รายรอบตัวผม ทั้งเพื่อนๆ และน้องๆ ที่ใช้คำว่า "จูน" ส่วนมาก เป็นรถที่ไม่รองรับ E85 ตั้งแต่ต้น
แต่ ไปเปลี่ยนหัวฉีดเบอร์ใหญ่ขึ้นบ้างละ(เพราะ E85 จ่ายน้ำมันหนากว่า E10, E20 และมันคืนสาเหตุที่กินน้ำกว่า E10, E20 เช่นกัน) ติดกล่องบ้างละ ทำโน่นทำนี่มั้งละ แบบว่าไม่ใช้สายเน้นประหยัด เอาประหยัดแค่ตอนเติม จ่ายเงินค่านั้นน้อยกว่า แต่อัตราการกินน้ำมันสวนทางกันเลย
ถ้าแบบนี้ แรงขึ้นแน่นอน แรงกว่าเดิมๆ เติม E10, E20 แน่นอนครับ
แต่ถ้าหมายถึง เอารถเดิมที่เติม E85 แล้วเอามา "จูน" อยากซน อยากเพิ่มความแรง ผมว่า อย่างท่านบนบอก มัน map กราฟ ไม่ได้(ได้กราฟเดียว) ซึ่งเป้าหมายผมว่าเขาต้องการให้ประหยัด(ราคาต่อลิตรถูกลง) เครื่องยนต์สะอาด เผาไหม้สะอาด
E85 อัตราการกินน้ำมัน(fuel consumption) จะดูแย่ลงกว่า E10, E20 แต่ราคาเติมต่อ 1 ถัง ยังไงก็ถูกลง หรือ ระยะทางวิ่ง 1 ถัง ได้ระยะน้อยลงกว่า E10, E20 ก็จริง แต่พอเอาระยะเท่าๆ กัน ผมว่า E85 ก็ยังประหยัด(เงิน) กว่าครับ