ผู้เขียน หัวข้อ: TNGA ทำให้รถโตโยต้าขับดีกว่ายี่ห้ออื่นเยอะเลยเหรอครับ  (อ่าน 10412 ครั้ง)

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนตัวผมไม่ได้มีความรู้เรื่องนี้มากนะครับ แต่ระยะหลัง ๆ ตั้งแต่ CHR Camry อ่านในคอมเมนต์ต่างๆ TNGA มักถูกใช้เป็นข้อพิจารณาอันดับแรกเลย ล่าสุดก็ Altis จนกลายเป็นจุดขายของ Toyota ไปแล้ว เหมือนกับว่าถ้าไม่มี TNGA นี่ไปซื้อยี่ห้ออื่นได้เลย เลยอยากทราบความเห็นของเพื่อนๆ ในนี้ครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ randolph69

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ดีขึ้นใกล้เคียงยี่ห้อที่ขับดีอยู่แล้ว ไม่ได้ดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2019, 13:07:02 โดย randolph69 »

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ยี่ห้ออื่นนี่คือยี่ห้อไหนบ้าง.......

สำหรับผม TNGA มันมีส่วนให้รถโตโยต้าขับดีขึ้นเยอะมาก

แต่ก็ยังสู้ Subaru ไม่ได้ตรงที่ขาด Feeling ดูดพื้นถนนแบบที่ดาวลูกไก่มี

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,558
    • อีเมล์
ดีกว่าเดิม แต่สไตล์การขับขี่ยังเป็นโตโยต้าคือ กลางๆขับได้หมดทุกวัย นั่งหลังก็สบายๆ ตั้งแต่ chr มามุมมองช่วงล่างของโตโยต้าดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ สมัยก่อนเป็นคานบิด มีแต่คนดูถูกว่ารถแท๊กซี่แบบนี้ประหยัดค่าซ่อมบำรุงแล้ว

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ดีกว่าเดิม ครับ

เดิมๆ ย้วยๆ โยนๆ ก็นิ่ง แน่น ขึ้น

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
ยี่ห้ออื่นนี่คือยี่ห้อไหนบ้าง.......

สำหรับผม TNGA มันมีส่วนให้รถโตโยต้าขับดีขึ้นเยอะมาก

แต่ก็ยังสู้ Subaru ไม่ได้ตรงที่ขาด Feeling ดูดพื้นถนนแบบที่ดาวลูกไก่มี

หลักๆ ก็ Mazda, Honda, Subaru ครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ดีครับ ก้แนวหน้าล่ะครับ ยุคนี้

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
ยี่ห้ออื่นนี่คือยี่ห้อไหนบ้าง.......

สำหรับผม TNGA มันมีส่วนให้รถโตโยต้าขับดีขึ้นเยอะมาก

แต่ก็ยังสู้ Subaru ไม่ได้ตรงที่ขาด Feeling ดูดพื้นถนนแบบที่ดาวลูกไก่มี

หลักๆ ก็ Mazda, Honda, Subaru ครับ

ความเห็นส่วนตัวเท่าที่ได้ลอง Chr ผม ดีขึ้นกว่า ฮอนด้า Hrv พอๆกับมาสด้า Cx3 แต่ยังตามหลังซูบารุXv ครับ

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ยี่ห้ออื่นนี่คือยี่ห้อไหนบ้าง.......

สำหรับผม TNGA มันมีส่วนให้รถโตโยต้าขับดีขึ้นเยอะมาก

แต่ก็ยังสู้ Subaru ไม่ได้ตรงที่ขาด Feeling ดูดพื้นถนนแบบที่ดาวลูกไก่มี

หลักๆ ก็ Mazda, Honda, Subaru ครับ
ดีกว่า Honda  ใกล้เคียงกับ mazda แต่ไม่ดีเท่า subaru
แค่นี้คนซื้อก็เปลี่ยนใจมาซื้อ โตโยต้าแล้ว ถ้าไม่ได้เป็น แฟนค่ายไหน   อยากได้รถช่วงล่างดี ไม่จำเป็นต้องซื้อ mazda กับ subaru แล้ว แถมไม่ต้องลุ้นเรื่องศูนย์กับ ดีเฟลก  อีก แค่นี้ก็ทำให้รถมันน่าสนใจมากกว่าแต่ก่อนเยอะเลย

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
ยี่ห้ออื่นนี่คือยี่ห้อไหนบ้าง.......

สำหรับผม TNGA มันมีส่วนให้รถโตโยต้าขับดีขึ้นเยอะมาก

แต่ก็ยังสู้ Subaru ไม่ได้ตรงที่ขาด Feeling ดูดพื้นถนนแบบที่ดาวลูกไก่มี

หลักๆ ก็ Mazda, Honda, Subaru ครับ

ความเห็นส่วนตัวเท่าที่ได้ลอง Chr ผม ดีขึ้นกว่า ฮอนด้า Hrv พอๆกับมาสด้า Cx3 แต่ยังตามหลังซูบารุXv ครับ

ชัดเจนเลยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
ผมมองว่า TNGA คือ concept ในการออกแบบ การเซ็ทรถ ของ Toyota ที่เปลี่ยนมาเน้นการขับขี่มากขึ้น น่ะครับ

ซึ่งถ้ามองไปยี่ห้ออื่น ก็มีนะ อย่าง นิสสัน ก็มี / ฮอนด้า ก็มี (Civic FC / CRV G5 ขับดีกว่า รุ่นก่อนมากมาย ก็เพราะ Global Platform นี่แหละ)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
อย่าไปบอกว่ายี่ห้ออื่นเลยครับ เรียกว่าเอาชนะตัวเอง จะดีกว่า

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
โครงสร้างดี  จุดถ่วงต่ำ ขับมันส ขึ้นเยอะ ต้องลองถึงรู้
One Day.

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
อย่าไปบอกว่ายี่ห้ออื่นเลยครับ เรียกว่าเอาชนะตัวเอง จะดีกว่า
คิดแบบนี้หมือนกันครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
คำโฆษณาเพื่อบอกให้รู้ว่า ไม่เหมือนเดิม ดีกว่าเดิมครับ ส่วนดีกว่าคนอื่นมั้ย คงต้องดูเป็นยี่ห้อ รุ่น ไป

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
ไปลอง Camry มาก็ดีขึ้นนะครับ จากฟีลนิ่มย้วยๆ เป็นแน่นขึ้น เฟิร์มขึ้น โยนตัวลดลง สะเทือนขึ้นเล็กน้อยแต่ก็รับได้
แต่ผมว่า Teana L33 ยังเก็บอาการจากถนนได้ดีกว่า และเก็บเสียงดีกว่าพอควร
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ดีกว่า GOA อีกเร้อ...ท่าน!!!!
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
โตโยต้าหลังการขายสะดวกสบายเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ TNGA ขับดีครับ
คู่แข่งรายไหนที่จะเอาการขับขี่เป็นจุดขาย ต้องคิดหนักเลยล่ะครับ
เพราะความต่างไม่ได้มากเหมือนแต่ก่อนแล้วครับ บี้กันมาเลย สนุกครับงานนี้

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
จากที่ผมเคยขับ CHR มา ผมว่าแนวทางในการทำรถของ Toyota เปลี่ยนไปครับ ซึ่งโดยปกติ Toyota จะทำรถมาเน้นทน ถึก เครื่องแรง ประหยัดน้ำมัน ช่วงล่างพอขับได้ นิ่มๆ ย้วยๆ พวงมาลัยเนือยๆ
แต่ยุค TNGA เปลี่ยนไปเน้นผู้ชอบขับรถมากขึ้น สร้างความสนุก และความมั่นใจในการขับขี่ แต่ยังคงรักษาความเป็นรถครอบครัวไว้ (แต่ก็น้อยลงบ้างนะ) และรักษาจุดแข็งอื่นๆ ที่ยี่ห้อนี่มีมานานไว้ได้
และถามว่าขับแล้วเป็นไง ก็ดีพอ และบวกกับเหตุผลอื่นๆ ก็เพียงพอที่จะไม่มอง Mazda ได้ครับ 55
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ไปลองเองเถอะครับ ฟังคนอื่นเล่าก็เท่านั้น
รถหลายๆ รุ่นที่ถูกชมว่าช่วงล่างดี
พอลองขับจริงมันคือไม่โคลง ไม่ย้วย
แต่สะเทือนและกระด้าง ซึ่งบางคนที่ไม่ใช่
นักสาดโค้งก็ไม่ชอบเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
จากที่ได้ลองขับ Prius ตัวใหม่ CH-R แล้วก็ แคมรี่

ผมว่า มันทำให้รถขับดีขึ้น เหมือนกับยี่ห้ออื่นๆ ที่ขึ้นชื่อว่าขับดีสักที
พวงมาลัยแม่นยำขึ้น การตอบสนองของคันเร่งดีขึ้น

แต่ก็ไม่ถึงกับว่า ได้ฟิลลิ่งรถยุโรป เหมือนโฆษณาขี้โม้ของโตโยต้าในเฟสบุ๊ค นะครับ
ขับดีกว่ายี่ห้ออื่นไหม ก็ไม่ขนาดนั้น

ผมว่า มันก็พอเทียบชั้นได้กับ มาสด้า ซูบารุ (ที่เป็นรถบ้าน ไม่ใช่พวกตัวแรง) แล้วก็ เล็กซัส

ถ้าจะเอาขับดีอย่างรถยุโรปเลยเหมือนโตโยต้าโม้
ก็คงมีแค่ Supra รุ่นเดียวหละมั้งครับ (เพราะมันคือ BMW ทั้งคัน)



สำหรับผม
รถขับดีแล้ว และยังได้ความทนถึกสไตล์โตโยต้า
ทำให้ผม ควักเงินซื้อรถโตโยต้าได้ง่ายขึ้นครับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
อย่าไปบอกว่ายี่ห้ออื่นเลยครับ เรียกว่าเอาชนะตัวเอง จะดีกว่า
คิดแบบนี้หมือนกันครับ

คิดเหมือนกัน แต่คงไม่ได้แบบเอาชนะตัวเอง

ผมว่าท่านประธานใหญ่ คงอยากทำรถให้เป็นแนวขับสนุกมากขึ้น แบบที่ตนเองชอบเท่านั้น

ผู้ใช้รถเลยรู้สึกว่าบุคคลิกรถเปลี่ยนไปมาก แต่กับยี่ห้ออื่นๆ ขับดีกว่าอยู่แล้วครับ บางรุ่นอาจแค่ขยับไปใกล้ๆเขาเท่านั้น
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
    • อีเมล์
เจ้าตลาดที่มีจุดเด่นเยอะอยู่แล้ว  พอแก้ไขจุดอ่อนให้ดีขึ้นชัดเจน  ก็ยิ่งทำให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้น  แข่งกันพัฒนาคุณภาพ  ยังไงผลดีก็ตกกับลูกค้าครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
แต่ว่าหน้าตานี่ดิครับไม่ค่อยฉีกจากเดิมนักยกเว้นพวก prius ที่ไปทางยานอวกาศ

ออฟไลน์ <Sportivo>

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
ไปลองขับแคมรี่ใหม่มา 5ร้อยกว่าโล TNGA สามารทำให้รถขับไม่สนุกได้เหมือนกัน เวลาเข้าโค้งกว้างๆมันจะพยายามแหกเส้นออกไปตลอดเวลา ขับแล้วเครียด

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ช่วงล่าง พวงมาลัย ดีขึ้นเยอะมากจริงครับ   ถ้าเทียบกับโตโยต้าด้วยกันแล้วถือว่าก้าวกระโดด  ที่บ้านผมก็คิดว่าเหมือนๆเดิม จนไปลองขับ 2.5G สุดท้ายก็ซื้อวันนั้นเลยครับ  ;D ;D

การเซ็ตช่วงล่างก็ส่วนนึง  แต่ปัจจัยนึงที่ผมขับแล้วรู้สึกดีขึ้นชัดเจนกว่าตัวเก่าๆมากคือตัวถังมันแน่นขึ้น  Torsional Rigidity ของตัวถังมันผิดกับตัวเก่าแบบชัดเจนมาก  รู้สึกถึงความแข็งๆ แน่นๆของตัวถังรถมากกว่าค่ายฮอนด้าชัดเจน

ถ้าเทียบกับฮอนด้า  ผมว่าโตโยต้าดีกว่าไปแล้วครับ  มันลงตัวในส่วนของการเกาะที่ดีกว่า  โดยไม่เสียความนุ่มนวล (HRV กับ CHR)  และคงต้องเทียบกับ Mazda เลย

จริงๆผมยังติดใจสองเรื่อง  ว่าโตโยต้าทำช่วงล่างมาแบบนี้  รองรับแรงม้าสูงๆได้  แต่ไม่ยอมทำเครื่องเทอร์โบ   ทำไฮบริดเน้นประหยัดน้ำมัน   เลยรู้สึกว่า  ช่วงล่างมันดี  แต่ลึกๆรู้สึกอยากได้กำลังเครื่องที่แรงกว่านี้อีก

อีกส่วนนึง คือยางติดรถพี่โตนี่ค่อนข้างห่วยครับ   ผมนี่อยากลองมาก  ว่า TNGA ช่วงล่างแบบนี้  ถ้าได้ยาง Sport แบบ PS4 กับ RE003 จะไปไกลขนาดไหน    ยางนี่มีผลที่สุด  ถอดยาง ECO ใน Altis ไปใส่ RE003 นี่เหมือนได้รถคันใหม่  พวงมาลัยฟีดแบ๊ครุนแรงและหนัก (คล้าย E90)  รถมีฟีลลิ่งดูดพื้น จิกพื้นมากๆ เริ่มคล้ายๆ E90 อาการโยนเพราะแก้มยางหายไป (แต่ก็แข็งขึ้น) และกินน้ำมันขึ้นชัดเจนเหมือนกัน

อยากลองเอา Camry 2.5g เปลี่ยนจาก Turanza ไป Potenza ดูเหมือนกัน  ผมว่าฟีลลิ่งดูดพื้น กับฟีลลิ่งพวงมาลัยส่วนนึงมาจากยางด้วย  รู้สึกตอนผมลอง E90 ตอนนั้นใส่ยางเป็น PS3 ด้วยมั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2019, 18:09:57 โดย Butterzai »

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ใช่สำหรับบางยี่ห้อ และไม่ใช่สำหรับบางยี่ห้อครับ

ที่แน่ๆคือดีกว่าเดิมในค่ายตัวเอง ที่เป็นจุดที่ด้อยกว่าค่ายอื่นที่เด่นในด้านนี้นี่ล่ะครับ

เมื่อขับดีในระดับที่หลายๆคนที่ไม่คิดจะมองพอใจได้ ประกอบกับข้อดีที่มีอยู่ ก็ได้รับคำชมเพิ่มขึ้นครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
ผมว่ามันก็มีส่วนจริงครับ
อย่างchr hrv cx3 ผมก็ว่าchrมันถูกจริตผมสุดนะ
มันผสานความนุ่มกับความเกาะได้ลงตัวสุด
แต่tngaตัวอื่นไม่ทราบหมือนกันว่าจะดีกว่าคู่แข่งรึเปล่า

แต่ที่แน่ๆTNGAมันปิดจุดอ่อนของโตโยต้าจุดนึงที่เป็นจุดใหญ่มาก ทำรถออกมาดีหมด เครื่องยนต์ เกียร์ พท.ห้องโดยสาร ความทนทาน ถุงลม7ใบแต่ตกม้าตายที่ช่วงล่างและพวงมาลัย มาคราวนี้เลยปิดจุดอ่อนตรงนี้ได้ ก็เหลือแค่งานดีไซน์แล้วหละว่าคนจะชอบไหม

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
รถแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ มักมีบุคลิก character ที่แตกต่างกันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง การเปรียบเทียบว่าคันไหนดีกว่ากัน แต่ละคนคงตอบไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าได้ขับคันไหนแล้วชอบ มีความสุข สบายใจที่สุด คันนั้นแหละดีที่สุด ของแบบนี้ต้องลองขับครับถึงจะรู้

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ผมเห็นเหมือนกับความเห็นข้างบนที่ว่า เป็นการปิดจุดอ่อนครับ เพราะ เรื่องอื่นเขาค่อนข้างแข็งมาก ตอนนี้การขับขี่ก็เทียบกับพวก Mazda หรือแถวหน้าๆของตลาดได้แล้ว หลายคนก็ตัดสินใจง่ายขึ้นครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0