ง ประมาณเท่าไรครับ

เคยได้ยินคร่าวๆว่าประมาณ 1 บาท/1 กิโลเมตรครับ  ไม่ชัวร์นะครับฟังผ่านๆในรายการคุณจิมมี่นี่แหละ จำไม่ได้ว่าตอนนั้นคุณจิมมี่ลองรถอะไรเสียด้วย  :-\



Automotive Innovations

ตามที่ฝันเป๊ะเลยครับ ผมฝันว่า มันเปิดราคานี้เลย ตายแน่ๆ ค่ายอื่น
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



โอมายวาโมะชินเดริว

ให้วิ่งสัก 1-2 ปี ค่อยน่าสนใจหน่อย
เปิดตัวใหม่ๆล๊อตแรกๆ = ลองยา
ผมคิดว่ามันต้องมี Reaction from users แน่ๆ ขนาดรุ่นธรรมดายังเจอกันปวดหัว



Jacob

 ชมเหลือ [ ชมuote author=bubball link=topic=71129.msg1248114#msg1248114 date=1561027289]
ค่าไฟ/การชาร์ต 1ครั้ง ประมาณเท่าไรครับ

เคยได้ยินคร่าวๆว่าประมาณ 1 บาท/1 กิโลเมตรครับ  ไม่ชัวร์นะครับฟังผ่านๆในรายการคุณจิมมี่นี่แหละ จำไม่ได้ว่าตอนนั้นคุณจิมมี่ลองรถอะไรเสียด้วย  :-\
[/quote]
ของ Kona อ่านจากนี่ได้เลย(เฉลี่ย 0.8030 บาท (THB) / 1 Km. - ชาร์จจาก Wallbox ซึ่งเร็วกว่าชาร์จไฟบ้านปกติ ซึ่งค่าไฟจะต่างกับชาร์จธรรมดามั้ยผมไม่รู้) แบตต่างกัน วิ่งได้ระยะต่างกัน ราคาต่อกิโลจึงต่างกัน ยังไงซะก็คงไม่เกิน 1 บาทต่อกิโล
http://www.headlightmag.com/full-review-2019-hyundai-kona-electric/
ปล. MG ZS ที่เป็นเครื่องยนต์ ในกระทู้ first impression บอกว่าใช้น้ำมัน  12-14 กม./ลิตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2019, 18:37:58 โดย Jacob »



whoami

เหมาะสำหรับคนมีบ้านอยู่จังหวัดใกล้ๆ กทม จ-ศ ขับรถเข้าเมืองมาทำงานเช่าหอ อยู่คอนโดใน กทม

เสาร์อาทิตย์กลับบ้าน ตจว ขับไปเที่ยวทะเลใกล้ๆบ้าง แบบนี้เหมาะมากเลยครับ



lay

ทำราคาดีมากครับ    แต่ผมก็ยังไม่ซื้อนะ เพราะว่าผมมีงบซื้อรถใหม่แค่6-7แสน มองฮอนด้า ซิตี้1.0Tเอาไว้ ใช้ไป5ปี-ขาย (ไม่ชอบซ่อมรถอะครับ  ก้เลยต้องใช้รถเล็กซื้อง่ายขายคล่อง)  ปัจจุบันใช้แจ๊สมา4ปีแล้วยังไม่เคยซ่อม ปีหน้าขายได้ซัก2.5แสนก็ดีใจแล้วครับ



Oatsenal1

ผมสงสัยเรื่องเรื่องการตั้งราคาขายของ EV 3 ค่ายที่เปิดตัวมา
ทำไมช่องว่างของราคาห่างกันเหลือเกิน
ต้องมีค่ายไหน ตั้งราคาเกินจริง (ทั้งมากและน้อยเกินไป)

2 ค่ายเอเชียที่เปิดตัวก่อน ซู้ดปากกันเลย จะแก้เกมยังงัย


ก่อนจะบ่น น่าจะศึกษา FTA ไทย-จีนก่อนนะ ใครมันอยากตั้งราคาแพงๆ ให้ขายไม่ได้บ้าง



panjap

รถคันนี้เป็นการเอารถน้ำมันมาดัดแปลงเป็นรถ ev ไม่ใช่ EV แท้ๆ เพราะ แบตห้อยออกมานอกตัวรถ ทำให้ท้องเตี้ยลงไปอีก  ไม่เหมือนรถ ev แท้ๆ แบบ leaf หรือ ioniq ที่วางแบตไว้ที่พื้นเลย ดังนั้นน่าเป็นห่วงถ้ากระแทกใต้ท้องรถแรงๆ มีสิทธิพังได้โดยง่ายเพราะท้องเตี้ย

อีกอย่างรถ leaf , ioniq เป็นรถ EV ตั้งแต่เกิด ดังนั้นการคำนวณ น้ำหนัก และ จุดศูนย์ถ่วง และแรงม้าแรงบิดของตัวรถ จึงต่างกับ รถน้ำมันที่นำมาดัดแปลงแบบ zs


อีกอย่างคือ  quick charge ใช้เวลานานไป 30 นาที ถ้าเทียบกับรถอื่นๆ ที่จะออกมาปลายปี ทำได้ใน 12 นาที

ระยะยาวคิดว่า ไม่มีอะไรเสียหายง่ายในระยะรับประกัน เพราะปกติรถ ev แทบจะไม่มีอะไรสึกหรอก



ซิ่งเข้าส้วม

ผมสงสัยเรื่องเรื่องการตั้งราคาขายของ EV 3 ค่ายที่เปิดตัวมา
ทำไมช่องว่างของราคาห่างกันเหลือเกิน
ต้องมีค่ายไหน ตั้งราคาเกินจริง (ทั้งมากและน้อยเกินไป)

2 ค่ายเอเชียที่เปิดตัวก่อน ซู้ดปากกันเลย จะแก้เกมยังงัย


ก่อนจะบ่น น่าจะศึกษา FTA ไทย-จีนก่อนนะ ใครมันอยากตั้งราคาแพงๆ ให้ขายไม่ได้บ้าง

นิสสันตั้งราคาแพงนะครับ ไม่ได้แพงเพราะภาษี

Leaf เสียภาษีนำเข้า 20% ซึ่งตรงนี้ไม่เกิน 3 แสนครับ แต่เขาเลือกที่จะตั้งราคาให้กำไรต่อหน่วยเยอะ เพื่อที่จะได้กำไรสูงทุกคัน เพราะประเมินว่าออกน้อยอยู่แล้ว

ต่างจาก MG ที่แทบไม่บวกราคาจากราคาขายในจีน (ไม่รวมรัฐสนับสนุน) เลย แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่ต่างกันครับ คือ MG จะเปิดตลาดให้คนจำได้ในระยะยาวเลยว่ารถไฟฟ้าต้อง MG ไม่เหมือนนิสสันที่กะเอามาโชว์ขายเป็นของเล่นคนรวยครับ



apinui

รอชมรีวิว วิ่งจริงในกรุงเทพฯเลยว่า อากาศร้อนๆเนี่ย มันจะวิ่งได้กี่กิโล



bravo

เปิดมาราคานี้ น่าจะยืน 1 ยาวๆ ครับ



V221

ค่าไฟ/การชาร์ต 1ครั้ง ประมาณเท่าไรครับ
ชุดชาร์จติดรถ7KW 6.5ชั่วโมง เท่ากับ45.5หน่วย คูณ4บาทต่อหน่วย เท่ากับ182บาทต่อครั้ง
BMW 750E M SPORT



Aleister TJ

รอดูผู้เสียสละล็อตแรก​  8)
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



United

มาไทยอย่างแรกที่จะโดนกองแช่งถล่ม เป็นอันดับแรกๆ



เห็นภาพนี้แล้ว ไม่อยากคิดว่า เจอคอสะพาน หลุมบ่อ ลูกขั้น เมืองไทยเข้าไปนี่ จะไหวไหมนะ



mochalatte

ตัวนี้อาจมีข้อได้เปรียบ
charge ได้ที่ 711 บางสาขา
ต่างจังหวัดหรือ ปริมณฑล น่าจะพอรองรับได้
เพราะเค้าคงสร้างระบบการจัดการรองรับไว้



Symphonic

ค่าไฟ/การชาร์ต 1ครั้ง ประมาณเท่าไรครับ
ชุดชาร์จติดรถ7KW 6.5ชั่วโมง เท่ากับ45.5หน่วย คูณ4บาทต่อหน่วย เท่ากับ182บาทต่อครั้ง

อีกไม่นานเราก็จะได้รู้กันแล้วครับว่า actual ที่ต้องจ่ายกันจริงๆ เป็นเท่าไหร่ หลังจากที่มีแต่
ข้อมูลในเชิงการคำนวณมาเป็นเวลานาน ครับ



valent

ผมสงสัยเรื่องเรื่องการตั้งราคาขายของ EV 3 ค่ายที่เปิดตัวมา
ทำไมช่องว่างของราคาห่างกันเหลือเกิน
ต้องมีค่ายไหน ตั้งราคาเกินจริง (ทั้งมากและน้อยเกินไป)

2 ค่ายเอเชียที่เปิดตัวก่อน ซู้ดปากกันเลย จะแก้เกมยังงัย


ก่อนจะบ่น น่าจะศึกษา FTA ไทย-จีนก่อนนะ ใครมันอยากตั้งราคาแพงๆ ให้ขายไม่ได้บ้าง

นิสสันตั้งราคาแพงนะครับ ไม่ได้แพงเพราะภาษี

Leaf เสียภาษีนำเข้า 20% ซึ่งตรงนี้ไม่เกิน 3 แสนครับ แต่เขาเลือกที่จะตั้งราคาให้กำไรต่อหน่วยเยอะ เพื่อที่จะได้กำไรสูงทุกคัน เพราะประเมินว่าออกน้อยอยู่แล้ว

ต่างจาก MG ที่แทบไม่บวกราคาจากราคาขายในจีน (ไม่รวมรัฐสนับสนุน) เลย แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่ต่างกันครับ คือ MG จะเปิดตลาดให้คนจำได้ในระยะยาวเลยว่ารถไฟฟ้าต้อง MG ไม่เหมือนนิสสันที่กะเอามาโชว์ขายเป็นของเล่นคนรวยครับ

@Oatsenal1  ที่ผมตอบกระทู้ไปแบบนั้นคือผมบ่นเหรอ คุณอ่านภาษาไทยแตกฉานรึเปล่า
  ว่าจะไม่ตอกกลับแล้วนะครับ  และจริงอย่างที่ว่าคือผมไม่ทราบ FTA ไทยจีน เลยทำให้สงสัย
  ถ้าจะตอบแบบเหน็บแนมแบบนี้ ไม่ต้องตอบก็ได้ครับ

@ซิ่งเข้าส้วม ตอบแบบท่านนี้ถึงจะเรียกว่าเป็นการอธิบาย ให้หายสงสัย

ปล.บอร์ดนี้พักหลังจะน่าเบื่อก็เพราะการตอบแบบไม่เป็นมิตรนี่แหละ
     ไม่เหมือนเมื่อก่อน ถ้าไม่เข้าใจ สงสัย ก็อธิบายกันง่ายๆ
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration



ขนุนน้อย

สุดยอดราคาหักปากกาเซียน  ขายดีแน่ๆ

ถ้าจีนไม่ซับพอร์ทภาษี จะได้ราคานี้ไหม ( หรือจีนซัพพอร์ทแค่ ในประเทศครับ ?? )

ที่ทำราคาแบบนี้ได้เพราะ FTA อาเซียน-จีน ครับ รถ BEV นำเข้าจากจีน เสียอากรนำเข้า 0% ครับ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นประเทศเดียวในอาเซียนด้วยได้เรท 0% เลย

http://www.thansettakij.com/content/219539

อ้าว แบบนี้คงได้เห็นรถจีนอีกเยอะเลยนะครับ  8)

ถ้าคันนี้รอด รถใส่ถ่านจากจีนมาอีกเพียบล่ะครับ

ลุ้นกันดีกว่าครับ Tesla จะประกอบพวงมาลัยขวาที่โรงงานใหม่ในจีนหรือเปล่า ถ้าทำจริง ผมว่ามาไทยแน่



NyNyu Ssipal

ผมสงสัยเรื่องเรื่องการตั้งราคาขายของ EV 3 ค่ายที่เปิดตัวมา
ทำไมช่องว่างของราคาห่างกันเหลือเกิน
ต้องมีค่ายไหน ตั้งราคาเกินจริง (ทั้งมากและน้อยเกินไป)

2 ค่ายเอเชียที่เปิดตัวก่อน ซู้ดปากกันเลย จะแก้เกมยังงัย


ก่อนจะบ่น น่าจะศึกษา FTA ไทย-จีนก่อนนะ ใครมันอยากตั้งราคาแพงๆ ให้ขายไม่ได้บ้าง

นิสสันตั้งราคาแพงนะครับ ไม่ได้แพงเพราะภาษี

Leaf เสียภาษีนำเข้า 20% ซึ่งตรงนี้ไม่เกิน 3 แสนครับ แต่เขาเลือกที่จะตั้งราคาให้กำไรต่อหน่วยเยอะ เพื่อที่จะได้กำไรสูงทุกคัน เพราะประเมินว่าออกน้อยอยู่แล้ว

ต่างจาก MG ที่แทบไม่บวกราคาจากราคาขายในจีน (ไม่รวมรัฐสนับสนุน) เลย แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่ต่างกันครับ คือ MG จะเปิดตลาดให้คนจำได้ในระยะยาวเลยว่ารถไฟฟ้าต้อง MG ไม่เหมือนนิสสันที่กะเอามาโชว์ขายเป็นของเล่นคนรวยครับ

คิดราคา LEAF ตัวถูกสุดรุ่น X ¥3,661,200 แปลงเป็นเงินไทยราวๆ 1,057,766.90 บาท

1. ราคา CIF : cost insuranced freight discharging port (ราคาสินค้า + ค่าขนส่ง +ค่าประกันภัย )
= 1,057,766.90 บาท
2. ภาษีอากรขาเข้า JTEPA 20% ของ ราคา CIF
= 211,553.38 บาท รวมกับ C.I.F เป็น 1,269,320.28 บาท
3. ภาษีสรรพสามิตร = ( C.I.F. + อากรขาเข้า + ภาษีค่าธรรมเนียมอื่นไม่รวมถึงภาษีมูลค่าเพิ่ม ) x อัตราภาษี / 1 - ( 1.1 x อัตราภาษี )
= 1,269,320.28 บาท x 2% หาร 1-(1.1x2%) เป็น 25,957.46994 ปัดเป็น 25,957 บาท
4. ภาษีกระทรวงมหาดไทย = 10% ของภาษีสรรพสามิตร
= 2,595.7 บาท
5. VAT 7% ของ ราคา C.I.F. + ภาษีอากรขาเข้า + ภาษีสรรพสามิตร + ภาษีกระทรวงมหาดไทย
= 1,269,320.28+25,957+2,595.7x7% =
***รวมทั้งสิ้น 1,295,459.499 บาท***
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2019, 22:54:01 โดย NyNyu Ssipal »