ผู้เขียน หัวข้อ: // พาไปชมรถคันจริง MG ZS EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% : 1,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //  (อ่าน 19464 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,324
    • อีเมล์
พาไปชมรถคันจริง MG ZS EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% : 1,190,000 บาท
(นำเข้า CBU) ภายนอก - ภายในห้องโดยสาร พร้อมคำนวณค่าใช้จ่าย
ต่อการชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง และ ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง บาท/กิโลเมตร

คำนวณค่าไฟฟ้า โดยประมาณ จากการชาร์จไฟฟ้า 0-100% 1 ครั้ง
โดย www.headlightmag.com

ค่าไฟของ การไฟฟ้านครหลวง (MEA Metro Electricity Authority of Thailand)
ซึ่งคิดในอัตราการใช้ไฟ บ้านอยู่อาศัย ประเภท 1.2

ช่วงเวลา Off Peak หน่วยละ 2.6369 บาท (22.00 - 08.59น.)
ช่วงเวลา Peak หน่วยละ 5.7982 บาท (09.00 - 21.59น.)

กำลังไฟของเครื่องชาร์จ MG Home Charger 7.2 kW แบตเตอรี่ขนาด 44.5 kWh
การชาร์จ 1 ครั้ง จาก 0-100% ใช้เวลา 6.5 ชั่วโมง

>> ค่าไฟฟ้าต่อการชาร์จเต็มจาก 0-100% : 117 - 258 บาท/ครั้ง

>> ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง วิ่งได้ระยะทางประมาณ : 235 กิโลเมตร (70% ของตัวเลขเคลมโรงงาน
เป็นการประมาณการ จากการหักลบสภาวะใช้งานจริงในกรุงเทพฯ ประเทศไทย)

>> ค่าใช้จ่ายต่อการเดินทางโดยประมาณ 0.5 - 1.09 บาท/กิโลเมตร* (*ขึ้นอยู่กับ
ประเภท และ อัตราค่าไฟฟ้าของแต่ละบ้าน)

ชมภาพ และ อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/offcial-photo-mg-zs-ev-thailand/


ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,116
  • High Society Sallon Gallery
ถ้าดูแต่รูปน่าใช้มากๆครับ แต่ถ้าไปหารุ่นนี้ในเพจ Car Complaint นี่ปวดตับ ขนาดเครื่องสันดาปธรรมดานะเนี่ยย
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออนไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,138
ถ้าคิดกิโลละบาทยังถือว่าแพงอยู่ แต่ถ้ารักษ์โลกก็ดีไป ของเล่นคนมีตังค์

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,141
ถ้าดูแต่รูปน่าใช้มากๆครับ แต่ถ้าไปหารุ่นนี้ในเพจ Car Complaint นี่ปวดตับ ขนาดเครื่องสันดาปธรรมดานะเนี่ยย

โดยทั่วไปรถเครื่องยนต์สันดาปจุกจิกกว่ารถยนต์ไฟฟ้าอยู่แล้วครับ เพราะระบบเครื่องยนต์นั้นต้องเชื่อมกับระบบไฟ มีเซนเซอร์มากมาย ชิ้นส่วนมากมาย

ยกตัวอย่างรถที่จัดว่า Reliability สูงที่สุดของนิสสันคือ Nissan Leaf ไม่ใช่รถยนต์สันดาปอย่างที่คนส่วนมากเข้าใจ

ส่วน ZS EV ก็ต้องดูกันไปครับ แต่โดยทั่วไปมีแนวโน้มที่จะจุกจิกน้อยกว่าครับ เอาแค่พวกระบบเกียร์ค้าง ไฟเครื่องโชว์ รถดับ พวกนี้ก็ไม่มีแน่ๆ แล้ว

ส่วนจะระเบิด ไฟไหม้ เหมือนรถไฟฟ้าเจ้าดังหลายๆ เจ้ามั้ยก็คงต้องรอดูครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,213
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
เปิดราคามาซะอยากได้เลย
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ razor

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
พึ่งอ่านจาก Facebook Page หนึงที่แอนตี้ User รถ MG
เขาแคปหน้าจอมา เจอคนสนใจจะเทิรน์ ZS 1.5 X เป็นตัว ZS EV
รถออกมาได้ 4 เดือนได้ความว่าศูนย์ตีราคาให้ไม่เกิน 450,000 (WTF จริงป่าวเนี่ย)

แต่พูดถึงราคามือหนึ่งแล้ว ถือว่าโอเครเลย คู่แข่งยังเจาะตลาด EV

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,580
    • อีเมล์
เรื่องความทน ต้องรอดูครับ

แต่ผมเชื่อผมว่าประกอบจีน ยังไงก็ดีกว่าประกอบไทยแน่ๆ
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

ออฟไลน์ Altima

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
พึ่งอ่านจาก Facebook Page หนึงที่แอนตี้ User รถ MG
เขาแคปหน้าจอมา เจอคนสนใจจะเทิรน์ ZS 1.5 X เป็นตัว ZS EV
รถออกมาได้ 4 เดือนได้ความว่าศูนย์ตีราคาให้ไม่เกิน 450,000 (WTF จริงป่าวเนี่ย)

แต่พูดถึงราคามือหนึ่งแล้ว ถือว่าโอเครเลย คู่แข่งยังเจาะตลาด EV

เค้าน่าจะคำนวน depreciation ตามเกนต่างประเทศอย่าง USA ครับ แล้วการเทิร์นรถมันไม่ได้ให้ราคาเยอะอยู่แล้ว Fiesta ผมเอาเทิร์นจะได้ 80,000 บาท แต่ขายเองได้ 200,000

ออฟไลน์ sixmund35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
    • อีเมล์
มันน่าโดนยิ่งนัก

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ผมนี่อยากจัด1คันเลย สวยงาม แจ่มมาก ประหยัดไปอีก
            มี           ห์      วิ  

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
เรื่องชาร์ตไฟ กับการถนอมแบต ความรู้ดีๆเยอะ มีคนรวบรวมไว้ในเวปต้องห้ามแต่ไม่เหมาะที่จะนำมาลงที่นี่ครับ ลองหาอ่านดู
เช่น
  ไม่ควรปล่อยแบตเหลือต่ำเกินไป หรือชาร์ตแค่ 80%พอ
  ตั้งเวลาชาร์ตตอนค่าไฟ Offpeak ได้ ประหยัดได้อีก
  Fast charge ทำให้แบตเสื่อมเร็ว ?
  อากาศร้อน อุณหภูมิ มีผลกับแบตไหม ?
  แบต Li-ion ชาร์ตได้กี่รอบ Cycle เทียบกับ Ni-MH ?

การที่ MG ทำราคาให้จับต้องได้ เป็นสิ่งที่ดี ช่วยเพิ่มความรู้การใช้รถไฟฟ้าเกิดเร็วขึ้น ส่วนค่ายอื่นในจีนคงเข้ามายากเพราะไม่ได้ทำพวงมาลัยขวา ไทยโชคดีที่เค้าส่งไปขายใน UK. แถมได้ Spec เดียวกันแบบล้นๆ CHR Hybrid มีเคืองแน่นอน
 




ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,674
  • Nine & Knight
ส่วนใหญ่น่าจะชาร์จที่ off peak ซึ่งค่าไฟถูกลงอยู่แล้ว ตีแบบดิบๆก็โลละ 80 สตางค์ สำหรับคนใช้แต่ในเมืองถือว่าโอเคเลยนะเนี่ย  ส่วนผมรอดูไปอีก 10 ปีก่อนให้มันเข้าที่กว่านี้เพราะต้องใช้รถเดินทางไกลอยู่เรื่อยๆ รอให้มีที่ชาร์จตามปั๊มไปตลอดทางซะก่อนพักชาร์จเข้าห้องน้ำห้องท่ากันไป
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
เปิดราคามาเอาซะอยากได้สักคัน

ออนไลน์ sudlor_gang

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
พึ่งอ่านจาก Facebook Page หนึงที่แอนตี้ User รถ MG
เขาแคปหน้าจอมา เจอคนสนใจจะเทิรน์ ZS 1.5 X เป็นตัว ZS EV
รถออกมาได้ 4 เดือนได้ความว่าศูนย์ตีราคาให้ไม่เกิน 450,000 (WTF จริงป่าวเนี่ย)

แต่พูดถึงราคามือหนึ่งแล้ว ถือว่าโอเครเลย คู่แข่งยังเจาะตลาด EV
เปิด www.taladrod.com  ดูครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,802
หวังว่าต่อไปจะมีคนทำโซล่าเซลล์ถูกๆออกมาบ้าง ตอนนี้ก็คงต้องใช้ไฟจากส่วนกลางไปก่อน

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
    • อีเมล์
มีคนบอกว่าMG รุกมาทำตลาดรถไฟฟ้ามีคนเค้าเล่าให้ผมฟังว่ารถไฟฟ้าของMGมันมาแน่ๆๆมาวันนี้เปนจริงๆอะแต่ต้องดูว่ารถไฟฟ้าMGมันดีหรีอไม่คงต้องไปลองขับครับแต่ถ้าเปนผมคงไม่ครับเพราะว่าผมอยู่เชียงใหม่แถมอยู่นอกเมืองอีกครับห่างตัวเมืองไป3ชั่วโมงครับคงจะต้องเอารถที่เปนเครีองปกติต่อไปครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
"เอ็มจีตั้งเป้าที่เดือนละประมาณ 100 คัน หรือโชว์รูมละหนึ่งคันต่อเดือน โดยปัจจุบัน เอ็มจีมีโชว์รูมและศูนย์บริการกว่า 100 แห่งครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งยังได้ลงนามความร่วมมือกับบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ ในการจัดเตรียมที่ชาร์จให้แก่โชว์รูมทุกแห่งอีกด้วย เพื่อรองรับการชาร์จของลูกค้า"

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่น่าจะชาร์จที่ off peak ซึ่งค่าไฟถูกลงอยู่แล้ว ตีแบบดิบๆก็โลละ 80 สตางค์ สำหรับคนใช้แต่ในเมืองถือว่าโอเคเลยนะเนี่ย  ส่วนผมรอดูไปอีก 10 ปีก่อนให้มันเข้าที่กว่านี้เพราะต้องใช้รถเดินทางไกลอยู่เรื่อยๆ รอให้มีที่ชาร์จตามปั๊มไปตลอดทางซะก่อนพักชาร์จเข้าห้องน้ำห้องท่ากันไป

ต้องไปขอมิเตอร์ on peak off peak การไฟฟ้าด้วยครับ มี คชจ 6,000 กว่าบาท แต่ระยาวถือว่าคุ้ม

ออนไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 476
ผมอยากได้มากครับ แต่บ้านไม่มีที่จอดรถเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะชาร์จไฟที่ปั๊มอย่างเดียว

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,308
ของเล่นเยอะราคาดี น่าสนนะครับ

ยังติดแค่ reliablity อย่างเดียว ใครไม่ทัน 1000 คันแรกรอตัว facelift เลยดีกว่า รอบนี้ทำไฟหน้าแบบ mercedes ด้วยนิ

หนับหนุนให้คนมาใช้เยอะๆ แบรนด์จะได้แข็งแกร่งขึ้น

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,828
มาถูกๆก็ดีแล้ว เจ้าต่อไปที่จะเปิดตัวคิดหนัก แต่มันก็จะพัฒนาไปเรื่อยๆแข่งขันที่เทคโนโลยีการชาร์จไว แบตทนรับประกันนาน วิ่งไกลกว่าตรงนี้เป็นจุดขายสำหรับคนไทย ส่วนตัวผมก็สัก5ปีอย่างเร็ว 8ปีอย่างช้า รอดูดีเฟครอดูหลายๆค่ายไม่รีบร้อนครับ

ออฟไลน์ AyeBAng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
อัตราเร่ง เป็นยังไงครับ เที่ยบกับ CHR หรือ HRV นะครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,399
การเก็บเสียงก็ทำออกมาได้ดีพอสมควรเลย


ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
การเก็บเสียงก็ทำออกมาได้ดีพอสมควรเลย



ผลพลอยได้ ที่ยอดเยี่ยม (ไม่ต้องลงทุนเพิ่ม แต่ได้ผลดี คงถูกใจหลายคน)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,674
  • Nine & Knight
ผมอยากให้เน้นไปที่มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าซะก่อนดีกว่า เพราะเข้าถึงง่ายใช้กันทุกครัวเรือนหลายๆบ้านใช้แค่ไปใกล้ๆจ่ายตลาด ถ้ามีแพร่หลายราคาน่าจะพอๆกับมอเตอร์ไซด์สันดาบ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,357
  • may the force lead your way ...
ออฟชั่นล้น แรงมอเตอร์เหลือๆ ราคาที่ชนกับรถตลาดได้  ::)

CHR HB Hi ไม่ถูกใจสิ่งนี้ ..
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,821
ราคาขาย เป็นจุดแข็งของค่ายนี้จริงๆ

ออฟไลน์ Lexon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
ขอทราบรายละเอียของระบบปรับอากาศของรถพลังงานไฟฟ้าล้วนแบบนี้ครับ
ว่าใช้มอเตอร์ขับคอมเพรสเซอร์แอร์ตัวเดียวกับมอเตอร์ขับเคลื่อนหรือไม่

ออฟไลน์ b39pow

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
การคิดค่าไฟฟ้าตามบ้าน ผมว่าไม่ได้คิดตาม peak เวลาการใช้นะครับ ถ้าตามบ้านทั่วไปก็คิดอัตราเดียวเลยนะครับ นอกจากว่าเจ้าของบ้านไปแจ้งกับการไฟฟ้าว่าจะคิดอัตราตาม peak การใช้ไฟ จึงจะได้เรต ตามนั้น นะครับ.......ผมเข้าใจถูกไหม????

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,066
การคิดค่าไฟฟ้าตามบ้าน ผมว่าไม่ได้คิดตาม peak เวลาการใช้นะครับ ถ้าตามบ้านทั่วไปก็คิดอัตราเดียวเลยนะครับ นอกจากว่าเจ้าของบ้านไปแจ้งกับการไฟฟ้าว่าจะคิดอัตราตาม peak การใช้ไฟ จึงจะได้เรต ตามนั้น นะครับ.......ผมเข้าใจถูกไหม????
ไฟฟ้านครหลวงปกติจะคิดค่าไฟบ้านแบบProgressive Rateแต่เราสามารถขอเป็นมิเตอร์TOUแบบPeakและOff Peakก็ได้ครับ
https://www.mea.or.th/profile/110/266