JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback

kabutoro

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 09:23:10 »
หน้าตามันพอไดันะแต่เหมือนไม่ลงตัวกับล้อแม็กเลย ใส่ล้อกะทะไปละกัน 8) 8)



anakkal

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 09:29:25 »
ทวงอะไร เค้าที่หนึ่งอยู่มะใช่รึท่าน

ปล แจ้ส คงต้องรอดูตัวเป็นๆ ทรงนี้มันมักจะถ่ายรูปมะสวยอ่ะ แต่ 1.0T

นี่น่าจะทำเพื่อน ปาดเหงื่อ

ถ้าที่ไทยไม่น่าใช่ที่ 1

บอกเลยนะครับ ถ้านับยอดแบบนี้ไม่แฟร์กับฮอนด้าหรอกครับ ถ้าเอารวมตัวถัง ก็ต้องเอา city + jazz  ที Mazda2 ยังนับรวม ฮอนด้าก็ต้องนับรวมด้วย เพราะถือว่าเป็น B เหมือนกับ เพียงฮอนด้าเขาทำตัวถังแยกกันชัดเจนแค่นั้นเอง
ประเด็นนี้ผมว่าน่าจะเคลียร์นะครับ City กับ Jazz แบ่งรุ่นกันชัดเจน เปิดตัวรถยังไม่พร้อมกันเลยครับชิ้นส่วนตัวถังก็คนละอย่างกัน ส่วน Mazda2, Fiesta, Sonic พวกนี้ใช้ชื่อรุ่นเดียวกัน แพงแต่แบ่งเป็น 4กับ5 ประตู ใช้ชื่อรุ่นเดียวกัน อย่างทาง Honda เองก็มี Civic ไงครับที่นับรวมกัน

ไม่ต้อง รวม City กับ JAZZ ก็ ที่ 1 ครับ
แค่ แยก ตัว ถัง ของ Mazda 2 ออกไป
แถม ยอดมาสด้า ก็ รวม ทั้ง ทุกตัวถัง ทุก เครื่องยนต์ แค่นี้ก็โกง อันดับ ชาวบ้านแล้วครับ
เว็บ ต่างประเทศ หลายเว็บ เค้า มีแยกๆ ย่อย ซอยชัดเจนกว่านี้อีก

ประเด็นคือ มาสด้า สอง ได้เรท ภาษี เป็น Eco car ควรไปอยู่กลุ่มเดียวกันครับ ถ้าจะมา B ก็คือ เครื่องดีเซล
แล้วนี่เราพูดถึง hatchback  แต่ ยอดรวม ไม่ได้แยกมานะ
ตอนนี้ไม่มีอะไร สู้ Yaris ได้ครับ
ต่อไปที่ไทยคงไม่มี B sec เพราะรถใหม่ออกมาไปเข้าโครงการ Eco car หมดเพื่อต้องการลดภาษี เพราะทิศทางมันเป็นแบบนั้นอย่าง. City ใหม่ก็จะเข้า Eco car นี่ครับ แล้วมันควรไปอยู่ตรงไหนครับทั้งที่เดิมมันคือ B sec



GOBBS

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 09:45:41 »
จริงๆ HLM แบ่งประเภทให้เข้าใจง่ายหนะครับ มันไม่มีหรอก ecocar เพราะทุกคันในกลุ่ม eco คือ Bseg
แค่แยกย่อยไปว่า Bseg eco / Bseg เครื่องใหญ่ (Bseg กลุ่มราคาสูง / ราคาประหยัด)
แต่ส่วนตัวคิดว่าควรรวมกันได้แล้วครับ อย่าง 2 เนี่ย รวมสองเครื่องสองตัวถัง และถ้าพูดจริงๆ 2 ดีเซลขายได้เดือนละ 4-500คัน Bseg 1.5 HB ที่ขายดีที่สุดก็คือ Jazz นั่นละ
แต่ HB Bseg ขายดีที่สุดโดยรวมคือ Yaris ครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



DriveOnly

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 10:08:36 »
ผมมองว่ามันดูน่ารักดีนะครับ น่าจะถูกใจสาวๆ



snif

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 10:15:18 »
สวยนะ แต่ไม่ชอบพวงมาลัยเลย



Slow But Sure

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 10:25:34 »
ขอกระจังหหน้าได้มั้ย ให้มันดำๆและใหญ่กว่านี้หน่อย จะได้ดู sport ขึ้นหน่อย



num_tm

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 10:26:55 »
จริงๆ HLM แบ่งประเภทให้เข้าใจง่ายหนะครับ มันไม่มีหรอก ecocar เพราะทุกคันในกลุ่ม eco คือ Bseg
แค่แยกย่อยไปว่า Bseg eco / Bseg เครื่องใหญ่ (Bseg กลุ่มราคาสูง / ราคาประหยัด)
แต่ส่วนตัวคิดว่าควรรวมกันได้แล้วครับ อย่าง 2 เนี่ย รวมสองเครื่องสองตัวถัง และถ้าพูดจริงๆ 2 ดีเซลขายได้เดือนละ 4-500คัน Bseg 1.5 HB ที่ขายดีที่สุดก็คือ Jazz นั่นละ
แต่ HB Bseg ขายดีที่สุดโดยรวมคือ Yaris ครับ
ถ้า City กับ Jazz ได้ส่วนลดภาษีจาก Eco Car เฟส 2 แล้วตั้งราคาเท่ากับ รถ Eco Car ที่ขายปัจจุบัน รับรอง Yaris มี สะเทือนแน่นอน



mamaman

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 10:31:11 »
ทวงอะไร เค้าที่หนึ่งอยู่มะใช่รึท่าน

ปล แจ้ส คงต้องรอดูตัวเป็นๆ ทรงนี้มันมักจะถ่ายรูปมะสวยอ่ะ แต่ 1.0T

นี่น่าจะทำเพื่อน ปาดเหงื่อ

ถ้าที่ไทยไม่น่าใช่ที่ 1

บอกเลยนะครับ ถ้านับยอดแบบนี้ไม่แฟร์กับฮอนด้าหรอกครับ ถ้าเอารวมตัวถัง ก็ต้องเอา city + jazz  ที Mazda2 ยังนับรวม ฮอนด้าก็ต้องนับรวมด้วย เพราะถือว่าเป็น B เหมือนกับ เพียงฮอนด้าเขาทำตัวถังแยกกันชัดเจนแค่นั้นเอง
ประเด็นนี้ผมว่าน่าจะเคลียร์นะครับ City กับ Jazz แบ่งรุ่นกันชัดเจน เปิดตัวรถยังไม่พร้อมกันเลยครับชิ้นส่วนตัวถังก็คนละอย่างกัน ส่วน Mazda2, Fiesta, Sonic พวกนี้ใช้ชื่อรุ่นเดียวกัน แพงแต่แบ่งเป็น 4กับ5 ประตู ใช้ชื่อรุ่นเดียวกัน อย่างทาง Honda เองก็มี Civic ไงครับที่นับรวมกัน

ไม่ต้อง รวม City กับ JAZZ ก็ ที่ 1 ครับ
แค่ แยก ตัว ถัง ของ Mazda 2 ออกไป
แถม ยอดมาสด้า ก็ รวม ทั้ง ทุกตัวถัง ทุก เครื่องยนต์ แค่นี้ก็โกง อันดับ ชาวบ้านแล้วครับ
เว็บ ต่างประเทศ หลายเว็บ เค้า มีแยกๆ ย่อย ซอยชัดเจนกว่านี้อีก

ประเด็นคือ มาสด้า สอง ได้เรท ภาษี เป็น Eco car ควรไปอยู่กลุ่มเดียวกันครับ ถ้าจะมา B ก็คือ เครื่องดีเซล
แล้วนี่เราพูดถึง hatchback  แต่ ยอดรวม ไม่ได้แยกมานะ
ตอนนี้ไม่มีอะไร สู้ Yaris ได้ครับ
ต่อไปที่ไทยคงไม่มี B sec เพราะรถใหม่ออกมาไปเข้าโครงการ Eco car หมดเพื่อต้องการลดภาษี เพราะทิศทางมันเป็นแบบนั้นอย่าง. City ใหม่ก็จะเข้า Eco car นี่ครับ แล้วมันควรไปอยู่ตรงไหนครับทั้งที่เดิมมันคือ B sec

ผมไม่ได้บอก ว่า Eco car ไม่ใช่ B-segment  อ่าน สักนิดครับ ผมกำลังพูดถึง การจัดกลุ่ม ยอดขาย HLM ที่ ไม่สมเหตุสมผลสักเท่าไหร่
งั้นทำไม ไม่เอา Yaris มารวมละ ทำไมเอามาแต่ Mazda 2 มาอยู่ในกลุ่ม B
ถ้าบอก Mazda 2 ใช้ เรทภาษี Eco car เฟส 2 ถ้าอย่างนั้น พอ City  Almera Yaris  ตัวใหม่มา ก็ต้องเอามารวม กันให้หมดถูกไหมครับ
งั้นก็เอา มารวมกันให้หมดสิ แค่นั้นละครับ คือ จัดแบบนี้ ก็งง ไปหมด

ผมพูดตรงไหน ว่า Eco CAR ไม่ใช่ B-Segment

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2019, 10:41:11 โดย mamaman »



mamaman

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 10:35:30 »
จริงๆ HLM แบ่งประเภทให้เข้าใจง่ายหนะครับ มันไม่มีหรอก ecocar เพราะทุกคันในกลุ่ม eco คือ Bseg
แค่แยกย่อยไปว่า Bseg eco / Bseg เครื่องใหญ่ (Bseg กลุ่มราคาสูง / ราคาประหยัด)
แต่ส่วนตัวคิดว่าควรรวมกันได้แล้วครับ อย่าง 2 เนี่ย รวมสองเครื่องสองตัวถัง และถ้าพูดจริงๆ 2 ดีเซลขายได้เดือนละ 4-500คัน Bseg 1.5 HB ที่ขายดีที่สุดก็คือ Jazz นั่นละ
แต่ HB Bseg ขายดีที่สุดโดยรวมคือ Yaris ครับ
ถ้า City กับ Jazz ได้ส่วนลดภาษีจาก Eco Car เฟส 2 แล้วตั้งราคาเท่ากับ รถ Eco Car ที่ขายปัจจุบัน รับรอง Yaris มี สะเทือนแน่นอน

คือ มันไม่เข้าใจง่ายหรอกครับ
ในเมื่อ  HLM จัดกลุ่ม อันดับ
งงตัวเองไหมครับ
" มันไม่มีหรอก ecocar "
อ้าว แล้ว จัดกลุ่ม ยอดขาย ecocar แยก มาสด้า 2 มาไว้ B-Segment ทำไม ทั้งที่ มันก็มีราคา 500000 เช่นกัน
สรุป ยุบ รวม B-Segment ไม่ต้องแยก น่าจะไม่งงกว่าไหม

พอ Eco car เฟส 2 ออกมาหมด ก็จะ เหลือ แต่ B-Segment Downsize เครื่อง ค่ายไหน น่าจะหายงงละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2019, 10:38:23 โดย mamaman »



-Brian

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 10:42:58 »
ทำไมมีปัญหาทุกทีไอเรื่องยอด Mazda2 กับ City&Jazz

แล้วทำไมที Civic กับ Altis ยังเห็นสาวกฮอนด้ายังโม้ยอดCivic ได้โดยไม่เห็นมีสาวก Altis ออกมาโวยมั่งว่า Civic ไม่ได้แยกออกเป็น 2 ตัวถัง

ผมว่าปัญหามันอยู่ที่คนนี่แหละครับ ทีมงานเค้าก็แยกออกมาชัดเจนแล้ว และผมก็บอกทุกครั้งว่า City & Jazz มันได้เปรียบ Mazda2 เห็นๆด้านการวางตลาด



mamaman

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 10:53:35 »
ทำไมมีปัญหาทุกทีไอเรื่องยอด Mazda2 กับ City&Jazz

แล้วทำไมที Civic กับ Altis ยังเห็นสาวกฮอนด้ายังโม้ยอดCivic ได้โดยไม่เห็นมีสาวก Altis ออกมาโวยมั่งว่า Civic ไม่ได้แยกออกเป็น 2 ตัวถัง

ผมว่าปัญหามันอยู่ที่คนนี่แหละครับ ทีมงานเค้าก็แยกออกมาชัดเจนแล้ว และผมก็บอกทุกครั้งว่า City & Jazz มันได้เปรียบ Mazda2 เห็นๆด้านการวางตลาด

ถูก ต้องครับ ปัญหา อยู่คนผม นี่ละ ที่ ผมคิดว่าการ เอา Mazda 2 มาปนกลับ กลุ่ม ยอดขาย ในกลุ่ม อีกกลุ่ม
ซึ่งมันก็เป็น สิทธิ ในการแสดงความเห็น และ ผมไม่ได้มองว่าเป็น ปัญหา นะครับ
มันคือ การแสดง ความเห็น ถกเถียง ซึ่ง อยู่ บน เหตุและผลนะครับ

แต่หาก คุณ จะมองเป็น ปัญหา ก็สุดแล้วแต่ครับ
เหตุผล ของ ผม ไม่ใช่เรื่องตัว ถัง ครับ แต่เป็น เรื่อง ความเหมาะ สม เหมาะสมแล้ว หรือ ไม่เหมาะสม ก็ต้องพิจารณา ตามหลักการ เท่าเทียม เสมอภาค

จุดเริ่ม ต้น มันมากจากคำถาม hatchback ใครขายได้ที่ 1
มีคนบอก ว่า Mazda 2 ยอดขาย ชนะ JAZZ  โดยไปเอา ยอดขาย HLM กลุ่ม B-Segment ที่ เป็นยอดขาย ทั้ง สอง ตัวถังมา
เห็นไหม ครับ ยังมีคนเข้าใจผิดอยู่เลย ทั้ง ที่ เค้าก็บอกชัดเจน ( แต่ผมว่าไม่ชัดเจนเท่าไหร่ )
พอ เช็คไป เช้ค มา
กลับกลายเป็นว่า Yaris ที่เป็น hatchback  ก็ถูกจัดไปคนละกลุ่ม อีก ก็ไม่เห็นภาพอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2019, 13:15:21 โดย mamaman »



Mp4_007

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 11:05:17 »
เห็นอนาคต บริโอ้ลอยมาเลย ถ้าไม่มาไทยอะดีแล้ว มาก็คงขายได้แหละแต่คงไม่ได้ขายดีแบบตัวเดิม หน้าตาติ๋มเกินไป



Mp4_007

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 11:13:33 »
จริงๆ HLM แบ่งประเภทให้เข้าใจง่ายหนะครับ มันไม่มีหรอก ecocar เพราะทุกคันในกลุ่ม eco คือ Bseg
แค่แยกย่อยไปว่า Bseg eco / Bseg เครื่องใหญ่ (Bseg กลุ่มราคาสูง / ราคาประหยัด)
แต่ส่วนตัวคิดว่าควรรวมกันได้แล้วครับ อย่าง 2 เนี่ย รวมสองเครื่องสองตัวถัง และถ้าพูดจริงๆ 2 ดีเซลขายได้เดือนละ 4-500คัน Bseg 1.5 HB ที่ขายดีที่สุดก็คือ Jazz นั่นละ
แต่ HB Bseg ขายดีที่สุดโดยรวมคือ Yaris ครับ
ถ้า City กับ Jazz ได้ส่วนลดภาษีจาก Eco Car เฟส 2 แล้วตั้งราคาเท่ากับ รถ Eco Car ที่ขายปัจจุบัน รับรอง Yaris มี สะเทือนแน่นอน
แต่ไม่ต้องห่วง เรื่องที่ท่านว่ามามันเป็นไปไม่ได้แน่นอน ในความเป็นจริง
เข้าโครงการ eco car เฟส2ก็จริง แต่ราคาไม่ eco แน่นนอน  แค่ค่าเครื่องดทอร์โบก็แพงมากแล้ว ถ้าราคาเท่ารุ่นปัจจุบันได้ก็โอเคแล้ว กลัวว่าจะแพงขึ้นแต่คงไม่เยอะ
จะให้ลดราคาไปเท่า yaris คงได้แค่ฝันต่อไปละครับ yaris เริ่มต้นที่400000กลางๆนะครับ  ไม่มีทางที่ honda จะลดราคาไปเท่า yaris ได้ ต่อให้ได้เรทภาษี eco car ก็เถอะ



SM.

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 11:23:25 »
บ้านเราไม่น่ามาหลายรุ่นขนาดนี้



Turbocharger

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 11:27:52 »
ส่วนตัวคิดว่ามันดูดีกว่า GK เยอะเลย



TeslaX

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 11:36:53 »
ส่วนตัวคิดว่ามันดูดีกว่า GK เยอะเลย

เห็นด้วย นึกถึง  gd ที่มีความเป็น jazz ได้ดีสุด ทรงน่ารัก อเนกประสงค์ ตัวอื่นออกทะเลไปหน่อย



polwath

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 11:37:32 »
ทรงไม่สวย ผมบอกได้เลย โดยเฉพาะกระจกข้างด้านหลัง ดูไม่ลงตัว นึกว่ารถจากยุคปลาย 2000 ยังไงก็ยังชอบโฉมที่ 2 มากกว่าอยู่ดี โฉมที่ 3 ก็ไม่ได้แยะ แต่ไม่ดีเท่าโฉม 2



Sleepy Boy

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 12:05:42 »
น่าตาคิดขุ แบบว่าเอาใจสาวๆชัดๆ ถ้าซื้อให้ลูกชายผมขับ รับรองมันไม่กล้าขับไปหาเพื่อนแน่เลย



TeslaX

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 12:30:40 »
น่าตาคิดขุ แบบว่าเอาใจสาวๆชัดๆ ถ้าซื้อให้ลูกชายผมขับ รับรองมันไม่กล้าขับไปหาเพื่อนแน่เลย

สมัย jazz gd สีชมพู ยังเห็นผู้ชายขับนะ



porasit33

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 13:01:34 »
เพราะ ผญ มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อรถมากกว่า ผช ฮ่าาา



alpha14

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 13:05:04 »
ทำไมหน้ามันยื่นขนาดนั้นครับ



GOBBS

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 13:13:21 »
จริงๆ HLM แบ่งประเภทให้เข้าใจง่ายหนะครับ มันไม่มีหรอก ecocar เพราะทุกคันในกลุ่ม eco คือ Bseg
แค่แยกย่อยไปว่า Bseg eco / Bseg เครื่องใหญ่ (Bseg กลุ่มราคาสูง / ราคาประหยัด)
แต่ส่วนตัวคิดว่าควรรวมกันได้แล้วครับ อย่าง 2 เนี่ย รวมสองเครื่องสองตัวถัง และถ้าพูดจริงๆ 2 ดีเซลขายได้เดือนละ 4-500คัน Bseg 1.5 HB ที่ขายดีที่สุดก็คือ Jazz นั่นละ
แต่ HB Bseg ขายดีที่สุดโดยรวมคือ Yaris ครับ
ถ้า City กับ Jazz ได้ส่วนลดภาษีจาก Eco Car เฟส 2 แล้วตั้งราคาเท่ากับ รถ Eco Car ที่ขายปัจจุบัน รับรอง Yaris มี สะเทือนแน่นอน

คือ มันไม่เข้าใจง่ายหรอกครับ
ในเมื่อ  HLM จัดกลุ่ม อันดับ
งงตัวเองไหมครับ
" มันไม่มีหรอก ecocar "
อ้าว แล้ว จัดกลุ่ม ยอดขาย ecocar แยก มาสด้า 2 มาไว้ B-Segment ทำไม ทั้งที่ มันก็มีราคา 500000 เช่นกัน
สรุป ยุบ รวม B-Segment ไม่ต้องแยก น่าจะไม่งงกว่าไหม

พอ Eco car เฟส 2 ออกมาหมด ก็จะ เหลือ แต่ B-Segment Downsize เครื่อง ค่ายไหน น่าจะหายงงละ
...ผมว่า ผมพิมพ์ทำให้คุณไม่เข้าใจนิ..ผมหมายถึงเมื่อก่อนครับ
เมื่อก่อน ด้วยราคามันแยก 2 เรท แล้ว eco ยุคแรก มาช บริโอ เซเลริโอ อัลเมร่า ด้วยตัวรถ+เครื่องยนต์+option ทำให้ราคามันต่างกับ Bseg มากจนพอแยกออกได้
แล้วเมื่อก่อนเข้าใจว่า คุณหมูอยากจะสรุปยอด ecocar ที่เข้าโครงการลดภาษี แยกกับ Bseg ที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการ เพราะปัจจัยการทำราคา/ประสิทธิภาพเครื่องยานต์ต่างกันจนมีนัยยะ ...
แต่ช่วงหลัง Eco ยัด option มาตีราคาเท่า Bseg ส่วน Bseg ก็ทำราคาตัวล่างตี eco (MG3) ทำให้กลุ่มมันแยกออกลำบากแล้วตอนนี้ ผมก็เห็นด้วยนะว่า ณ ตอนนี้ไม่ควรแยก แล้ว 2 ก็มารวมตลาดด้วยการทำ 2 เครื่อง ทีนี้ผมก็ว่า รวมเหอะ
ต่างกรรม ต่างวาระครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2019, 13:16:10 โดย GOBBS »
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



mamaman

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 13:18:53 »
ตอบคุณ GOBBS

ตามนั้นละครับ บางที เว็บไซด์ ผู้เป็น คนที่นำเสนอข้อมูล
ก็ เป็น ตัว ชี้นำ ผู้อ่านได้อย่างดี



TeslaX

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 14:05:15 »
เพราะ ผญ มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อรถมากกว่า ผช ฮ่าาา

อันนี้ไม่เถียง ฮ่าาาา



pjs6306

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 19:23:45 »
เห็นอนาคต บริโอ้ลอยมาเลย ถ้าไม่มาไทยอะดีแล้ว มาก็คงขายได้แหละแต่คงไม่ได้ขายดีแบบตัวเดิม หน้าตาติ๋มเกินไป
.. บริโอ้ตัวเดิมมันขายดีที่ไหนคับ



+@ Krishna @+

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 21:12:18 »
โอเค.... แต่น่าตา....
รอชมตัวจริงอีกทีดีกว่า  8)



No Trespassing

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 21:16:54 »
ผมมองในมุมคนญี่ปุ่นแล้วกัน ไม่เกี่ยวกับเมืองไทยนะครับ ซึ่ง Fit/Jazz เป็นคู่แข่งโดยตรงของ Note

โดยปัจจุบัน Fit/Jazz แพ้ให้กับ Note ในตลาดญี่ปุ่นตั้งแต่ปลายปี 2017 แล้วนะครับ
อ้างอิง : https://www.marklines.com/en/statistics/flash_sales/salesfig_japan_2019#jpn_by_type8

ถึงฮอนด้าจะทำภายในอเนกประสงค์ แต่นิสสันทำรถใหญ่และฐานล้อยาวกว่า คนเลยเทไป Note เยอะมาก
ซึ่ง Note หลัง BMC (โฉมปัจจุบันที่ขายไทย) รถสวยขึ้น แถมเปิดตัว E-Power ก็ทำให้ Fit/Jazz หงอยลงไปอีก

Fit/Jazz ตัวใหม่จะกลับมาเอาคืน Note ได้หรือเปล่า ต้องรอดูกันต่อไปครับ



TeslaX

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2019, 22:25:04 »
ผมมองในมุมคนญี่ปุ่นแล้วกัน ไม่เกี่ยวกับเมืองไทยนะครับ ซึ่ง Fit/Jazz เป็นคู่แข่งโดยตรงของ Note

โดยปัจจุบัน Fit/Jazz แพ้ให้กับ Note ในตลาดญี่ปุ่นตั้งแต่ปลายปี 2017 แล้วนะครับ
อ้างอิง : https://www.marklines.com/en/statistics/flash_sales/salesfig_japan_2019#jpn_by_type8

ถึงฮอนด้าจะทำภายในอเนกประสงค์ แต่นิสสันทำรถใหญ่และฐานล้อยาวกว่า คนเลยเทไป Note เยอะมาก
ซึ่ง Note หลัง BMC (โฉมปัจจุบันที่ขายไทย) รถสวยขึ้น แถมเปิดตัว E-Power ก็ทำให้ Fit/Jazz หงอยลงไปอีก

Fit/Jazz ตัวใหม่จะกลับมาเอาคืน Note ได้หรือเปล่า ต้องรอดูกันต่อไปครับ

เมืองไทยต้องยอม  mazda 2 กับ yaris



bobsan

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2019, 02:26:10 »
ผมมองในมุมคนญี่ปุ่นแล้วกัน ไม่เกี่ยวกับเมืองไทยนะครับ ซึ่ง Fit/Jazz เป็นคู่แข่งโดยตรงของ Note

โดยปัจจุบัน Fit/Jazz แพ้ให้กับ Note ในตลาดญี่ปุ่นตั้งแต่ปลายปี 2017 แล้วนะครับ
อ้างอิง : https://www.marklines.com/en/statistics/flash_sales/salesfig_japan_2019#jpn_by_type8

ถึงฮอนด้าจะทำภายในอเนกประสงค์ แต่นิสสันทำรถใหญ่และฐานล้อยาวกว่า คนเลยเทไป Note เยอะมาก
ซึ่ง Note หลัง BMC (โฉมปัจจุบันที่ขายไทย) รถสวยขึ้น แถมเปิดตัว E-Power ก็ทำให้ Fit/Jazz หงอยลงไปอีก

Fit/Jazz ตัวใหม่จะกลับมาเอาคืน Note ได้หรือเปล่า ต้องรอดูกันต่อไปครับ

เมืองไทยต้องยอม  mazda 2 กับ yaris

Mazda 2 เท่าที่สังเกตตัว sedan ขายดีกว่าพอสมควร
ตัว HB ผมว่ายอดไม่ชนะ Jazz แน่นอน



sizemy

Re: JAZZ 2020 ถึงคราวทวงบัลลังก์ hatchback
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2019, 17:11:47 »
Jazz ใช้ได้อรรถประโยชน์จริงๆ ขนคน ขนของ ขนน้องหมา แฟนผมชอบมาก ใช้มาตั้งแต่ตัว 1.5 idsl