💖 New almera ไฟหน้ายาวๆที่คิดว่าเป็น DRL จริงๆแล้วเป็นแค่ไฟหรี่หรือครับ จะบอกเมียอย่างไงละทีนี้ เฮ้อ

ภูมิใจไหม?

สามี : เอ่อ.. ที่รัก วันก่อนพี่ดูสเปกผิดไปน่ะ ที่จริงมันเป็นไฟหรี่ ไม่ใช่เดย์ไลท์อ่ะจะ

ภรรยา : ......งั้นเงินดาวน์ เอาไปเที่ยวเมืองนอกกันนะ



Nonlamer

ก็บอกความจริงไปครับ ไม่ยากหรอก  :P

ไม่รอเปรียบเทียบ city หรือครับ



pjs6306

ไม่ต้องมี DRL ก็สวยลงตัวครับ ทุกวันนี้มีแต่รถที่มี แต่ที่สวยๆลงตัวมีไม่กี่ค่าย อย่าง mazda2นี่สวยลงตัว swift ไม่สวยใหญ่เกิน..



Red Bicycle

ก็บอกความจริงไปครับ ไม่ยากหรอก  :P

ไม่รอเปรียบเทียบ city หรือครับ

 :) รออยู่ครับผม ต้องเอา ไม่ almera ก็ city
ตัวใดตัวหนึ่งนะครับ แอบลุ้นให้ตัว top ของ city
ราคาอย่าเกิน almera top ไปมากนะครับ
เผื่อหวยออกที่ city จะได้ออกง่ายหน่อย



Red Bicycle

สามี : เอ่อ.. ที่รัก วันก่อนพี่ดูสเปกผิดไปน่ะ ที่จริงมันเป็นไฟหรี่ ไม่ใช่เดย์ไลท์อ่ะจะ

ภรรยา : ......งั้นเงินดาวน์ เอาไปเที่ยวเมืองนอกกันนะ

 🙅 😜 ครับ 555 แล้วกลับมาแล้ว รถของผมยังได้อยู่หรือเปล่าครับ 555



Red Bicycle

ไม่ต้องมี DRL ก็สวยลงตัวครับ ทุกวันนี้มีแต่รถที่มี แต่ที่สวยๆลงตัวมีไม่กี่ค่าย อย่าง mazda2นี่สวยลงตัว swift ไม่สวยใหญ่เกิน..

 ;) :) เมียผมละ ชอบบบชอบ ไอ้ DRL ของ swift ใหม่
นางบอก ผ่องมากกก



ภูมิใจไหม?

สามี : เอ่อ.. ที่รัก วันก่อนพี่ดูสเปกผิดไปน่ะ ที่จริงมันเป็นไฟหรี่ ไม่ใช่เดย์ไลท์อ่ะจะ

ภรรยา : ......งั้นเงินดาวน์ เอาไปเที่ยวเมืองนอกกันนะ

 🙅 😜 ครับ 555 แล้วกลับมาแล้ว รถของผมยังได้อยู่หรือเปล่าครับ 555

หมดครับ ไม่เหลือ 5555



phraeboy_mz2

ถูกใจเม้นท์ข้างบนมากท่บอกว่า ให้เมียเปืดไฟหรี่วิ่งเอาน่ะ 555 แต่ว่าจริงๆรู้สึกว่าฟอรจุนใหม่ก่เปนแบบนั้นไม่ใช่เหรอ เพราะผมเห็นฟอร์บางรุ่นเวลาไฟ DRL ออก ผมเห็นไฟท้ายออกด้วย ก้เลยคิดว่าฟอร์นี่แหละที่เปิดไฟ หรี่ กลางวัน ;D



phraeboy_mz2

ไม่ต้องมี DRL ก็สวยลงตัวครับ ทุกวันนี้มีแต่รถที่มี แต่ที่สวยๆลงตัวมีไม่กี่ค่าย อย่าง mazda2นี่สวยลงตัว swift ไม่สวยใหญ่เกิน..
ใช่ๆผมเห็นด้วย ไฟ drl ของเจ้าสองมันสวยลงตัวจริงๆเพราะตำแหน่งไฟมันได้ กลมๆเหมือนลูกตาแถมสว่างจร้ามากๆ เด่นมาแต่ไกลเลย ผมว่าเพราะ drl นี่แหละที่ทำให้สองขายดี และบางรุ่นตำแหน่ง drl ไม่สวยเลย ไปอยุ่ข้างๆ ขอบๆ ด้านล่างก้มี เหมือนไฟแต่ง เช่น ยาริส เอถีฟ แอททราจ เป็นต้น ผมว่ามันไม่ลงตัว แต่ผมชอบของสวิฟนะ ผมว่ามันสวยลงตัวดี



YZA

อยากกด like ให้เม้นท์ที่บอกเปิดไฟหรี่ขับจริงๆ 555
แต่ตอนขับเราไม่เห็นไฟหน้าอยู่แล้วนี่ครับ เปิดเฉพาะตอนลงจากรถพอแล้วครับ  ::) ::)



F.I.P.G.

เป็นไฟหรี่ก็มีข้อดีอยู่นะครับ ถ้าเป็น DRL จะติดอยู่ตลอดเวลา ถ้าคุณภาพไม่ดีนานๆไปก็จะขาด  เพราะคนส่วนใหญ่ขับรถตอนกลางวัน ซึ่ง DRL จิงๆจำเป็นแค่ตอนเช้าช่วง 6-7 โมงเช้า และ 6-7 โมงเย็น นอกเหนือจากเวลานี้ไม่ค่อยมีประโยชน์ในเมืองร้อนที่แดดจัด และถ้าขาดแล้วเปลี่ยนแค่ DRL อย่างเดียวได้ก็ยังไม่หนัก แต่ถ้าไม่ได้ต้องเปลี่ยนทั้งโคมอาจจะเสียดายเงิน  ถ้าเป็นไฟหรี่ก็จะเปิดวันนึงแค่ไม่กี่ชั่วโมง อายุการใช้งานน่าจะยืนยาวกว่า มีดีมีแย่ครับ

ผมมีความเห็นอีกมุมหนึ่งครับ

ถ้าตัดประเด็นเรื่องความทนทาน DRL ออกไป เพราะมันอยู่ที่การออกแบบและเงื่อนไขการเทสของผู้ผลิตรายนัันๆแล้ว

การมี DRL ถ้าไม่นับเรื่อง Styling ที่ช่วยเสริมให้รถยนต์มีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นมากขึ้น แต่เนื้อแท้ของมันสร้างความปลอดภัยไม่เพียงแต่ช่วงฟ้าสาง หรือโพล้เพล้ที่
มีบรรยากาศคล้ายประเทศที่อยู่ในเขตหนาวเท่านั้น แต่หน้าร้อนๆ แสงแดดแรงจ้าแบบประเทศเราสามารถช่วยได้เยอะมากครับ เพราะสามารถให้ผู้ใช้ทางร่วมกันสามารถ
กะระยะคันนั้นๆได้เป็นอย่างดี  ถ้าไม่จำเป็น ให้นึกถึงตอนขับรถกลางวันแดดจัดมีไอมิราจบนถนนขึ้นมา เจ้า DRL ช่วยได้เยอะมากครับ หรืออีกตัวอย่างนึงที่ช่วยให้เห็นภาพอย่างดี
คือรถจักรยานยนต์ที่บังคับให้เปิดไฟหน้ามาจากโรงงานเลย สิ่งเหล่านี้คือตัวอย่างที่ช่วยสร้างความปลอดภัยได้มากครับ

เหตุผลที่ทางผู้ผลิตไม่ใส่มา เพราะ DRL ถือว่าเป็นโหลดของเครื่องยนต์ที่ต้องใช้พลังงานประมาณหนึ่งเลยทีเดียว ดังนั้นเหตุผลที่ตัดออกน่าจะมาจากการที่กด Emission ไม่ลงมากกว่า
ครับ สังเกตุไหมครับเป็นทั้ง NOTE และตัวนี้เลย

ผมคิดว่าคุณ Gk น่าจะมีองค์ความรู้โดยเฉพาะทางเทคนิคลึกๆในแบรนด์นี้มากกว่าผู้อ่านเยอะทั่วไปพอสมควร ลองเช็คจากต้นทางดูน่าจะเจอสาเหตุที่แท้จริงนะครับ :)



MyName

DRL นี่ใครบอกไม่มีประโยชน์ในไทย

ืยืนยันเลยครับ สำหรับผมมีประโยชน์​มาก กลางวันแสงจัดๆ คือมองเห็นรถข้างหน้าที่สวนมาง่ายขึ้นได้จริงเลยครับ
ส่วนความหล่อหรือภาพลักษณ์​รถก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องรองที่มีผลสำหรับบางท่านรวมถึงผมด้วยเช่นกัน
แต่ถ้าถามถึงความสำคัญ ก็ถือว่าไม่ได้เป็นประเด็นสำคัญ​จนมีผลต่อการพิจารณา​ซื้อรถคันนั้นไป เว้นแต่จะเฉือนกับคู่แข่งไม่กี่คะแนน ค่อยนำมาคิด แต่เบื้องต้นไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผม

ส่วน Almera ผมลองอ่าน spec นิสสันรุ่นอื่น ถ้ามี DRL ก็จะระบุลงไปชัดๆ เลยครับไม่อ้อมค้อม ซึ่งก็น่าจะชัดแล้วแหละว่า Almera ไม่มี DRL จริงๆ ครับ ไฟเส้นนั้นแค่ไฟหรี่จริงๆ ยังไงซะสำหรับผม การกั๊กอะไรโง่ๆ ไม่ทำให้สุด ก็ถือเป็นนิสัยของ NMT ไปแล้วล่ะครับ เริ่มจะชินแล้ว ถ้าสิ่งที่การตลาดเค้าคิดว่ามันดีจริง เดี๋ยวยอดขายก็จะฟ้องเอง เราเป็นผู้บริโภคก็ทำได้แค่เลือกสิ่งที่เหมาะสมกับเราที่สุด

ปล. ทุกวันนี้ Camry โฉมปัจจุบัน​นี่แทบนับคันที่เปิด DRL ได้เลย สงสัยไฟ Auto ยังคงไวเกินเหตุเช่นเคย เลยหมุน Off เปิดปิดไฟหน้าเองกันซะเยอะ
ปล.2 นี่ลุ้นไปกะ Mazda 2 minor change อยู่ ในญี่ปุ่นคือไม่มี DRL ให้เป็นอุปกรณ์​มาตรฐาน​เลยแม้จะมีไฟวงแหวนก็เป็นแค่ไฟหรี่ แต่มี Accessories ที่ทำไฟวงแหวนให้เป็น DRL แต่พอเปิดตัวใน Mexico ก็ดันใส่ DRL มาให้ครบๆ ปกติ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



G.K

เป็นไฟหรี่ก็มีข้อดีอยู่นะครับ ถ้าเป็น DRL จะติดอยู่ตลอดเวลา ถ้าคุณภาพไม่ดีนานๆไปก็จะขาด  เพราะคนส่วนใหญ่ขับรถตอนกลางวัน ซึ่ง DRL จิงๆจำเป็นแค่ตอนเช้าช่วง 6-7 โมงเช้า และ 6-7 โมงเย็น นอกเหนือจากเวลานี้ไม่ค่อยมีประโยชน์ในเมืองร้อนที่แดดจัด และถ้าขาดแล้วเปลี่ยนแค่ DRL อย่างเดียวได้ก็ยังไม่หนัก แต่ถ้าไม่ได้ต้องเปลี่ยนทั้งโคมอาจจะเสียดายเงิน  ถ้าเป็นไฟหรี่ก็จะเปิดวันนึงแค่ไม่กี่ชั่วโมง อายุการใช้งานน่าจะยืนยาวกว่า มีดีมีแย่ครับ

ผมมีความเห็นอีกมุมหนึ่งครับ

ถ้าตัดประเด็นเรื่องความทนทาน DRL ออกไป เพราะมันอยู่ที่การออกแบบและเงื่อนไขการเทสของผู้ผลิตรายนัันๆแล้ว

การมี DRL ถ้าไม่นับเรื่อง Styling ที่ช่วยเสริมให้รถยนต์มีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นมากขึ้น แต่เนื้อแท้ของมันสร้างความปลอดภัยไม่เพียงแต่ช่วงฟ้าสาง หรือโพล้เพล้ที่
มีบรรยากาศคล้ายประเทศที่อยู่ในเขตหนาวเท่านั้น แต่หน้าร้อนๆ แสงแดดแรงจ้าแบบประเทศเราสามารถช่วยได้เยอะมากครับ เพราะสามารถให้ผู้ใช้ทางร่วมกันสามารถ
กะระยะคันนั้นๆได้เป็นอย่างดี  ถ้าไม่จำเป็น ให้นึกถึงตอนขับรถกลางวันแดดจัดมีไอมิราจบนถนนขึ้นมา เจ้า DRL ช่วยได้เยอะมากครับ หรืออีกตัวอย่างนึงที่ช่วยให้เห็นภาพอย่างดี
คือรถจักรยานยนต์ที่บังคับให้เปิดไฟหน้ามาจากโรงงานเลย สิ่งเหล่านี้คือตัวอย่างที่ช่วยสร้างความปลอดภัยได้มากครับ

เหตุผลที่ทางผู้ผลิตไม่ใส่มา เพราะ DRL ถือว่าเป็นโหลดของเครื่องยนต์ที่ต้องใช้พลังงานประมาณหนึ่งเลยทีเดียว ดังนั้นเหตุผลที่ตัดออกน่าจะมาจากการที่กด Emission ไม่ลงมากกว่า
ครับ สังเกตุไหมครับเป็นทั้ง NOTE และตัวนี้เลย

ผมคิดว่าคุณ Gk น่าจะมีองค์ความรู้โดยเฉพาะทางเทคนิคลึกๆในแบรนด์นี้มากกว่าผู้อ่านเยอะทั่วไปพอสมควร ลองเช็คจากต้นทางดูน่าจะเจอสาเหตุที่แท้จริงนะครับ :)

มันเป็นสิ่งที่มีก็ได้หรือไม่มีก็ได้ครับ เพราะถ้าจำเป็นภาครัฐเค้าก็จะสั่งให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน หรือหน่วยงานความปลอดภัยต่างๆเค้าก็จะบังคับให้เป็นมาตฐาน เช่นถุงลมฯ ระบบเบรค ABS อะไรพวกนี้ ไม่ทราบว่า EURO NCAP บังคับอุปกรณ์นี้เป็นมาตรฐานเหมือนถุงลม 6 ใบ หรือเปล่าครับ ตอนนี้เค้าไปถึงไหนกันแล้วครับ ใช่ระบบเบรคอัตโนมัติรึเปล่า ของเรายังสนใจอยู่แค่ DRL อะไรที่ให้ความปลอดภัยที่ควรจะมีควรจะนึกถึงมากกว่ากันครับ ผมไม่ได้เข้าข้างนิสสัน เพราะจิงๆควรมีถุงลม 6 ใบ เป็นมาตรฐานในรถทุกรุ่น

ส่วนเรื่องมอเตอร์ไซค์ที่เค้าบังคับให้เปิดไฟตั้งแต่สตาร์ทเครื่อง เพราะมอเตอร์ไซค์คันเล็ก เป็นแค่เส้นเล็กๆในมุมมองเปอร์สเป็คทีฟ ยากต่อการมองเห็น ฉะนั้นจึงไม่เหมือนกันครับ

และขอเพิ่มเติมอีกนิดนึง ปัญหาการใช้ DRL แบบผิดๆ หลายๆคนเช้าๆหรือโพล้เพล้ถึงค่ำๆเปิดแต่ไฟ DRL ทำให้รถคันหลังมองเห็นไม่ชัด มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุชนท้ายสูงขึ้น ซึ่งควรจะต้องระมัดระวัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2019, 22:21:48 โดย G.K »



Ruksadindan

ใช้วิธีที่ทำกับ Pre-MC Focus หรือ Preve ได้ไหมล่ะนั่น



Red Bicycle

เป็นไฟหรี่ก็มีข้อดีอยู่นะครับ ถ้าเป็น DRL จะติดอยู่ตลอดเวลา ถ้าคุณภาพไม่ดีนานๆไปก็จะขาด  เพราะคนส่วนใหญ่ขับรถตอนกลางวัน ซึ่ง DRL จิงๆจำเป็นแค่ตอนเช้าช่วง 6-7 โมงเช้า และ 6-7 โมงเย็น นอกเหนือจากเวลานี้ไม่ค่อยมีประโยชน์ในเมืองร้อนที่แดดจัด และถ้าขาดแล้วเปลี่ยนแค่ DRL อย่างเดียวได้ก็ยังไม่หนัก แต่ถ้าไม่ได้ต้องเปลี่ยนทั้งโคมอาจจะเสียดายเงิน  ถ้าเป็นไฟหรี่ก็จะเปิดวันนึงแค่ไม่กี่ชั่วโมง อายุการใช้งานน่าจะยืนยาวกว่า มีดีมีแย่ครับ

ผมมีความเห็นอีกมุมหนึ่งครับ

ถ้าตัดประเด็นเรื่องความทนทาน DRL ออกไป เพราะมันอยู่ที่การออกแบบและเงื่อนไขการเทสของผู้ผลิตรายนัันๆแล้ว

การมี DRL ถ้าไม่นับเรื่อง Styling ที่ช่วยเสริมให้รถยนต์มีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นมากขึ้น แต่เนื้อแท้ของมันสร้างความปลอดภัยไม่เพียงแต่ช่วงฟ้าสาง หรือโพล้เพล้ที่
มีบรรยากาศคล้ายประเทศที่อยู่ในเขตหนาวเท่านั้น แต่หน้าร้อนๆ แสงแดดแรงจ้าแบบประเทศเราสามารถช่วยได้เยอะมากครับ เพราะสามารถให้ผู้ใช้ทางร่วมกันสามารถ
กะระยะคันนั้นๆได้เป็นอย่างดี  ถ้าไม่จำเป็น ให้นึกถึงตอนขับรถกลางวันแดดจัดมีไอมิราจบนถนนขึ้นมา เจ้า DRL ช่วยได้เยอะมากครับ หรืออีกตัวอย่างนึงที่ช่วยให้เห็นภาพอย่างดี
คือรถจักรยานยนต์ที่บังคับให้เปิดไฟหน้ามาจากโรงงานเลย สิ่งเหล่านี้คือตัวอย่างที่ช่วยสร้างความปลอดภัยได้มากครับ

เหตุผลที่ทางผู้ผลิตไม่ใส่มา เพราะ DRL ถือว่าเป็นโหลดของเครื่องยนต์ที่ต้องใช้พลังงานประมาณหนึ่งเลยทีเดียว ดังนั้นเหตุผลที่ตัดออกน่าจะมาจากการที่กด Emission ไม่ลงมากกว่า
ครับ สังเกตุไหมครับเป็นทั้ง NOTE และตัวนี้เลย

ผมคิดว่าคุณ Gk น่าจะมีองค์ความรู้โดยเฉพาะทางเทคนิคลึกๆในแบรนด์นี้มากกว่าผู้อ่านเยอะทั่วไปพอสมควร ลองเช็คจากต้นทางดูน่าจะเจอสาเหตุที่แท้จริงนะครับ :)

มันเป็นสิ่งที่มีก็ได้หรือไม่มีก็ได้ครับ เพราะถ้าจำเป็นภาครัฐเค้าก็จะสั่งให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน หรือหน่วยงานความปลอดภัยต่างๆเค้าก็จะบังคับให้เป็นมาตฐาน เช่นถุงลมฯ ระบบเบรค ABS อะไรพวกนี้ ไม่ทราบว่า EURO NCAP บังคับอุปกรณ์นี้เป็นมาตรฐานเหมือนถุงลม 6 ใบ หรือเปล่าครับ ตอนนี้เค้าไปถึงไหนกันแล้วครับ ใช่ระบบเบรคอัตโนมัติรึเปล่า ของเรายังสนใจอยู่แค่ DRL อะไรที่ให้ความปลอดภัยที่ควรจะมีควรจะนึกถึงมากกว่ากันครับ ผมไม่ได้เข้าข้างนิสสัน เพราะจิงๆควรมีถุงลม 6 ใบ เป็นมาตรฐานในรถทุกรุ่น

ส่วนเรื่องมอเตอร์ไซค์ที่เค้าบังคับให้เปิดไฟตั้งแต่สตาร์ทเครื่อง เพราะมอเตอร์ไซค์คันเล็ก เป็นแค่เส้นเล็กๆในมุมมองเปอร์สเป็คทีฟ ยากต่อการมองเห็น ฉะนั้นจึงไม่เหมือนกันครับ

และขอเพิ่มเติมอีกนิดนึง ปัญหาการใช้ DRL แบบผิดๆ หลายๆคนเช้าๆหรือโพล้เพล้ถึงค่ำๆเปิดแต่ไฟ DRL ทำให้รถคันหลังมองเห็นไม่ชัด มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุชนท้ายสูงขึ้น ซึ่งควรจะต้องระมัดระวัง


 :) :) :   ได้ความรู้เยอะเลยครับ



nunix




CNX

เป็นไฟหรี่ครับ



ขอบคุณครับ
สวยงาม ออปชั่นดี ราคาไม่แพง ขนาดเกือบเท่าSylphyที่ใช้อยู่
ดูตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเค้าว่าได้เกิน20km./ลิตร ว๊าวเลยยย
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



D Water Law

อันนี้สมมตินะครับสมมติ

ถ้าลูกสาวผมขายาว นั่งเบาะหลังแล้วติดแบบน้อง 2 แต่น้อง 2 เป็น drl

ส่วนคันที่ลูกสาวผมนั่งแล้วไม่ติดขาแบบอัลเมร่าใหม่ แต่ดันเป็นไฟหรี่

ผมควรให้ความสำคัญกับอะไรมากกว่ากันล่ะทีนี้


เป็นผมนะ ก็หาทางเลือกอื่นที่นั่งเบาะหลังแล้วขาไม่ติด  แล้วก็มีไฟ DRL ให้ด้วย  ตัวเลือกในตลาดไม่ได้มีแค่ New almera กับมาสด้า 2 ทางนี่นา

แต่ชีวิตจริงลูกผมนั่งคันไหนก็ขาไม่ติด  คือต้องนั่งบนคาร์ซีทเท่านั้น



bullyboy

คงเป็นไฟหรี่ เหมือน nissan note ครับ เคยเห็น note เปิดตอนกลางคืน ก็สวยดี

ไฟยาวๆ ถ้าทำเป็น drl น่าจะต้นทุนสูงอยู่




samaklen

อยากให้ติด ก็ตัดต่อวงจรได้ครับ
แต่ประกันขาดนี่ ตัวใครตัวมันนะ



Red Bicycle

อยากให้ติด ก็ตัดต่อวงจรได้ครับ
แต่ประกันขาดนี่ ตัวใครตัวมันนะ

 :) :) ผมว่าทำแล้ว ถ้าใไมีปัญหา ผมว่าเขาไม่ให้เคลมแน่นอน



Red Bicycle

อยากกด like ให้เม้นท์ที่บอกเปิดไฟหรี่ขับจริงๆ 555
แต่ตอนขับเราไม่เห็นไฟหน้าอยู่แล้วนี่ครับ เปิดเฉพาะตอนลงจากรถพอแล้วครับ  ::) ::)

🤣😋 Ok ครับ เอาอย่างนี้ดีกว่า
ผมรีบขึ้นรถก่อนเมียมา
แล้วก็รีบเปิดไฟหรี่ให้เมียเห็น
พอเมียขึ้นรถแล้วเราก็ปิด
ขาลงให้เมียลงก่อน แล้วผม
ก็เปิดไฟหรี่อีกที
พอเมียไปแล้วผมก็ค่อยปิดไฟ
 :) ;) ได้ข้อสรุปแล้วครับ 555



sstp

ในมุมผม DRLก็ค่อนข้างมีประโยชน์จริงอยู่อีกข้อนะครับ
เมื่อก่อนขับทางไกล ใช้มาสด้า2ดีเซล
ถ้าผมปิดDRLวิ่ง เจอคนแช่ขวา หลบซ้ายกันน้อยมากนะครับ
แต่ถ้าเปิดDRLวิ่ง เจอคนแช่ขวา พอเรากำลังวิ่งเข้าไปหา มันเพิ่มเปอร์เซนต์คนหลบซ้ายให้50%เลยครับ
 :-X
 
Mazda CX8 2.5 SP 2019
Toyota Velfire 40 HEV e:Four 2023



Red Bicycle

ในมุมผม DRLก็ค่อนข้างมีประโยชน์จริงอยู่อีกข้อนะครับ
เมื่อก่อนขับทางไกล ใช้มาสด้า2ดีเซล
ถ้าผมปิดDRLวิ่ง เจอคนแช่ขวา หลบซ้ายกันน้อยมากนะครับ
แต่ถ้าเปิดDRLวิ่ง เจอคนแช่ขวา พอเรากำลังวิ่งเข้าไปหา มันเพิ่มเปอร์เซนต์คนหลบซ้ายให้50%เลยครับ
 :-X

😱😇 ผมว่ามีส่วนนะครับ เพราะคันหน้าที่แช่ขวาอยู่
ก็จะสดุดตาขึ้นมา แล้วดูเหมือนมันมีพลังงานบางอย่างด้วย 555



Red Bicycle

nissan ชอบทำอะไรแปลกๆแบบนี้ละครับ ครั้งก่อนก็เอาภาพแสดงผลกล้องรอบคันมาที่ กระจกมองหลัง แทนที่จะเป็นจอแสดงผลที่ชุดเครื่องเสียง

มารอบนี้ก็ไฟ DRL กับไฟหรี่



 :) :) ภาพเล็กเกิ้น ใครจะเห็น 555



Slipknot`

คิดว่าเป็นDRLเล่นกัน แบบนี้แย่เลย แก้ด้วยการเปิดไฟหรี่ตลอดวเลาที่ขับ 555+



deertesla

ผมว่าไฟเดย์ไลท์นี่มันไม่ได้จำเป็นอะไรสำหรับเมืองไทยที่แดดแรงๆ  เอาออพชั่นอื่นมาดีกว่า เช่นแอร์แบคหกลูกตั้งแต่รุ่นล่าง  ผมหละอยากหาสวิทซ์มาปิดไฟเดย์ไลท์ด้วยซ้ำเพราะเปลืองแบต และแยงตารถที่ขับสวนมาครับ  เพราะขับผ่านคันไหนที่มีเดย์ไลท์ แสบตาจนตาลืมไม่ขึ้นก็เคยเป็นมาแล้วครับ  โดยเฉพาะช่วงที่แดดแรงมากๆ

 :) :) ผมเห็นด้วยเลยครับ แล้วก็เจอปัญหาไฟ DRL ที่แรงๆแยงตาบ่อยมาก
ผมชอบ option อื่นๆมากกว่า
แต่เมียผมนี่ DRL มาก่อนเลย 555
เอามาตรวัดควาทร้อนคืนมาดีกว่าครับ ใช้ประโยชน์ได้มากกว่า



deertesla

ไม่ต้องมี DRL ก็สวยลงตัวครับ ทุกวันนี้มีแต่รถที่มี แต่ที่สวยๆลงตัวมีไม่กี่ค่าย อย่าง mazda2นี่สวยลงตัว swift ไม่สวยใหญ่เกิน..

 ;) :) เมียผมละ ชอบบบชอบ ไอ้ DRL ของ swift ใหม่
นางบอก ผ่องมากกก
สงสัยจะได้สวิฟต์แน่ๆครับ



NoName__???

รอ MC อาจใส่มา ขอคู่กับ ไฟหน้า Auto ด้วยนะ



Red Bicycle

ผมว่าไฟเดย์ไลท์นี่มันไม่ได้จำเป็นอะไรสำหรับเมืองไทยที่แดดแรงๆ  เอาออพชั่นอื่นมาดีกว่า เช่นแอร์แบคหกลูกตั้งแต่รุ่นล่าง  ผมหละอยากหาสวิทซ์มาปิดไฟเดย์ไลท์ด้วยซ้ำเพราะเปลืองแบต และแยงตารถที่ขับสวนมาครับ  เพราะขับผ่านคันไหนที่มีเดย์ไลท์ แสบตาจนตาลืมไม่ขึ้นก็เคยเป็นมาแล้วครับ  โดยเฉพาะช่วงที่แดดแรงมากๆ

 :) :) ผมเห็นด้วยเลยครับ แล้วก็เจอปัญหาไฟ DRL ที่แรงๆแยงตาบ่อยมาก
ผมชอบ option อื่นๆมากกว่า
แต่เมียผมนี่ DRL มาก่อนเลย 555
เอามาตรวัดควาทร้อนคืนมาดีกว่าครับ ใช้ประโยชน์ได้มากกว่า

 :) มาตรความร้อน ตัวเมืองนอกเข้าไปเลือกเปิดดูในจอ TFT  ได้ครับ
แต่จะไม่เห็นที่หน้าจอปกติ แต่ของบ้านเรารอดูก่อนครับ น่าจะมีอยู่