ผู้เขียน หัวข้อ: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG ZS EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% : 1,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //  (อ่าน 27761 ครั้ง)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,885
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
อื้อหือ  ซูดปากเลย 

ราคาน่าเป็นเจ้าของสุดๆ ผมว่า MG จะเกิดในไทยก็งานนี้

ป.ล.  ลุงฝั่งตรงข้ามบ้านเพิ่งถอย CHR-Hy วิ่งจากรามอินทราทำงานสาธร มาคุยกันเล่นอยู่ว่าแกเสียค่าน้ำมันวันละ 60  บาท  ผมเสียวันละ 150 แกยังยุให้ผมไปใช้ ไฮบริด  แกบอกไม่กี่ปีก็คุ้มทุนแล้ว

 เหอๆเจอรถไฟฟ้าราคาเดียวกันแฮะ    :-X :-X :-X
Make manual transmission great again

ออฟไลน์ คนขับรถ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
แล้วจะยังใงกันล่ะเนี่ย ดูยอดเดือนเม.ย. ก็น่าอึดอัดแล้ว สำหรับ EV รายอื่น..........

http://www.headlightmag.com/sales-report-teaser-full-ev-apr-2019/


ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,802
Roewe Marvel x 0-100 ใน 4 วิ วิ่งได้ 500 กม. มาไทยจะราคาเท่าไหร่เนี่ย แต่คงถูกกว่ารถยุโรปแน่ๆ

ปล. เพิ่งรู้ว่ามีที่ชาร์จแบบไร้สายด้วย

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,103
คลิปนี้มีโชว์ลงน้ำ  8)


ออฟไลน์ Nat_spn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 908
เล็งๆ CHR Hybrid ไว้นี่มีเขว ราคา + Option ใกล้เคียง
เอาไว้เป็นรถวิ่งในเมือง รอบๆเมือง
รถเดิมที่มีอยู่ติดแก๊สก็ใช้วิ่งทางไกลเอา
ปกติไม่เคยมี MG อยู่ในหัวเลย

ปล.เพิ่งเห็นว่ามีสีฟ้าเดียว เห็นปั๊บรู้เลย คันนี้ EV
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2019, 17:10:03 โดย Nat_spn »
2019 Revo Standard cab 2.8J 4x4
2006 KIA K2700 2JZ

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,596
  • ไอ้บอสไอ้ขี้ขลาด
ไปกลับ กทม - เขาใหญ่ ไกลนะ น้องไหวเหรอ?

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
โหว ราคาดีมากๆ แบบนี้อีกหน่อย tesla นำเข้าจากจีนราคาก็จะไม่แพแล้วสิ?

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
    • อีเมล์
เห็นประเทศผู้ผลิต (จีน) จะมีลักษณะพิเศษ เพื่อบ่งบอกและส่งเสริมการใช้รถ EV คือ สีของป้าย จะเป็นสีเขียว
เมืองไทย ก็น่าจะมีการแก้กม.เพิ่มเติม เพื่อให้มีป้ายสีพิเศษ เหมือนกัน (ไม่ต้องประมูล)
แต่สีเขียวมันมีแล้ว เป็นพวกรถเช่าตาม โรงแรม ตามสนามบินไปแล้ว อาจเป็นสีเขียวอ่อนมีลายพื้นหลังรูปใบไม้กำกับ
เพื่อบ่งบอกและสนับสนุนส่งเสริมรถ เพื่อการรํกษ์สิ่งแวดล้อม ให้มาเริ่มมาทดแทนเครื่องยนต์สันดาป
และอย่างในคลิป (ด้านล่าง) จะมีการบอกว่ารถนำเข้าจากจีน ภาษี 0% แต่ราคาก็ยังสูงอยู่
ต่อไปถ้ามีการนำมาผลิตในประเทศ ก็น่าจะลดลงมาได้พอสมควร


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2019, 17:16:49 โดย huiimanoid »

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 455
ราคานี้เยี่ยมเลย รถไฟฟ้าในบ้านเราจะได้ถูกลง แต่หวังว่าคุณภาพจะดีกว่าที่ผลิตในไทยนะ

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
ทำราคามาดีมากครับ  :D

จากที่ไม่เคยสนใจตอนนี้ขอติดตาม

รอรีวิวครับผม  8)

*เวนกำ ภายนอกมีแต่สีฟ้า  :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2019, 17:15:08 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
    • อีเมล์
ทำราคามาดีมากครับ  :D

จากที่ไม่เคยสนใจตอนนี้ขอติดตาม

รอรีวิวครับผม  8)

*เวนกำ ภายนอกมีแต่สีฟ้า  :'(

เอามา wrap เป็นสีอื่นก็ได้ครับ ไม่ใช่ประเด็นใหญ่ หรือรอซักพักใหญ่ๆ อาจนำเข้าสีอื่น โดยเฉพาะสีแดงที่เป็นเอกลักษณ์เลย


ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,821
ค่าไฟ/การชาร์ต 1ครั้ง ประมาณเท่าไรครับ

เคยได้ยินคร่าวๆว่าประมาณ 1 บาท/1 กิโลเมตรครับ  ไม่ชัวร์นะครับฟังผ่านๆในรายการคุณจิมมี่นี่แหละ จำไม่ได้ว่าตอนนั้นคุณจิมมี่ลองรถอะไรเสียด้วย  :-\

ออฟไลน์ Series7

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,441
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ตามที่ฝันเป๊ะเลยครับ ผมฝันว่า มันเปิดราคานี้เลย ตายแน่ๆ ค่ายอื่น
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option
Honda HR-V EL 2017
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD
Coming soon Cars???

ออฟไลน์ razor

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,091
ให้วิ่งสัก 1-2 ปี ค่อยน่าสนใจหน่อย
เปิดตัวใหม่ๆล๊อตแรกๆ = ลองยา
ผมคิดว่ามันต้องมี Reaction from users แน่ๆ ขนาดรุ่นธรรมดายังเจอกันปวดหัว

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,802
 ชมเหลือ [ ชมuote author=bubball link=topic=71129.msg1248114#msg1248114 date=1561027289]
ค่าไฟ/การชาร์ต 1ครั้ง ประมาณเท่าไรครับ

เคยได้ยินคร่าวๆว่าประมาณ 1 บาท/1 กิโลเมตรครับ  ไม่ชัวร์นะครับฟังผ่านๆในรายการคุณจิมมี่นี่แหละ จำไม่ได้ว่าตอนนั้นคุณจิมมี่ลองรถอะไรเสียด้วย  :-\
[/quote]
ของ Kona อ่านจากนี่ได้เลย(เฉลี่ย 0.8030 บาท (THB) / 1 Km. - ชาร์จจาก Wallbox ซึ่งเร็วกว่าชาร์จไฟบ้านปกติ ซึ่งค่าไฟจะต่างกับชาร์จธรรมดามั้ยผมไม่รู้) แบตต่างกัน วิ่งได้ระยะต่างกัน ราคาต่อกิโลจึงต่างกัน ยังไงซะก็คงไม่เกิน 1 บาทต่อกิโล
http://www.headlightmag.com/full-review-2019-hyundai-kona-electric/
ปล. MG ZS ที่เป็นเครื่องยนต์ ในกระทู้ first impression บอกว่าใช้น้ำมัน  12-14 กม./ลิตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2019, 18:37:58 โดย Jacob »

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
เหมาะสำหรับคนมีบ้านอยู่จังหวัดใกล้ๆ กทม จ-ศ ขับรถเข้าเมืองมาทำงานเช่าหอ อยู่คอนโดใน กทม

เสาร์อาทิตย์กลับบ้าน ตจว ขับไปเที่ยวทะเลใกล้ๆบ้าง แบบนี้เหมาะมากเลยครับ

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,116
ทำราคาดีมากครับ    แต่ผมก็ยังไม่ซื้อนะ เพราะว่าผมมีงบซื้อรถใหม่แค่6-7แสน มองฮอนด้า ซิตี้1.0Tเอาไว้ ใช้ไป5ปี-ขาย (ไม่ชอบซ่อมรถอะครับ  ก้เลยต้องใช้รถเล็กซื้อง่ายขายคล่อง)  ปัจจุบันใช้แจ๊สมา4ปีแล้วยังไม่เคยซ่อม ปีหน้าขายได้ซัก2.5แสนก็ดีใจแล้วครับ

ออฟไลน์ Oatsenal1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
ผมสงสัยเรื่องเรื่องการตั้งราคาขายของ EV 3 ค่ายที่เปิดตัวมา
ทำไมช่องว่างของราคาห่างกันเหลือเกิน
ต้องมีค่ายไหน ตั้งราคาเกินจริง (ทั้งมากและน้อยเกินไป)

2 ค่ายเอเชียที่เปิดตัวก่อน ซู้ดปากกันเลย จะแก้เกมยังงัย


ก่อนจะบ่น น่าจะศึกษา FTA ไทย-จีนก่อนนะ ใครมันอยากตั้งราคาแพงๆ ให้ขายไม่ได้บ้าง

ออฟไลน์ panjap

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 976
รถคันนี้เป็นการเอารถน้ำมันมาดัดแปลงเป็นรถ ev ไม่ใช่ EV แท้ๆ เพราะ แบตห้อยออกมานอกตัวรถ ทำให้ท้องเตี้ยลงไปอีก  ไม่เหมือนรถ ev แท้ๆ แบบ leaf หรือ ioniq ที่วางแบตไว้ที่พื้นเลย ดังนั้นน่าเป็นห่วงถ้ากระแทกใต้ท้องรถแรงๆ มีสิทธิพังได้โดยง่ายเพราะท้องเตี้ย

อีกอย่างรถ leaf , ioniq เป็นรถ EV ตั้งแต่เกิด ดังนั้นการคำนวณ น้ำหนัก และ จุดศูนย์ถ่วง และแรงม้าแรงบิดของตัวรถ จึงต่างกับ รถน้ำมันที่นำมาดัดแปลงแบบ zs


อีกอย่างคือ  quick charge ใช้เวลานานไป 30 นาที ถ้าเทียบกับรถอื่นๆ ที่จะออกมาปลายปี ทำได้ใน 12 นาที

ระยะยาวคิดว่า ไม่มีอะไรเสียหายง่ายในระยะรับประกัน เพราะปกติรถ ev แทบจะไม่มีอะไรสึกหรอก

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,134
ผมสงสัยเรื่องเรื่องการตั้งราคาขายของ EV 3 ค่ายที่เปิดตัวมา
ทำไมช่องว่างของราคาห่างกันเหลือเกิน
ต้องมีค่ายไหน ตั้งราคาเกินจริง (ทั้งมากและน้อยเกินไป)

2 ค่ายเอเชียที่เปิดตัวก่อน ซู้ดปากกันเลย จะแก้เกมยังงัย


ก่อนจะบ่น น่าจะศึกษา FTA ไทย-จีนก่อนนะ ใครมันอยากตั้งราคาแพงๆ ให้ขายไม่ได้บ้าง

นิสสันตั้งราคาแพงนะครับ ไม่ได้แพงเพราะภาษี

Leaf เสียภาษีนำเข้า 20% ซึ่งตรงนี้ไม่เกิน 3 แสนครับ แต่เขาเลือกที่จะตั้งราคาให้กำไรต่อหน่วยเยอะ เพื่อที่จะได้กำไรสูงทุกคัน เพราะประเมินว่าออกน้อยอยู่แล้ว

ต่างจาก MG ที่แทบไม่บวกราคาจากราคาขายในจีน (ไม่รวมรัฐสนับสนุน) เลย แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่ต่างกันครับ คือ MG จะเปิดตลาดให้คนจำได้ในระยะยาวเลยว่ารถไฟฟ้าต้อง MG ไม่เหมือนนิสสันที่กะเอามาโชว์ขายเป็นของเล่นคนรวยครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,271
    • อีเมล์
รอชมรีวิว วิ่งจริงในกรุงเทพฯเลยว่า อากาศร้อนๆเนี่ย มันจะวิ่งได้กี่กิโล

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,059
    • อีเมล์
เปิดมาราคานี้ น่าจะยืน 1 ยาวๆ ครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,967
ค่าไฟ/การชาร์ต 1ครั้ง ประมาณเท่าไรครับ
ชุดชาร์จติดรถ7KW 6.5ชั่วโมง เท่ากับ45.5หน่วย คูณ4บาทต่อหน่วย เท่ากับ182บาทต่อครั้ง

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าเกินล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
รอดูผู้เสียสละล็อตแรก​  8)
Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,080
มาไทยอย่างแรกที่จะโดนกองแช่งถล่ม เป็นอันดับแรกๆ


ออฟไลน์ United

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
มาไทยอย่างแรกที่จะโดนกองแช่งถล่ม เป็นอันดับแรกๆ



เห็นภาพนี้แล้ว ไม่อยากคิดว่า เจอคอสะพาน หลุมบ่อ ลูกขั้น เมืองไทยเข้าไปนี่ จะไหวไหมนะ

ออฟไลน์ mochalatte

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
ตัวนี้อาจมีข้อได้เปรียบ
charge ได้ที่ 711 บางสาขา
ต่างจังหวัดหรือ ปริมณฑล น่าจะพอรองรับได้
เพราะเค้าคงสร้างระบบการจัดการรองรับไว้

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,514
ค่าไฟ/การชาร์ต 1ครั้ง ประมาณเท่าไรครับ
ชุดชาร์จติดรถ7KW 6.5ชั่วโมง เท่ากับ45.5หน่วย คูณ4บาทต่อหน่วย เท่ากับ182บาทต่อครั้ง

อีกไม่นานเราก็จะได้รู้กันแล้วครับว่า actual ที่ต้องจ่ายกันจริงๆ เป็นเท่าไหร่ หลังจากที่มีแต่
ข้อมูลในเชิงการคำนวณมาเป็นเวลานาน ครับ

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 730
ผมสงสัยเรื่องเรื่องการตั้งราคาขายของ EV 3 ค่ายที่เปิดตัวมา
ทำไมช่องว่างของราคาห่างกันเหลือเกิน
ต้องมีค่ายไหน ตั้งราคาเกินจริง (ทั้งมากและน้อยเกินไป)

2 ค่ายเอเชียที่เปิดตัวก่อน ซู้ดปากกันเลย จะแก้เกมยังงัย


ก่อนจะบ่น น่าจะศึกษา FTA ไทย-จีนก่อนนะ ใครมันอยากตั้งราคาแพงๆ ให้ขายไม่ได้บ้าง

นิสสันตั้งราคาแพงนะครับ ไม่ได้แพงเพราะภาษี

Leaf เสียภาษีนำเข้า 20% ซึ่งตรงนี้ไม่เกิน 3 แสนครับ แต่เขาเลือกที่จะตั้งราคาให้กำไรต่อหน่วยเยอะ เพื่อที่จะได้กำไรสูงทุกคัน เพราะประเมินว่าออกน้อยอยู่แล้ว

ต่างจาก MG ที่แทบไม่บวกราคาจากราคาขายในจีน (ไม่รวมรัฐสนับสนุน) เลย แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่ต่างกันครับ คือ MG จะเปิดตลาดให้คนจำได้ในระยะยาวเลยว่ารถไฟฟ้าต้อง MG ไม่เหมือนนิสสันที่กะเอามาโชว์ขายเป็นของเล่นคนรวยครับ

@Oatsenal1  ที่ผมตอบกระทู้ไปแบบนั้นคือผมบ่นเหรอ คุณอ่านภาษาไทยแตกฉานรึเปล่า
  ว่าจะไม่ตอกกลับแล้วนะครับ  และจริงอย่างที่ว่าคือผมไม่ทราบ FTA ไทยจีน เลยทำให้สงสัย
  ถ้าจะตอบแบบเหน็บแนมแบบนี้ ไม่ต้องตอบก็ได้ครับ

@ซิ่งเข้าส้วม ตอบแบบท่านนี้ถึงจะเรียกว่าเป็นการอธิบาย ให้หายสงสัย

ปล.บอร์ดนี้พักหลังจะน่าเบื่อก็เพราะการตอบแบบไม่เป็นมิตรนี่แหละ
     ไม่เหมือนเมื่อก่อน ถ้าไม่เข้าใจ สงสัย ก็อธิบายกันง่ายๆ
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ ขนุนน้อย

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
สุดยอดราคาหักปากกาเซียน  ขายดีแน่ๆ

ถ้าจีนไม่ซับพอร์ทภาษี จะได้ราคานี้ไหม ( หรือจีนซัพพอร์ทแค่ ในประเทศครับ ?? )

ที่ทำราคาแบบนี้ได้เพราะ FTA อาเซียน-จีน ครับ รถ BEV นำเข้าจากจีน เสียอากรนำเข้า 0% ครับ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นประเทศเดียวในอาเซียนด้วยได้เรท 0% เลย

http://www.thansettakij.com/content/219539

อ้าว แบบนี้คงได้เห็นรถจีนอีกเยอะเลยนะครับ  8)

ถ้าคันนี้รอด รถใส่ถ่านจากจีนมาอีกเพียบล่ะครับ

ลุ้นกันดีกว่าครับ Tesla จะประกอบพวงมาลัยขวาที่โรงงานใหม่ในจีนหรือเปล่า ถ้าทำจริง ผมว่ามาไทยแน่