ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan kicks ที่คนไทยอยากได้นักหนา แต่มาดูช่วงล่างสยองๆกัน  (อ่าน 11895 ครั้ง)

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
น่ากลัวยิ่งกว่า revo


ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
โอ้...

น่าจะมีอ๊อปชั่นล้อเสริม ติดตรงแถวๆ มือจับประตูตามมาในอนาคตนะครับ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ดีนะครับ ยางหนึบดี...

ไม่ใช่แล้วเฟ้ยยย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
คิดว่า kicks มาตอนนี้ก็ขายไม่ดี ค่ายนี้ ขายดีตอนเปิดตัว หลังจากนั้น ลากขาย

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ไม่สวยช่วงล่างห่วย สำหรับผมนะ

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
มีมาสด้า  ขับดีสุดใช่เปล้า ฮอนด้าซิตี้โฉมปัจจุบันนี่ปัดแบบนี้ พากันชนสยองเลยนะนั่น

ออฟไลน์ Hynix

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
สมชื่อKick เข้าโค้งทีเหมือนโดนถีบ ;D

ออฟไลน์ bongo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ที่ออกอาการขนาดนั้นเพราะปิด ESP ไปนิครับ แต่มันก็ออกอาการจนน่ากลัวจริงๆนะ

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400

Juke นี่ก็ย่ำแย่พอกัน



รถในกลุ่มนี้ CHR น่าจะเกาะดีสุด เพราะเตี้ยกว่าและโครงสร้าง TNGA ยืดช่วงล้อที่แลกมาด้วยมุมมองแคบด้านหลัง เคยไปขับทดสอบในสนามช้างนี่หนึบมากมาก ไม่ยุบไม่ย้วยไม่สะบัดเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2019, 09:51:46 โดย Auto Messe »

ออฟไลน์ United

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
เทสที่เกือบคว่ำตอน 65km/h คันสีน้ำเงินปิด ESP นี่ครับ คันสีเทาที่เปิดESPก็ดูOKนะ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
นิสสันคลิ้กออกแบบรถโคตรไม่สวย  แถมยังช่วงล่างห่วยอีก  นิสสันกะฟันลูกค้าประเทศกำลังพัฒนาทั้งหลาย

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
เป็นผมคงกรี๊ดสาวแตกไปแล้ว

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
 :)ตะแคงโชว์ช่วงล่างให้เห็นชัดๆ ::)

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
เทสที่เกือบคว่ำตอน 65km/h คันสีน้ำเงินปิด ESP นี่ครับ คันสีเทาที่เปิดESPก็ดูOKนะ

ถึงว่าน่ากลัวมากๆ เห็นแล้วไม่อยากขับตามหลังเลย  :'(
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
รถรุ่นใหม่ๆหวังว่าคงปรับแต่งช่วงล่างมาดี




ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เคยเจออาการแบบนี้. กับ มิราจ.
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,862
เคยเอา nissan cube ขึ้นฮ้อย พร้อมกับ honda freed

เจ้าคานแข็งของ freed เป็นตัว H ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกผสมกันโคลง

แต่คานแข็งของนิสสันเป็นตัว U ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกถูกยึดตาย   .... เจริญพวงจริงนิสสัน


ออฟไลน์ benzz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
เคยเอา nissan cube ขึ้นฮ้อย พร้อมกับ honda freed

เจ้าคานแข็งของ freed เป็นตัว H ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกผสมกันโคลง

แต่คานแข็งของนิสสันเป็นตัว U ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกถูกยึดตาย   .... เจริญพวงจริงนิสสัน


กันโคลงผมก็เห็นมีแต่ตัว U นะครับ
ตัว U มันไม่เป็นกันโคลงยังไง
คานแข็งมันก็บิดตัวได้ ทำหน้าที่เป็นกันโคลงไปในตัว

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,862
เคยเอา nissan cube ขึ้นฮ้อย พร้อมกับ honda freed

เจ้าคานแข็งของ freed เป็นตัว H ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกผสมกันโคลง

แต่คานแข็งของนิสสันเป็นตัว U ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกถูกยึดตาย   .... เจริญพวงจริงนิสสัน


กันโคลงผมก็เห็นมีแต่ตัว U นะครับ
ตัว U มันไม่เป็นกันโคลงยังไง
คานแข็งมันก็บิดตัวได้ ทำหน้าที่เป็นกันโคลงไปในตัว

ผมอาจจะไม่ได้อธิบายละเอียดในเม้นท์นั้น

หลักการของกันโคลงคือ ทำยังไงก็แล้วแต่ ให้มีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามครับ

ตัว U ที่ผมพูดถึง คือ มันไม่มีแรงกระทำอะไรที่ฝั่งตรงข้ามเลยครับ

H sharp ของหลายๆค่ายยังมีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามเป็นลักษณะ X ไม่ทางขวาง ของ ทางตั้ง

ส่วนตัว U ที่เป็นเหล็กกันโคงแท้ๆ มันจะยึดกับตัวถังด้วยหูยึดครับ เมื่อบวกกับปีกนก มันก็จะมีแรงกระทำทั้งสองข้าง เป็นลักษณะ X ครับ

มันจึงไม่เหมือน ตัว U ลอยๆของคานในนิสสันครับ


ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
คันสีเทา เปิดระบบควบคุมการทรงตัว ESP
คันสีน้ำเงิน ปิดระบบควบคุมการทรงตัว ESP





รบกวน จขกท. แก้ไขเนื้อหากระทู้ด้วยครับ เดี๋ยวคนที่มาอ่านจะเข้าใจผิดเอา  :)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เคยเอา nissan cube ขึ้นฮ้อย พร้อมกับ honda freed

เจ้าคานแข็งของ freed เป็นตัว H ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกผสมกันโคลง

แต่คานแข็งของนิสสันเป็นตัว U ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกถูกยึดตาย   .... เจริญพวงจริงนิสสัน


กันโคลงผมก็เห็นมีแต่ตัว U นะครับ
ตัว U มันไม่เป็นกันโคลงยังไง
คานแข็งมันก็บิดตัวได้ ทำหน้าที่เป็นกันโคลงไปในตัว

ผมอาจจะไม่ได้อธิบายละเอียดในเม้นท์นั้น

หลักการของกันโคลงคือ ทำยังไงก็แล้วแต่ ให้มีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามครับ

ตัว U ที่ผมพูดถึง คือ มันไม่มีแรงกระทำอะไรที่ฝั่งตรงข้ามเลยครับ

H sharp ของหลายๆค่ายยังมีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามเป็นลักษณะ X ไม่ทางขวาง ของ ทางตั้ง

ส่วนตัว U ที่เป็นเหล็กกันโคงแท้ๆ มันจะยึดกับตัวถังด้วยหูยึดครับ เมื่อบวกกับปีกนก มันก็จะมีแรงกระทำทั้งสองข้าง เป็นลักษณะ X ครับ

มันจึงไม่เหมือน ตัว U ลอยๆของคานในนิสสันครับ




แบบนี้ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,862
เคยเอา nissan cube ขึ้นฮ้อย พร้อมกับ honda freed

เจ้าคานแข็งของ freed เป็นตัว H ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกผสมกันโคลง

แต่คานแข็งของนิสสันเป็นตัว U ซึ่งทำหน้าที่เหมือนปีกนกถูกยึดตาย   .... เจริญพวงจริงนิสสัน


กันโคลงผมก็เห็นมีแต่ตัว U นะครับ
ตัว U มันไม่เป็นกันโคลงยังไง
คานแข็งมันก็บิดตัวได้ ทำหน้าที่เป็นกันโคลงไปในตัว

ผมอาจจะไม่ได้อธิบายละเอียดในเม้นท์นั้น

หลักการของกันโคลงคือ ทำยังไงก็แล้วแต่ ให้มีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามครับ

ตัว U ที่ผมพูดถึง คือ มันไม่มีแรงกระทำอะไรที่ฝั่งตรงข้ามเลยครับ

H sharp ของหลายๆค่ายยังมีแรงกระทำที่ฝั่งตรงข้ามเป็นลักษณะ X ไม่ทางขวาง ของ ทางตั้ง

ส่วนตัว U ที่เป็นเหล็กกันโคงแท้ๆ มันจะยึดกับตัวถังด้วยหูยึดครับ เมื่อบวกกับปีกนก มันก็จะมีแรงกระทำทั้งสองข้าง เป็นลักษณะ X ครับ

มันจึงไม่เหมือน ตัว U ลอยๆของคานในนิสสันครับ




แบบนี้ใช่ไหมครับ

ภาพบน ถ้วยมันจะไปฝากกับปีกนกมากกว่า
ส่วนภาพล่าง ถ้วยสปริงคือฝากกับคานเลย

การให้ตัวย่อมต่างกัน

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ไม่ได้อยากได้ kick เท่าไหร่นะ ที่อยากได้คือ E-POWER มากกว่า เมื่อไหร่จะมา
จะมาในบอดี้ไหนก็ได้ แต่ถ้ามาในบอดี้ยกสูง ก็ลุยน้ำขังในซอยได้ดีขึ้น
ส่วนช่วงล่าง หลังไม่เท่าไหร่แล้วล่ะ ยังไงก็ขับไม่เกิน120 นานๆครั้ง
ขอระบบdriving assist มาครบๆดีกว่า