ยังไม่มีใครยืนยันได้จนกว่ารถจะวิ่งไป เกินกว่า 80,000 - 120,000 กิโลเมตรแล้วครับ และทางมาสด้าเองก็ไม่เคยออกมาบอกว่าได้แก้ปัญหาแล้ว แก้ปัญหาอย่างไร และถ้าเกิดปัญหาอีกจะทำอย่างไร หรือจะนิ่งเงียบทำเป็นไม่เห็นปัญหา ซ่อมไปให้พ้นๆระยะประกัน ที่เหลือตัวใครตัวมันเหมือนกับรถ Gen 1 ครับ
นี่ยังไม่รวมปัษหาอะหลั่ยแพงโคตรๆ
ลูกปืนล้อหน้า ข้างละ 14,000 ราคาเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วนะครับไม่รู้แก้ไขหรือยัง
แบตเตอรี่ เมื่อก่อนลูกละ 10,000 กว่าบาท (ข้างนอก 4,000 บาท) แถมเปลี่ยนนอกศูนย์ไม่รับประกันระบบอื่นต่อเนื่องไปด้วย เช่น I Stop และระบบไฟฟ้า ตอนนี้ลดลงมาเหลือประมาณ 6,000 บาทครับ
ปั๊มหัวฉีด คอมมอนเรียล 60,000 กว่าครับ ฯลฯ เอาเท่าที่จำได้แล้วกันนะ
เปิดตัวรุ่นใหม่เห็นมีออกมาเชียรกันยกใหญ่ ลองดูได้ครับ ไม่ลองไม่รู้ ไม่เจ็บเองไม่จำครับ
ส่วนผมคงจะลากันไม่ช้านี้ เพราะตอนนี้ไม่เคยได้เข้าศูนย์ตอนครบกำหนดเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลย (ทุก 10,000 กิโล) เพราะมันนีปัญหาให้ต้องวิ่งเข้าศูนย์ก่อนทุกทีไป
อาศัยศูนย์เป็นที่ล้างรถ แต่ค่าล้างรถแพงมากๆทุกที