ที่งงคือบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้าทำไมไม่ใช้สำนักแต่ง In-house ?
แต่ไปใช้ของคล้ายๆกับ After market มีเหตุผลอะไร ผมมองว่ามันไม่ค่อย
เป็นมืออาชีพเท่าไร แต่ผมก็ไม้ได้ดูถูกกล่องจาก ECU Shop นะ แค่อยากรู้เฉยๆ
อยากรู้เหมือนกันครับ
แต่น่าจะมีอะไรมากกว่านั้นไหมที่เราไม่รู้ พี่โตไม่น่ายอมง่ายๆ เพราะมีผลกับภาพลักษณ์? กลุ่มเป้าหมายตลาดไหน? หรือจริงๆไม่มีอะไร อยากติดเพิ่มไปเฉยๆเลย
ผมว่าเหตุผลมันมีนะ เพราะไม่อย่างงั้นไม่มีทางที่โปรเจคมันจะพรีเซนต์ผ่านออกมาเป็นโปรดักส์ได้แน่นอน
ตามความเห็นคือผมคิดว่าโปรเจคนี้น่าจะต่อยอดมาจากยอดขาย z edition ที่ลงโชว์รูมและแต่ละดีลเลอร์เอาไปแต่งล้อ แต่งโน้นแต่งนี่ขาย แล้วยอดขายมันปังก็ได้ครับ เพราะตัว z edition โฆษณา ไวรัล ต่างๆนาๆ เน้นไปทางวัยรุ่นสร้างตัว สายแต่งแบบสุดตัวเลย
ทีมโปรดักส์กระบะ กับทีมเก๋งนี่จะคนละทีมกันนะ ไม่งั้นมันจะย้อนแย้งกันเองในตัวมากๆ ทางนึงเน้นรถซิ่งทางนึงรักโลก HV
อีกอย่างพี่โตน่าจะใช้ของ in house นะ หรือเพราะสายซิ่งถ้าใช้ของตัวเอง บ.แม่จะไม่ยอมก็ไม่รู้
ยกตัวอย่างอีซูซุใน uk ยังเป็นเจ้าเล็กๆยังต้องไปจับกับ Arctic Trucks เพื่อทำ AT35 ให้เสริมภาพลักษณ์
แต่โตโยต้าในไทยมันไม่ใช่ไง นี่เจ้าตลาดเลย ก็แปลกๆกับการตลาดเขาอยู่นะ