ผู้เขียน หัวข้อ: CX5 skyactiv-D 2.2 ตัวปรับปรุงใหม่ (twin turbo) จะสามารถแก้ปัญหาน้ำดันได้ไหม  (อ่าน 12964 ครั้ง)

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
CX5 เครื่องยนต์ skyactiv-D 2.2 ตัวปรับปรุงใหม่ (twin turbo) ที่กำลังจะมา
จะสามารถแก้ปัญหาน้ำดันได้ไหม ใครพอมีข้อมูลบ้างครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ทางค่ายหมดปัญญาแล้วครับ แก้ได้คงทำไปแล้ว

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์
ปรับปรุงใหม่ถ้ายังแก้ไม่ได้ ผมว่าคงจะไม่มีวัวปน แล้วล่ะ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
จริงๆตัว Gen 2 ก็ยังไม่เคยเจอใครน้ำดันนะ

ออฟไลน์ Arnan_td

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
จริงๆตัว Gen 2 ก็ยังไม่เคยเจอใครน้ำดันนะ

ตัวล่าสุดไหมครับ

ออฟไลน์ tvc597

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
ยังไม่มีใครยืนยันได้จนกว่ารถจะวิ่งไป เกินกว่า 80,000 - 120,000 กิโลเมตรแล้วครับ และทางมาสด้าเองก็ไม่เคยออกมาบอกว่าได้แก้ปัญหาแล้ว แก้ปัญหาอย่างไร และถ้าเกิดปัญหาอีกจะทำอย่างไร หรือจะนิ่งเงียบทำเป็นไม่เห็นปัญหา ซ่อมไปให้พ้นๆระยะประกัน ที่เหลือตัวใครตัวมันเหมือนกับรถ Gen 1 ครับ
นี่ยังไม่รวมปัษหาอะหลั่ยแพงโคตรๆ
ลูกปืนล้อหน้า ข้างละ 14,000 ราคาเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วนะครับไม่รู้แก้ไขหรือยัง
แบตเตอรี่ เมื่อก่อนลูกละ 10,000 กว่าบาท (ข้างนอก 4,000 บาท) แถมเปลี่ยนนอกศูนย์ไม่รับประกันระบบอื่นต่อเนื่องไปด้วย เช่น I Stop และระบบไฟฟ้า ตอนนี้ลดลงมาเหลือประมาณ 6,000 บาทครับ
ปั๊มหัวฉีด คอมมอนเรียล 60,000 กว่าครับ ฯลฯ เอาเท่าที่จำได้แล้วกันนะ
เปิดตัวรุ่นใหม่เห็นมีออกมาเชียรกันยกใหญ่ ลองดูได้ครับ ไม่ลองไม่รู้ ไม่เจ็บเองไม่จำครับ
ส่วนผมคงจะลากันไม่ช้านี้ เพราะตอนนี้ไม่เคยได้เข้าศูนย์ตอนครบกำหนดเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลย (ทุก 10,000 กิโล) เพราะมันนีปัญหาให้ต้องวิ่งเข้าศูนย์ก่อนทุกทีไป
อาศัยศูนย์เป็นที่ล้างรถ แต่ค่าล้างรถแพงมากๆทุกที
 :'( :'( :'( :'( :'(

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ปรับปรุงใหม่จะหายดันไหม ไม่รู้ครับ
- ต้องดูว่าระบบรีเจ็นยังใช้แบบเดิมอยู่หรือเปล่า ถ้ายังใช้แบบเดิม ฉีดน้ำมันดีเซลไปในห้องเผาไหม้ในจังหวะคาย ก็ต้องไปดูอีกว่าเขาปรับปรุงความทนทานชิ้นส่วนของเครื่องยนต์มาดีแค่ไหน
- Gen.2 ดันไปแล้ว 2 คัน แต่ได้เปลี่ยนเครื่องและปิดข่าวกันสุดฤิทธิ์
- Gen.1 กำลังต่อสู้กันในชั้นศาล เพราะดันซ้ำ 2-3 รอบ และไม่มีหลักประกันว่าหลังจาก 1.8 แสนโลแล้วจะทำยังไงต่อ
- ถึงไม่ดัน แต่คุณรับนโยบายประหลาดๆได้ไหม เช่น น้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายตลอดอายุเกียร์ ถ้าลูกค้าอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ต้องเซ็นยินยอมว่าค่ายรถไม่ต้องรับผิดชอบหากเกียร์พัง
- ถึงไม่ดัน แต่คุณรับได้ไหม ค่าแรงแพง 700-900 ต่อชั่วโมง(แต่ละศูนย์ไม่เท่ากัน), ค่าอะไหล่ไม่ถูกเหมือนรถยี่ปุ่นทั่วไป คุณลองสืบราคาดูละกันจะได้รู้ว่ามันแพงแค่ไหน

- ข้อสุดท้าย คุณลองดูความรับผิดชอบของค่ายรถต่อลูกค้าเก่าๆดู ว่าดูแลดีแค่ไหนเวลาเกิดปัญหา
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์
ปรับปรุงใหม่จะหายดันไหม ไม่รู้ครับ
- ต้องดูว่าระบบรีเจ็นยังใช้แบบเดิมอยู่หรือเปล่า ถ้ายังใช้แบบเดิม ฉีดน้ำมันดีเซลไปในห้องเผาไหม้ในจังหวะคาย ก็ต้องไปดูอีกว่าเขาปรับปรุงความทนทานชิ้นส่วนของเครื่องยนต์มาดีแค่ไหน
- Gen.2 ดันไปแล้ว 2 คัน แต่ได้เปลี่ยนเครื่องและปิดข่าวกันสุดฤิทธิ์
- Gen.1 กำลังต่อสู้กันในชั้นศาล เพราะดันซ้ำ 2-3 รอบ และไม่มีหลักประกันว่าหลังจาก 1.8 แสนโลแล้วจะทำยังไงต่อ
- ถึงไม่ดัน แต่คุณรับนโยบายประหลาดๆได้ไหม เช่น น้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายตลอดอายุเกียร์ ถ้าลูกค้าอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ต้องเซ็นยินยอมว่าค่ายรถไม่ต้องรับผิดชอบหากเกียร์พัง
- ถึงไม่ดัน แต่คุณรับได้ไหม ค่าแรงแพง 700-900 ต่อชั่วโมง(แต่ละศูนย์ไม่เท่ากัน), ค่าอะไหล่ไม่ถูกเหมือนรถยี่ปุ่นทั่วไป คุณลองสืบราคาดูละกันจะได้รู้ว่ามันแพงแค่ไหน

- ข้อสุดท้าย คุณลองดูความรับผิดชอบของค่ายรถต่อลูกค้าเก่าๆดู ว่าดูแลดีแค่ไหนเวลาเกิดปัญหา
  ผมใช้ BT-50 Pro มีข้อมูลมาแชร์ 2 เรื่อง
- ผมให้ศูนย์เปลี่ยน นม.เกียร์ ทุกๆ 1 แสน กม.ไม่เห็นจะอิดออดไร รีบทำให้เลย ตอนครบ 2 แสน ศูนย์เป็นคน เสนอผมให้เปลี่ยนซะงั้น
- คิดเหมือนกันว่า อะไหล่มาสด้าต้องแพง เลยไปซื้อของคู่แฝด อ่ะจ๊าก แพงกว่าซะงั้น ใส่เกียร์ถอยล้อฟรีออกจากศูนย์ฟอร์ดแทบไม่ทัน 555

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมคาดว่าจะดันแรงกว่าเดิมเพราะมาเป็นคู่ครับ มีทางเดียวคือรีบใช้แล้วรีบขายก่อน แสนโล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2019, 17:34:43 โดย MUK »

ออฟไลน์ Arnan_td

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
GEN 2 ผมว่าที่ไม่ดันนี่ไม่น่าจะจริง ตอนนี้เอาเฉพาะคนรู้จัก
มีดัน มีดับ มีเกียร์พัง มีลูกปืนแตก

ออฟไลน์ tvc597

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
เขาคุยกันเรื่อง CX-5 นะครับมันเกี่ยบวอะไรกับ BT-50 รถมันคนละประเภทกันเลย การดูแลก็ไม่เหมือนกัน BT-50 คุณอยากจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 5000 กิโลศูนย์ก็ยินดีทำให้ครับ แต่ CX - 5   มันคนละเรื่องกันครับเขาอยากให้ใช้ให้มันพังๆมั้งครับถึงไม่ยอมให้เปลี่ยน
ท่านที่คิดว่ารีบใช้แล้วรีบขายทิ้งก่อนมันจะพังรับได้กับราคาขายมือสองได้ไหมครับ รถ 1,700,000 เหลือ 600,000 นี่ในกรณีที่ยังไม่เคยเปลี่ยนเครื่องนะ ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้ว 400,000 ยังหาคนรับยากเลยครับ
ลองดูได้รับ ไม่ลองไม่รู้ ไม่เจ็บไม่จำครับ
 :'( :'( :'( :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2019, 12:04:41 โดย tvc597 »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
จริงๆตัว Gen 2 ก็ยังไม่เคยเจอใครน้ำดันนะ
ในมาเลเจอน้ำดันกันไปหลายคันล่ะครับ CX-5 ดีเซล Gen2 เนี่ย

ออฟไลน์ karavek

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
เป็นค่ายที่แปลกดีครับ ไม่ค่อยยอมสื่อสาร ว่าคิดหรือมีวิธีแก้ปัญหายังไงบ้าง ผลเป็นยังไง

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
เขาคุยกันเรื่อง CX-5 นะครับมันเกี่ยบวอะไรกับ BT-50 รถมันคนละประเภทกันเลย การดูแลก็ไม่เหมือนกัน BT-50 คุณอยากจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 5000 กิโลศูนย์ก็ยินดีทำให้ครับ แต่ CX - 5   มันคนละเรื่องกันครับเขาอยากให้ใช้ให้มันพังๆมั้งครับถึงไม่ยอมให้เปลี่ยน
ท่านที่คิดว่ารีบใช้แล้วรีบขายทิ้งก่อนมันจะพังรับได้กับราคาขายมือสองได้ไหมครับ รถ 1,700,000 เหลือ 600,000 นี่ในกรณีที่ยังไม่เคยเปลี่ยนเครื่องนะ ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้ว 400,000 ยังหาคนรับยากเลยครับ
ลองดูได้รับ ไม่ลองไม่รู้ ไม่เจ็บไม่จำครับ
 :'( :'( :'( :'( :'(

Agree
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
รอหน้าไหม่ที่ตื่นตาไม่เชื่อว่ามีปัญหาไปจับจองครับ เเล้วตอนเจอปัญหาก็เเอบขายทิ้งเงียบๆ เเบบเขินๆ

 หน้าเก่าๆที่โดนมาเเล้วเข็ดทุกราย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2019, 19:34:37 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
พอดีส่องๆในคลับ เห็นแต่ Gen 1 ที่ดันน่ะครับ

ถ้า Gen 2 ดันด้วย ก็สยองล่ะครับ แก้ไข ไม่ได้ แต่ยังปล่อยขายให้ลูกค้ารับกรรม นโยบายสุดจริงๆ

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์
Oop !!!  แค่มาแชร์งานบริการของ มาสด้า ที่ได้ประสบพบมาจริง ซึ่งอาจไม่ถูกใจกองแช่งบ้าง อย่าโกรธกันนะครับ
- เกียร์ ของ BT-50 ตามสเปคก็ไม่ต้องเปลี่ยน นม.เกียร์นะครับ แต่ผมสั่งให้เปลี่ยนที่ 1 แสน กม.ก็ไม่เห็นศูนย์จะว่าไร จ่ายตังค์เอง นักเลงพอ ศูนย์ใหนจะกล้าปฏิเสธ
- ส่วนอะไหล่ก็ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ไม่ได้แพงเว่อวัง กว่าค่ายญี่ปุ่น เพราะผมใช้ Space wagon มาก่อนหน้านี้ ยังพอจำราคาอะไหล่ได้บ้าง
แต่ CX5  2.5 ตัวใหม่นี่ ถ้าตั้งราคามาเกิน 1.8 ล้าน ก็คงขายได้ ซัก 10 - 20 คัน/เดือน ล่ะมั้ง  เอาแรงไปใหน เกิน 90 ก็โดน พลซุ่มยิง ส่งใบสั่งมาเพียบแล้ว

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เค้าเรียกว่ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นครับ จะไปว่าเค้าทำไมหละครับ บอร์ดรถยนต์ครับไม่ใช่บอร์ดมาสด้า โอเค๊
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Arnan_td

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
ผมแค่เคยเข้าไปใช้อยู่รอบนึง ลาขาดครับแบรนด์นี้ เข้าใจเลยว่าทำไมแบรนด์เจ้าตลาดเขาถึงไม่ต้องขยับตัวไปให้มัน พรีเมี่ยมอะไร เพราะชีวิตจริงมันเหมือยเจอผู้หญิงสวยๆ เห่อแค่ตอนแรกๆ ปรากฏมันก็สู้คนที่เรียบๆแต่พร้อมจะเป็นแม่ของลูกไปได้หรอกครับ หวังว่าจะเห็นภาพ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ถ้าระบบการทำงาน DPF ยังเหมือนเดิม
ถือว่ายังไม่ได้ปรับปรุงแก้ไข
เพราะปัญหาคือการออกแบบที่ผิดพลาด ไม่ได้ทดสอบกับการขับขี่ในเมืองที่รถติดๆแบบ กทม.

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
ผมแค่เคยเข้าไปใช้อยู่รอบนึง ลาขาดครับแบรนด์นี้ เข้าใจเลยว่าทำไมแบรนด์เจ้าตลาดเขาถึงไม่ต้องขยับตัวไปให้มัน พรีเมี่ยมอะไร เพราะชีวิตจริงมันเหมือยเจอผู้หญิงสวยๆ เห่อแค่ตอนแรกๆ ปรากฏมันก็สู้คนที่เรียบๆแต่พร้อมจะเป็นแม่ของลูกไปได้หรอกครับ หวังว่าจะเห็นภาพ

+1 คับบ เคยออก cx-3 ป้ายแดง เจอช่วงล่างดัง แก้แม่มตั้งแต่ป้ายแดงยันผ่อนครบปี แก้ไม่หาย เคลมก็ยากเรือหายอ้างสารพัดขั้นตอนสารเพ เบ้าพัง แร็คดัง ยางรองสปริง คาลิปเปอร์เบรค แพหน้า  ไม่ถึงปีวิ่งไป2หมื่นโล ขายทิ้งขาดทุนไปเกือบ4แสน

"เข็ด" ผมยังแค่เรื่องติ๊งต๊อง ไม่ใช่ปัญหาแบบรถต้องจอดสนิทค่าซ่อมหลักแสนแบบน้ำดันยังเครียดเลยคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Oop !!!  แค่มาแชร์งานบริการของ มาสด้า ที่ได้ประสบพบมาจริง ซึ่งอาจไม่ถูกใจกองแช่งบ้าง อย่าโกรธกันนะครับ
- เกียร์ ของ BT-50 ตามสเปคก็ไม่ต้องเปลี่ยน นม.เกียร์นะครับ แต่ผมสั่งให้เปลี่ยนที่ 1 แสน กม.ก็ไม่เห็นศูนย์จะว่าไร จ่ายตังค์เอง นักเลงพอ ศูนย์ใหนจะกล้าปฏิเสธ
- ส่วนอะไหล่ก็ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ไม่ได้แพงเว่อวัง กว่าค่ายญี่ปุ่น เพราะผมใช้ Space wagon มาก่อนหน้านี้ ยังพอจำราคาอะไหล่ได้บ้าง
แต่ CX5  2.5 ตัวใหม่นี่ ถ้าตั้งราคามาเกิน 1.8 ล้าน ก็คงขายได้ ซัก 10 - 20 คัน/เดือน ล่ะมั้ง  เอาแรงไปใหน เกิน 90 ก็โดน พลซุ่มยิง ส่งใบสั่งมาเพียบแล้ว

คุณเทียบผิดครับ  คุณใช้ bt50 เเต่ไปเทียบค่าอะไหล่กับสเปซวากอน  จริงๆคุณต้องไปเทียบกับ วีโก้ ดีเเม้ค ไทรทัน ครับ   อีกทั้งกระบะ เป็นรถเพื่อการพานิชย์ ราคาอะไหล่เเต่ละค่ายย่อมเน้นให้ไม่เเพงโดด ไม่งั้นบริษัทห้างร้านเอาไปวิ่งขนของวิ่งงาน เจอค่าซ่อมเเพง ๆคงลาขาด

ถ้าคุนลองใช้ ตัวอื่น  เเล้วลองอ่านราคาค่าอะไหล่ที่เม้นบน เค้าเเจ้งไว้สิครับ ที่เม้นบนลงไว้นี่ยังไม่ครบนะครับ มีอีกหลายตัวที่ราคาเสียวๆ

ลางเนื้อชอบลางยาครับ

ใครไม่เคยใช้ หรือเคยใช้เเล้วไม่รู้สึกติดขัด ก็ไม่ว่ากัน ถือว่าโชคดี

เเต่คนที่เคยใช้เเล้วเจอปัญหาไม่จบ เจอบริการที่ไม่โอเค ก็ย่อมเเสดงออกในทางไม่พอใจเป็นสิ่งปกติ

จะให้มานั่งชื่นชมทั้งที่ไม่ถูกใจมันก็ไม่ใช่เรื่อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2019, 04:22:58 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
น้ำดัน ไม่เกี่ยวกับเทอร์โบ ลูกเดียว หรือ สองลูก

ดังนั้น คิดว่าแก้ปัญหาได้ไหมครับ


ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ไม่รู้ว่าจะดันมั้ยนะครับ แต่น่าจะดัน555
ส่วนตัวผมโอเคกับศูนย์บริการที่จังหวัดผมเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ
ตอนนี้จะเปลี่ยนcx5เป็นคัยอื่นเลยหนักใจมากอยู่ เพราะศูนย์บริการของเจ้าตลาดเล่นผมไว้เยอะเหมือนกัน
เมื่อเทียบกับค่าแรงต่างๆแล้วมันก็ไม่ได้แพงเท่าไรเมื่อเทียบกับราคารถที่ซื้อมา
เรื่องแบตหรือยางที่เปลี่ยนตอนแรก บอกเลยว่าแพงกว่ารถญี่ปุ่นคนอื่นๆที่มีในบ้านมาก ถึงแม้ตอนนี้จะรถราคามาเยอะปต่ก้แพงกว่าอยู่ดีครับ
สุดท้ายขึ้นอยู่กับความพอใจแต่ละคับครับ ผมออกรถปี2014 1670000ตอนนี้ไปตีเต๊นท์ได้530000ปีที่แล้วได้600000 ว่าจะรีบปล่อยก่อนดีกว่าแล้วใช้คันอื่นในบ้านไปก่อน แล้วค่อยซื้อคันอื่นมาทดแทนหลังดูสถานการณ์เศรษฐกิจอีกทีครับ
ปล.อย่าบอกผมเลยว่าเศรษฐกิจดีครับ ผมคุยกับแม่ค้าชาวไร่ เค้านั่งบ่นกันทุกวัน ถึงแม้ผมจะไม่ได้ผลกระทบมาโดยตรงแต่ก็แอบเสียวครับ :( :( :(

ออฟไลน์ arton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
    • อีเมล์
ส่วนตัว ถ้าไม่เปลี่ยนระบบการกำจัดเขม่า คิดว่า การดูแลคงต้องเข้มข้นแบบเดิมเหมือนทั้ง gen1 และ gen2 ครับ ส่วนดันหรือไม่ ตอบไม่ได้  ถ้าดูแลไม่ถูกต้อง การเสื่อมสภาพมาไว ก็ เข้าอีหรอบเดิมครับ ส่วนของผม gen1 MC สบายดี วิ่งยังไม่ถึงแสนโล ส่องเข้าไปดูท่อ ดูระบบต่างๆ ยังสะอาด ใส ๆ รับได้กับค่าแรง ค่าอะไหล่ไม่ได้สูงเกินไป ถ้าเทียบกับเจ้าตลาด ยกเว้น อุปกรณ์ส่วนพิเศษซึ่งไม่ได้เสียบ่อย (ทำประกัน MAP เลยครับ)


ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Oop !!!  แค่มาแชร์งานบริการของ มาสด้า ที่ได้ประสบพบมาจริง ซึ่งอาจไม่ถูกใจกองแช่งบ้าง อย่าโกรธกันนะครับ
- เกียร์ ของ BT-50 ตามสเปคก็ไม่ต้องเปลี่ยน นม.เกียร์นะครับ แต่ผมสั่งให้เปลี่ยนที่ 1 แสน กม.ก็ไม่เห็นศูนย์จะว่าไร จ่ายตังค์เอง นักเลงพอ ศูนย์ใหนจะกล้าปฏิเสธ
- ส่วนอะไหล่ก็ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ไม่ได้แพงเว่อวัง กว่าค่ายญี่ปุ่น เพราะผมใช้ Space wagon มาก่อนหน้านี้ ยังพอจำราคาอะไหล่ได้บ้าง
แต่ CX5  2.5 ตัวใหม่นี่ ถ้าตั้งราคามาเกิน 1.8 ล้าน ก็คงขายได้ ซัก 10 - 20 คัน/เดือน ล่ะมั้ง  เอาแรงไปใหน เกิน 90 ก็โดน พลซุ่มยิง ส่งใบสั่งมาเพียบแล้ว

คือนโยบายที่Mazdaทำกับรถคนละรุ่นมันต่างกันครับ BTก็อย่างCX-5ก็อย่าง เรื่องน้ำมันเกียร์BTคุณจะเปลี่ยนที่กี่โลเขาก็ยอม แต่CX-5มันตามที่เขาแจ้งจริงๆคือมีการให้เซ็นต์เอกสารจริงๆ เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับกองแช่งหรือเชียร์เลยครับ ส่วนอะไหล่คุณจะเทียบยังไงก็ตามข้างบนนั่นแหละครับ

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
จริงๆตัว Gen 2 ก็ยังไม่เคยเจอใครน้ำดันนะ
ในมาเลเจอน้ำดันกันไปหลายคันล่ะครับ CX-5 ดีเซล Gen2 เนี่ย

เป็นข่าวร้ายจริงๆถ้ายังเป็นอยู่อีก ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่แก้ให้จบๆก่อนขาย รถน่าใช้แท้ๆ

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
Oop !!!  แค่มาแชร์งานบริการของ มาสด้า ที่ได้ประสบพบมาจริง ซึ่งอาจไม่ถูกใจกองแช่งบ้าง อย่าโกรธกันนะครับ
- เกียร์ ของ BT-50 ตามสเปคก็ไม่ต้องเปลี่ยน นม.เกียร์นะครับ แต่ผมสั่งให้เปลี่ยนที่ 1 แสน กม.ก็ไม่เห็นศูนย์จะว่าไร จ่ายตังค์เอง นักเลงพอ ศูนย์ใหนจะกล้าปฏิเสธ
- ส่วนอะไหล่ก็ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ไม่ได้แพงเว่อวัง กว่าค่ายญี่ปุ่น เพราะผมใช้ Space wagon มาก่อนหน้านี้ ยังพอจำราคาอะไหล่ได้บ้าง
แต่ CX5  2.5 ตัวใหม่นี่ ถ้าตั้งราคามาเกิน 1.8 ล้าน ก็คงขายได้ ซัก 10 - 20 คัน/เดือน ล่ะมั้ง  เอาแรงไปใหน เกิน 90 ก็โดน พลซุ่มยิง ส่งใบสั่งมาเพียบแล้ว

คือนโยบายที่Mazdaทำกับรถคนละรุ่นมันต่างกันครับ BTก็อย่างCX-5ก็อย่าง เรื่องน้ำมันเกียร์BTคุณจะเปลี่ยนที่กี่โลเขาก็ยอม แต่CX-5มันตามที่เขาแจ้งจริงๆคือมีการให้เซ็นต์เอกสารจริงๆ เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับกองแช่งหรือเชียร์เลยครับ ส่วนอะไหล่คุณจะเทียบยังไงก็ตามข้างบนนั่นแหละครับ

เป็นนโยบายเลยหรอครับ เห็นพี่ที่บริษัทแกขับไปถ่ายน้ำมันเกียร์มาหมดไป 3 พันกว่าๆ ไม่เห็น0จะว่าอะไร แกว่าวิ่งครบ 6หมื่นโล

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
จริงๆตัว Gen 2 ก็ยังไม่เคยเจอใครน้ำดันนะ
ในมาเลเจอน้ำดันกันไปหลายคันล่ะครับ CX-5 ดีเซล Gen2 เนี่ย

เป็นข่าวร้ายจริงๆถ้ายังเป็นอยู่อีก ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่แก้ให้จบๆก่อนขาย รถน่าใช้แท้ๆ
ในคลับเมื่อวันก่อนก็เพิ่งสอบถามปัญหาเรื่องน้ำดันครับ เป็น CX5 Gen2 สรุปเคสนั่นได้เปลี่ยนเครื่อง
น่าเสร้านะครับที่ Mazda ไม่พยามที่จะแก้ปัญหาให้กับลูกค้า ซึ่งมันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
Oop !!!  แค่มาแชร์งานบริการของ มาสด้า ที่ได้ประสบพบมาจริง ซึ่งอาจไม่ถูกใจกองแช่งบ้าง อย่าโกรธกันนะครับ
- เกียร์ ของ BT-50 ตามสเปคก็ไม่ต้องเปลี่ยน นม.เกียร์นะครับ แต่ผมสั่งให้เปลี่ยนที่ 1 แสน กม.ก็ไม่เห็นศูนย์จะว่าไร จ่ายตังค์เอง นักเลงพอ ศูนย์ใหนจะกล้าปฏิเสธ
- ส่วนอะไหล่ก็ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ไม่ได้แพงเว่อวัง กว่าค่ายญี่ปุ่น เพราะผมใช้ Space wagon มาก่อนหน้านี้ ยังพอจำราคาอะไหล่ได้บ้าง
แต่ CX5  2.5 ตัวใหม่นี่ ถ้าตั้งราคามาเกิน 1.8 ล้าน ก็คงขายได้ ซัก 10 - 20 คัน/เดือน ล่ะมั้ง  เอาแรงไปใหน เกิน 90 ก็โดน พลซุ่มยิง ส่งใบสั่งมาเพียบแล้ว

คือนโยบายที่Mazdaทำกับรถคนละรุ่นมันต่างกันครับ BTก็อย่างCX-5ก็อย่าง เรื่องน้ำมันเกียร์BTคุณจะเปลี่ยนที่กี่โลเขาก็ยอม แต่CX-5มันตามที่เขาแจ้งจริงๆคือมีการให้เซ็นต์เอกสารจริงๆ เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับกองแช่งหรือเชียร์เลยครับ ส่วนอะไหล่คุณจะเทียบยังไงก็ตามข้างบนนั่นแหละครับ

เป็นนโยบายเลยหรอครับ เห็นพี่ที่บริษัทแกขับไปถ่ายน้ำมันเกียร์มาหมดไป 3 พันกว่าๆ ไม่เห็น0จะว่าอะไร แกว่าวิ่งครบ 6หมื่นโล
สำหรับผมนะ ผมว่ามันเป็นนโยบายนะ เพราะว่า ศูนย์ ส่วนใหญ่เค้าทำแบบนั่น แต่จะมี 0 ไม่กี่ที่ ที่เขาเข้าใจปัญหา สามารถให้ ลูกค้าเปลี่ยน้ำมันเกียร์ได้ก่อนกำหนด