ผู้เขียน หัวข้อ: ยอดจอง ZS EV ทะลุ 600 คันแล้ว รถไฟฟ้าอาจนิยมไวกว่าที่คิด  (อ่าน 25441 ครั้ง)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เป็นกลุ่มลูกค้าชุดแรกที่เป็นผู้บุกเบิกจริงๆนั่นแหละ  :-X หลังจากนี้ไปแล้วก็มาดูกันว่าMGจะยังให้คนครหาว่าอะไหล่ไม่มีให้อีกไหม เรื่องของสถาณีชาร์จจะมีใครเข้ามาจัดการเพิ่มเพื่อให้เพียงพอต่อการใช้งานบ้าง กลุ่มลูกค้านำร่องมีแล้วตอนนี้ถึงตาพิสูจน์ใจฝ่ายสนุบสนุนบ้าง  ::) แต่ผมก็ไม่คิดว่าMGจะไม่ทำอะไรเพิ่มให้คนหมดความมั่นใจเพราะที่ผ่านมาก็มีแต่คนครหารังเกียจว่ารถจีนของห่วยตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว แต่MGก็โตเอาๆๆขยายรุ่นทำตลาดเพิ่มตอนนี้กล้าเอารถพลังงานไฟฟ้ามาบุกเบิกแล้ว ถึงผมไม่คิดซื้อMGแต่ก็อยากให้ขายดีได้รับการตอบรับสนันสนุนที่ดีเพื่อที่รถสัญชาติอื่นๆจะได้เอารุ่นทางเลือกอื่นๆมาขายในบ้านเราบ้าง  :D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
ผมว่ามันตอบโจทย์กับรถคัน ที่ 3  ไว้ขับไปทำงาน ไปส่งลูก  เป็นหลักนะครับ

จะไปเที่ยว ตจว. คงใช้คันอื่นไป

แต่ปัญหาจะเกิดสำหรับคนอยู่ คอนโด หรือบ้านทาวเฮาส์ที่จอดรถในบ้านไม่ได้

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
มีคนรอบ ๆ ตัวผม 2-3 คน ที่ไปจอง  ....แต่คนกลุ่มนี้คือกลุ่มคนมีตังค์  บ้านมี benz - bmw  กันหมด   เคยไปแซะถามว่า ถ้าเอาส่วนต่างค่าตัวรถระหว่าง ZS ปกติ คับ ZS EV  มาเป็นค่าน้ำมัน มันเติมได้เกิน 5 ปีอีก  ก็โดนตอบมาว่า  แค่อยากลองรถ EV บ้างไรบ้าง  (แต่ก็ไม่ได้ถามกลับไปอีกรอบว่า แล้วทำไมไม่เอา Nissan Leaf )
ลีฟมีอะไรดีกว่าครับ ราคาก็สูง kona ยังน่าใช้กว่าถ้าไม่ติดเรื่องศูนย์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2019, 11:33:56 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
มีคนรอบ ๆ ตัวผม 2-3 คน ที่ไปจอง  ....แต่คนกลุ่มนี้คือกลุ่มคนมีตังค์  บ้านมี benz - bmw  กันหมด   เคยไปแซะถามว่า ถ้าเอาส่วนต่างค่าตัวรถระหว่าง ZS ปกติ คับ ZS EV  มาเป็นค่าน้ำมัน มันเติมได้เกิน 5 ปีอีก  ก็โดนตอบมาว่า  แค่อยากลองรถ EV บ้างไรบ้าง  (แต่ก็ไม่ได้ถามกลับไปอีกรอบว่า แล้วทำไมไม่เอา Nissan Leaf )
ลีฟมีอะไรดีกว่าครับ ราคาก็สูงกว่าอีก

Leaf เป็นรถที่ออกแบบมาเป็น EV โดยตรง การวาง layout ของ platform มัน born to be น่ะครับ

ส่วน MG ก็นั่นล่ะครับ  อีกไม่นานเราก็จะได้รู้กันละ เพียงแต่ว่ามันอาจจะ ok ไร้ที่ติก็ได้ครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
มีคนรอบ ๆ ตัวผม 2-3 คน ที่ไปจอง  ....แต่คนกลุ่มนี้คือกลุ่มคนมีตังค์  บ้านมี benz - bmw  กันหมด   เคยไปแซะถามว่า ถ้าเอาส่วนต่างค่าตัวรถระหว่าง ZS ปกติ คับ ZS EV  มาเป็นค่าน้ำมัน มันเติมได้เกิน 5 ปีอีก  ก็โดนตอบมาว่า  แค่อยากลองรถ EV บ้างไรบ้าง  (แต่ก็ไม่ได้ถามกลับไปอีกรอบว่า แล้วทำไมไม่เอา Nissan Leaf )
ลีฟมีอะไรดีกว่าครับ ราคาก็สูงกว่าอีก

Leaf เป็นรถที่ออกแบบมาเป็น EV โดยตรง การวาง layout ของ platform มัน born to be น่ะครับ

ส่วน MG ก็นั่นล่ะครับ  อีกไม่นานเราก็จะได้รู้กันละ เพียงแต่ว่ามันอาจจะ ok ไร้ที่ติก็ได้ครับ

คนทั่วไปเขาไม่สนหรอกครับว่ามันเป็น EV Platform มั้ย เขาสนว่ามันวิ่งได้เท่าไร อ็อปชั่นดีมั้ย ราคาสมเกตุสมผลมั้ย

คนมีตัง ไม่ได้แปลว่าสุรุ่ยสุร่ายนะครับ เป็นผมมอง ลีฟวิ่งได้ 247 km เบาะปรับมือ อ็อปชั่นอย่างโล้น ข้อดีที่เหนือกว่า ZS EV ที่คนทั่วไปสัมผัสได้มีแค่เบาะหนังกลับ แค่นั้นจริงๆ

ใครจะยอมจ่ายเพิ่ม 7 แสนเพื่อซื้อ EV Platform (ที่ก็ขับแล้วไม่เห็นความต่าง) กับเบาะหนังกลับล่ะครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
มีคนรอบ ๆ ตัวผม 2-3 คน ที่ไปจอง  ....แต่คนกลุ่มนี้คือกลุ่มคนมีตังค์  บ้านมี benz - bmw  กันหมด   เคยไปแซะถามว่า ถ้าเอาส่วนต่างค่าตัวรถระหว่าง ZS ปกติ คับ ZS EV  มาเป็นค่าน้ำมัน มันเติมได้เกิน 5 ปีอีก  ก็โดนตอบมาว่า  แค่อยากลองรถ EV บ้างไรบ้าง  (แต่ก็ไม่ได้ถามกลับไปอีกรอบว่า แล้วทำไมไม่เอา Nissan Leaf )
ลีฟมีอะไรดีกว่าครับ ราคาก็สูงกว่าอีก

Leaf เป็นรถที่ออกแบบมาเป็น EV โดยตรง การวาง layout ของ platform มัน born to be น่ะครับ

ส่วน MG ก็นั่นล่ะครับ  อีกไม่นานเราก็จะได้รู้กันละ เพียงแต่ว่ามันอาจจะ ok ไร้ที่ติก็ได้ครับ

คนทั่วไปเขาไม่สนหรอกครับว่ามันเป็น EV Platform มั้ย เขาสนว่ามันวิ่งได้เท่าไร อ็อปชั่นดีมั้ย ราคาสมเกตุสมผลมั้ย

คนมีตัง ไม่ได้แปลว่าสุรุ่ยสุร่ายนะครับ เป็นผมมอง ลีฟวิ่งได้ 247 km เบาะปรับมือ อ็อปชั่นอย่างโล้น ข้อดีที่เหนือกว่า ZS EV ที่คนทั่วไปสัมผัสได้มีแค่เบาะหนังกลับ แค่นั้นจริงๆ

ใครจะยอมจ่ายเพิ่ม 7 แสนเพื่อซื้อ EV Platform (ที่ก็ขับแล้วไม่เห็นความต่าง) กับเบาะหนังกลับล่ะครับ

มันก็ได้แหละพี่ ต่างกันตั้ง 7 แสน ยังไงก็ซื้อ MG แหละพี่
แต่ยัง EV ที่เอา Engine ออก วาง motor ที่เบากว่าลงไป
เอา battery แปะไว้ใต้ท้องรถจากข้างล่าง ยังไงบาล้านซ์
ของรถรวมไปถึงระบบอะไรๆ ที่มาจากการดัดแปลง มันก็ย่อมสู้
สิ่งที่ออกแบบมาให้มันเป็น EV โดยเฉพาะไม่ได้ฮะ

แต่ถามว่าแล้วไง ใครแคร์?
มันใช้ได้มั้ย ... ก็ใช้ได้สิ
มันวิ่งได้มั้ย ... ก็วิ่งได้สิ

ไม่เถียงเลยฮะ
ก็มันถูกกว่าตั้ง 7-8 แสน
ยังไงก็จบด้วย MG แหละฮะพี่
แต่ถ้าถามว่า แล้ว Leaf ดีว่าตรงไหน
... ก็ตรงที่ตอบไปข้างบนล่ะฮะ
ส่วนสิ่งที่ดีกว่านั้น คุ้มกับเงิน 7-8 แสนมั้ย

ยอดขายที่เห็นคือคำตอบครับพี่ครับ...

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
มีคนรอบ ๆ ตัวผม 2-3 คน ที่ไปจอง  ....แต่คนกลุ่มนี้คือกลุ่มคนมีตังค์  บ้านมี benz - bmw  กันหมด   เคยไปแซะถามว่า ถ้าเอาส่วนต่างค่าตัวรถระหว่าง ZS ปกติ คับ ZS EV  มาเป็นค่าน้ำมัน มันเติมได้เกิน 5 ปีอีก  ก็โดนตอบมาว่า  แค่อยากลองรถ EV บ้างไรบ้าง  (แต่ก็ไม่ได้ถามกลับไปอีกรอบว่า แล้วทำไมไม่เอา Nissan Leaf )
ลีฟมีอะไรดีกว่าครับ ราคาก็สูงกว่าอีก

Leaf เป็นรถที่ออกแบบมาเป็น EV โดยตรง การวาง layout ของ platform มัน born to be น่ะครับ

ส่วน MG ก็นั่นล่ะครับ  อีกไม่นานเราก็จะได้รู้กันละ เพียงแต่ว่ามันอาจจะ ok ไร้ที่ติก็ได้ครับ

คนทั่วไปเขาไม่สนหรอกครับว่ามันเป็น EV Platform มั้ย เขาสนว่ามันวิ่งได้เท่าไร อ็อปชั่นดีมั้ย ราคาสมเกตุสมผลมั้ย

คนมีตัง ไม่ได้แปลว่าสุรุ่ยสุร่ายนะครับ เป็นผมมอง ลีฟวิ่งได้ 247 km เบาะปรับมือ อ็อปชั่นอย่างโล้น ข้อดีที่เหนือกว่า ZS EV ที่คนทั่วไปสัมผัสได้มีแค่เบาะหนังกลับ แค่นั้นจริงๆ

ใครจะยอมจ่ายเพิ่ม 7 แสนเพื่อซื้อ EV Platform (ที่ก็ขับแล้วไม่เห็นความต่าง) กับเบาะหนังกลับล่ะครับ

มันก็ได้แหละพี่ ต่างกันตั้ง 7 แสน ยังไงก็ซื้อ MG แหละพี่
แต่ยัง EV ที่เอา Engine ออก วาง motor ที่เบากว่าลงไป
เอา battery แปะไว้ใต้ท้องรถจากข้างล่าง ยังไงบาล้านซ์
ของรถรวมไปถึงระบบอะไรๆ ที่มาจากการดัดแปลง มันก็ย่อมสู้
สิ่งที่ออกแบบมาให้มันเป็น EV โดยเฉพาะไม่ได้ฮะ

แต่ถามว่าแล้วไง ใครแคร์?
มันใช้ได้มั้ย ... ก็ใช้ได้สิ
มันวิ่งได้มั้ย ... ก็วิ่งได้สิ

ไม่เถียงเลยฮะ
ก็มันถูกกว่าตั้ง 7-8 แสน
ยังไงก็จบด้วย MG แหละฮะพี่
แต่ถ้าถามว่า แล้ว Leaf ดีว่าตรงไหน
... ก็ตรงที่ตอบไปข้างบนล่ะฮะ
ส่วนสิ่งที่ดีกว่านั้น คุ้มกับเงิน 7-8 แสนมั้ย

ยอดขายที่เห็นคือคำตอบครับพี่ครับ...

เห็นภาพเลย แถมให้อีกข้อแล้วกัน

ซื้อลีฟมา ขับไปสามปี ขายต่อ คงได้ราคาราวๆ mg zs ที่ซื้อวันนี้

ถ้าแค่อยากลองขับ ก็ซื้อ zs ในวันนี้ไปเลย
คนรวยเค้าซื้อของเล่นกันแบบคุ้มค่าเหมือนกันนะครับ  ^^

ออฟไลน์ kollove

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
สำหรับผม จองไปตั้งแต่วันที่22/6 แล้ว ตอนแรกกะจะผ่อน กลัวจะไม่ได้รถเลยบอกเซลล์ซื้อสดเลยกลัวจะหลุด 1000 คันแรก(เพิ่งมารู้ทีหลังว่าใช้ระบบใครออกรถก่อนได้สิทธก่อน) ที่ตัดสินใจเร็วเพราะ คำว่า 8ปีไม่จำกัดระยะทาง และได้ wall charger แถมมาอีก 

ตอบจากใจตรงๆ ผมชอบรูปทรงรถ mg zs มานานแล้วติดตามก่อนจะออกมาเป็นปีๆ พอมาเจอเรื่องสมรรถนะรถ ที่อืด0-100 17วิ นี่ออกอาการอกหักเลยไปออกมาสด้า2 ใหม่มาแทน พอมารู้ข่าว ev zs ออกไม่รอช้าเพราะจากไปลองมาสั้นๆในงาน fast มันโอเคมากๆ ชอบช่วงล่าง กับอัตราเร่งและงานประกอบของจีนที่ดูดีกว่าของไทยมาก ในงานมีจอดเทียบกับรถน้ำมัน

ผมทำงานนครปฐม บ้านอยู่กทม.วิ่งไปกลับ 120 km.ทุกวัน 2 วันชาร์ทไฟที่บ้านที มันโอเคเพราะสามารถกำหนดเส้นทางได้ชัดเจน ช่วงหลังดูคลิป รถไฟฟ้าจีนแล้วทำให้ทัศนคติว่าจีนทำของห่วยๆและวัสดุเกรดต่ำๆนี้หายไปจากความคิดผมเลยแถมยังมองว่า งานออกแบบรถรุ่นใหม่ๆและราคาขายในจีนรถ suv คันใหญ่ๆสวยโครตๆ ราคา2-3ล้านบาทเอง (อิจฉาคนจีนมากๆ)

ในเมื่อmg กล้าที่จะลุยตลาดทำราคารถที่คนฐานะปานกลางค่อนข้างไปทางกลางต่ำอย่างผมได้มีโอกาสได้ทดลองเทคโนโลยีใหม่ๆ เลยไม่ยอมพลาดโอกาสอย่างแน่นอน ลองก่อนใช้ก่อน เจ็บก่อน อนาคตไม่มีใครรู้ของมันต้องลองครับ แว่วๆ มาว่ารัฐบาลจะออกมาตราการเก็บภาษีการกำจัดแบตตารี่เพิ่มอีกในอนาคตถือซะว่าซื้อตอนนี้ได้ของถูกก่อนโดนภาษีแบตครับ

ออฟไลน์ Mr. RO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
จากการที่มีรถ MG ZS EV วิ่งบนถนนมาขึ้น ต้องเรียกได้ว่าคงจะมีคนสนใจรถไฟฟ้ากันมากขึ้นและเป็นที่กล่าวขานถึง
แต่จะเป็นที่นิยมไหม ผมว่า ในไทยคงต้องรออีกอย่างน้อย หลังปี 2023 ได้นะด้วยหลายๆปัจจัย
1. ด้วยข้อจำกัดของรถที่ระยะต่อการชาร์ตแค่300 km แบบแค่ใช้ในเมือง ถ้าวิ่งไปกลับกทมพัทยา ถ้าหาที่ชาร์ตระหว่างทางไม่ได้ก็อาจจะต้องมีเข็นหรือรอรถมาลากได้  และเชื่อว่าที่ชาร์ตยังม่ค่อนข้างจำกัด จำนวนที่ชาร์ตสาธารณะต้องมีอย่างน้อย 35-40% ของจำนวนรถนะ ในรัศมี150 km ห่างจากกทมนะ สมมติมีรถไฟฟ้าที่วิ่งกันสัก 3000 คันในปีนี้นะ ภายในปีนี้ก็ควรต้องมีที่ชาร์ตสาธารณะสัก 1,100-1,200 แท่น  แต่ถ้าสมมติภายในสิ้นปี 2020 มีรถไฟฟ้าสัก 10,000 คันจะมีที่ชาร์ตถึง 4,000 แท่นแล้วหรือยัง 
2. ถ้าระยะเวลาที่ใช้ในการชาร์ตเพื่อให้รถวิ่งได้สัก 150-200 km ยังใช้เวลาเกิน 15-20 นาที ผมว่ามันก็ยังนานเกินไปที่คนใช้ชีวิตทั่วไปจะยอมรับ การใช้รถไฟฟ้า
3. ถ้าสมมติในกทม มีการใช้รถไฟฟ้าเยอะระดับหลายๆหมื่นคัน หรืออาจถึงแสนคันนะ ภายใน 3 ปีนี้ละก็มีปัญหาแน่นอน
เพราะถ้าสมมติในซอยเล็กในกทมมีบ้านสัก 100 กว่าหลังคานะ แต่ดันมีเจ้าของรถไฟฟ้าสัก 10 คันในซอยนั้นขึ้นมา
ถ้าเกิดทำการชาร์ตไฟแบบเร็วๆขึ้นมาในซอยนั้นนะ อาจเกิดเหตุการณ์ทำไฟตกไฟดับทั้งแถบนั้นอยู่กันเป็นประจำต่อเนื่องอาจถึงครึ่งปีได้เลยในบางพื้นที่ ทั่วกทม  เพราะมันใช้ไฟจำนวนมาก และการไฟฟ้าไม่กำลังโหลดที่จะจ่ายไฟขนาดนีั้นได้ในบางพื้นที่ ณ ขณะนี้ คงต้องรออีก 3-4 ปี กว่าที่การไฟฟ้าจะเตรียมการได้นะ ลองคิดดูถ้าในบริเวณมีธุรกิจการค้า หรืออะไรสำคัญจะเกิดอะไรขึ้นที่อยู่ดีไฟต้องมาดับกันเป็นชมๆ ในบางพื้นที่ เพราะโหลดไม่พอแล้วไฟดับอ่ะ
ผมว่าด้วยปัจจัยด้วยเทคโนโลยีของแบตเตอรี่ของรถไฟฟ้าที่ทำให้สามารถแข่งขันได้ยัง ไม่เพียงพอกับความต้องการคนส่วนใหญ่ได้จริง
และระบบโครงสร้างพื้นฐานของบ้านเรา ไม่ว่าปริมาณสถานีชาร์ต และ ความสามารถในการจ่ายไฟที่อาจเพียงพอกับโหลดที่มี เนื่องจากทางการไฟฟ้าไม่ได้วางแผนจะมีการใช้ไฟเพิ่มปริมาณมากๆไว้ในหลายๆพื้นที่ จากการใช้รถไฟฟ้าแบบ BEV ถ้ามีจำนวนมากขึ้นมาอย่างรวดเร็วนะ  ยังไม่เหมาะกับเมืองไทยจริงๆตอนนี้ แต่ถ้ามีรถไฟฟ้าระดับพันคันหรือหมื่นต้นๆ ปัญหา เรื่องโหลดที่จะเกิดยังไม่ชัดเจนมากนะ แต่ถ้าระดับเกิน 3-4 หมื่นขึ้นไปก่อนปี 2020 นี้น่าจะได้พบปัญหาอย่างที่บอกได้เลยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2019, 21:40:35 โดย Mr. RO »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
ผมว่า EV มันพร้อมที่จะเกิดอยู่แล้ว

ถ้า "ราคา" มันจับต้องได้

เท่าที่จำความได้ EV ราคาไกล้ๆ 1 ล้าน นี่น่าจะเป็นคันแรกนะ เคยมีต่ำกว่า 1 ล้าน

ก่อนหน้านี้ ยี่ห้อ F... เอามาขาย มีการันตีว่าลุยน้ำได้ โน่น นี่ นั้น แต่มันไม่น่าใช้เลย ดูก๊องแก๊ง


ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
สำหรับผม จองไปตั้งแต่วันที่22/6 แล้ว ตอนแรกกะจะผ่อน กลัวจะไม่ได้รถเลยบอกเซลล์ซื้อสดเลยกลัวจะหลุด 1000 คันแรก(เพิ่งมารู้ทีหลังว่าใช้ระบบใครออกรถก่อนได้สิทธก่อน) ที่ตัดสินใจเร็วเพราะ คำว่า 8ปีไม่จำกัดระยะทาง และได้ wall charger แถมมาอีก 

ตอบจากใจตรงๆ ผมชอบรูปทรงรถ mg zs มานานแล้วติดตามก่อนจะออกมาเป็นปีๆ พอมาเจอเรื่องสมรรถนะรถ ที่อืด0-100 17วิ นี่ออกอาการอกหักเลยไปออกมาสด้า2 ใหม่มาแทน พอมารู้ข่าว ev zs ออกไม่รอช้าเพราะจากไปลองมาสั้นๆในงาน fast มันโอเคมากๆ ชอบช่วงล่าง กับอัตราเร่งและงานประกอบของจีนที่ดูดีกว่าของไทยมาก ในงานมีจอดเทียบกับรถน้ำมัน

ผมทำงานนครปฐม บ้านอยู่กทม.วิ่งไปกลับ 120 km.ทุกวัน 2 วันชาร์ทไฟที่บ้านที มันโอเคเพราะสามารถกำหนดเส้นทางได้ชัดเจน ช่วงหลังดูคลิป รถไฟฟ้าจีนแล้วทำให้ทัศนคติว่าจีนทำของห่วยๆและวัสดุเกรดต่ำๆนี้หายไปจากความคิดผมเลยแถมยังมองว่า งานออกแบบรถรุ่นใหม่ๆและราคาขายในจีนรถ suv คันใหญ่ๆสวยโครตๆ ราคา2-3ล้านบาทเอง (อิจฉาคนจีนมากๆ)

ในเมื่อmg กล้าที่จะลุยตลาดทำราคารถที่คนฐานะปานกลางค่อนข้างไปทางกลางต่ำอย่างผมได้มีโอกาสได้ทดลองเทคโนโลยีใหม่ๆ เลยไม่ยอมพลาดโอกาสอย่างแน่นอน ลองก่อนใช้ก่อน เจ็บก่อน อนาคตไม่มีใครรู้ของมันต้องลองครับ แว่วๆ มาว่ารัฐบาลจะออกมาตราการเก็บภาษีการกำจัดแบตตารี่เพิ่มอีกในอนาคตถือซะว่าซื้อตอนนี้ได้ของถูกก่อนโดนภาษีแบตครับ
ว้าว ดีจัง รอฟังรีวิวจากผู้ใช้จริง
ปล. เพิ่งเห็นข่าว รถ EV สัญชาติเวียดนามก็จะมาแล้ว คนไทยร่วมทุนด้วย จะเอาเข้าไทยมั้ย
https://m.chobrod.com/foreign-auto-market/%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A1-%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2-%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%92%E0%B8%99%E0%B8%B2-vinfast-ev-car-%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%95-4197
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2019, 14:09:58 โดย Jacob »

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
iphone ทำให้เกิด smartphone จีน-เกาหลีถูกๆขึ้นมา
แต่เครื่องถูกๆของจีน-เกาหลีนี้แหละที่ทำให้มือถือปุ่มกดตายจากโลกนี้ไป ไม่ใช่ iphone เป็นคนทำ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

>> ตอบ ข้างบน

I phone ราคา ครึ่งแสน
Spec เทียบ เท่ามือถือ ราคาไม่ถึงครึ่ง
ทำไปทำมา ค่ายเกาหลี จีน ก็ออกรุ่นพรีเมี่ยม ราคา เท่า I phone  ในขณะเดียวกัน ก็มีรุ่นตลาดล่าง ด้วย
ในขณะที่  I phone มีตลาดเดียว

เหมือนกรณี เทสล่าเลย ทำเป็นกระแส แต่ยอดขายรวม สู้  จีน เกาหลีไม่ได้

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,951
    • อีเมล์

>> ตอบ ข้างบน

I phone ราคา ครึ่งแสน
Spec เทียบ เท่ามือถือ ราคาไม่ถึงครึ่ง
ทำไปทำมา ค่ายเกาหลี จีน ก็ออกรุ่นพรีเมี่ยม ราคา เท่า I phone  ในขณะเดียวกัน ก็มีรุ่นตลาดล่าง ด้วย
ในขณะที่  I phone มีตลาดเดียว

เหมือนกรณี เทสล่าเลย ทำเป็นกระแส แต่ยอดขายรวม สู้  จีน เกาหลีไม่ได้

     ยอดขายไอโฟนถึงจะน้อยกว่า แต่กำไรต่อหน่วยน่าจะสูงกว่านะ เหมือนรถยุโรปกับรถญี่ปุ่นนั้นแหล่ะ

ออฟไลน์ cdap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
เชียร์ให้ใช้กันเยอะๆ ทุกวันนี้ใช้รถทั้งดีเซลและเบนซิน อาจเป็นเพราะอยู่ต่างจังหวัดและอยู่ที่เปิดจนชิน
พอสตาร์ทรถแล้วจะได้กลิ่นเหม็นมาก ตอนอยู่กรุงเทพสตาร์ทรถในตึกแถวไม่รู้สึกเหม็นเลย :-X

นอกจากอัตราสิ้นเปลืองและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำแล้วอยากให้นึกถึงสุขภาพคนใกล้ตัวกันเยอะๆ ในระยะยาวผมว่าคุ้ม

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ดีครับดี​ ซื้อกันเยอะๆ​ ส่วนผมไม่รีบ รอดูผู้กล้าล็อกแรกก่อนล่ะกัน​นะ​ อิอิ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
หาช่องทาง เปิดแท่นชาร์จเป็นสิบแท่น ทำพื้นที่ให้เช่า ในอนาคตน่าจะเวิร์ค   รถมาเติมแต่ละทีก็ใช้เวลาหลาย ชม. คงจับจ่ายใช้สอยกันเพลิน

ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 472
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
เรื่องแบบนี้  CP ไม่น่าพลาด



https://web.facebook.com/Mono29News/photos/a.252491181819709/786402185095270

ลงทุนก่อนได้เปรียบ! เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า EV มาไวกว่าที่คิด - EA Anywhere จับมือ 4 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ “คาลเท็กซ์ - ซีพี ออลล์ - บริดจสโตน เอ.ซี.ที - โรบินสัน” ผุดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไทย
.
8 ก.ค. 62 บริษัท“พลังงานมหานคร” ผู้นำด้านบริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าภายใต้เครื่องหมายการค้า “EA Anywhere” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EA ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์กับ 4 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ “คาลเท็กซ์ - ซีพี ออลล์-บริดจสโตน เอ.ซี.ที - โรบินสัน” ผุดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าปูพรมทั่วไทย ตอบโจทย์สังคมไทยเข้าสู่ยุคยานยนต์สมัยใหม่ เทคโนโลยีการชาร์จล้ำสมัย สะดวกสบาย และปลอดภัย

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA) กล่าวในงาน “Charging The Future Synergy by EA Anywhere” ว่า บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EA ได้ร่วมกับ 4 พันธมิตร ยักษ์ใหญ่ชั้นนำของประเทศและระดับโลก ซึ่งประกอบด้วย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน), บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที (ประเทศไทย), และ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าในพื้นที่การให้บริการและการดำเนินธุรกิจของพันธมิตรในครั้งนี้ทั่วประเทศ เพื่อรองรับยานยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และ ยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) จึงเชื่อมั่นว่า เป้าหมายการเปิดให้บริการทั้งสิ้น 1,000 สถานี จะบรรลุได้ภายในปีนี้

“EA Anywhere” และได้พัฒนา Mobile Application ขึ้นเพื่อรองรับการใช้งาน ในวันนี้ เรามีความพร้อมสูงที่สุดด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งสี่รายของเรา นำสังคมไทยก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการเดินทางด้วยยานยนต์สมัยใหม่ที่มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยการมีสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ติดตั้งในพื้นที่ที่มีความหลากหลาย รองรับรูปแบบการใช้ชีวิตที่มีความหลากหลายมากขึ้น ผู้ใช้บริการสามารถเข้ารับบริการได้ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองอย่างครบวงจร อาทิเช่น สถานีบริการน้ำมัน, ศูนย์บริการด้านยานยนต์, ร้านสะดวกซื้อ, ศูนย์การค้า และร้านอาหารต่าง ๆ เป็นต้น”

นายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการ และผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านพลังงานและผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลก ภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์” กล่าวว่า “คาลเท็กซ์ ไม่เคยหยุดยั้งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันและบริการคุณภาพระดับโลก เพื่อตอบสนองต่อวิวัฒนาการ และเสริมสร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้า โดยการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ ที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ เพื่อขยายบริการและเพิ่มทางเลือกด้านพลังงานให้ตรงกับความต้องการใช้งานของผู้ใช้รถในประเทศไทย ซึ่งนอกจากผู้ใช้รถยนต์ทั้งแบบไฮบริดและยานยนต์ไฟฟ้า สามารถมาใช้บริการอัดประจุไฟฟ้าได้ที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์แล้ว ยังสามารถใช้บริการด้านอื่น ๆ อาทิ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และอื่น ๆ อีกมากมาย”

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า ซีพี ออลล์ ได้ดำเนินธุรกิจบริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เคียงคู่สังคมไทยมากว่า 30 ปี คำนึงถึงความรับผิดชอบที่มีต่อลูกค้า สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ให้สอดคล้องกับแนวทางด้านความยั่งยืนตามหลักสากลให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการประกอบธุรกิจ ภายใต้โครงการ 7 Go Green ยุทธศาสตร์ด้านการอนุรักษ์พลังงาน และสิ่งแวดล้อมของบริษัท จึงได้ร่วมกับ EA Anywhere ทำการติดตั้งเครื่องชาร์จสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น 21 สาขา เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่มตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรองรับการเพิ่มขึ้นของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

นายธนวัฒน กิตติรัตนาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงมุมมองของผู้ให้บริการด้านรถยนต์ต่อนวัตกรรมยานยนต์ที่มีแนวโน้มเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และการเตรียมความพร้อมสำหรับรถยนต์ PHEV และ BEV ในอนาคต โดยปัจจุบัน A.C.T. และ COCKPIT ถือว่าเป็นผู้ให้บริการในกลุ่ม FAST FIT ซึ่งมีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ และมีความสามารถในการบำรุงรักษารถยนต์ได้หลากหลายรูปแบบอาทิเช่น ยางรถยนต์ น้ำมันเครื่อง แบตเตอรี่ โช๊คอัพ ระบบเบรก เป็นต้น การนำบริการ Charging Station เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการบนพื้นที่ของเราในครั้งนี้ จะเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำที่เชี่ยวชาญในการให้บริการอย่างมืออาชีพ และสามารถดูแลรถทุกชนิด ทุกยี่ห้อ และทุกรุ่นได้อย่างครบวงจรอย่างแท้จริง และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่จะออกมาบนท้องถนนมากขึ้นเป็นลำดับด้วยเช่นกัน

ขณะที่นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีจำนวนสาขา มากกว่า 49 สาขาทั่วประเทศ กล่าวว่า ที่ผ่านมาธุรกิจศูนย์การค้าเปลี่ยนแปลงไปอย่างก้าวกระโดดมาก เพื่อรองรับพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า และรูปแบบการใช้บริการต่าง ๆ ในพื้นที่ของเรา การคัดเลือกพันธมิตรของเราจึงต้องคำนึงถึงศักยภาพ และความพร้อมในการให้บริการในระยะยาวเกี่ยวกับบริการนั้น ๆ ทางเราเลือก EA Anywhere เพราะถือว่าเป็นผู้นำในธุรกิจสถานีอัดประจุไฟฟ้า และมีความพร้อมในการให้บริการครบวงจร และยังมี Application รองรับการใช้งานซึ่งค่อนข้างสะดวกมาก จึงมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับการบริการที่เป็นเลิศภายในศูนย์การค้าของเรา
เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
มีคนรอบ ๆ ตัวผม 2-3 คน ที่ไปจอง  ....แต่คนกลุ่มนี้คือกลุ่มคนมีตังค์  บ้านมี benz - bmw  กันหมด   เคยไปแซะถามว่า ถ้าเอาส่วนต่างค่าตัวรถระหว่าง ZS ปกติ คับ ZS EV  มาเป็นค่าน้ำมัน มันเติมได้เกิน 5 ปีอีก  ก็โดนตอบมาว่า  แค่อยากลองรถ EV บ้างไรบ้าง  (แต่ก็ไม่ได้ถามกลับไปอีกรอบว่า แล้วทำไมไม่เอา Nissan Leaf )
ลีฟมีอะไรดีกว่าครับ ราคาก็สูงกว่าอีก

Leaf เป็นรถที่ออกแบบมาเป็น EV โดยตรง การวาง layout ของ platform มัน born to be น่ะครับ

ส่วน MG ก็นั่นล่ะครับ  อีกไม่นานเราก็จะได้รู้กันละ เพียงแต่ว่ามันอาจจะ ok ไร้ที่ติก็ได้ครับ

คนทั่วไปเขาไม่สนหรอกครับว่ามันเป็น EV Platform มั้ย เขาสนว่ามันวิ่งได้เท่าไร อ็อปชั่นดีมั้ย ราคาสมเกตุสมผลมั้ย

คนมีตัง ไม่ได้แปลว่าสุรุ่ยสุร่ายนะครับ เป็นผมมอง ลีฟวิ่งได้ 247 km เบาะปรับมือ อ็อปชั่นอย่างโล้น ข้อดีที่เหนือกว่า ZS EV ที่คนทั่วไปสัมผัสได้มีแค่เบาะหนังกลับ แค่นั้นจริงๆ

ใครจะยอมจ่ายเพิ่ม 7 แสนเพื่อซื้อ EV Platform (ที่ก็ขับแล้วไม่เห็นความต่าง) กับเบาะหนังกลับล่ะครับ

ลองให้คนจ่ายเงินมุดไปดูใต้ท้อง ZS แล้วเจอแบตเตอรี่สิครับ Layout การวางแบตเตอรี่น่าตกใจมาก ถ้าเกิดชนรุนแรงหรือเจอกระแทกใต้ท้อง แบตเตอรี่ไม่ระเบิดก่อนหรอครับ

เรื่องน้ำท่วมสูงไม่น่ากลัวเท่าเรื่องกระแทกแรงจนชนวดขาดแล้วระเบิดหรอกครับ นึกภาพไม่ออกก็ลองงัดแบตมือถือดูครับ สนุกแน่นอน

แต่ก็ตามที่พี่ว่าแหละครับ คนทั่วไปคงไม่มาสนใจหรอกว่ารถรุ่นนี้พัฒนามาเป็น EV โดยตรงหรือไม่ อันไหนคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่จ่ายไปเขาก็พร้อมจ่ายครับ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
มีคนรอบ ๆ ตัวผม 2-3 คน ที่ไปจอง  ....แต่คนกลุ่มนี้คือกลุ่มคนมีตังค์  บ้านมี benz - bmw  กันหมด   เคยไปแซะถามว่า ถ้าเอาส่วนต่างค่าตัวรถระหว่าง ZS ปกติ คับ ZS EV  มาเป็นค่าน้ำมัน มันเติมได้เกิน 5 ปีอีก  ก็โดนตอบมาว่า  แค่อยากลองรถ EV บ้างไรบ้าง  (แต่ก็ไม่ได้ถามกลับไปอีกรอบว่า แล้วทำไมไม่เอา Nissan Leaf )
ลีฟมีอะไรดีกว่าครับ ราคาก็สูงกว่าอีก

Leaf เป็นรถที่ออกแบบมาเป็น EV โดยตรง การวาง layout ของ platform มัน born to be น่ะครับ

ส่วน MG ก็นั่นล่ะครับ  อีกไม่นานเราก็จะได้รู้กันละ เพียงแต่ว่ามันอาจจะ ok ไร้ที่ติก็ได้ครับ

คนทั่วไปเขาไม่สนหรอกครับว่ามันเป็น EV Platform มั้ย เขาสนว่ามันวิ่งได้เท่าไร อ็อปชั่นดีมั้ย ราคาสมเกตุสมผลมั้ย

คนมีตัง ไม่ได้แปลว่าสุรุ่ยสุร่ายนะครับ เป็นผมมอง ลีฟวิ่งได้ 247 km เบาะปรับมือ อ็อปชั่นอย่างโล้น ข้อดีที่เหนือกว่า ZS EV ที่คนทั่วไปสัมผัสได้มีแค่เบาะหนังกลับ แค่นั้นจริงๆ

ใครจะยอมจ่ายเพิ่ม 7 แสนเพื่อซื้อ EV Platform (ที่ก็ขับแล้วไม่เห็นความต่าง) กับเบาะหนังกลับล่ะครับ

ลองให้คนจ่ายเงินมุดไปดูใต้ท้อง ZS แล้วเจอแบตเตอรี่สิครับ Layout การวางแบตเตอรี่น่าตกใจมาก ถ้าเกิดชนรุนแรงหรือเจอกระแทกใต้ท้อง แบตเตอรี่ไม่ระเบิดก่อนหรอครับ

เรื่องน้ำท่วมสูงไม่น่ากลัวเท่าเรื่องกระแทกแรงจนชนวดขาดแล้วระเบิดหรอกครับ นึกภาพไม่ออกก็ลองงัดแบตมือถือดูครับ สนุกแน่นอน

แต่ก็ตามที่พี่ว่าแหละครับ คนทั่วไปคงไม่มาสนใจหรอกว่ารถรุ่นนี้พัฒนามาเป็น EV โดยตรงหรือไม่ อันไหนคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่จ่ายไปเขาก็พร้อมจ่ายครับ

เรื่องตำแหน่งวางแบตดูมักง่ายนี่ไม่เถียงครับ

แต่แบตเตอรี่รถยนต์ไม่เหมือนแบตเตอรี่มือถือนะครับ เป็น LiPoFe ติดไฟยากมาก เอาปืนยิง เอาเครื่องอัดกดยังไม่ระเบิดเลยครับ

เขาลงทุนกันเป็นหมื่นล้าน พันล้านกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ คงไม่มาระเบิดไฟลุกเพราะเจอหลุมที่ถนนบ้านเราหรอกครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
มีคนรอบ ๆ ตัวผม 2-3 คน ที่ไปจอง  ....แต่คนกลุ่มนี้คือกลุ่มคนมีตังค์  บ้านมี benz - bmw  กันหมด   เคยไปแซะถามว่า ถ้าเอาส่วนต่างค่าตัวรถระหว่าง ZS ปกติ คับ ZS EV  มาเป็นค่าน้ำมัน มันเติมได้เกิน 5 ปีอีก  ก็โดนตอบมาว่า  แค่อยากลองรถ EV บ้างไรบ้าง  (แต่ก็ไม่ได้ถามกลับไปอีกรอบว่า แล้วทำไมไม่เอา Nissan Leaf )
ลีฟมีอะไรดีกว่าครับ ราคาก็สูงกว่าอีก

Leaf เป็นรถที่ออกแบบมาเป็น EV โดยตรง การวาง layout ของ platform มัน born to be น่ะครับ

ส่วน MG ก็นั่นล่ะครับ  อีกไม่นานเราก็จะได้รู้กันละ เพียงแต่ว่ามันอาจจะ ok ไร้ที่ติก็ได้ครับ

คนทั่วไปเขาไม่สนหรอกครับว่ามันเป็น EV Platform มั้ย เขาสนว่ามันวิ่งได้เท่าไร อ็อปชั่นดีมั้ย ราคาสมเกตุสมผลมั้ย

คนมีตัง ไม่ได้แปลว่าสุรุ่ยสุร่ายนะครับ เป็นผมมอง ลีฟวิ่งได้ 247 km เบาะปรับมือ อ็อปชั่นอย่างโล้น ข้อดีที่เหนือกว่า ZS EV ที่คนทั่วไปสัมผัสได้มีแค่เบาะหนังกลับ แค่นั้นจริงๆ

ใครจะยอมจ่ายเพิ่ม 7 แสนเพื่อซื้อ EV Platform (ที่ก็ขับแล้วไม่เห็นความต่าง) กับเบาะหนังกลับล่ะครับ

ลองให้คนจ่ายเงินมุดไปดูใต้ท้อง ZS แล้วเจอแบตเตอรี่สิครับ Layout การวางแบตเตอรี่น่าตกใจมาก ถ้าเกิดชนรุนแรงหรือเจอกระแทกใต้ท้อง แบตเตอรี่ไม่ระเบิดก่อนหรอครับ

เรื่องน้ำท่วมสูงไม่น่ากลัวเท่าเรื่องกระแทกแรงจนชนวดขาดแล้วระเบิดหรอกครับ นึกภาพไม่ออกก็ลองงัดแบตมือถือดูครับ สนุกแน่นอน

แต่ก็ตามที่พี่ว่าแหละครับ คนทั่วไปคงไม่มาสนใจหรอกว่ารถรุ่นนี้พัฒนามาเป็น EV โดยตรงหรือไม่ อันไหนคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่จ่ายไปเขาก็พร้อมจ่ายครับ

เรื่องตำแหน่งวางแบตดูมักง่ายนี่ไม่เถียงครับ

แต่แบตเตอรี่รถยนต์ไม่เหมือนแบตเตอรี่มือถือนะครับ เป็น LiPoFe ติดไฟยากมาก เอาปืนยิง เอาเครื่องอัดกดยังไม่ระเบิดเลยครับ

เขาลงทุนกันเป็นหมื่นล้าน พันล้านกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ คงไม่มาระเบิดไฟลุกเพราะเจอหลุมที่ถนนบ้านเราหรอกครับ

เห็นด้วยครับ มันไม่ได้เปราะบางขนาดนั้นหรอกครับ ผมว่าอคติมากไป ต้องมองอ้างอิงความเป็นจริงหน่อย

ถ้าขนาดกลัวกระแทก โน่น นี่ นั้น แล้วหันมาดูรถติดแก๊สบ้านเราซิครับ ผมว่าน่ากลัวกว่าเยอะ ถังแก๊สห้อยตรงตูด กระแทกคอสะพานแรงๆ ผมนี่เสียวแทนเลย ขนาดมี วิศวกร รับรองแล้วนะ ผมว่ามันสุ่มเสี่ยงกว่า บริษัท ที่เขา R&D ด้วยหัวกระทิเดินชนกัน นะครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
รถไฟฟ้าคุยกันหลายรอบ คนสนใจคุยด้วยทุกครั้ง แปลว่าตัวผลิตภัณฑ์มันน่าสนใจ แต่อย่าลืมนะครับว่าสินค้าจีนเรายังไม่ไว้ใจเท่าญึ่ปุ่น

ดังนั้นยอดขายที่ได้มันสะท้อนแค่ว่ามีคนต้องการ แต่ราคาต้องไม่แพงเกินไป ซึ่งนิยมไว ไม่ไว อยู่ที่ราคาอนาคตว่าจะสามารถลดต่ำลงได้เมื่อไหร่

ส่วนตัวมองว่า ต้องรอจุดเปลี่ยน หรือ tuning point ตัวอย่างเทคโนโลยีโทรศัพท์ ที่บูมได้ เกิดจากการเปลี่ยนเทคโนโลยีอนาล็อคเป็นดิจิตอล

ทำให้คลื่น 1 คลื่น สามารถใช้งานได้หลายคน ทำให้ต้นทุนรวมถูกลง ต่างจากรถซึ่งเป็นเทคโนโลยีพลังงาน ยังมองจุดเปลี่ยนไม่ออกเลยว่าคืออะไร

ค่าไฟถูกลง มอเตอร์ถูกลง ตัวถังถูกลง หรือ แบตถูกลง ถ้าค่าแบตอยู่ที่ 40-50% ราคารถ ก็แปลว่า รถก็ยังมีราคาแพง เพราะอย่างอื่นราคาไม่ถูก

ดังนั้นถ้าจะให้พยากรณ์ ด้วยข้อมูลขณะนี้ ก็บอกเลยว่า ราคารถถูกลงแน่ แต่ไม่น่าถูกว่ารถเครื่องสันดาป ที่ต้นทุนวัตถุดิบไม่ได้มากมาย

ที่แพงกัน มาจากภาษีที่รัฐควบคุมอยู่ ลองปล่อยราคาลอยตัว ภาษี 0% ซีวิค คงซื้อได้ในราคา 5-6 แสน ไม่ใช่หย่อนล้านอย่างที่เป็นๆกัน

ดังนั้น รถไฟฟ้าในอนาคต ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงได้ในเร็วๆ วันอย่างที่เราคิดกันแน่ๆ



ออฟไลน์ monsterjeff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าไม่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลก ก็ขอชื่นชมทั้ง คนขาย คนซื้อ ที่ช่วยลดควันรถไปอีกพันคัน

ราคาที่ตำ่จะทำให้คนเข้าถึงง่าย ค่าเสื่อมต่อปีก็ต่ำลงไป แถมขับรายวันก็ถูกค่าไฟต่อ กม.ก็ต่ำบาท น่าใช้ขึ้นแยะ
อีกอย่างก็เกิดการกระตุ้นตลาดให้ มีผู้ขายมากขึ้น ราคาถูกลง สุดท้ายพวกเราก็ได้ใช้ของดี ราคาไม่แพง แถมรุ่นลูกเราก็ได้อากาศดีๆด้วย

ผมแน่ใจว่าต่อจากนี้มี complain แน่สำหรับคนใช้รุ่นบุกเบิก ในหลายๆเรื่อง เช่นที่ชาร์จ การดูแล... แต่เราต้องช่วยแนะนำ กดดัน ให้คนขายพัฒนา และรับผิดชอบ จบสวยแน่นอน

***จากคนอยากใช้รถ EV แต่ยังไม่มี plan ในปีนี้

ออฟไลน์ wisit56

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
อย่าลืมจุดขายเรื่อง 0-100 = 7.5 sec ว่านี่คือความไม่ธรรมดากับรถราคาเท่านี้