« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2019, 07:43:01 »
ถ้าเป็นพวกติ่งกันชน รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็แค่เทป 3M แต่ถ้าชิ้นใหญ่ผมว่าเจาะยึดนอตด้วยน่าจะดีกว่า อะไหล่แท้ส่วนใหญ่เจาะไม่เยอะและมีจุดเจาะที่แน่นอน แต่ถ้าของเทียบหรือทั่วไปบางรายนี่เจาะพรุนเลย ของเทียบเกรดดีๆ ก็ไม่ค่อยเจาะเยอะแถมงานสวยกว่าศูนย์อีก
รถยุโรปนี่ถ้าไม่ใช่แบบถอดโมเดลมา เช่น M Sport, AMG Dynamic โดยเปลี่ยนทั้งชุดยกแผง ค่าอะไหล่แพงโคตรแต่ได้งานเนี๊ยบ พวกชิ้นส่วนแท้ 3rd Party ก็เปลี่ยนยกแผงเช่นกัน จะมีก็ประเภทชิ้นส่วนจุกจิกของไต้หวันอาจต้องเจาะบ้างแล้วแต่รุ่น