พอดีหาเบาะ Recaro มาใส่ Pulsar DIG แก้อาการปวดหลัง ได้ละ นัดติดตั้งวันอาทิตย์นี้ครับ เลยกะว่า จะไปเดินงาน Auto Salon วันเสาร์ เผื่อมีขาย จะได้หิ้วไปให้ช่างติดพร้อมเบาะเลย
ไหนๆก็ได้ Recaro มาละ มีรูร้อยสาย Safety Belt แล้ว เลยมีไอเดียว่า อยากใส่เข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุดครับ เรื่องเบาะหลังไม่สนใจอยู่แล้ว เพราะรถผมไม่มีคนนั่งหลัง ถ้าจะมี ก็ใช้ CRV แทนได้ (CRV เอง 8 ปี มีคนนั่งเบาะหลังไม่น่าจะเกิน 10 ครั้งมังครับ หนังเบาะไม่มียับสักนิดเลย)
ทีนี้ เลยมีข้อสงสัย รบกวนปรึกษาดังนี้ครับ
1. TAKATA กับ Sabelt .. ในแง่ประสิทธิภาพ แตกต่างกันไหมครับ ? เห็นราคา Sabelt ถูกกว่าหลายพันเลย
2. แบบ 4 จุด ที่เห็นจะมี 2 แบบ คือ รุ่นที่ผ่านมาตรฐาน FIA กับ รุ่นที่ตัวปลดล็อค เป็นเต้าเหมือนเข็มขัดนิรภัยทั่วไป .. ในแง่การใช้งานทั่วไป แบบธรรมดาเต้ารับแบบรถทั่วไป เพียงพอใช่ไหมครับ (แอบคิดว่า ถ้าใช้แบบ FIA สมมติ ผมเกิดเหตุจนหมดสติ กู้ภัย หรือ คนทั่วไป มาช่วย เค้าคงงงกับวิธีปลดล็อค)
3. เรื่องจุดยึด เห็นมี 2 แบบ คือ แบบ snap ที่ต้องเปลี่ยนน้อตยึด เป็นหูเกี่ยวก่อน เพื่อใช้เกี่ยวกับเข็มขัด กับ แบบ Bolt คือ ใส่เข้ารูเดิม ใช้น้อตเดิมของรถยึด คำถามคือ ปกติ นิยมแบบไหน แล้วรถแต่ละรุ่น ขนาด Bolt หรือ ระยะ Pitch มันมาตรฐานใช่ไหม ?
กะว่า จะใช้เวลาเดินทางไกล เพราะปกติ ขึ้นขับแล้ว ก็ไม่ได้ขยับตัว หรือ เอื้อมหยิบของอะไรอยู่แล้ว นั่งนิ่งๆจนกว่าจะแวะปั๊ม หรือ ถึงจุดหมายแหละ