// พาไปชมรถคันจริง MG ZS EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% : 1,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //

MoO Cnoe

พาไปชมรถคันจริง MG ZS EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% : 1,190,000 บาท
(นำเข้า CBU) ภายนอก - ภายในห้องโดยสาร พร้อมคำนวณค่าใช้จ่าย
ต่อการชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง และ ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง บาท/กิโลเมตร

คำนวณค่าไฟฟ้า โดยประมาณ จากการชาร์จไฟฟ้า 0-100% 1 ครั้ง
โดย www.headlightmag.com

ค่าไฟของ การไฟฟ้านครหลวง (MEA Metro Electricity Authority of Thailand)
ซึ่งคิดในอัตราการใช้ไฟ บ้านอยู่อาศัย ประเภท 1.2

ช่วงเวลา Off Peak หน่วยละ 2.6369 บาท (22.00 - 08.59น.)
ช่วงเวลา Peak หน่วยละ 5.7982 บาท (09.00 - 21.59น.)

กำลังไฟของเครื่องชาร์จ MG Home Charger 7.2 kW แบตเตอรี่ขนาด 44.5 kWh
การชาร์จ 1 ครั้ง จาก 0-100% ใช้เวลา 6.5 ชั่วโมง

>> ค่าไฟฟ้าต่อการชาร์จเต็มจาก 0-100% : 117 - 258 บาท/ครั้ง

>> ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง วิ่งได้ระยะทางประมาณ : 235 กิโลเมตร (70% ของตัวเลขเคลมโรงงาน
เป็นการประมาณการ จากการหักลบสภาวะใช้งานจริงในกรุงเทพฯ ประเทศไทย)

>> ค่าใช้จ่ายต่อการเดินทางโดยประมาณ 0.5 - 1.09 บาท/กิโลเมตร* (*ขึ้นอยู่กับ
ประเภท และ อัตราค่าไฟฟ้าของแต่ละบ้าน)

ชมภาพ และ อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/offcial-photo-mg-zs-ev-thailand/




Disk™

ถ้าดูแต่รูปน่าใช้มากๆครับ แต่ถ้าไปหารุ่นนี้ในเพจ Car Complaint นี่ปวดตับ ขนาดเครื่องสันดาปธรรมดานะเนี่ยย
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



TeslaX

ถ้าคิดกิโลละบาทยังถือว่าแพงอยู่ แต่ถ้ารักษ์โลกก็ดีไป ของเล่นคนมีตังค์



ซิ่งเข้าส้วม

ถ้าดูแต่รูปน่าใช้มากๆครับ แต่ถ้าไปหารุ่นนี้ในเพจ Car Complaint นี่ปวดตับ ขนาดเครื่องสันดาปธรรมดานะเนี่ยย

โดยทั่วไปรถเครื่องยนต์สันดาปจุกจิกกว่ารถยนต์ไฟฟ้าอยู่แล้วครับ เพราะระบบเครื่องยนต์นั้นต้องเชื่อมกับระบบไฟ มีเซนเซอร์มากมาย ชิ้นส่วนมากมาย

ยกตัวอย่างรถที่จัดว่า Reliability สูงที่สุดของนิสสันคือ Nissan Leaf ไม่ใช่รถยนต์สันดาปอย่างที่คนส่วนมากเข้าใจ

ส่วน ZS EV ก็ต้องดูกันไปครับ แต่โดยทั่วไปมีแนวโน้มที่จะจุกจิกน้อยกว่าครับ เอาแค่พวกระบบเกียร์ค้าง ไฟเครื่องโชว์ รถดับ พวกนี้ก็ไม่มีแน่ๆ แล้ว

ส่วนจะระเบิด ไฟไหม้ เหมือนรถไฟฟ้าเจ้าดังหลายๆ เจ้ามั้ยก็คงต้องรอดูครับ



OXYGEN2

เปิดราคามาซะอยากได้เลย
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



พึ่งอ่านจาก Facebook Page หนึงที่แอนตี้ User รถ MG
เขาแคปหน้าจอมา เจอคนสนใจจะเทิรน์ ZS 1.5 X เป็นตัว ZS EV
รถออกมาได้ 4 เดือนได้ความว่าศูนย์ตีราคาให้ไม่เกิน 450,000 (WTF จริงป่าวเนี่ย)

แต่พูดถึงราคามือหนึ่งแล้ว ถือว่าโอเครเลย คู่แข่งยังเจาะตลาด EV



No Trespassing

เรื่องความทน ต้องรอดูครับ

แต่ผมเชื่อผมว่าประกอบจีน ยังไงก็ดีกว่าประกอบไทยแน่ๆ



Altima

พึ่งอ่านจาก Facebook Page หนึงที่แอนตี้ User รถ MG
เขาแคปหน้าจอมา เจอคนสนใจจะเทิรน์ ZS 1.5 X เป็นตัว ZS EV
รถออกมาได้ 4 เดือนได้ความว่าศูนย์ตีราคาให้ไม่เกิน 450,000 (WTF จริงป่าวเนี่ย)

แต่พูดถึงราคามือหนึ่งแล้ว ถือว่าโอเครเลย คู่แข่งยังเจาะตลาด EV

เค้าน่าจะคำนวน depreciation ตามเกนต่างประเทศอย่าง USA ครับ แล้วการเทิร์นรถมันไม่ได้ให้ราคาเยอะอยู่แล้ว Fiesta ผมเอาเทิร์นจะได้ 80,000 บาท แต่ขายเองได้ 200,000



sixmund35

มันน่าโดนยิ่งนัก



AboveGod

ผมนี่อยากจัด1คันเลย สวยงาม แจ่มมาก ประหยัดไปอีก



ToryJung

เรื่องชาร์ตไฟ กับการถนอมแบต ความรู้ดีๆเยอะ มีคนรวบรวมไว้ในเวปต้องห้ามแต่ไม่เหมาะที่จะนำมาลงที่นี่ครับ ลองหาอ่านดู
เช่น
  ไม่ควรปล่อยแบตเหลือต่ำเกินไป หรือชาร์ตแค่ 80%พอ
  ตั้งเวลาชาร์ตตอนค่าไฟ Offpeak ได้ ประหยัดได้อีก
  Fast charge ทำให้แบตเสื่อมเร็ว ?
  อากาศร้อน อุณหภูมิ มีผลกับแบตไหม ?
  แบต Li-ion ชาร์ตได้กี่รอบ Cycle เทียบกับ Ni-MH ?

การที่ MG ทำราคาให้จับต้องได้ เป็นสิ่งที่ดี ช่วยเพิ่มความรู้การใช้รถไฟฟ้าเกิดเร็วขึ้น ส่วนค่ายอื่นในจีนคงเข้ามายากเพราะไม่ได้ทำพวงมาลัยขวา ไทยโชคดีที่เค้าส่งไปขายใน UK. แถมได้ Spec เดียวกันแบบล้นๆ CHR Hybrid มีเคืองแน่นอน
 






NINENOI

ส่วนใหญ่น่าจะชาร์จที่ off peak ซึ่งค่าไฟถูกลงอยู่แล้ว ตีแบบดิบๆก็โลละ 80 สตางค์ สำหรับคนใช้แต่ในเมืองถือว่าโอเคเลยนะเนี่ย  ส่วนผมรอดูไปอีก 10 ปีก่อนให้มันเข้าที่กว่านี้เพราะต้องใช้รถเดินทางไกลอยู่เรื่อยๆ รอให้มีที่ชาร์จตามปั๊มไปตลอดทางซะก่อนพักชาร์จเข้าห้องน้ำห้องท่ากันไป
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Boycm009

เปิดราคามาเอาซะอยากได้สักคัน



sudlor_gang

พึ่งอ่านจาก Facebook Page หนึงที่แอนตี้ User รถ MG
เขาแคปหน้าจอมา เจอคนสนใจจะเทิรน์ ZS 1.5 X เป็นตัว ZS EV
รถออกมาได้ 4 เดือนได้ความว่าศูนย์ตีราคาให้ไม่เกิน 450,000 (WTF จริงป่าวเนี่ย)

แต่พูดถึงราคามือหนึ่งแล้ว ถือว่าโอเครเลย คู่แข่งยังเจาะตลาด EV
เปิด www.taladrod.com  ดูครับ



Jacob

หวังว่าต่อไปจะมีคนทำโซล่าเซลล์ถูกๆออกมาบ้าง ตอนนี้ก็คงต้องใช้ไฟจากส่วนกลางไปก่อน



jumpon77

มีคนบอกว่าMG รุกมาทำตลาดรถไฟฟ้ามีคนเค้าเล่าให้ผมฟังว่ารถไฟฟ้าของMGมันมาแน่ๆๆมาวันนี้เปนจริงๆอะแต่ต้องดูว่ารถไฟฟ้าMGมันดีหรีอไม่คงต้องไปลองขับครับแต่ถ้าเปนผมคงไม่ครับเพราะว่าผมอยู่เชียงใหม่แถมอยู่นอกเมืองอีกครับห่างตัวเมืองไป3ชั่วโมงครับคงจะต้องเอารถที่เปนเครีองปกติต่อไปครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



lay

"เอ็มจีตั้งเป้าที่เดือนละประมาณ 100 คัน หรือโชว์รูมละหนึ่งคันต่อเดือน โดยปัจจุบัน เอ็มจีมีโชว์รูมและศูนย์บริการกว่า 100 แห่งครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งยังได้ลงนามความร่วมมือกับบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ ในการจัดเตรียมที่ชาร์จให้แก่โชว์รูมทุกแห่งอีกด้วย เพื่อรองรับการชาร์จของลูกค้า"



DriveOnly

ส่วนใหญ่น่าจะชาร์จที่ off peak ซึ่งค่าไฟถูกลงอยู่แล้ว ตีแบบดิบๆก็โลละ 80 สตางค์ สำหรับคนใช้แต่ในเมืองถือว่าโอเคเลยนะเนี่ย  ส่วนผมรอดูไปอีก 10 ปีก่อนให้มันเข้าที่กว่านี้เพราะต้องใช้รถเดินทางไกลอยู่เรื่อยๆ รอให้มีที่ชาร์จตามปั๊มไปตลอดทางซะก่อนพักชาร์จเข้าห้องน้ำห้องท่ากันไป

ต้องไปขอมิเตอร์ on peak off peak การไฟฟ้าด้วยครับ มี คชจ 6,000 กว่าบาท แต่ระยาวถือว่าคุ้ม



Sacrifice

ผมอยากได้มากครับ แต่บ้านไม่มีที่จอดรถเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะชาร์จไฟที่ปั๊มอย่างเดียว



axister

ของเล่นเยอะราคาดี น่าสนนะครับ

ยังติดแค่ reliablity อย่างเดียว ใครไม่ทัน 1000 คันแรกรอตัว facelift เลยดีกว่า รอบนี้ทำไฟหน้าแบบ mercedes ด้วยนิ

หนับหนุนให้คนมาใช้เยอะๆ แบรนด์จะได้แข็งแกร่งขึ้น



alpha14

มาถูกๆก็ดีแล้ว เจ้าต่อไปที่จะเปิดตัวคิดหนัก แต่มันก็จะพัฒนาไปเรื่อยๆแข่งขันที่เทคโนโลยีการชาร์จไว แบตทนรับประกันนาน วิ่งไกลกว่าตรงนี้เป็นจุดขายสำหรับคนไทย ส่วนตัวผมก็สัก5ปีอย่างเร็ว 8ปีอย่างช้า รอดูดีเฟครอดูหลายๆค่ายไม่รีบร้อนครับ



AyeBAng

อัตราเร่ง เป็นยังไงครับ เที่ยบกับ CHR หรือ HRV นะครับ



lay

การเก็บเสียงก็ทำออกมาได้ดีพอสมควรเลย



ผลพลอยได้ ที่ยอดเยี่ยม (ไม่ต้องลงทุนเพิ่ม แต่ได้ผลดี คงถูกใจหลายคน)



NINENOI

ผมอยากให้เน้นไปที่มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าซะก่อนดีกว่า เพราะเข้าถึงง่ายใช้กันทุกครัวเรือนหลายๆบ้านใช้แค่ไปใกล้ๆจ่ายตลาด ถ้ามีแพร่หลายราคาน่าจะพอๆกับมอเตอร์ไซด์สันดาบ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



punn

ออฟชั่นล้น แรงมอเตอร์เหลือๆ ราคาที่ชนกับรถตลาดได้  ::)

CHR HB Hi ไม่ถูกใจสิ่งนี้ ..
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



SM.

ราคาขาย เป็นจุดแข็งของค่ายนี้จริงๆ



Lexon

ขอทราบรายละเอียของระบบปรับอากาศของรถพลังงานไฟฟ้าล้วนแบบนี้ครับ
ว่าใช้มอเตอร์ขับคอมเพรสเซอร์แอร์ตัวเดียวกับมอเตอร์ขับเคลื่อนหรือไม่



b39pow

การคิดค่าไฟฟ้าตามบ้าน ผมว่าไม่ได้คิดตาม peak เวลาการใช้นะครับ ถ้าตามบ้านทั่วไปก็คิดอัตราเดียวเลยนะครับ นอกจากว่าเจ้าของบ้านไปแจ้งกับการไฟฟ้าว่าจะคิดอัตราตาม peak การใช้ไฟ จึงจะได้เรต ตามนั้น นะครับ.......ผมเข้าใจถูกไหม????



V221

การคิดค่าไฟฟ้าตามบ้าน ผมว่าไม่ได้คิดตาม peak เวลาการใช้นะครับ ถ้าตามบ้านทั่วไปก็คิดอัตราเดียวเลยนะครับ นอกจากว่าเจ้าของบ้านไปแจ้งกับการไฟฟ้าว่าจะคิดอัตราตาม peak การใช้ไฟ จึงจะได้เรต ตามนั้น นะครับ.......ผมเข้าใจถูกไหม????
ไฟฟ้านครหลวงปกติจะคิดค่าไฟบ้านแบบProgressive Rateแต่เราสามารถขอเป็นมิเตอร์TOUแบบPeakและOff Peakก็ได้ครับ
https://www.mea.or.th/profile/110/266
BMW 750E M SPORT



Diogo

ขอทราบรายละเอียของระบบปรับอากาศของรถพลังงานไฟฟ้าล้วนแบบนี้ครับ
ว่าใช้มอเตอร์ขับคอมเพรสเซอร์แอร์ตัวเดียวกับมอเตอร์ขับเคลื่อนหรือไม่

เท่าที่ผมทราบจะใช้คอมเพรสเซอร์ไฟฟ้าแบบแอร์บ้านนะครับ ราคาอะไหล่สูงกว่าแบบคลัชจับเครื่องยนต์ แต่มันก็ทนกว่าเหมือนแอร์บ้านเลยครับ