ผู้เขียน หัวข้อ: ยอดจอง ZS EV ทะลุ 600 คันแล้ว รถไฟฟ้าอาจนิยมไวกว่าที่คิด  (อ่าน 25452 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


ยอด 600 คัน ผมว่า มันเกิดแล้วละ
นี่ MG ZS นะ รถคลาส เดียวกับ CR-V / Mazda CX-5
อย่าลืมสิ นี่รถ CKD นะ MG ไม่ได้ลงทุนไรเลย แค่นำเข้า 555555

ผมไม่ได้หมายถึง EV ต้องมาแทน
แค่มันมี ให้เห็นวิ่งเยอะๆ หน่อยก็พอแล้ว

เป็นก้าวแรกที่ดีครับ สู้ต่อไป MG

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
นึกถึงเมื่อก่อนตอนใช้โนเกีย ชาร์จทีอยู่ได้เป็นอาทิตย์ ขณะที่สมาร์ทโฟนอยู่ได้วันเดียว ผมไม่เอาด้วยแน่เพราะขี้เกียจชาร์จบ่อยๆ ต้องพกที่ชาร์จไหม ไหนจะต้องหาปลั๊กไฟอีก ไปต่างจังหวัดหวัดจะใช้เน็ตที่ไหน ดูๆแล้วอีกหลาย10ปี ไม่มีทางจะเป็นแมสได้เลย ไหนจะตัวเครื่อง ไหนจะผู้ให้บริการ ไหนจะค่าเน็ตที่แพงระดับหูฉี่ก็ว่าได้ คงกระจุกตัวอยู่ที่ กทม กับเป็นของเล่นคนรวยเท่านั้น ผ่านไปไม่กี่ปี ผมใช้สมาร์ทโฟนเป็นคนท้ายๆด้วยซ้ำ(IPhone 4s)และลืมข้อดีของโนเกียไปหมดแล้ว ยังงงอยู่เลยว่าผ่านจุดนั้นมาได้ยังไง ในนี้มีใครใช้สมาร์ทโฟนหลังจาก iPhone 4s บ้าง

ก่อนหน้ามี iPhone 4s
ก่อนมี มือถือ จอสี ดูหนัง ฟัง Mp3 ได้นะครับ ซึ่งก็เป็นช่วงปฏิวัตินั่นละ

คงเหมือนรถไฟฟ้า CKD JAPAN เริ่ม 1.7 ล้าน
คงเหมือนรถไฟฟ้า CKD CHINA เริ่ม 1.2 ล้าน

ต่อไปก็คงมีรถไฟฟ้า ราคาถูก มาคู่กับ การพัฒนาขนาดแบต เพิ่มระยะเวลส ลดขนาด

โลกต้องหมุนไปครับผม ไม่ใช่ย่ำกับที่ โว้วววววว มนุษย์นี่ยอดจริงๆ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
นึกถึงเมื่อก่อนตอนใช้โนเกีย ชาร์จทีอยู่ได้เป็นอาทิตย์ ขณะที่สมาร์ทโฟนอยู่ได้วันเดียว ผมไม่เอาด้วยแน่เพราะขี้เกียจชาร์จบ่อยๆ ต้องพกที่ชาร์จไหม ไหนจะต้องหาปลั๊กไฟอีก ไปต่างจังหวัดหวัดจะใช้เน็ตที่ไหน ดูๆแล้วอีกหลาย10ปี ไม่มีทางจะเป็นแมสได้เลย ไหนจะตัวเครื่อง ไหนจะผู้ให้บริการ ไหนจะค่าเน็ตที่แพงระดับหูฉี่ก็ว่าได้ คงกระจุกตัวอยู่ที่ กทม กับเป็นของเล่นคนรวยเท่านั้น ผ่านไปไม่กี่ปี ผมใช้สมาร์ทโฟนเป็นคนท้ายๆด้วยซ้ำ(IPhone 4s)และลืมข้อดีของโนเกียไปหมดแล้ว ยังงงอยู่เลยว่าผ่านจุดนั้นมาได้ยังไง ในนี้มีใครใช้สมาร์ทโฟนหลังจาก iPhone 4s บ้าง

ก่อนหน้ามี iPhone 4s
ก่อนมี มือถือ จอสี ดูหนัง ฟัง Mp3 ได้นะครับ ซึ่งก็เป็นช่วงปฏิวัตินั่นละ

คงเหมือนรถไฟฟ้า CKD JAPAN เริ่ม 1.7 ล้าน
คงเหมือนรถไฟฟ้า CKD CHINA เริ่ม 1.2 ล้าน

ต่อไปก็คงมีรถไฟฟ้า ราคาถูก มาคู่กับ การพัฒนาขนาดแบต เพิ่มระยะเวลส ลดขนาด

โลกต้องหมุนไปครับผม ไม่ใช่ย่ำกับที่ โว้วววววว มนุษย์นี่ยอดจริงๆ

ถ้าเทียบกับมือถือ
2G = รถน้ำมันล้วน
3G = รถ hybrid
4G = รถไฟฟ้า EV
5G = ...

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946


ยอด 600 คัน ผมว่า มันเกิดแล้วละ
นี่ MG ZS นะ รถคลาส เดียวกับ CR-V / Mazda CX-5
อย่าลืมสิ นี่รถ CKD นะ MG ไม่ได้ลงทุนไรเลย แค่นำเข้า 555555

ผมไม่ได้หมายถึง EV ต้องมาแทน
แค่มันมี ให้เห็นวิ่งเยอะๆ หน่อยก็พอแล้ว

เป็นก้าวแรกที่ดีครับ สู้ต่อไป MG

ZS ไม่ใช่รถคลาสกลุ่มเดียวกับ BRV หรือครับ ตัวถังและเครื่องยนต์ก็เท่าๆกัน
พิจารณาจากรุ่นปรกติ ZS ราคาแค่ครึ่งเดียวของ CRV CX5 เลยครับ หรือผมเข้าใจผิดมาตลอด
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ดีครับ จะได้รู้ว่าดี ไม่ดี ตรงไหน ยังไง

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ผมคิดว่า มาแน่นอน

มาก่อนได่เปรียบ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Tonnam92

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
อยากให้ยี่ห้อตลาด เอารถไฟฟ้ามาขายบ้างจัง เอาราคาที่จับต้องได้ด้วยนะ

น่าจะขายดีน่าดูเลยครับ :-*
1997 Toyota Exsior 1.6 GXI Sold
2003 BMW 323i Sold
2011 Toyota Camry 2.0 G
2015 Toyota Altis 1.6 G Sold
2016 Honda Civic 1.5 TB RS Sold
2017 Toyota Camry 2.0 G
2009 Toyota Wish 2.0 Q ST3

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ZS ไม่ใช่รถคลาสกลุ่มเดียวกับ BRV หรือครับ ตัวถังและเครื่องยนต์ก็เท่าๆกัน
พิจารณาจากรุ่นปรกติ ZS ราคาแค่ครึ่งเดียวของ CRV CX5 เลยครับ หรือผมเข้าใจผิดมาตลอด

ผมคงเข้าใจผิดครับ ไม่น่าจะถึง CRV CX-5
แต่น่าจะเป็น HR-V  CH-R
จากที่ เคยเห็น ผมวามันตัวถังใหญ่กว่า HR-V อีก อยู่ที่จะ จับยัดเครื่องอะไร เพราะรถมองเป็น ขนาด ไม่ใช่เครื่อง

ส่วน BR-V  ก็น่าจะ Segment เดียวกัน แต่รถคนละกลุ่มเป้าหมาย

ประเด็นคือ รถจีน ทำราคา ถูกกว่าชาวบ้านเป็น แสนๆ เลยโดนจบยัด คลาสล่าง ตามราคารถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2019, 16:55:36 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ดี ช่วยกันซื้อเยอะๆ เดี๋ยวตามไป

ออฟไลน์ Thaohippo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
จะมีที่ชาร์ทหน้า 7-11 ไหมครับเนี่ย
แอบอยากลองแต่คิดว่ารอไปอีกสักระยะดีกว่า

ออฟไลน์ JigkoBannok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
  • ชายคนจน ณ ที่ราบสูง
    • ประตูสู่อีสาน
ปัญหามันอยู่ที่จุดชาร์จนี่แหละ

ที่เราเห็นๆ กันโดยทั่วไปตอนนี้มันเป็นจุดชาร์จแบบ AC สำหรับรถพวกเสียบปลั๊ก PHEV มากกว่า EV

รถ EV นั้นต้องการการชาร์จที่แรงดันสูงกระแสตรงแบบ DC มากกว่า ที่จะทำให้เต็ม 80% ได้ภายใน 30 นาที

ถ้ารถ EV ไปชาร์จด้วยที่ชาร์จในปัจจุบันเป็น AC นี่คงไม่ไหวจะรอแน่ๆ อาจ 6-8 ชั่วโมง ซึ่งนั่นไม่ตอบโจทย์การเดินทางไกลแน่นอน

และเห็นด้วยว่า มุมมองคนทั่วไปคือคิดว่า ถ้ามันวิ่งได้สัก 150-200 กม. ที่ทำงานเดินทางไปกลับไม่เกินวันละ 100 กม. ชาร์จที่บ้านเอาทั้งคืนก็คงได้ EV ในปัจจุบันมันจะเหมาะกับคนกลุ่มนี้มากกว่า


งานฟรีผมไม่ว่าง งานจ้างเชิญเลยครับ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ผมว่ามันเกิดนะ โดยเฉพาะคนที่ใช้รถไม่เกินวันละ 250 กม เหมาะกับรถ EV มากๆ (และเอาเข้าจริงน่าจะมีอยู่เยอะพอสมควร)
     คนส่วนใหญ่กังวลแต่กับเเรื่องจุดชาร์จไฟ   จนลืมกันไปหรือเปล่าว่ามันชาร์จที่บ้านได้    ถ้าปัจจุบันคุณใช้รถน้ำมันแล้วเติมน้ำมันสัปดาละ 2 ครั้ง คำนวณคร่าวๆ  คุณอาจจะใช้เวลาแค่ครึ่งเดียวจากสเปคด้วยซ้ำถ้า ชาร์จไฟไว้ทุกคืน   
    และผมมองว่าการทำสถานีชาร์จไฟ มันง่ายกว่า ลงทุนน้อยกว่าการสร้างปั๊มน้ำมันมหาศาล   อีกหน่อย ตามหมู่บ้าน หรือร้านค้าเล็กๆ ริมถนน อาจติดป้ายรับชาร์จไฟรถ EV ได้ด้วยซ้ำ. คล้ายๆ ปั๊มน้ำมันหลอดนั่นแหละ แถมมีอุปกรณ์ชาร์จแบบพกพาไปชาร์จได้ทุกที่ ถึงจะช้าแต่ก็กลับบ้านได้แน่นอน
    ข้อเสียของ รถ EV ก็คือถ้าต้องเดินทางไกลไปเที่ยว ตจว มันจะเสียเวลาที่ต้องหยุดรถชาร์จไฟบ่อยๆแค่นั้น

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนตัวผมไม่คาดเดาและไม่คาดการณ์ล่วงหน้า ขอรอดูอย่างเดียวครับ เกิดจริงก็มีค่ายอื่นลงมาแย่งส่วนแบ่งการค้าอยู่แล้ว เมื่อไรก็เมื่อนั้นรอได้

ออฟไลน์ beston

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
รอราคา Model Y เลยว่าจะดีแค่ไหน

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
นึกถึงเมื่อก่อนตอนใช้โนเกีย ชาร์จทีอยู่ได้เป็นอาทิตย์ ขณะที่สมาร์ทโฟนอยู่ได้วันเดียว ผมไม่เอาด้วยแน่เพราะขี้เกียจชาร์จบ่อยๆ ต้องพกที่ชาร์จไหม ไหนจะต้องหาปลั๊กไฟอีก ไปต่างจังหวัดหวัดจะใช้เน็ตที่ไหน ดูๆแล้วอีกหลาย10ปี ไม่มีทางจะเป็นแมสได้เลย ไหนจะตัวเครื่อง ไหนจะผู้ให้บริการ ไหนจะค่าเน็ตที่แพงระดับหูฉี่ก็ว่าได้ คงกระจุกตัวอยู่ที่ กทม กับเป็นของเล่นคนรวยเท่านั้น ผ่านไปไม่กี่ปี ผมใช้สมาร์ทโฟนเป็นคนท้ายๆด้วยซ้ำ(IPhone 4s)และลืมข้อดีของโนเกียไปหมดแล้ว ยังงงอยู่เลยว่าผ่านจุดนั้นมาได้ยังไง ในนี้มีใครใช้สมาร์ทโฟนหลังจาก iPhone 4s บ้าง

ก่อนหน้ามี iPhone 4s
ก่อนมี มือถือ จอสี ดูหนัง ฟัง Mp3 ได้นะครับ ซึ่งก็เป็นช่วงปฏิวัตินั่นละ

คงเหมือนรถไฟฟ้า CKD JAPAN เริ่ม 1.7 ล้าน
คงเหมือนรถไฟฟ้า CKD CHINA เริ่ม 1.2 ล้าน

ต่อไปก็คงมีรถไฟฟ้า ราคาถูก มาคู่กับ การพัฒนาขนาดแบต เพิ่มระยะเวลส ลดขนาด

โลกต้องหมุนไปครับผม ไม่ใช่ย่ำกับที่ โว้วววววว มนุษย์นี่ยอดจริงๆ
หมายถึงผมพวกหัวเก่าหนะครับ กว่าจะลงเล่นสมาร์ทโฟนก็ล่อไป IPhone 4s แล้ว ตอนนั้นหันไปทางไหนก็สมาร์ทโฟนกันหมด มาไวไม่ทันตั้งตัว ครั้นจะหาซื้อโทรศัพท์ธรรมดาก็แทบจะหาไม่ได้แล้ว ก็จำใจเปลี่ยน เพราะเราหยุดโลกไม่ได้ สุดท้ายก็เลือนๆไปว่าเมื่อก่อนชาร์จทีวิ่งได้ 5-600โล เอ้ย...อยู่ได้เป็นอาทิตย์ เมื่อก่อนไม่มีให้เห็นหรอกครับ ไม่ว่าจะหันไปที่ไหนเจอแต่คนนั้งกระจุกอยู่ใกล้ๆปลั๊กไฟ เดี๋ยวนี้ที่นั่งบนเครื่องบินยังมีช่องusbให้เลย(หมายถึงไม่ว่าใครต่อใครก็จะพร้อมใจอำนวยความสะดวกให้สมาร์ทโฟน)

เปรียบเทียบกับรถ ต่อไปคนก็ต้องพกสายชาร์จ พกเครื่องปั่นไฟ(ถ้ามือถือก็ power bank) แล้วก็ลืมๆไปว่าเมื่อก่อนรถวิ่งได้ 5-600กิโล แล้วก้มหน้าก้มตาใช้รถที่วิ่งได้ครั้งละ 2-300โล ถึงอยากจะใช้รถน้ำมัน แต่การควบคุมคุณภาพก็ลดลง ทั้งปั๊ม ทั้งรถ ทั้ง0 พอเสียช่างทั่วไปก็ไม่เก่งอีก เจอช่างเก่งๆอะหลั่ยก็เป็นของเทียบหรือเชียงกงอีก จะใช้ของแท้ก็ไม่ไหวเป็นของนิชราคาก็ยิ่งแพงขึ้นไปอีก ซ่อมเสร็จประสิทธิภาพก็ดรอปลงไปเรื่อยๆ สุดท้ายช่างก็จะไล่ให้ไปใช้รถไฟฟ้าท่าเดียว ลูกๆช่างก็ให้ไปเรียนวิศวะไฟฟ้าแทนเครื่องยนต์ กว่าจะจบอีกทีก็ 4-5ปี พอดีมารับงานรถไฟฟ้าต่อ 

สุดท้ายไม่ต้องรอหรอกครับ จะให้วิ่งได้ครั้งละ 4-500โล(ใช้จริงไม่ใช่ ตัวเลขเครม) เพราะพอแบตจุขึ้น มอเตอร์กับส่วนอื่นก็จะพัฒนามากขึ้นแต่ก็ใช้ไฟเยอะขึ้นตาม เหมือนแบตมือถือพอแบตมากขึ้นก็เจอ GPUแรงๆ จอ HD แล้วก็ UHD ตอนเปลี่ยนผ่านเป็นสมาร์ทโฟนใช้เวลาแค่5ปี แต่หลังจากนั้น 10 ปี แบตจุขึ้น เบาขึ้น ชาร์จเร็วขึ้น แต่มือถือก็ยังต้องชาร์จทุกวันอยู่ดี เพราะทิศทางการพัฒนามันมุ่งไปทิศทางอื่นก่อน

ที่พูดมาทั้งหมดไม่ต้องเชื่อผม ผมแค่มโนไปเรื่อยเปื่อย แต่ลูกผมวันนี้ถ้าอยากจะเรียนเครื่องยนต์ผมจะเบรกๆไว้ก่อน ให้ไปเรียนเกี่ยวกับไฟฟ้าเว้นแต่ใจรักสุดๆก็แล้วไป

ออฟไลน์ citrinecw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
    • อีเมล์
ส่วนตัวคงไม่กล้าคาดเดาอะไรมาก แต่สิ่งนึงที่ทำให้คนไม่กล้ามองข้าม MG คือการที่มี CP ร่วมหุ้นด้วยนี่แหละครับ

True ที่ว่าจะเน่าไปหลายครั้งยังอุ้มมาจนถึงตอนนี้ที่ขยับมาเป็บเบอร์ 2 แล้ว น่าดูจริงๆว่า MG จะเป็นยังงัยต่อไป

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ปกติผมยี้ ZS ที่ประกอบไทย เพราะรู้ๆกันอยู่ว่า Defect เยอะแค่ไหน ขนาดน้องที่รู้จักยังเจอปัญหา

แต่กับ ZS-EV ประกอบจีน ในระยะยาวผมกลับเชื่อว่าดีกว่า
หรือเพราะใช้ชีวิตอยู่ที่ Shenyang คนที่นู้นใช้รถกันแบบมือห่างเท้าห่าง ลูกระนาดไม่เคยเบรค หลุมไม่เคยหลบ แต่รถก็ยังอยู่ได้
เพื่อนผมตา Bill ใช้ Buick Regal 1.5 เทอร์โบ ใช้รถได้สุดจริงๆ แถมวิ่งจากเสิ่นหยางไปฮาร์บินตลอด รถแม่มก็อยู่ได้

ผมเลยเชื่อว่า ZS ที่ประกอบจีนแต่อยู่ไทย น่าจะรอดได้สบายครับ

ชักจะอยากลองแล้วสิ

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
มันตอบโจทย์คนใช้ในเมืองเยอะครับ ไหนจะจอดเปิดแอร์รอใครในรถก็ได้ ไม่ปล่อยไอเสียเลย ลุยน้ำท่วมแบบทั่วไปได้ ราคา Options+wall charge ก็เหนือกว่า Nissan กับ Hyundai ที่เหลือก็แค่ความมั่นใจในระบบและแบรนด์ว่าจะเป็นไงต่อ เป็น EV รุ่นแรกของ MG และได้ใช้เป็นที่แรกซะด้วย

แต่ถ้าคาดหวังเอาไปเที่ยวด้วยคงลำบากพอดู แค่ไปกลับหัวหินรวมแวะเที่ยวด้วย 600กม.ก็ต้องชาร์ตเต็มจากบ้าน+Fast Chrage อีกอย่างน้อย 2-3ครั้ง

คิดว่า 1000 คันน่าจะหมดในเดือนนี้แหละครับ ยิ่งถ้ามีรีวิวออกมาแล้วไม่เจอ Defect อะไร

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
ซื้อกันเยอะๆดีแล้วครับ ผมรอfeedback

ขอเป็นผู้ตามงานนี้  8)
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ส่วนตัวยังไม่ไว้ใจรถMGแต่ถือว่าเป็นการเขย่าบัลลังเจ้าตลาดได้ดีเลยครับ5555 :-* :-* :-*

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
จองเยอะขนาดนี้น่าจะเอาสีอื่นมาด้วย

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
อารมณ์เหมือนมือถือเลย รถไฟฟ้ายุคนี้

I phone แพงกว่า Samsung เยอะอยู่ >> Tesla
Sony ที่แพงแบบไม่ค่อยมีเหตุมีผลเท่าไหร่ >> Nissan Leaf
Samsung ตัวบนๆ 2 หมื่นกว่า >> Hyundai Ionic/Kona
Smartphone จีนที่สเปคพอๆกัน ราคาถูกกว่าเกือบจะครึ่งนึง >> MG EZS
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
ผมว่ากลุ่มคนที่จะซื้อรถ EV ตอนนี้ก็เป็นคนที่มีรถอยู่แล้ว คนที่สองของบ้าน เอาใว้ขับไปจ่ายตลาด เดินห้าง คนแรกของบ้านคงยังไม่ใช่ตอนนี้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ผมว่ากลุ่มคนที่จะซื้อรถ EV ตอนนี้ก็เป็นคนที่มีรถอยู่แล้ว คนที่สองของบ้าน เอาใว้ขับไปจ่ายตลาด เดินห้าง คนแรกของบ้านคงยังไม่ใช่ตอนนี้

มันเป็นรถพลังงานสะอาดครับ ไม่ปล่อยควันดำ กลุ่ม รักโลก คงซื้อไว้ใช้ เหมือนเครื่องประดับ
จริงๆ ระบบ มันจุกจิก น้อยกว่าเครืองยนต์สันดาปเยอะเลย

ออฟไลน์ groovy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
ผมแค่สงสัยว่าถ้าเจอวันฝนตกรถติดแล้วติดมากช่วงค่ำซึ่งต้องใช้เปิดระบบไฟฟ้าเกือบทั้งหมด ไฟหน้า แอร์ ปัดน้ำฝน จะรอดถึงบ้านมั๊ย
แล้วถ้าแบตหมดระหว่างทางจะแก้ปัญหายังไงครับ ถ้ายอดขายเยอะ ต่อไปต้องเห็นรถไฟฟ้าแบตหมดบนถนนบ่อยแน่นอน :)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ผมแค่สงสัยว่าถ้าเจอวันฝนตกรถติดแล้วติดมากช่วงค่ำซึ่งต้องใช้เปิดระบบไฟฟ้าเกือบทั้งหมด ไฟหน้า แอร์ ปัดน้ำฝน จะรอดถึงบ้านมั๊ย
แล้วถ้าแบตหมดระหว่างทางจะแก้ปัญหายังไงครับ ถ้ายอดขายเยอะ ต่อไปต้องเห็นรถไฟฟ้าแบตหมดบนถนนบ่อยแน่นอน :)

เป็นคำถามที่คนไม่มีความรู้เรื่อง EV เข้าใจผิดเยอะครับ

ต้องเข้าใจก่อนว่าสภาวะรถติดที่รถสันดาปกินน้ำมันมากเพราะต้องปั่นไฟเลี้ยงแอร์ และเวลาออกตัวใช้น้ำมันมากดพราะต้องฉีดน้ำมัน เร่งรอบเครื่องให้มีบิดพอ ไปๆ หยุดๆ

แต่รถยนต์ไฟฟ้าระบบแอร์ไม่เหมือนกัน ใช้ไฟจากแบตเตอรี่ล้วน เท่าที่ทราบมาเปิดแอร์นอนในรถได้ประมาณ 18 ชั่วโมง สำหรับแบต 44 kWh

คือถ้ารถมันจะอยู่นิ่ง 18 ชั่วโมง ผมว่ารถน้ำมันก็คงหมดเหมือนกันครับ ไม่ใช่แค่รถไฟฟ้าครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ถ้ากลัวเปลืองไฟก็ปิดแอร์ครับ ฝนตกคงไม่ร้อนมาก ถ้ามีกันสาดก็เปิดหน้าต่างแง้มๆ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
ไม่คิดว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันจะใส่ใจเรื่องนี้ครับ  8)
ปล. รอรัฐบาลหน้าหน้า
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
ดีครับ เชียร์ MG EV ขอให้ขายได้เยอะๆ และเอาสีอื่นมาขายด้วยจะดีมากๆ
เพราะการรอและหวังให้พวกเจ้าตลาดมาผลิตขายในไทยคงอีกนาน และถึงมาก็ออฟชั่นดีๆมักจะไม่มีให้เสมอ อีกทั้งราคาแพงเว่อร์

MG สู้ๆ


ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
มีคนรอบ ๆ ตัวผม 2-3 คน ที่ไปจอง  ....แต่คนกลุ่มนี้คือกลุ่มคนมีตังค์  บ้านมี benz - bmw  กันหมด   เคยไปแซะถามว่า ถ้าเอาส่วนต่างค่าตัวรถระหว่าง ZS ปกติ คับ ZS EV  มาเป็นค่าน้ำมัน มันเติมได้เกิน 5 ปีอีก  ก็โดนตอบมาว่า  แค่อยากลองรถ EV บ้างไรบ้าง  (แต่ก็ไม่ได้ถามกลับไปอีกรอบว่า แล้วทำไมไม่เอา Nissan Leaf )
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------