« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2019, 00:20:23 »
ยิ่งเห็นยิ่งสงสารมาสด้า 3 เลย
ตามข่าวอยู่ล่าสุดก็มีข่าวปามานโม้เรื่องยอดขายเก่า แต่ไม่แง้มราคามาเลย
บอกเพียงว่าจะพยายามทำราคาไม่เกินรุ่นเก่า
555 บอกได้เลยว่า ถ้าราคานั้นจริง คงแข่งยากอ่ะ
แม้อัลติสจะเป็นไฮบริด แต่พี่โตเปิดเกมไฮบริดเต็มตัวแล้ว ตั้งโรงงานแบตด้วย ราคาแบตไม่ถึง6หมื่นแล้ว ไม่น่ากลัวแล้ว
หรือจะยังไม่กล้าใช้ไฮบริดกันก็แล้วแต่ ผมว่าถึงเวลาที่กระแสน้ำจะเปลี่ยนทางแล้วล่ะ
คงจะเปลี่ยนยากหน่อยล่ะครับ ได้HV-low power มาเฉยเลย ตัวท้อปก็ยังได้แค่122แรงม้า
จริงๆ ในเมืองนอกมีเครื่อง 2.0L Dynamic force Hybrid ด้วยนะครับ ตัวเดียวกะ Lexus UX แต่ไม่เข้าไทย เดาว่ากลัวเปลืองต้นทุนการผลิตมั้งครับ เอาเครื่อง CHR ไปละกัน ง่ายดี แต่เอาจริงๆ เครื่องตัวนี้ 0-100 น่าจะราวๆ 11 วิ 80-120 ราวๆ 8 วิ ซึ่งก็เพียงพอสำหรับคนเท้าไม่หนักแล้ว (ตัวเลขน่าจะดีกว่า CHR เพราะรูปทรง และน้ำหนักรถ)
แต่เอาจริงๆ ถ้าเท้าหนัก ยังมีรุ่น 1.8 GR Sport ที่อัตราเร่งไม่ได้เป็นรอง MZ3 2.0 เลย (แต่ออพชั่นดันไม่จัดเต็มสิพับผ่า เซ็งเหมือนกัน)
แต่มาสด้าก็มีข้อเสีย"ที่แก้ได้ยาก"อยู่หลายเรื่องเหมือนกันครับ เป็นอันว่าใครศึกษามาแล้วรับได้ ก็จัดไป ใครกลัวก็ไม่ต้องซื้อ นี่ยังนึกถึง Mazda 323 protege คันเก่าที่บ้านที่ขายไปแล้วเลยครับ 55