Cx5 ตอนนี้ยังมีปัญหาอะไรอยู่บ้าง ทั้ง2 เครื่องยนต์

Thetree

อยากทราบว่าตอนนี้ mazda cx5 ยังมีปัญหาอะไรอยู่บ้าง โดยเฉพาะเรื่องเครื่องยนต์ เล่นตัว ดีเซลดีไหม เห็นว่าแรงดี ประหยัด หรือยอมตัดใจเล่น เบนซิน 2.0 ดี และยังมีปัญหาอื่นๆอะไรอีกหรือไม่

โมเดลนี้ redesign ประมาณเมื่อไหร่ครับ



arnuparbl

ดีเซลก็อย่างที่รู้ๆครับ เครื่องสั่น น้ำดัน ยังแก้ปัญหาไม่ได้ ตอนนี้ทำได้แค่ยกเครื่องใหม่ที่เป็นตัวเดิม รอปัญหาเดิมๆไปเรื่อยๆ

เบนซิน เครื่องไม่เป็นไร แต่อย่างอื่นก็ไม่น่าไว้ใจครับ ปั้มติ๊กเสียพาขึ้นยานแม่กันเป็นว่าเล่น เกียร์ลูกนี้เปราะประมาณ CVT อะครับ

เอาเป็นว่าถ้าไม่อยากเสียสุขภาพจิต ไปแบรนด์อื่นสบายใจกว่าครับ



panjap

ดีเซลไม่น่าซื้อ ส่วนเบนซิน นอกจากปั้มติ้กเสีย ก็ไม่มีอะไรน่าห่วง



mrpich

นิยามของคำว่า สวยแต่รูป จูปไม่หอมครับ
ตรงข้ามกับ Forester เลย
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



ABUSEz

อยากได้แรงแต่ไม่กล้าเล่นดีเซล รอ 2.5 Turbo ดีกว่าครับ



axister

ดีเซลปัจจุบันผมเห็นน้อยมาก(ตัวรถ) คนรอบตัวที่ต้องการใช้จริงๆหนีไปเบนซินหมดเลยครับ

เลยเห็นแต่ปัญหาปั้มติ้ก ล่าสุดเมื่อเดือนก่อน เห็นบอกเปลี่ยนซัพใหม่แล้วนิทำไมยังพังแบบเดิมไม่รู้



Arm

1.ดีเซลก็ปัญหาเดิมครับ แถมรุ่นใหม่มาตัวดีเซลแทบขายไม่ได้เลย เป็นทั้งโลก ยังไม่มีข้อสรุปชัดๆ

2.เบนซิลก็โดนเรื่องปั้มติ๊ก ก็คล้ายๆดีเซลอีกคือ mazda th ไม่มีการแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว เลยเป็นการปากต่อปากกัน อย่าเสี่ยงซื้อตัวนี้มาใช้

88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



Weetting

ในคลับเป็นดีเซลถ้าไม่รักโลก  ตัดระบบออกก็ทนนะครับ 

เบนซิน มีคนเอาปั๊มติ๊กเจ้าอื่นมาใส่ก็ใช้งานได้ดี 

แต่น้ำมันเกียร์ต้องขยันเปลี่ยนนิดนึง 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Volta

ค่าแรงแพง ชม ละ 900
ค่าอะไหล่แพง พัดลมหน้าเครื่องตัวละ 15,000 บาท
พอมีสมาชิกไปโวย ตอนนี้ลดเหลือ 1,500 บาท แล้วก่อนหน้า บวกกำไรไปไม่รู้ตั้งเท่าไร

ดีเซล น้ำดัน แก้ไม่ได้ ยังไงก็ดัน ตอนนี้ได้ข่าวมาดีเซล gen.2 ดันไป 2 คันแล้ว
ตัดแคตออก ตัด DPF อาจจะดันช้า แต่ไอเสียนี่ ระดับยูโร 1

เบ็นซิน ปั๊มติ๊กแก้หายแล้ว(มั้ง) แต่หลายคันเจอปัญหาเครื่องสั่น เคลมปั๊มนู่นนี่นั่นแล้ว ก็ยังแก้ไม่หาย
เจอเคสนึง เบ็นซิน gen.2 เคลมปั๊มแล้ว ก็ดับรอบสองก็ยังมี

คนที่ยังไม่เจอปัญหาก็บอกว่าขับสนุก ใช้มา 2-3 หมื่นโล เลือกไม่ผิดเลย
คนที่เจอปัญหา บ่น อยากขายทิ้ง แต่หาคนมาซื้อต่อยาก ยิ่งดีเซล ยิ่งปล่อยยาก

กลุ่ม Gen.1 บ่นเรื่องค่าแรงแพง ค่าอะไหล่แพงมาก มีบางท่านเอาเข้าศูนย์ซ่อมช่วงล่าง ศูนย์ตีราคามา 1.7 แสนบาท เปลี่ยนนู่นนี่นั่นเต็มไปหมด ถอยกลับแทบไม่ทัน สุดท้ายไปจบที่อู่นนอก 2 หมื่นกว่าบาท

ยังไม่นับเรื่องการบำรุงรักษาแบบแปลกๆของศูนย์ น้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนถ้าย ถ้าลูกค้าอยากเปลี่ยน ต้องเซ็นเอกสารว่าเกียร์หมดวารันตีทันที แต่พอลูกค้าถาม แล้วหลังแสนโลถ้าพังขึ้นมา ศูนย์อ้ำอึ้ง ตอบไม่ได้

น่าซื้อไหม ยอดขายล่าสุดที่ผ่านมา ก็พอจะบอกอะไรได้บ้าง
รถดี ขับสนุก อ็อพชั่นเยอะจริง แต่ยอดขายหล่นฮวบๆ
แพ้ CRV หลุดหลุ่ย

ผมคิดเอาง่ายๆว่า ขนาดลูกค้าที่เจอน้ำดัน ค่ายรถยังรับผิดชอบไม่เต็มที่
ปล่อยให้ลูกค้าฟ้องร้องทวงสิทธิ์การรับประกันเครื่องยนต์

แล้วถ้าเราซื้อมาใช้ เกิดปัญหาขึ้นมา คงปวดหัวกับการทวงถามถึงความรับผิดชอบแน่ๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2019, 19:56:23 โดย Volta »
สวัสดีทุกๆคนครับ



MyName

เรื่องปั๊มติ๊กในเบนซิน รถผลิตใหม่ตั้งแต่ พ.ค. แก้เรียบร้อยครับ เปลี่ยน part no. ใหม่ล่ะ

แต่รถผลิตมาแล้วไม่รู้ทยอยแก้ให้ไปมากน้อยแค่ไหน บางคันเปลี่ยนแล้วยัง part no. เดิมอยู่เลย อันนี้แหละที่เป็นปัญหาที่มันทำให้กระบวนการแก้ปัญหา​ของบริษัทนี้ยังไม่จบสิ้น เฮ้ออ

ส่วนดีเซล ตราบใดที่โฉมปัจจุบัน​นี้ยังไม่ขยายการรับประกันแบบโฉมเดิม ผมก็ไม่กล้าแนะนำให้ใครซื้อทั้งนั้นครับ เครื่องเดิม ไม่มีใครรับรองได้เลยว่าปัญหา​มันถูกแก้จริง แม้แต่ระยะประกันของโฉมเดิมก็ประกันได้แค่ว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้เมื่อเกิดปัญหา​เท่านั้น ไม่ได้รับรองว่าเปลี่ยนมาแล้วจะไม่เกิดซ้ำ เฮ้อรอบสอง

ส่วน redesign ยังไม่มีครับ ถึงในญี่ปุ่นจะขายกันมาเกือบ 3 ปีแล้วแต่ยังไร้วี่แวว แต่ที่เป็นไปได้คือปรับออพชั่น MY2020 เพราะตั้งแต่มี 2.5 Turbo มาลงก็มีของหลายอย่างเลยที่ยังขาด (กระจกข้างพับ Auto , ล้อ 19" ลายครีบใบพัด 10 ก้าน , มาตรวัดจอสีใหญ่ , กล้อง 360° , GVC Plus) ถ้ามาเลย์มี 2.5 Turbo มาลงพร้อมปรับออพชั่น บ้านเราควจะได้อานิสงส์จากตรวนี้ครับ (แต่ 2.5 Turbo ไม่มานะ)​
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



rumkarndekgrean

อย่าไปซื้อเลยครับ ซื้อก็เหมือนสนับสนุนให้เขาไม่แก้ไขปัญหา ต้องแก้ไขปัญหาก่อนถึงควรจะซื้อ



bobsan

นิยามของคำว่า สวยแต่รูป จูปไม่หอมครับ
ตรงข้ามกับ Forester เลย

 รู้หรือไม่ forester เกียร์ก็พังตอนครบแสน
ไปตามดูในคลับเลย



Auto

ผมไม่ได้ใช้ CX5   นะครับ  แต่ใช้รุ่นอื่น ๆ  ของ Mazda   
ปัญหาของผมคือ 
 1 ศูนย์ตอนนี้ขายรถไปมาก ทำให้ไม่สะดวกกับลูกค้าที่มาเข้ารับบริการ  จองคิว รอนานไม่สะดวก 
 2. อะไหล่แพงมาก  ยังกะซ่อมรถยุโรปหรือแพงกว่านั้น  ไม่รู้แม่มจะแพงไปไหน    รถก็ญี่ปุ่นธรรมดาแต่ตั้งราคาอะไหล่ซะนึกว่าตัวเองเป็นแบรนด์ยุโรป 
3 ค่าแรงแพงมาก  โดยเฉพาะใน กทม    ผมเจอคนที่ทำงานทุกคน  ถามเกือบทุกคนรู้สึกยังไงกับค่าแรงและค่าอะไหล่ Mazda    100 ทั้ง 100 ไปถามใครบอกแพงหมด  ไม่รู้มันจะแพงไปไหน     จะตั้งราคาเอาใจดีลเลอร์ละมั้ง       
 4 อะไหล่  Mazda   ไม่ค่อยทนแม้ว่าจะเปลี่ยนของแท้ไม่ได้แปลว่าจะทนทาน   
5 ถ้าเป็นคนใช้ปิคอัพ Mazda  ตอบเป็นเสียงเดียวกัน ว่าปิคอัพ Mazda    พอกันที ลาขาดไปเจ้าตลาดดีกว่า บางคนขายรถไปแล้วจริง ๆ      แต่ถ้ารถเก๋งยังมีบ้างที่ยืนยันจะเลือก Mazda  ต่อไป  เพราะชอบ 

  โดยส่วนตัวนอกจากปัญหาด้านเทคนิคของ Mazda  แล้ว  ต้องดูว่ารับข้อด้อยเรื่องอื่น ๆ  ของมาสด้าได้หรือเปล่า   รับได้ก็ซื้อ รับไม่ได้ก็อย่าดีกว่า     



Disk™

ตอนนี้มีปัญหาหมดครับ ถ้าไม่อยากได้จริงๆ รอดูไปก่อนครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



iamitman

จากใจคนใช้มาสด้า 3 อยู่ ณ ปัจจุบัน เครื่องเกียร์เหมือนกัน ถึงแม้จะยังไม่เจออะไรสาหัส แต่มันก็กังวลครับ

อยากใช้สบายใจ ตื่นเช้าหยิบกุญแจสตาร์ทไม่ต้องคิดอะไร ขับไปกลับจุดหมาย ไปใช้ยี่ห้ออื่นเถอะครับ

ราคาค่าแรงตั้งไม่ดูแบรนด์ตัวเอง ตอนนี้ส่วนตัวอู่นอกไปจนกว่าจะถึงอายุขายรถครับ หมั่นดูแลระบบเครื่องและเกียร์ให้สมบูรณ์ที่สุด อันไหนถึงเวลาเปลี่ยนได้เปลี่ยนเลย อย่ารอจนมันออกอาการหรือสิ้นอายุไปครับ

ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ



Amnaj

ปัญหาจากการออกแบบ เครื่องยนต์ อยากรู้บริษัทมันไม่ทดสอบก่อนเอามาขายหรือไง



fishfinger

เป็นรถที่ผมชอบมาก อยากจะซื้อมาก
ตอนนั้นใช้ Mazda 3 2011 มา 6 ปี ไม่เคยงอแงงเลย เริ่มเก่าเลยขาย
ทำไปทำมาได้ CR-V มาแทน ไม่ชอบหน้าตา ขับแย่มาก แต่ 70000 โล 2 ปีกว่าไม่มีปัญหาเลย
ได้แต่รอ Mazda แก้ปัญหารถจะได้กลับไปหาสักที  ;D



PKS8

นิยามของคำว่า สวยแต่รูป จูปไม่หอมครับ
ตรงข้ามกับ Forester เลย

โห Forester นี่ก็ใช่ย่อยครับ เคลมกันสนุกเลย ของผมวิ่งแค่ 5หมื่น เคลมไปแล้ว ก็คอมแอร์ เกียร์ เฟืองท้าย

แล้วที่น่าเศร้าใจมากคือ เอาไปลุยพุเตยกับพะเนินทุ่ง กลับมาลูกหมากปีกนกก็ไปแล้ว เคลมไม่ได้ด้วย

แต่ดีอยู่อย่างคือเสียยังไงก็ไม่ดับ หรือตายกลางทางครับ



HLRx

ผมไม่ได้ใช้ CX5   นะครับ  แต่ใช้รุ่นอื่น ๆ  ของ Mazda   
ปัญหาของผมคือ 
 1 ศูนย์ตอนนี้ขายรถไปมาก ทำให้ไม่สะดวกกับลูกค้าที่มาเข้ารับบริการ  จองคิว รอนานไม่สะดวก 
 2. อะไหล่แพงมาก  ยังกะซ่อมรถยุโรปหรือแพงกว่านั้น  ไม่รู้แม่มจะแพงไปไหน    รถก็ญี่ปุ่นธรรมดาแต่ตั้งราคาอะไหล่ซะนึกว่าตัวเองเป็นแบรนด์ยุโรป 
3 ค่าแรงแพงมาก  โดยเฉพาะใน กทม    ผมเจอคนที่ทำงานทุกคน  ถามเกือบทุกคนรู้สึกยังไงกับค่าแรงและค่าอะไหล่ Mazda    100 ทั้ง 100 ไปถามใครบอกแพงหมด  ไม่รู้มันจะแพงไปไหน     จะตั้งราคาเอาใจดีลเลอร์ละมั้ง       
 4 อะไหล่  Mazda   ไม่ค่อยทนแม้ว่าจะเปลี่ยนของแท้ไม่ได้แปลว่าจะทนทาน   
5 ถ้าเป็นคนใช้ปิคอัพ Mazda  ตอบเป็นเสียงเดียวกัน ว่าปิคอัพ Mazda    พอกันที ลาขาดไปเจ้าตลาดดีกว่า บางคนขายรถไปแล้วจริง ๆ      แต่ถ้ารถเก๋งยังมีบ้างที่ยืนยันจะเลือก Mazda  ต่อไป  เพราะชอบ 

  โดยส่วนตัวนอกจากปัญหาด้านเทคนิคของ Mazda  แล้ว  ต้องดูว่ารับข้อด้อยเรื่องอื่น ๆ  ของมาสด้าได้หรือเปล่า   รับได้ก็ซื้อ รับไม่ได้ก็อย่าดีกว่า   
หืมมม ผมว่ากระบะ BT-50 Pro ของมาสด้านี่แหละ ที่ไม่มีปัญหาเลย (ต้องยกความดีให้ ฟอร์ดป่าวนี่)
ใช้มา 7.5 ปี กับ 2.3 แสน กม. ทำใจซื้อยี่ห้ออื่นไม่ลงอยู่นี่ ว่าจะรอรุ่นใหม่ที่ร่วมกับ Isuzu ถ้าขับไม่ดีเหมือนที่เคยทำ อาจไป Isuzu



+@ Krishna @+

พูดถึงปั้มติ๊กในตัวเบนซิน

อยากรู้ว่าทาง mazda สามารถปรับโรงงานที่ผลิตปั้มติ๊ก ได้หรือเปล่าครับ
เห็นว่าเป็นปัญหาในรถที่ผลิต ปี2019  8)



Sympho

ปั๊มติ๊กตอนนี้ก็เงียบๆไปแล้วนะครับ ในคลับไม่ค่อยมีฟ้องอะไรแล้ว



SM.

หลังการขายต้องปรับด่วนเลย ไม่งั้นคนก็ไม่กล้าซื้อ



civic666

ในคลับเป็นดีเซลถ้าไม่รักโลก  ตัดระบบออกก็ทนนะครับ 

เบนซิน มีคนเอาปั๊มติ๊กเจ้าอื่นมาใส่ก็ใช้งานได้ดี 

แต่น้ำมันเกียร์ต้องขยันเปลี่ยนนิดนึง
ใช่ครับ ทำแบบนี้ใช้ได้แน่แต่ประกันก็ขาดแน่ๆเช่นกัน ถ้าอยากใช้จนต้องดัดแปลงรถก็ไม่ไหวครับ รถบ้าน ไม่ใช่รถซิ่ง ต้องมีความน่าเชื่อถือครับ