ผู้เขียน หัวข้อ: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ  (อ่าน 5445 ครั้ง)

ออฟไลน์ nuttaponckj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ฟิลลิ่งหลังพวงมาลัย BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับท่านใดเคยผ่าน
ต่างจากรถซีดาน เครื่อง2พันมากมั้ยครับ
การขับไกลๆ ออกตจวเหนื่อยมั้ย
การขับในการจราจรในกทม เวลาเร่งด่วน การใช้ในชีวิตประจำวัน เก็บเสียงดีมั้ยครับ

ช่วงแบ่งปันประสบกามให้ผมครับ 8) 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2019, 02:17:29 โดย nuttaponswords »

ออฟไลน์ MMWC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
Re: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2019, 02:24:56 »
อยากรู้เหมือนกันแฮะ ชอบมากแต่เห็นส่วนมากขับMTกัน เราก็ใช้เป็นแต่ออโต้แต่อยากเท่บ้าง  8)

ออฟไลน์ sanya

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
Re: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2019, 05:39:48 »
ไม่เคยขับเลยครับ แต่ประสบกามนี่มีเยอะ 55  :-X

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Re: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2019, 07:58:41 »

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2019, 08:30:24 »
มันไม่ใช่รถแรงอะไร ถึง AT จะอืดกว่า MT แต่ก็ยังแรงเหลือเฟือสำหรับชีวิตประจำวันครับ

ขับไกล ๆ ไม่เหนื่อย เพราะแรงมันก็มีบ้าง ไม่เมื่อยเพราะเบาะดีมาก มีปัญหาแค่ตอนขึ้นลงรถครับ

การเก็บเสียงไม่ดีครับ ได้ยินเสียงครบ หลังคาเหมือนไม่ได้บุอะไรมา เวลาฝนตกหนวกหูมากครับ


อยากรู้เหมือนกันแฮะ ชอบมากแต่เห็นส่วนมากขับMTกัน เราก็ใช้เป็นแต่ออโต้แต่อยากเท่บ้าง  8)

****อยากให้ซื้อเกียร์ M/T มาหัดขับครับ

ที่จอมันจะขึ้นบอกตำแหน่งเกียร์ปัจจุบัน

เมื่อถึงรอบที่ควรจะเปลี่ยนเกียร์ เพื่อความประหยัดน้ำมัน จะมีลูกศรกระพริบบอก

ถ้าลากรอบยาวถึงเรดไลน์ จะมีไฟสีแดงโชว์และเสียง Beep เตือน

คลัชแข็ง แต่เกียร์สั้นเข้าง่าย

เด๋วก็ชินครับ


เกียร์ที่ 6 เป็นเกียร์วิ่งทางไกลประหยัดน้ำมัน

ถ้าซิ่งไล่แซงชาวบ้านเขาไปเรื่อย ให้ขับเหมือนมันมี 5 เกียร์ครับ

คนก็ชอบบ่นเรื่องอืดกันจังครับ 555 แต่ถ้าเรารู้จักบริหารรอบ

ใช้เกียร์ให้เป็นมันก็จะมีกำลังตลอด สนุกสนานบานตะไทครับ

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 536
    • อีเมล์
Re: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2019, 08:59:24 »
แรงพอๆกัน แต่ไม่สนุกครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,591
    • อีเมล์
Re: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2019, 10:04:01 »
เคยขับรถเพื่อนสั้นๆในสนามก็สนุกดีครับ
เปลี่ยนเกียร์เร็ว ถ้าใช้โหมดสปอร์ตหรือแมนนวลก็สนุกครับ เพราะรถมันต้องลากเกียร์ 6-7พันรอบ อัตราเร่งถึงจะมา
แต่ขับในเมืองสบายกว่าmtแน่นอนครับ

ได้ภาพลักษณ์รถสปอร์ต เนื่องด้วยจำนวนที่มีไม่เยอะ ก็ยังดึงดูดสายตาอยู่ครับ
ขับทางไกลเหนื่อยกว่ารถทั่วไป บ้าง เพราะช่วงล่างเฟริม ห้องโดยสารเล็กกว่าซีดาน ถ้าได้มาการเปลี่ยนช่วงล่างบางชุดที่แข็งเกินไปจะทำให้ขับลำบากขึ้นเยอะครับ แต่ถ้าช่วงล่างเดิมผมว่าขับทางไกลสบายๆเลย

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2019, 10:09:01 »
ถึงเป็นATแต่แรงบิดยังมีพอสมควรขับสบายไม่อึดอัดครับ
ไม่เหมือนRX8แรงบิดรอบต่ำน้อยมากขับแล้วหงุดหงิด

ออฟไลน์ joextreme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 332
    • อีเมล์
Re: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2019, 10:12:06 »
ถ้าคนไม่เคยขับรถสปอร์ตแรงๆมาก่อน BRZ เป็นตัวเริ่มที่ดีครับ ไม่แรงมากแต่ก็ขับสนุก ต้องเล่นรอบ เกียร์ออโต้ก็เล่นรอบได้ แบบไม่คิดไรมากก็กด sport mode เหยียบไม่ต้องยกคันเร่ง ไฟเรดไลน์เตือน ฟิลดีเหมือนกัน กวาดตูดได้ถ้าอยากจะกวาด ที่กลับรถตอนรถว่างๆผมชอบทำสนุกดี ได้อานิสงฆ์ของเครื่องบอกเซอร์ทำให้เกาะถนนดี พวงมาลัยคมอยู่ครับ เบรคก็ถือว่าเอาอยู่สำหรับรถสองร้อยแรงม้า ช่วงล่างแข็งตามสไตล์รถสปอร์ตเกาะถนน ได้ยินเสียงครบครับ จากท่อไอเสีย เสียงถนน เสียงฝนตกหลังคา หรือเสียงผิดปกติอื่นๆ ถ้าเก็บเสียงดีมันก็ไม่ใช่รถสปอร์ตนิ รถเตี้ยขึ้นลงยากนิด เบาะดีนั่งไม่เมื่อยครับ แต่ถ้าจะขับทางไกลนี่ถ้าจะเมื่อยก็เพราะช่วงล่างมากกว่า แต่ถ้าชอบขับแบบมุดซอกแซกนี่เดี๋ยวก็ลืมเหนื่อย ขับในเมืองก็เรื่อยๆเอื่อยๆ ตราบใดก็ตามที่ไม่ลากรอบสูงๆ ก็เหมือนๆรถบ้านแหละครับ ข้อดีคือมุดง่าย ข้อเสียคือบางทีกระบะสูงมองไม่เห็นรถเรา โดนเบียดหลายทีแล้ว เข้าจังหวะแซงต้องดูว่าไม่อยู่ใน blind spot เค้า แล้วฉีกได้เลย ตอนขายนี่ผมยังเสียดายอยู่เลย 55 แนะนำว่าไปลองขับครับ มีโอกาสเสียตังสูง

ออฟไลน์ mew123765

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
Re: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2019, 10:25:55 »
ถ้าเทียบกับรถบ้าน 1800-2000 AT เรียกว่าถ้าขับเกียร์ D แล้วดูเฉพาะเรื่องการตอบสนองเกียร์กับเครื่อง ใช้งานในเมือง มันไม่ต่างกันเลยครับ
ขับทางไกลด้วยความที่รถมันกำลังน้อยและทอร์คช่วงกลางไม่มี เวลาแซงก็ต้องลากรอบกันหน่อย แต่ก็ถือว่าเร็วกว่ารถบ้าน 1800-2000 AT อยู่นิดหน่อย

ช่วงล่างเดิมๆสำหรับผมมันไม่แข็งนะครับ แต่มัน Firm กว่ารถซีดานทั่วๆไปแน่นอน
การเก็บเสียง จัดว่าแย่ครับ 5555

สรุปใช้ในเมือง รถติดๆเนี่ย ไม่ต่างกะรถซีดานทั่วไปเลยครับ
ส่วนเรื่องเดินทางไกล เครื่องเกียร์ช่วงล่างไม่ใช่ปัญหาครับ ถึงแม้มันไม่ได้มีเรี่ยวแรงมากมาย แต่ก็ยังมากกว่ารถบ้านๆทั่วไปอยู่นิดหน่อย ส่วนตัวผมล้าจากเสียงลมเสียงล้อมากกว่า ขับเร็วๆแล้วมันดังกว่ารถซีดานทั่วไปพอสมควรเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2019, 10:43:19 »
ผมว่าใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหาแน่นอนครับ แต่จะแรงพอมั๊ย คงต้องไปลองด้วยตัวเองครับ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,392
Re: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2019, 11:40:31 »
อยากได้ความเห็นคนที่ซื้อมาแล้วไปติดโบเอง ว่าใช่ได้จริงในชีวิตไหม
พวกgreddy Turbo kit น่าจะช่วยแรงบิดรอบต่ำได้
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,591
    • อีเมล์
Re: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2019, 17:24:36 »
พึ่งนึกออกว่ามีเพื่อนผมเคยทำreview brz เกียร์ออโต้ที่ ห้าหมื่นโลเอาไว้ (ปัจจุบันใช้ไปแสนนิดๆแล้ว)
ลองเข้าไปอ่านดูครับ รถเดิมๆทุกชิ้น ใช้ในชิวิตประจำวันได้ดีพอสมควรเลย
http://www.86brzthailand.com/index.php?topic=465.msg2160;topicseen#msg2160
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2019, 17:26:30 โดย koko86 »

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
Re: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2019, 08:38:03 »
คันที่ผมเคยใช้เป็น 86 นะครับ น่าจะอ้างอิงได้บ้าง

อัตราเร่งถ้าเทียบกับพวก c segment 2.0 ผมว่าไม่ได้ต่างเยอะ เอาเป็นว่า ไม่น่าเกลียด แต่ไม่แรงแน่ๆ

ขับทางไกล อัตราเร่งไม่เป็นปัญหาครับ ใช้ paddle shift ช่วยด้วย ถือว่าสนุกไม่หยอกด้วยซ้ำ แต่ช่วงล่างมันจะไม่ใช่แนวนุ่มสบาย ถ้าไม่ได้ชอบขัยรถแนวนี้ หรือแฟนไปด้วย จะโดนบ่นได้ (ผมโดนอยู่เรื่อย)

-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 536
    • อีเมล์
Re: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2019, 09:03:11 »
พึ่งนึกออกว่ามีเพื่อนผมเคยทำreview brz เกียร์ออโต้ที่ ห้าหมื่นโลเอาไว้ (ปัจจุบันใช้ไปแสนนิดๆแล้ว)
ลองเข้าไปอ่านดูครับ รถเดิมๆทุกชิ้น ใช้ในชิวิตประจำวันได้ดีพอสมควรเลย
http://www.86brzthailand.com/index.php?topic=465.msg2160;topicseen#msg2160

ผมอ่านแล้วเคลิ้มมากครับ แทบวิ่งไปศูนย์มันตอนนี้เลย
พี่คนนี้อารมณ์เดียวกับผมเลย ติดที่ว่าผมน่าจะต้องใช้กำลังภายในอีกพักใหญ่ๆกว่าภรรยาจะอนุมัติ

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
Re: ฟิลลิ่ง BRZ เกียร์ออโต้เป็นอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 11:26:39 »
อาจจะขับสนุก แต่ไม่แรง ถ้าในเมือง F30 320D กดตามทันทุกรู น่าจะแรงกว่าด้วย

วันก่อนจะไป Auto Salon เจอแต่งเต็ม Wide body, Diffuser หลัง, ปีกหลัง GT เลยไปยั่วๆขอชม performance หน่อย

เรื่องมุดนี่สุดยอดมาก เข้าแล้วอยู่เลย แต่เรื่องแรงนี่ 190 ม้าดีเซลผมแรงกว่า คือตามเค้าแล้วต้องมีกดเบรคตลอดเพราะมันจะกลายเป็นจี้ไป
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi