ผู้เขียน หัวข้อ: นมค.สังเคราะห์ลิตรละ 700 บาท = สิ่งที่ได้เพิ่มขึ้นมาคือ ??  (อ่าน 19773 ครั้ง)

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537

เดิม เมื่อปี 2550 = ศูนย์ honda ใช้ 10W-30 ครับ

ตอน 30,000 กม. = ผมใช้สังเคราะห์ 5W-30 ของ Valvoline ครับ

40,000 กม.                  =      ผมใช้ Mobil 1 0W-40 ครับ

50,000 กม.                  =      ใช้ Valvoline 5W-30

60,000  - 70,000 กม.    =      ใช้ Mobil 1 5W-30 3 ครั้ง

ช่วง 80,000 - 90,000     =      ใช้ Caltex Havoline 5W-30 2 ครั้ง, SunSoil 5W-30 1 ครั้ง

ช่วง 90,000 - 100,000   =      ใช้ Caltex 10W-40, บางจาก Furio F2 10W-40, Valvoline Maxlife 10W-40 ตามลำดับครับ

ช่วยบอกเล่าความรู้สึกจากการใช้ น้ำมันเครื่อง Valvoline 5W-30, Caltex Havoline 5W-30, Sunsoil 5W-30 เมื่อเทียบกับ Mobil1 5W-30 ให้หน่อยครับ 3ยี่ห้อนี้ผมยังไม่ได้ลองน่ะครับ

ความรู้สึกล้วนๆ นะครับ = ผิด ถูก อย่างไร ขออภัยไว้ล่วงหน้า

Valvoline 5W-30     =       กลางๆ ลื่นพอประมาณ เสียงเครื่องเงียบดี

Mobil 1 5W-30       =       ลื่นตั้งแต่เปลี่ยนยันถ่ายทิ้ง+เครื่องมีกำลังยามเร่งแซง เครื่องเงียบดี

SunSoil 5W-30       =       ตอนเปลี่ยนใหม่ ให้ความรู้สึกคล้าย Mobil 1 5W-30 แต่ใช้ไปได้แป๊บเดียว ก็ไม่รู้สึกแล้ว+
                                      ซีลอ่างน้ำมันเครื่องรั่ว (ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอายุการใช้งาน หรือ น้ำมันเครื่องมันกัดซีล หรือทั้ง 2 อย่าง)

Caltex Havoline 5W-30     =       น้ำมันเครื่องใสมาก ลื่นแต่เครื่องไม่ค่อยมีกำลัง ฟิลลิ่งคล้ายๆ น้ำมันเครื่อง 0W-20 
                                               ของศูนย์ Honda ที่ใช้กับรถ City 2015 ของน้องสาวครับ

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
คุณ Dekdemo ครับ

Mobil 1 5W-30 ในความรู้สึกที่ได้ลองใช้ = เป็นอย่างไรบ้างครับ แล้วเดี๋ยวนี้ แกลลอน 4 ลิตร ราคาเท่าไรแล้วครับ ขอบคุณครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
คุณ Dekdemo ครับ

Mobil 1 5W-30 ในความรู้สึกที่ได้ลองใช้ = เป็นอย่างไรบ้างครับ แล้วเดี๋ยวนี้ แกลลอน 4 ลิตร ราคาเท่าไรแล้วครับ ขอบคุณครับ

ใช้ความเร็วช่วงกลางๆ ยันปลาย นี่ดีนะครับ แต่ตอนออกตัวรู้สึกอืดไปครับ

ผมสรรหาน้ำมันเครื่องที่ใช้แล้ว รู้สึกเครื่องยนต์ทำงานเงียบ โหลดหนักแล้วเสียงไม่ดัง เครื่องไม่ร้อน ขอให้มีกลิ่นน้อย คุณภาพคงเส้นคงวายันถ่ายออก สำคัญคือเหยียบแล้วแรงต้องมาครับ


ขอเพิ่มเติมคือ ราคาต้องไม่แพงมากเกินควรครับ

ส่วนราคาน้ำมันเครื่องไม่ทราบครับ(ราคามีการแปรผัน) สอบถามตัวแทนจำหน่ายได้ตามเว็บไซต์ ออนไลน์ทั่วไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2019, 11:57:48 โดย dekdemo »

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
คุณ Dekdemo ครับ

Mobil 1 5W-30 ในความรู้สึกที่ได้ลองใช้ = เป็นอย่างไรบ้างครับ แล้วเดี๋ยวนี้ แกลลอน 4 ลิตร ราคาเท่าไรแล้วครับ ขอบคุณครับ

ใช้ความเร็วช่วงกลางๆ ยันปลาย นี่ดีนะครับ แต่ตอนออกตัวรู้สึกอืดไปครับ

ผมสรรหาน้ำมันเครื่องที่ใช้แล้ว รู้สึกเครื่องยนต์ทำงานเงียบ โหลดหนักแล้วเสียงไม่ดัง เครื่องไม่ร้อน ขอให้มีกลิ่นน้อย คุณภาพคงเส้นคงวายันถ่ายออก สำคัญคือเหยียบแล้วแรงต้องมาครับ

น้ำมันเครื่องในดวงใจคุณ Dedemo ในตอนนี้ = Mobil 1 5W-30 หรือเปล่าครับ  ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
คุณ Tom46 = รู้สึกอย่างไรกับ Voltronic บ้างครับ ถ้าเทียบกับน้ำมันเครื่องที่เคยใช้มาครับ

=============================================

ก็รู้สึกว่าเครื่องดูแน่นๆดีครับ อาจเป็นเพราะ ตัวที่ผมใช้เป็น touring na ที่เขาว่าอยู่ระหว่างเบอร์ 30 - 50 ที่ความหนืดจะมากอยู่เลยทำให้เครื่องดูแน่นๆขึ้น

เข้าใจว่าที่ จขกท เน้น voltronic เพราะเห็นว่ามีเบอร์ 30 ให้เลือกใช้ได้ตรงๆอยู่ และในตลาดเบอร์ 30 ก็ไม่ค่อยจะมีให้เห็น ที่มีอยู่ก็มักจะอยู่ในเรทราคานี้กันหมดเลยสนใจ ก็จะลองใช้ดูก่อนก็ได้ครับ ของพวกนี้ลองได้ครับไม่น่าจะทำให้เกิดความเสียหายอะไร ยี่ห้อพวกนี้ของปลอมคงไม่น่ามีออกมา

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
คุณ Tom46 = รู้สึกอย่างไรกับ Voltronic บ้างครับ ถ้าเทียบกับน้ำมันเครื่องที่เคยใช้มาครับ

=============================================

ก็รู้สึกว่าเครื่องดูแน่นๆดีครับ อาจเป็นเพราะ ตัวที่ผมใช้เป็น touring na ที่เขาว่าอยู่ระหว่างเบอร์ 30 - 50 ที่ความหนืดจะมากอยู่เลยทำให้เครื่องดูแน่นๆขึ้น

เข้าใจว่าที่ จขกท เน้น voltronic เพราะเห็นว่ามีเบอร์ 30 ให้เลือกใช้ได้ตรงๆอยู่ และในตลาดเบอร์ 30 ก็ไม่ค่อยจะมีให้เห็น ที่มีอยู่ก็มักจะอยู่ในเรทราคานี้กันหมดเลยสนใจ ก็จะลองใช้ดูก่อนก็ได้ครับ ของพวกนี้ลองได้ครับไม่น่าจะทำให้เกิดความเสียหายอะไร ยี่ห้อพวกนี้ของปลอมคงไม่น่ามีออกมา

และถ้าเทียบกับ Motul ที่คุณ Tom46 เคยใช้ = ชอบนมค. ตัวไหนมากกว่ากันครับ

และปัจจุบันรวมถึงอนาคต =  คุณ Tom46 จะใช้ นมค. ยี่ห้อใดเป็นประจำครับ ผมจะได้ใช้ตามบ้างครับ  ;)  ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
คุณ Tom46 = รู้สึกอย่างไรกับ Voltronic บ้างครับ ถ้าเทียบกับน้ำมันเครื่องที่เคยใช้มาครับ

=============================================

ก็รู้สึกว่าเครื่องดูแน่นๆดีครับ อาจเป็นเพราะ ตัวที่ผมใช้เป็น touring na ที่เขาว่าอยู่ระหว่างเบอร์ 30 - 50 ที่ความหนืดจะมากอยู่เลยทำให้เครื่องดูแน่นๆขึ้น

เข้าใจว่าที่ จขกท เน้น voltronic เพราะเห็นว่ามีเบอร์ 30 ให้เลือกใช้ได้ตรงๆอยู่ และในตลาดเบอร์ 30 ก็ไม่ค่อยจะมีให้เห็น ที่มีอยู่ก็มักจะอยู่ในเรทราคานี้กันหมดเลยสนใจ ก็จะลองใช้ดูก่อนก็ได้ครับ ของพวกนี้ลองได้ครับไม่น่าจะทำให้เกิดความเสียหายอะไร ยี่ห้อพวกนี้ของปลอมคงไม่น่ามีออกมา

และถ้าเทียบกับ Motul ที่คุณ Tom46 เคยใช้ = ชอบนมค. ตัวไหนมากกว่ากันครับ

และปัจจุบันรวมถึงอนาคต =  คุณ Tom46 จะใช้ นมค. ยี่ห้อใดเป็นประจำครับ ผมจะได้ใช้ตามบ้างครับ  ;)  ;)

motul ถ้าเอาที่ผมชอบจริงๆจะเป็น 300V ครับ ส่วน 8100 xcess 8100 xclean torco sr1 voltronic touring na sunoco brill mobil1 shell ultra ส่วนตัวผม ผมใช้ไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างอะไรกันเท่าไร ตอนหลังเลยใช้อยู่แค่ mobil 1 กับ shell ultra ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
คุณ Tom46 = รู้สึกอย่างไรกับ Voltronic บ้างครับ ถ้าเทียบกับน้ำมันเครื่องที่เคยใช้มาครับ

=============================================

ก็รู้สึกว่าเครื่องดูแน่นๆดีครับ อาจเป็นเพราะ ตัวที่ผมใช้เป็น touring na ที่เขาว่าอยู่ระหว่างเบอร์ 30 - 50 ที่ความหนืดจะมากอยู่เลยทำให้เครื่องดูแน่นๆขึ้น

เข้าใจว่าที่ จขกท เน้น voltronic เพราะเห็นว่ามีเบอร์ 30 ให้เลือกใช้ได้ตรงๆอยู่ และในตลาดเบอร์ 30 ก็ไม่ค่อยจะมีให้เห็น ที่มีอยู่ก็มักจะอยู่ในเรทราคานี้กันหมดเลยสนใจ ก็จะลองใช้ดูก่อนก็ได้ครับ ของพวกนี้ลองได้ครับไม่น่าจะทำให้เกิดความเสียหายอะไร ยี่ห้อพวกนี้ของปลอมคงไม่น่ามีออกมา

และถ้าเทียบกับ Motul ที่คุณ Tom46 เคยใช้ = ชอบนมค. ตัวไหนมากกว่ากันครับ

และปัจจุบันรวมถึงอนาคต =  คุณ Tom46 จะใช้ นมค. ยี่ห้อใดเป็นประจำครับ ผมจะได้ใช้ตามบ้างครับ  ;)  ;)

motul ถ้าเอาที่ผมชอบจริงๆจะเป็น 300V ครับ ส่วน 8100 xcess 8100 xclean torco sr1 voltronic touring na sunoco brill mobil1 shell ultra ส่วนตัวผม ผมใช้ไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างอะไรกันเท่าไร ตอนหลังเลยใช้อยู่แค่ mobil 1 กับ shell ultra ครับ

คุณ Tom46 = สูงสุดคืนสู่สามัญจริงๆ ครับ ในเรื่องน้ำมันเครื่อง นับถือๆ

เพราะกลับมาใช้ยี่ห้อทั่วๆไป คือ  Mobil 1 , Shell Helix Ultra 0W-40

ตอนนี้เห็น Shell ออกน้ำมันเครื่องมาใหม่อีกตัว คือ Shell Helix Power 0W-40 แกลลอนแดง
ปั๊ม Shell ขายที่ประมาณ 2,800 บาท

คุณ Tom46 = ได้ลองใช้หรือยังครับ ??

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
ลิตร ละ 700 บาท ใช้ 4 ลิตร ก็ 2,800 บาท พี่ ควรใช้ ตัว บางจาก กับ คาลเท็ค ฮาโวลีน ดีกว่า ครับ และได้ลอง 2 ยี่ห้อนี้ เทียบไปในตัวด้วยครับ
ไม่จำเป็นต้องใช้ของราคาสูงขนาดนั้น
รถผม วีออส รุ่น 2 ออกปี 2008 เดือน กันยายน เลขไมล์ 122,xxx กม. พึ่ง กรอก โมบิล 1 5W-30 กระป๋องเงิน คาดแดง(Newer vehicle formula) เป็นน้ำมันล็อตเก่าด้วยซ้ำ ผลิตปี 2015 เดือน เมษายน ได้มาแบบ กระป๋อง  1 ลิตร ประมาณ 150 บาท ใช้ไป 2 พันปลายๆ กม. ก็ไม่รู้สึกต่างกับ ปี ที่ผลิต 2018
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Mobil 1 5W-30 Newer vehicle formula ล็อต 2015 เดือน เมษายน
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!